Trên thế giới, không ít những startup đã trở thành công ty triệu đô nhờ REFERRAL MARKETING. Tìm kiếm với Google, không mất quá 10 giây, có thể thấy một loạt những case-study kinh điển như Dropbox hay Airbnb.
Vậy có những dấu hiệu gì để biết 1 DN có thực sự phù hợp với Referral hay không?
Dưới đây là 4 DẤU HIỆU đó:
1. Sản phẩm của bạn có những lượt giới thiệu tự nhiên???
Nếu khách hàng sẵn sàng nói về bạn mà không yêu cầu bất cứ một lợi ích nào nào thì đây chính là dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp của bạn đã bắt đầu có những lượt giới thiệu tự nhiên.
Những lượt giới thiệu này có ý nghĩa gì??
Thường sẽ có 2 TH:
Nếu khách hàng đưa những đánh giá là tốt, hiển nhiên đây là điều chúng ta đều muốn.
Nhưng nếu bạn nhận được những đánh giá tiêu cực???
Điều đó cũng không quan trọng bằng việc khách hàng sẽ xem bạn trả lời những bình luận đó như thế nào.
Điều đặc biệt, hầu hết khách hàng sẽ “CHÚ Ý HƠN” vào cách doanh nghiệp xử lý thế nào với những bình luận tiêu cực.
2. Dịch vụ chăm sóc khách hàng THỰC SỰ tuyệt vời!!!
MGM là 1 chương trình xây dựng theo cơ chế Viral (lan tỏa), bởi trải nghiệm (Customer Experience). Một chương trình MGM không thể thành công nếu trải nghiệm của member cũ (Khách hàng hiện tại) là KHÔNG TỐT.
Vậy thế nào là 1 dịch vụ khách hàng tốt ???
Có thể tóm gọn lại ở 2 điểm:
Dịch vụ đảm bảo sự ĐỒNG NHẤT trải nghiệm cho mọi khách hàng.
Khách hàng khen ngợi dịch vụ chăm sóc của bạn.Dịch vụ tuyệt vời còn quan trọng bởi nó ảnh hưởng tới trải nghiệm của người ĐƯỢC giới thiệu.
3. Tỷ lệ khách hàng quay trở lại cao!!!
Một sản phẩm/dịch vụ tốt có nhiều yếu tố, nhưng một trong những chỉ số đánh giá độ tốt của sản phẩm/dịch vụ là tỷ lệ quay lại - Retention Rate!
Một quán ăn ngon, một khách sạn đẹp, một thương hiệu yêu thích - đều có lượng khách hàng quay lại lần 2, có khách hàng trung thành.
Những khách hàng trung thành này sẽ là người đại sứ, Ambassador giới thiệu cho bạn bè của họ về sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Một sản phẩm tốt với tỷ lệ Retention cao đảm bảo cho khi member giới thiệu cho new member, trải nghiệm tốt đẹp được lưu giữ và kế thừa từ người này sang người khác.
Và điều này là hữu xạ, để hương bay xa!
Vậy làm sao để khách hàng TRUNG THÀNH?
3.1 Bạn giúp khách hàng giải quyết nỗi đau của họ!!!
3.2 Bạn có chiến lược giữ chân họ!!!
Nếu bạn cho khách hàng cảm nhận được bạn trân trọng họ, họ sẽ làm những gì có thể để giúp doanh nghiệp thành công.
4. Bạn có rất nhiều lượng truy cập trực tiếp (Direct traffic)???
Lượng truy cập này có thể được đến từ kênh giới thiệu hoặc không giới thiệu !!
Nó đồng nghĩa với việc mọi người biết về bạn và bạn không phải làm gì để đạt được điều đó ngoài việc cung cấp sản phẩm chất lượng, dịch vụ tuyệt vời,…
Nếu có yếu tố này đồng nghĩa với việc bạn có cơ hội thành công cao với chương trình Referral.
Hiện tại, Moma là nền tảng Affiliate Marketing duy nhất cung cấp giải pháp Growth Hacking dạng Referral cho khách hàng TỰ TRIỂN KHAI tại doanh nghiệp mình với kết quả tốt nhất và chi phí thấp nhất.
Bình luận