Chiến thuật giúp doanh nghiệp sống khỏe

Đứng trên góc độ quản trị marketing thì thị trường – người dùng hay khách hàng chính là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Doanh nghiệp muốn tồn tại và lớn mạnh tăng trưởng thì việc với tệp khách hàng trung thành, thường xuyên sắm sản phẩm và sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Thật vậy, giữ chân khách hàng cũ tiếp tục sắm hàng thì luôn dễ hơn với việc kiếm tìm quý khách mới. Điều này đúng cho mọi trong những công việc kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online. Khi mà tầm giá cho những hoạt động quảng cáo trên những kênh online ngày một tăng. Việc chi trả cho mỗi lượt traffic, tiếp cận càng ngày càng cao.

Vì vậy, quy trình chăm sóc khách hàng cũ là rất quan trọng. Bạn còn nhớ lần cuối bạn liên lạc có quý khách cũ là bao giờ không? Hay  bạn thường bỏ lơ tệp quý khách này? Nếu vậy rất mang thể, bạn đang bán hàng chỉ 1 lần duy nhất cho 1 khách hàng? Điều này khiến công ty bạn tốn hàng đống mức giá vào việc kiếm tìm khách hàng mới và với phương pháp khiến cho marketing kiểu này thì công ty khó với thể nào mà tồn tại được trước sức ép cạnh tranh như hiện nay.

Nếu doanh nghiệp bạn đang rơi vào vòng luẩn quẩn như trên “cứ đốt tiền chạy quảng cáo là ra khách” thì hãy ngừng lại. Chúng tôi sẽ giúp bạn cắt giảm tiền quảng cáo bằng 5 chiến thuật làm khách hàng cũ quay trở lại mua hàng của doanh nghiệp

Website bán hàng miễn phí

1. Lưu lại data khách hàng

Lưu giữ tệp thông tin người mua và lịch sử mua hàng giúp bạn nắm được lề thói mua mua của khách và thực hiện những hậu mãi (đổi trả, bảo hành …), điều này giúp tạo ấn tượng và cảm tình phải chăng cho khách hàng. Ngày nay, điện thoại di động đã quá phổ biến, nên bạn chỉ phải lưu số điện thoại, liên hệ email là bạn có thể chăm chút các các bạn này để bán lại hàng trong các lần sau. 

Nhưng đừng để lộ thông tin quý khách ra ngoài, bạn phải bảo đảm tính bảo mật các thông báo này.

2. Lên các chiến dịch khuyến mãi, giảm giá.

Với thông báo các bạn lưu trữ thì bạn với thể thực hành các chương trình khuyến mãi hoặc trao thưởng cho những người dùng mua hàng thường xuyên, điều này giúp bạn nâng cao thêm lượt giao du từ khách hàng. Và là cách để khiến người mua nhớ về doanh nghiệp, sản phẩm của bạn.

3. Thực hiện chiến dịch gửi email chăm sóc khách hàng

Danh sách email của khách hàng là 1 tệp dữ liệu quan trọng, giúp siêu thị bạn trong việc duy trì và xây dựng quan hệ có quý khách hiện nay của bạn. Email là 1 trong các kênh giao thiệp hàng đầu trong môi trường marketing online. Để tiện tặn thời kì và nâng cao hiệu quả của hoạt động này thì bạn bắt buộc mang 1 hệ thống gửi email tự động.

Chiến dịch email marketing

Nền tảng website tích hợp hệ thống email marketing: taowebsitemienphi.com

4. Tạo niềm vui và bất ngờ cho các bạn của bạn

Khi bạn bán hàng, bạn mang thể trao thêm cho các bạn các món quà đi kèm, dù nhỏ như: 1 bưu thiếp, phiếu giảm giá,... cũng sẽ tạo được cảm tình với khách hàng.

Nếu bạn có thể gửi 1 thiếp chúc mừng sinh nhật vào ngày sinh nhật của người dùng thì điều này sẽ làm cho người dùng ko thể nào quên được siêu thị của bạn. Việc họ muốn chọn hàng và tiếp tục sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty cứng cáp tăng.

5. Thực hiện những chính sách chiết khấu, bán hàng trả góp 

Chiến thuật thu hút khách hàng

Các chương trình chiết khấu có hiệu ứng siêu phải chăng có các bạn cũ nhưng bạn cũng phải kỹ càng với việc chiết khấu sản phẩm của mình. Vì nếu khách hàng quen sở hữu việc chiết khấu của bạn họ sẽ mong chờ rộng rãi hơn trong các lần giao dịch tới. 

NỀN TẢNG WEBSITE TÍCH HỢP HỆ THỐNG TỰ ĐỘNG HÓA CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA MOMA.VN sẽ giúp bạn thực hành hiệu quả 5 chiến thuật trên theo 1 quy trình từ tìm kiếm khách hàng mới cho đến những khâu của quy trình chăm người dùng cũ. 

 

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Trần Tưởng - CEO Tiếng Nói Việt: Từng bước sử dụng moma giúp hệ thống sự kiện chúng tôi chuyên nghiệp và giúp anh em MC có thể xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản

Huy Coach - CEO Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Cô Giáo Lan: Chuyên Gia Huấn Luyện Tâm Lý Gia Đình

Phạm Tùng - Giám đốc đào tạo BNI Hanoi 06- Nhờ Moma Giúp các chủ doanh nghiệp sở hữu website cá nhân đơn giản

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Cộng Đồng Eaglecamp của luật Sư Phạm Thành Long với các thê hệ doanh nhân kinh doanh có đạo đức và pháp luật

BNI - Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí

0988940068
Nhắn tin!