Chiến thuật bán lại hàng cho khách hàng cũ

Đứng trên góc độ quản trị marketing thì thị trường – khách hàng chính là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển vững mạnh thì việc có tệp khách hàng trung thành, thường xuyên mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Thật vậy, giữ chân khách hàng cũ tiếp tục mua hàng thì luôn dễ hơn với việc tìm kiếm khách hàng mới. Điều này đúng cho hầu hết trong các công việc kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online. Khi mà chi phí cho các hoạt động quảng cáo trên các kênh online ngày càng tăng. Việc chi trả cho mỗi lượt traffic, tiếp cận ngày càng cao.

Biết là vậy, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chưa có được quy trình chăm sóc để bán lại hàng cho khách hàng cũ. Bạn có nhớ lần cuối bạn liên lạc với khách hàng cũ là bao giờ không? Hay  bạn thường bỏ lơ tệp khách hàng này? Nếu vậy rất có thể, bạn đang bán hàng chỉ 1 lần duy nhất cho 1 khách hàng? Điều này khiến doanh nghiệp bạn tốn hàng đống chi phí vào việc tìm kiếm khách hàng mới và với cách làm kinh doanh kiểu này thì doanh nghiệp khó có thể nào mà tồn tại được trước sức ép cạnh tranh như hiện nay.

Nếu doanh nghiệp bạn đang rơi vào vòng luẩn quẩn như trên “cứ chạy quảng cáo là ra khách” thì hãy tạm dừng lại. Chúng tôi sẽ giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo với 5 chiến thuật khiến khách hàng cũ quay trở lại mua hàng.

BBán lại hàng cho khách hàng cũ

1. Lưu tệp thông tin khách hàng

Lưu giữ tệp thông tin khách hàng và lịch sử mua hàng giúp bạn nắm được thói quen mua sắm của khách và thực hiện các hậu mãi (đổi trả, bảo hành …), điều này giúp tạo ấn tượng và thiện cảm tốt cho khách hàng. Ngày nay, điện thoại di động đã quá phổ biến, nên bạn chỉ cần lưu số điện thoại, địa chỉ email là bạn có thể chăm sóc những khách hàng này để bán lại hàng trong những lần sau. 

Nhưng đừng để lộ thông tin khách hàng ra ngoài, bạn cần đảm bảo tính bảo mật những thông tin này.

2. Lên các chiến dịch khuyến mãi, giảm giá.

Với thông tin khách hàng lưu trữ thì bạn có thể thực hiện các chương trình khuyến mãi hoặc trao thưởng cho những khách hàng mua hàng thường xuyên, điều này giúp bạn tăng thêm lượt giao dịch từ khách hàng. Và là cách để khiến khách hàng nhớ về doanh nghiệp, sản phẩm của bạn.

3. Thường xuyên gửi email chăm sóc khách hàng

Danh sách email của khách hàng là một tệp dữ liệu quan trọng, giúp doanh nghiệp bạn trong việc duy trì và xây dựng quan hệ với khách hàng hiện tại của bạn. Email là một trong những kênh giao dịch hàng đầu trong môi trường kinh doanh online. Để tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả của hoạt động này thì bạn cần có 1 hệ thống gửi email tự động.

Nền tảng website tích hợp hệ thống email marketing: taowebsitemienphi.com

GGiao diện nền tảng tạo website miễn phí

4. Tạo niềm vui và bất ngờ cho khách hàng của bạn

Khi bạn bán hàng, bạn có thể trao thêm cho khách hàng những món quà đi kèm, dù nhỏ như: một bưu thiếp, phiếu giảm giá,... cũng sẽ tạo được thiện cảm với khách hàng.

Nếu bạn có thể gửi 1 thiếp chúc mừng sinh nhật vào ngày sinh nhật của khách hàng thì điều này sẽ khiến khách hàng không thể nào quên được doanh nghiệp của bạn. Việc họ muốn mua hàng và tiếp tục sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp chắc chắn tăng.

5. Thực hiện các chính sách chiết khấu, bán hàng trả góp 

Các chương trình chiết khấu có hiệu ứng rất tốt với khách hàng cũ nhưng bạn cũng nên cẩn thận với việc chiết khấu sản phẩm của mình. Vì nếu khách hàng quen với việc chiết khấu của bạn họ sẽ mong đợi nhiều hơn trong những lần giao dịch tới. 

Chiến thuật giữ chân khách hàng cũ

NỀN TẢNG WEBSITE TÍCH HỢP HỆ THỐNG TỰ ĐỘNG HÓA CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA MOMA.VN sẽ giúp bạn thực hiện hiệu quả 5 chiến thuật trên theo 1 quy trình từ tìm kiếm khách hàng mới cho đến các khâu của quy trình chăm khách hàng cũ. 

Tạo website miễn phí và trải nghiệm tại: https://taowebsitemienphi.com

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Trần Tưởng - CEO Tiếng Nói Việt: Từng bước sử dụng moma giúp hệ thống sự kiện chúng tôi chuyên nghiệp và giúp anh em MC có thể xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản

Huy Coach - CEO Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Cô Giáo Lan: Chuyên Gia Huấn Luyện Tâm Lý Gia Đình

Phạm Tùng - Giám đốc đào tạo BNI Hanoi 06- Nhờ Moma Giúp các chủ doanh nghiệp sở hữu website cá nhân đơn giản

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Cộng Đồng Eaglecamp của luật Sư Phạm Thành Long với các thê hệ doanh nhân kinh doanh có đạo đức và pháp luật

BNI - Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí

0988940068
Nhắn tin!