Chiến thuật khiến khách hàng cũ tiếp tục mở hầu bao

Để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển vững mạnh thì việc có tệp khách hàng trung thành, thường xuyên mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Nhưng Các doanh nghiệp thường có xu hướng tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng mới hoặc mở rộng phân khúc thị trường và bỏ lơ khách hàng cũ. Nhiều doanh nghiệp đang gặp phải sai lầm này khiến họ tốn đến vài chục triệu mỗi tháng cho việc tìm kiếm khách hàng mới qua các kênh quảng cáo. Điều này, đặc biệt đúng trong hoạt động kinh doanh online, việc thu hút sự chú ý và chăm sóc khách hàng hiện tại là một vấn đề hết sức quan trọng trong việc tạo nguồn doanh thu ổn định, đều đặn của doanh nghiệp và giảm được một lượng lớn chi phí marketing, trong thời buổi cạnh tranh khiến cho chi phí marketing online ngày một tăng.

Để tạo ra những đột phá trên, bạn cần bắt tay ngay vào thực hiện những chiến thuật sau:

Nền tảng website tích hợp hệ thống tự động hóa chăm sóc khách hàng: nền tảng website tích hợp tự động hóa chăm sóc khách hàng

1. Liên lạc trực tiếp với khách hàng

Một trong những bước quan trọng trong quy trình chăm khách cũ quay trở lại mua hàng là giữ liên lạc với họ. Cách mà đang đem lại hiệu quả cho nhiều doanh nghiệp trong kinh doanh online là email marketing, bằng cách này bạn có thể khiến khách hàng nhớ đến sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp một cách tự nhiên nhất. 

Hộp thư thoại và email là cách dễ dàng để bạn gửi thông tin đến khách hàng, nhưng phương thức này không đảm bảo 100% việc tiếp cận được đúng người, đúng lúc. Nếu bạn đang gặp tình trạng này, hãy để lại lời nhắn rằng bạn muốn trò chuyện trực tiếp với họ.

Giữ liên lạc với khách hàng

2. Dịch vụ chăm sóc khách hàng đúng lúc

Để tăng thiện cảm với khách hàng và ghi được ấn tượng tốt thì doanh nghiệp bạn cần có các chính sách hậu mãi, chăm sóc khách hàng rõ ràng. Điều này sẽ làm tăng trải nghiệm mua hàng của khách hàng và tạo dựng được uy tín cho thương hiệu. Khi đó, việc bạn bán thêm sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng cũ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, thậm chí có thể biến họ thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Dưới đây là một số bước bạn có thể làm để đảm bảo rằng khách hàng của bạn nhận được dịch vụ hậu mãi tuyệt vời:

  • Đưa ra chính sách dịch vụ chăm sóc khách hàng rõ ràng. Mỗi nhân viên nên biết rõ các quy tắc và chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện chúng. 
  • Xây dựng hệ thống đo lường dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời. Tạo các phần thưởng cho những nhân viên thực hiện nó tốt nhất và nhất quán. 
  • Cam kết cung cấp và thực hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc hơn bất cứ ai khác trong ngành của bạn. Cam kết này phải được truyền tải mạnh mẽ đến khách hàng có thể cảm nhận được nó.
  • Gặp gỡ để nói chuyện về việc cải thiện dịch vụ. Thường xuyên ấy ý tưởng từ nhân viên – đó là cách họ giải quyết với khách hàng thường xuyên và có hiệu quả nhất.

3. Phát triển công việc kinh doanh thông qua khách hàng cũ

Khi khách hàng cũ có được trải nghiệm mua hàng tuyệt vời của doanh nghiệp bạn thì khả năng cao họ sẽ giới thiệu khách hàng mới cho bạn. Đây là hình thức marketing 0 đồng và bạn sẽ nhận được nếu bạn làm tốt hoạt động "chăm sóc khách hàng"

Với tất cả những gì mà khách hàng hiện tại của bạn mang lại, thì không có bất kì lí do gì để bạn không giữ liên lạc thường xuyên với họ. Hãy sử dụng trí tưởng tượng để nghĩ ra rất nhiều ý tưởng khác có thể giúp bạn phát triển các mối quan hệ lâu dài.

Hành trình của khách hàng

4. Tạo ấn tượng bằng cách nhớ các sự kiên đặc biệt của khách hàng

Chỉ cần một tấm thiệp chúc mừng hay một món quà nhỏ đúng lúc mà bạn trao cho khách hàng sẽ giúp họ không thể nào quên được bạn. Đây là 1 trong những cách để tạo dấu ấn và gợi nhớ khách hàng nhớ đến doanh nghiệp của bạn. Rồi một ngày đẹp trời nào đó, họ sẽ trở thành khách hàng trung thành của bạn.

Những chiến thuật trên cần được thực hiện chính xác, thường xuyên, kiên trì bền bỉ mới có thể đem lại hiệu quả. Với việc thực hiện các chiến thuật này sẽ không có hiệu quả ngay lập tức, nó sẽ không giúp bạn tăng ngay doanh số trong vài ngày như việc chạy quảng cáo tìm khách hàng mới nhưng về lâu về dài, đây lá sẽ là hướng đi đúng đắn trên hành trình kinh doanh, tạo dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Giải pháp "nền tảng website tự động hóa chăm sóc khách hàng"  của moma.vn sẽ giúp doanh nghiệp bạn làm chủ động thực hiện các chiến thuật trên.

Tạo webiste miễn phí để trải nghiệm thử: taowebsitemienphi.com

Giao diện nền tảng "tạo website bán hàng miễn phí

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Trần Tưởng - CEO Tiếng Nói Việt: Từng bước sử dụng moma giúp hệ thống sự kiện chúng tôi chuyên nghiệp và giúp anh em MC có thể xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản

Huy Coach - CEO Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Cô Giáo Lan: Chuyên Gia Huấn Luyện Tâm Lý Gia Đình

Phạm Tùng - Giám đốc đào tạo BNI Hanoi 06- Nhờ Moma Giúp các chủ doanh nghiệp sở hữu website cá nhân đơn giản

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Cộng Đồng Eaglecamp của luật Sư Phạm Thành Long với các thê hệ doanh nhân kinh doanh có đạo đức và pháp luật

BNI - Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí

0988940068
Nhắn tin!