Làm thế nào để tăng doanh thu bán đồ ăn trên Now, GrabFood hiệu quả nhất?

Làm thế nào để tăng doanh thu bán đồ ăn trên Now, GrabFood hiệu quả nhất?

Bán đồ ăn trên Now, bán đồ ăn trên GrabFood đã trở thành một mô hình kinh doanh ngày càng phổ biến. Nhiều cửa hàng diện tích chỉ 10 mét vuông, chỉ bán đồ ăn qua ứng dụng nhưng doanh thu vài chục triệu một tháng. Nhưng không phải ai bán đồ ăn online cũng thành công, lèo tèo vài đơn hàng một ngày không bõ tiền trả phí cho ứng dụng. Vậy làm thế nào để tăng doanh thu bán đồ ăn trên Now, GrabFood? Đừng bỏ qua những tips hướng dẫn tối ưu chi phí, gia tăng lợi nhuận dưới đây.

tăng doanh thu trên grabLàm thế nào để tăng doanh thu bán đồ ăn trên Now, Grabfood

1. Trở thành quán ăn yêu thích giúp tăng doanh thu bán đồ ăn vèo vèo 

Bán đồ ăn trên Now, GrabFood muốn tăng doanh thu nhanh chóng, quán của bạn phải được càng nhiều người dùng biết đến càng tốt. Cách nhanh nhất là trở thành quán yêu thích trên app này. Khi trở thành quán yêu thích nghĩa là quán ăn của bạn sẽ được xuất hiện nhiều hơn, được đề xuất khi người dùng tìm kiếm. Có cơ hội được ưu tiên hiển thị, gia tăng lượng khách đặt hàng, gia tăng doanh thu mỗi tháng. 

1.1. Cách trở thành quán yêu thích trên GrabFood

Hướng dẫn chi tiết để trở thành quán yêu thích trên Grab Food , bạn chỉ cần truy cập vào trang chủ Facebook của GrabFood: https://www.facebook.com/GrabFoodVietNam/ và cần đáp ứng các tiêu chí sau:

- Đảm bảo thời gian đặt hàng trong vòng 5 phút từ lúc khách đặt hàng.

- Giao hàng đúng giờ cho shipper. 

- Chuẩn bị máy POS để xuất hóa đơn cho tài xế của GrabFood

1.2. Cách trở thành quán yêu thích trên Now

Các điều kiện trở thành quán yêu thích khi bán đồ ăn trên Now

- Đã ký hợp đồng với Now

- Phải sử dụng ví Air Pay 

- Phải mở bán ít nhất 5 ngày 1 tuần 

- Đạt điểm đánh giá tối thiểu 6.5

- Nhận cuộc gọi từ khách trong vòng 15s

- Không có khiếu nại từ khách hàng 

2. Tăng doanh thu bằng cách tạo bảng giá riêng cho từng ứng dụng

Nhiều cửa hàng lựa chọn cách tạo bảng giá riêng cho từng ứng dụng, từng kênh bán. Ví dụ chủ shop có thể để giá bán đồ ăn trên Now, GrabFood cao hơn so với giá bán trực tiếp tại cửa hàng.

2.1. Vì sao bạn cần tạo bảng giá trên ứng dụng cao hơn so với giá thực tại cửa hàng? 

Thực tế, để xuất hiện được trên các ứng dụng công nghệ gọi đồ ăn, quán ăn phải trả % cho ứng dụng đó. Vậy nên, sau khi trừ mức chiết khấu thì quán sẽ nhận về mức doanh thu thấp hơn so với bán trực tiếp tại cửa hàng. Để bù đắp mức doanh thu hao hụt này, chủ quán có thể nâng mức giá bán đồ ăn trên GrabFood và mức giá bán đồ ăn trên Now cao hơn ban đầu. Khách hàng có quyền sử dụng các voucher, ưu đãi giảm giá và miễn phí ship nên họ sẽ không cảm thấy món ăn đắt hơn bình thường và vẫn đặt mua chứ không có sự so sánh giá. 

2.2. Mức % chiết khấu của Now và GrabFood là bao nhiêu? 

Mức chiết khấu khi bán đồ ăn trên Now hiện nay là khoảng 20% giá trị đơn hàng (Áp dụng cho tất cả các đối tác, nhà hàng, quán ăn). Tuy nhiên, Now sẽ thu phí chiết khấu thấp hơn với những quán ăn không có mặt bằng hoặc thậm chí miễn phí với các quán ăn, xe đẩy ở vỉa hè. 
Ví dụ: Đơn hàng có doanh thu là 200 nghìn đồng thì mức chiết khấu Now thu là 40 nghìn đồng. 

