HƯỚNG DẪN CHI TIẾT NHỮNG BƯỚC ĐỂ BẮT ĐẦU QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS

Kinh doanh online hiện nay đang là một xu hướng do người dùng ngày càng ưu chuộng hình thức mua sắm này bởi tính tiện lợi, nhanh chóng và linh hoạt của nó. Có đúng là khi bạn có nhu cầu về 1 sản phẩm/dịch vụ nào đó thì việc đầu tiên là sẽ lên google search những từ khóa liên quan đến sản phẩm đó không? Chính vì thế mà google là 1 mảnh đất kinh doanh màu mỡ cho những doanh nghiệp nào bắt đầu muốn kinh doanh online. Vậy cụ thể cần làm gì để bắt đầu quảng cáo "google adwords". Trước tiên bạn cần 1 website bán hàng chuẩn SEO để google chấm điểm cao sau đó là đến bước set up quảng cáo google adwords. 

Sau đây mình sẽ hướng dẫn chi tiết những bước cơ bản giúp bạn lên chiến dịch “Quảng cáo google” đúng cách cho những người mới bắt đầu kinh doanh online. 

How to setup Google ads?

1. Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa quảng cáo

Trước tiên, bạn phải lựa chọn từ 15 đến 20 từ khóa cho quảng cáo của mình. Việc chọn từ khóa hiệu quả là rất quan trọng để quảng cáo của bạn có thể tiếp cận đúng người và đúng thời điểm

Từ khóa càng tốt thì điểm chất lượng của quảng cáo sẽ càng cao, việc này cũng sẽ làm tăng mức độ hiển thị quảng cáo của bạn. Để có được những từ khóa hiệu quả, bạn có thể thử nghiên cứu từ khóa theo những cách sau đây nhé!

Tìm từ khóa liên quan đến quảng cáo:

Hãy đặt mình vào vị trí của người dùng, thử nghĩ theo cách của khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, nghĩ xem khi họ tìm kiếm trên google thì họ sẽ nhập vào những từ khóa nào để tìm doanh nghiệp, dịch vụ hay sản phẩm của bạn? Hãy sử dụng kiến thức về sản phẩm của bạn, khách hàng mục tiêu để lập ra 1 danh sách các từ khóa liên quan.

Bạn có thể nghĩ đến các từ đồng nghĩa, chữ viết hoa, chữ viết thường, số ít, số nhiều … Đó cũng có thể là những lỗi chính tả mà nhiều người dùng hay mắc.

Thêm nhiều từ khóa hơn vào danh sách từ khóa của mình:

Bạn có thể thử sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa (Keywords Planner), nằm trong tab công cụ và phân tích của Google Ads, chức năng này sẽ cho bạn nhận được những đề xuất cho các từ khóa khác cùng với những con số về số lượt tìm kiếm, mức giá thầu. Công cụ này giúp bạn tìm kiếm các từ khóa mà mọi người đang thực sự dùng khi họ tìm kiếm trên google.

thêm nhiều từ khóa hơn vào dánh ách

Từ khóa phủ định

Hãy sử dụng công cụ từ khóa phủ định để tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo. Những từ khóa phủ định sẽ giúp quảng cáo Google Ads của bạn sẽ không hoạt động ở những quảng cáo không có liên quan mà chỉ nhắm chính xác vào nhóm mục tiêu mà bạn đã đề ra.

Khi sử dụng từ khóa phủ định chỉ cần đặt dấu trừ ở trước các từ khóa đó ở trong danh sách từ khóa của bạn. Thêm từ khóa phủ định để hạn chế phải trả tiền cho những cú nhấp chuột không phải là khách hàng tiềm năng.

2. Đối sánh từ khóa cơ bản của quảng cáo Google Adwords

Google keyword planner

Để chạy quảng cáo hiệu quả, ngoài từ khóa thì bạn còn phải quyết định đúng loại “đối sánh từ khóa” (Keywords Match). Có 4 loại đối sánh từ khóa mỗi loại này sẽ hiển thị quảng cáo của bạn ở những dạng khác nhau.

Loại từ khóa 1: Đối sánh rộng

Đây là loại đối sánh mặc định Ads. