28 việc cần làm ngay để tăng trưởng Marketing (Phần 2)

28 việc cần làm ngay để tăng trưởng Marketing (Phần 2)

Ở phần trước MOMA đã gợi ý cho bạn 10 tips hữu ích mà bạn có thể làm ngay để cải thiện và phát triển mảng Marketing. Trong phần này chúng tôi sẽ đưa tiếp cho bạn thêm 9 mẹo thực sự giúp ích mà bạn đang cần. Cùng xem tiếp nhé.

11. Xây hệ thống Fanpage vệ tinh

Fanpage là một Free Traffic cực kỳ lớn mà bất kỳ ai cũng có thể ứng dụng nó để tạo ra hàng nghìn traffic mỗi ngày cho mình. Thông thường thì mọi người chỉ tạo cho mình một fanpage chính hoặc đôi khi là 3-4 fanpage con để phủ sóng từ khóa nhưng thực chất thì bạn có thể làm nhiều hơn thế.

Bình thường mỗi khách hàng tại MOMA sẽ được điều hướng xây dựng 5-10 fanpage vệ tinh bao gồm nhiều chủ đề khác nhau để có thể tận dụng được lượng free traffic từ facebook đề xuất. Với công cụ Auto Viral Content thì bạn hoàn toàn có thể đặt lịch đăng bài tự động cho 10 fanpage trong cả tháng mà chỉ tốn 1-2 giờ…

Hướng dẫn sử dụng Auto Viral Content: https://sum.vn/vdhdsd-auto
Với lượng đăng bài hàng ngày tự động như vậy và một lượng like có sẵn từ việc mời like bạn bè (các profile bán hàng) thì traffic tự nhiên sẽ đến cực kỳ nhiều nếu bạn tạo các page cộng đồng nhu chó mèo, funny, báo chí…. Cố gắng tạo 5-10 fanpage nhiều chủ đề và lọc ra những chủ đề được nhiều tương tác nhất để tạo tiếp 4-5 page chủ đề đó nữa. Sau 2-3 tháng bạn sẽ có được một lượng traffic miễn phí để đổ về fapage chính của mình.

12. Xây dựng nhóm khách hàng thân thiết (vip member)

Nhóm vip member là một trong những thứ mà bạn cần làm ngay lập tức, theo quy trình thì một khách hàng sau khi mua hàng, sau tầm 2-4 tuần sẽ CSKH một lần và sẽ lọc ra những khách hàng thân thiện, có khả năng thích sản phẩm của mình nhất để đưa vào diện khách hàng thân thiết.

Công dụng của tệp khách hàng tiềm năng là khiến họ nghĩ chúng ta theo một cách mới, họ sẽ cảm thấy chúng ta tôn trọng họ và khả năng để họ mua lại hàng là rất cao (hoặc đôi khi là giới thiệu).

Tham gia ngay Group hỗ trợ khách hàng của MOMA tại đây

Ngoài ra, cách hàng thân thiết còn là một nguồn feedback cực kỳ chuẩn. Chúng ta có thể xin fedback của họ hoặc ý kiến để hỏi ý kiến họ từ những sản phẩm từ những đợt hàng mới trước khi nhập về (đỡ tốn tiền
testing sản phẩm). Hãy tao ra những form đăng ký khách hàng thân thiết và đừng ngần ngại tặng họ một phiếu giảm giá 20% cho lần mua hàng tiếp theo. Khi đã có được lượng khách hàng thân thiết cao rồi thì việc bán hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

13. Tạo ebook

Ebook là một trong những thứ dễ dàng sharing nhất và cũng dễ dàng tăng nhận diện thương hiệu nhất. Điển hình là ở ngành đào tạo, các bạn có thể thấy MOMA đã tạo rất rất nhiều ebook dịnh dạng pdf để sharing kiến thức cho mọi người một cách thường xuyên (hàng ngày), bạn cũng có thể làm như vậy để tăng uy tín cũng như nhận diện của mình.

