Hệ thống quản lý cộng tác viên

Hệ thống quản lý cộng tác viên

Một trong những chìa khóa vàng giúp bạn thành công trong kinh doanh đó chính là đội ngũ cộng tác viên. Tại sao lại nói như vậy? Bởi cộng tác viên và chủ shop có mối quan hệ mật thiết với nhau, nếu  cộng tác viên làm việc càng năng suất, càng hiệu quả thì chủ shop sẽ càng về thu lợi nhuận cao. Vậy cộng tác viên là gì? Làm cách nào để xây dựng một hệ thống cộng tác viên bán hàng hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho các bạn.

1. Cộng tác viên là gì?

Cộng tác viên (tiếng anh là collaborator) hay còn được viết tắt là CTV. Là những người lao động tự do, không trực thuộc một công ty nào, công việc này khá phố biến ở các bạn sinh viên bởi nó không có sự gò bó, đồng thời cũng tăng được nhiều kinh nghiệm tích lũy cho công việc sau này. Cộng tác viên thường được trả thù lao theo số lượng sản phẩm bán được hoặc theo tiến độ thực hiện dự án. 

 

mtpm_200cong-tac-vien-nhu-the-nao.jpg

 

2. Cách xây dựng hệ thống cộng tác viên bán hàng hiệu quả

Xác định đối tượng cần tuyển dụng

Xác định đối tượng là bước đầu tiên cũng là bước cơ bản nhất. Cần phải có sự chọn lọc để tuyển được cộng tác viên phù hợp với các đặc điểm, tính chất của công việc. Chẳng hạn như: có giao tiếp tốt, nắm bắt được tâm lý khách hàng,...

Việc chọn lọc đầu vào chất lượng sẽ giúp các chủ shop dễ dàng hơn trong quá trình đào tạo.


Training thêm các kỹ năng khác cho cộng tác viên

Ngoài kĩ năng giao tiếp tốt, ứng xử tốt,.. cần phải trainning thêm cho các cộng tác viên thêm các kĩ năng như: chốt sale, marketing, xử lý tình huống..Đây chính là những yếu tố quan trọng, giúp tăng doanh số bán hàng cho chủ shop. 


Đào tạo về sản phẩm cho đội ngũ cộng tác viên

Các chủ shop cần phải có những buổi giới thiệu chi tiết về các sản phẩm cho đội ngũ cộng tác viên, bởi muốn bán được hàng thì những người cộng tác viên phải hiểu rõ được các chi tiết cũng như các đặc điểm của sản phẩm. Từ đó mới có thể tư vấn tốt cho khách hàng và vận dụng tốt được các kỹ năng marketing hay chốt sale,... 

Lập kế hoạch công việc và đặt mục tiêu cần làm

 Đây cũng là một khâu quan trọng trong việc xây dựng hệ thống cộng tác viên. Việc lập kế hoạch sẽ giúp cho mọi việc diễn ra trôi chảy và mạch lạc hơn và việc đặt mục tiêu sẽ giúp cho đội ngũ cộng tác viên có thêm động lực trong thực hiện công việc, đồng thời lập kế hoạch công việc và đặt mục tiêu sẽ giúp doanh số thu về một cách đều đặn và có ổn định.


Kích thích cộng tác viên

 Để cho đội ngũ cộng tác viên làm việc một các năng nổ, gặt hái được nhiều doanh thu thì tạo động lực cho các cộng tác viên chính là vấn đề then chốt. Các chủ shop có thể kích thích nhân viên làm việc bằng cách khen ngợi hoặc thưởng cho các công tác viên đạt những thành tích cao trong tháng,... 


Lắng nghe cộng tác viên

 Việc các chủ shop lắng nghe các cộng tác viên của mình sẽ chính là các đòn bẫy giúp kích thích sự sáng tạo cho các cộng tác viên. Bởi khi nhân viên được cấp trên lắng nghe sẽ cảm thấy có được sự tôn trọng, khoảng cách giữa chủ shop và cộng tác viên được thu hẹp, từ đó các cộng tác viên có thể thoải mái đưa ra những ý kiến mà không sợ sệt hay tự ti, thúc đẩy được sự sáng tạo trong nhân viên. 


Sử dụng phần mềm để quản lý hệ thống cộng tác viên

 Quản lý một số lượng lớn đội ngũ cộng tác viên là một trong những vấn đề đau đầu của chủ shop, bởi nếu không biết cách sắp xếp hợp lý nó sẽ gây ra sự rối ren, khó kiểm soát. Nhưng với thời đại công nghệ 4.0, bạn không cần lo về vấn đề đó nữa.

Vì đã có những công ty chuyên thiết kế các phần mềm dành riêng cho bạn, giúp quản lý cũng như kiểm soát được hệ thống nhân viên một cách chi tiết như: doanh số bán hàng của cộng tác viên trong tuần, tháng,...hay những cộng tác viên nào đạt được chỉ tiêu, cộng tác viên nào chưa,...

Đây chính là cứu tinh cho các chủ shop, vừa giúp tránh đau đầu trong việc kiểm soát nhân viên vừa tiết kiệm được thời gian. Các bạn không nên ngại chi trong khoản này, hãy dùng thời gian của mình một cách hợp lý. 

Đăng ký ngay tại đây

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Trần Tưởng - CEO Tiếng Nói Việt: Từng bước sử dụng moma giúp hệ thống sự kiện chúng tôi chuyên nghiệp và giúp anh em MC có thể xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản

Huy Coach - CEO Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Mai Văn Trường - Biệt Danh Trường công nghệ, nhờ Moma mà tôi trở thành người có sở hữu riêng nhiều website nhất việt nam cho đối tác

Phạm Tùng - Giám đốc đào tạo BNI Hanoi 06- Nhờ Moma Giúp các chủ doanh nghiệp sở hữu website cá nhân đơn giản

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Cộng Đồng Eaglecamp của luật Sư Phạm Thành Long với các thê hệ doanh nhân kinh doanh có đạo đức và pháp luật

BNI - Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí

0988940068
Nhắn tin!