Mở cửa hàng SÁCH và VĂN PHÒNG PHẨM cần BAO NHIÊU VỐN?

Mở cửa hàng SÁCH và VĂN PHÒNG PHẨM cần BAO NHIÊU VỐN?

Mở cửa hàng SÁCH và VĂN PHÒNG PHẨM cần BAO NHIÊU VỐN?

ạn đang có ý định mở cửa hàng sách và văn phòng phẩm khi có sẵn niềm đam mê với sách? Xung quanh khu bạn sống có rất nhiều trường học nhưng chưa có nhà sách hay cửa hàng văn phòng phẩm nào? Nếu bạn đang băn khoăn không biết cần chuẩn bị những gì, số vốn bao nhiêu khi kinh doanh lĩnh vực này, hãy tham khảo bài viết dưới đây ngay!

 

Mở cửa hàng SÁCH và VĂN PHÒNG PHẨM cần BAO NHIÊU VỐN?

Bạn đang có ý định mở cửa hàng sách và văn phòng phẩm khi có sẵn niềm đam mê với sách? Xung quanh khu bạn sống có rất nhiều trường học nhưng chưa có nhà sách hay cửa hàng văn phòng phẩm nào? Nếu bạn đang băn khoăn không biết cần chuẩn bị những gì, số vốn bao nhiêu khi kinh doanh lĩnh vực này, hãy tham khảo bài viết dưới đây ngay!

 

1. Chi phí thuê mặt bằng

Khách hàng khi có nhu cầu mua một cuốn sổ tay, một cây bút hay bìa kẹp hồ sơ thường không chạy xe cả cây số đến siêu thị mà sẽ ra cửa hàng văn phòng phẩm ở gần nhất. Điều này đặt ra vấn đề là chúng ta phải chọn được mặt bằng ở nơi có nhiều khách hàng tiềm năng và càng gần đối tượng khách hàng của mình càng tốt. Một số vị trí mặt bằng tốt cho bạn là: đối diện cổng các trường học, cao đẳng, đại học; gần kí túc xá sinh viên; gần các tòa nhà văn phòng.

mo-cua-hang-sach-va-van-phong-pham-can-bao-nhieu-von

Rất nhiều cửa hàng sách và văn phòng phẩm đã chuyển sang sử dụng phần mềm quản lý vì thao tác đơn giản hơn, tiết kiệm thời gian hơn cho bán hàng. Bạn cũng có thể nhanh chóng đăng ký dùng thử Miễn Phí tại đây để tự đánh giá phương án này nhé.

Tặng webstie kinh doanh bán sách online miễn phí trọn đời

Với chi phí thuê mặt bằng, diện tích khoảng 40-100m2, đủ không gian cho bạn trưng bày văn phòng phẩm. Nếu chúng ta kinh doanh kết hợp với quà tặng chuyên các loại sách thì diện tích mặt bằng phải 200m2. Tùy vào diện tích và vị trí của cửa hàng mà chi phí cho khoản này dao động từ 5 đến 20 triệu đồng/tháng, dù vậy bạn cần tính là sẽ phải đặt cọc tiền thuê 3-6 tháng, thậm chí cả năm nên con số sẽ khá lớn.

 

2. Chi phí trang thiết bị 

Đặc thù sản phẩm sách và văn phòng phẩm cần được trang bị giá kệ, bàn ghế, tủ kính, tủ kệ sát tường và tủ trưng bày nhiều tầng. Những chiếc tủ này được chia thành các ngăn giúp dễ dàng phân chia sản phẩm và sắp xếp khoa học. Bên cạnh đó, cần tính đến chi phí trang bị đèn nền để cửa hàng trông hiện đại, chuyên nghiệp hơn. Các chi phí cố định này dao động khoảng từ 20 - 50 triệu đồng.

mo-cua-hang-sach-va-van-phong-pham-can-bao-nhieu-von

BẠN CÓ BIẾT: Hiện tại phần mềm bán hàng KiotViet đang có chương trình dùng thử MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với  đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG giúp bạn THẢNH THƠI mua sắm:

MIỄN PHÍ dùng thử

3. Chi phí nguồn hàng

Hãy lên một danh sách các mặt hàng kinh doanh và ghi chú rõ nguồn cung cấp mỗi mặt hàng, khoảng giá vào tầm bao nhiêu để thuận lợi cho việc lên kế hoạch lấy hàng và vạch rõ dự án kinh doanh. Một số tiêu chí quan trọng để tìm nhà cung cấp như: uy tín, thương hiệu, thời hạn giao hàng, mức chiết khấu, chất lượng sản phẩm, phương thức thanh toán,… Đây là một trong những khoản chi phí chiếm tỉ lệ cao nhất. Tùy số lượng mặt hàng mà bạn muốn kinh doanh, có thể dao động từ 50 - 100 triệu đồng.

Xem thêm

4. Chi phí quản lý cửa hàng

Bao gồm chi phí nhân viên, chi phí điện nước, Internet,… Với mô hình kinh doanh tại gia, nhiều người đã bỏ qua khoản này và thường tính chung vào chi phí sinh hoạt trong gia đình. Bạn nên tách riêng khoản này hoặc lấy một khoảng ước lượng trước khi kinh doanh so với hiện tại để biết mức chênh lệch.

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Trần Tưởng - CEO Tiếng Nói Việt: Từng bước sử dụng moma giúp hệ thống sự kiện chúng tôi chuyên nghiệp và giúp anh em MC có thể xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản

Huy Coach - CEO Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Cô Giáo Lan: Chuyên Gia Huấn Luyện Tâm Lý Gia Đình

Phạm Tùng - Giám đốc đào tạo BNI Hanoi 06- Nhờ Moma Giúp các chủ doanh nghiệp sở hữu website cá nhân đơn giản

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Cộng Đồng Eaglecamp của luật Sư Phạm Thành Long với các thê hệ doanh nhân kinh doanh có đạo đức và pháp luật

BNI - Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí

0988940068
Nhắn tin!