Một lần sharing ebook trên profile có thể có khoảng 100 người thấy, sharing trong group thì đôi khi lên tới 20k-30k người, group khủng có khi cả 100k người thấy, và ebook hoàn toàn có thể share đi share lại từ năm này sang năm khác

14. Chiến lược chạy ads – MỘT ĐỢT SÓNG XÔ

Với chiến lược chạy ads này Fanpage của bạn sẽ được ưu tiên đề xuất trên Facebook bởi rất nhiều video và lượng free traffic sau đó đổ về là cực kỳ nhiều. Từ đó khách hàng sẽ thấy được brand của chúng ta thường xuyên (chuyển đổi đơn hàng) và chúng ta cũng có thể retarget lại tệp khách hàng đó với giá ads rẻ.

Vì sao gọi là chiến lược 1 đợt sóng xô?
Chúnh ta có thể mường tượng ads cho video 1 là một đợt xóng đang ập tới. Saukhi ập tới nó sẽ rút nước về để một làn sóng mới lại đến và lại rút về. Với nguyên lý trên thì mỗi khi chúng ta chạy xong 1 video ads – chúng ta ngắt ads thì lúc đó video vẫn kéo thêm về được 1 lượng traffic.

15. Tạo buổi Offilne

Offline chia sẻ là một trong những thứ giúp chúng ta kết nối với khách hàng, tạo nên cảm tình với khách hàng nhất. Tình cảm trong một buổi offline sẻ không thể nào cân đo đong đếm được và nó sẽ tạo nên những lợi ích lâu dài. Có những người quan niệm tổ chức offline sẽ rất tốn chi phí nhưng thực chất không phải vậy. Một hội trường 120-200 người (full ghế) chỉ rơi vào khoảng 2t-5t cho một buổi và mọi thứ sẽ được setup từ a-z khi mình yêu cầu. Chỉ cần bạn tạo ra 1 giá trị và tặng một cái gì đó thực sự cần thiết thì yêu cầu mỗi người tham gia offline đóng 100k là điều dễ dàng.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, giày và trong nhà

Một buổi Offline của MOMA

Với những buổi offline như vậy bạn hoàn toàn có thể có thêm được vài chục đơn hàng (đối với những sản phẩm dễ bán như mỹ phẩm, quần áo thời trang… hoặc kiếm thêm được ctv viên nhập hàng trăm cái cùng lúc). Và với những sản phẩm khó thì bạn cần tạo ra những giá trị thiết thực cụ thể như phần mềm MOMA.

Dĩ nhiên vẫn có những sản phẩm không thể tổ chức offline đúng ngành của mình nhưng bạn vẫn có thể tổ chức offline theo dạng “Tìm kiếm cộng tác viên – training cầm tay chỉ việc” ->>> bán mực một nắng online????

16. Tạo website riêng

Website là thứ mà bất cứ người bán hàng nào cũng cần phải có, nó là nơi hứng traffic và đem đến thương hiệu cho chúng ta. Nếu bạn chưa có website thì nên làm nó ngay lập tức, nếu bạn đã có website rồi thì hãy tối ưu nó tốt nhất có thể.

Website sẽ giúp chúng ta tương tác được với khách hàng qua livechat, website là nền tảng “thật sự của mình” không phụ thuộc vào bên thứ 3 (facebook, google, tmđt) – nó thật sự là tài sản mà mình tạo ra. Lập một website hiện tại chỉ cần kéo thả, người không biết gì cũng có thể làm được sau 1-2 ngày nghiên cứu. Hoặc bạn có thể tham khảo dịch vụ thiết kế website trọn gói của MOMA tại đây

17. Đăng sản phẩm lên các trang Thương mại điện tử

Sức mạnh của một sàn thương mại điện tử là rất lớn, nhất là lúc nó còn sơ khai và chưa nhiều đối thủ cạnh tranh. Chỉ cần đăng sản phẩm lên với cường độ dày và nhiều. Bạn sẽ được trả công xứng đáng.

Ví dụ cụ thể: đăng 200 sản phẩm về các mẫu gấu bông lên shopee – tháng 1 thu lại 12 đơn (từ tháng sau đơn phân bổ đều cả tháng) Bạn có thể thấy – Sàn TMĐT là một trong những kênh free traffic khổng lồ -> Những người mới bắt đầu nên tập trung vào nó.