Mức chiết khấu khi bán đồ ăn trên GrabFood hiện nay giao động khoảng 20% đến 30% tùy vào giá trị thực đơn của quán ăn. Đối với các quán ăn có mặt bằng lớn, lượng khách đặt hàng nhiều thì mức chiết khấu sẽ cao hơn. Những quán ăn nhỏ, không có mặt bằng thì mức chiết khẩu nhỏ hơn. 
Ví dụ: Quán bán được 100 nghìn qua ứng dụng GrabFood thì quán thực nhận chỉ 80 nghìn đồng (Với mức chiết khấu 20%) 
Tuy nhiên, có những quán ăn sẵn sàng chịu mức chiết khấu cao hơn - 30% vì với mức chiết khấu cao hơn quán ăn sẽ được xuất hiện trên màn hình chính của GrabFood, xuất hiện trên banner quảng cáo giúp nhiều khách hàng nhìn thấy hơn. Đây cũng có thể coi là một loại chi phí marketing, quảng cáo đến người dùng.

Tạo bảng giá riêng lẻ cho từng ứng dụng bán hàng đồ ăn

 Đăng ký bán hàng trên Now, GrabFood mức chiết khấu bao nhiêu?

3. Tạo khuyến mãi kích thích mua hàng giúp tăng doanh thu bán đồ ăn trên GrabFood

Theo thống kê của GrabFood, những nhà hàng thường xuyên tạo khuyến mãi, giảm giá có mức doanh thu cao hơn so với mặt bằng chung. Tạo khuyến mãi giúp các quán ăn như thế nào: 

- Được ưu tiên vị trí hiển thị tốt trên ứng dụng. Gây chú ý đối với khách hàng

- Được GrabFood đưa vào chương trình truyền thông, quảng bá trên các mạng xã hội. Gia tăng lượng khách hàng đặt món 

- Thực nhận tiền trên một đơn hàng thấp hơn ban đầu do giảm giá theo chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên có nhiều đơn hàng gấp đôi, gấp ba bình thường nên tạo ra doanh thu lớn hơn. 

GrabFood đưa ra công thức tạo khuyến mãi phù hợp cho các quán bán đồ ăn trên GrabFood giúp gia tăng doanh số cực đơn giản như sau:

Tạo nhiều chương trình khuyến mãi cho đồ ăn

4. Tận dụng nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo để kéo khách hàng đặt món qua ứng dụng

Việc có các chương trình khuyến mãi giảm giá, miễn phí vận chuyển vốn dĩ đã rất thu hút khách hàng. Các quán bán đồ ăn trên Now, GrabFood hãy tận dụng điều này để tự truyền thông trên fanpage quán ăn kéo khách đặt hàng qua ứng dụng. 

- Share khuyến mãi lên fanpage, trang cá nhân

- Gửi tin nhắn đến khách hàng cũ các chương trình giảm giá

- Truyền miệng với khách đến mua tại cửa hàng

Nhiều chương trình khuyến mãi đồ ăn hấp dẫn

Tạo chương trình khuyến mãi giúp tăng doanh thu trên GrabFood

Bên cạnh việc tìm cách tăng doanh thu nhờ marketing, quảng cáo bán hàng, đừng quên đầu tư vào chất lượng món ăn và dịch vụ. Hãy để khách hàng thưởng thức một món ăn nóng hổi, ngon nhất, đẹp mắt nhất một cách nhanh chóng, không chờ đợi lâu. Trên đây là các tips giúp chủ quán cafe, trà sữa, nhà hàng tăng doanh thu bán đồ ăn trên Now, GrabFood một cách nhanh nhất. Chúc các chủ quán tăng doanh thu hiệu quả.

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Trần Tưởng - CEO Tiếng Nói Việt: Từng bước sử dụng moma giúp hệ thống sự kiện chúng tôi chuyên nghiệp và giúp anh em MC có thể xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản

Huy Coach - CEO Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Mai Văn Trường - Biệt Danh Trường công nghệ, nhờ Moma mà tôi trở thành người có sở hữu riêng nhiều website nhất việt nam cho đối tác

Phạm Tùng - Giám đốc đào tạo BNI Hanoi 06- Nhờ Moma Giúp các chủ doanh nghiệp sở hữu website cá nhân đơn giản

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Cộng Đồng Eaglecamp của luật Sư Phạm Thành Long với các thê hệ doanh nhân kinh doanh có đạo đức và pháp luật

BNI - Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí

0988940068
Nhắn tin!