18. Phân tích đối thủ

Phân tích đối thủ là một trong những thứ cực kỳ quan trọng, chỉ cần bạn hiểu rõ những đối thủ cạnh tranh của mình đang làm gì thì bạn hoàn toàn có thể học theo họ sáng tạo hơn họ và vượt qua họ. Vậy, để phân tích đối thủ thì chúng ta cần làm gì?

Bước 1: tìm ra Top 20 đối thủ (đầu tiên nên tìm tại ngách nhỏ, về sau chúng ta có thể chọn những ngách to hơn – ngách càng đông người thì là ngách to)

Bước 2: tìm ra website – Fanpage – Profile – tất cả các kênh bán hàng của họ

Bước 3: Phân tích

  • Website thứ hạng bao nhiêu, có bao nhiêu traffic, traffic đến từ đâu (google, facebook, tự search…)
  • Website giao diện như thế nào, call to action ra sao, chuyển đổi tốt không?
  • Website có blog không, bài viết SEO như thế nào, có backlink không, có đầy đủ bộ nhận diện thương hiệu không, có gắn fanpage, youtube đầy đủ không
  • Fanpage giao diện như thế nào, thông tin đầy đủ không, có bộ nhận diện không?
  • Fanpage đăng bài thương xuyên không, bao nhiêu follow, bao nhiêu like mỗi bài viết, chủ đề thường đăng là gì, có tương tác tốt không?
  • Fanpage có chạy ads không, chiến lược chạy ads là gì, có thu phễu không, có tạo ra đơn hàng không, tệp khách hàng là gì, chân dung như thế nào, có đúng là tệp sẽ mua hàng không?
  • Tỉ lệ phản hồi trên fanpage như thế nào, fanpage chăm sóc khách hàng có tốt không, kỹ năng chốt sale, đeo bám của nhân viên trực fanpage như thế nào?
  • Sản phẩm có đa dạng không, có nhiều option cho khách hàng lựa chọn không, chất lượng có tốt không?
  • Sản phẩm có tính độc đáo không, có sản phẩm phụ kích thích kèm theo
    không, có hot trend không, có mang lại cho người dùng cảm giác mà họ muốn không?
  • Shop offline vi trí có tốt không, có nhiều người qua lại không, cửa hàng bố trí như thế nào, nhân viên có ok không?

Càng đặt ra nhiều câu hỏi thì bạn càng có thể tìm hiểu sâu hơn về đối thủ của mình, tìm ra điểm tốt, điểm xấu của họ và sáng tạo hơn họ, vượt qua họ.

19. Tuyển CTV Dropship

Dropship là một trong những keyword khá mới ở việt nam nhưng trong giới buôn bán shopee đã xuất hiện gần nhiều năm nay.

Dropship là một chương trình cộng tác viên kiểu mới, với chương trình này ctv không cần phải nhập hàng, hoặc khi có đơn hàng cũng không cần phải ứng trước tiền cho shop. Công việc của ctv chỉ là tìm ra đơn hàng -> giao thông tin đơn hafng đó lại cho shop -> shop giao hàng cho khách hàng -> tổng kết cuối tháng chia lại % lợi nhuận cho ctv dựa trên những đơn hàng của họ.

Với chiến lược này,shop sẽ thu hút được rất nhiều ctv mới vì họ không cần vốn, và đôi khi chính những ctv này lại là người mua hàng của chúng ta. Càng xây dựng đội ngủ này sớm thì càng có nhiều đơn hàng sớm hơn.

Xem tiếp: 28 việc cần làm ngay để tăng trưởng Marketing (Phần cuối)

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Trần Tưởng - CEO Tiếng Nói Việt: Từng bước sử dụng moma giúp hệ thống sự kiện chúng tôi chuyên nghiệp và giúp anh em MC có thể xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản

Huy Coach - CEO Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Cô Giáo Lan: Chuyên Gia Huấn Luyện Tâm Lý Gia Đình

Phạm Tùng - Giám đốc đào tạo BNI Hanoi 06- Nhờ Moma Giúp các chủ doanh nghiệp sở hữu website cá nhân đơn giản

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Cộng Đồng Eaglecamp của luật Sư Phạm Thành Long với các thê hệ doanh nhân kinh doanh có đạo đức và pháp luật

BNI - Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí

0988940068
Nhắn tin!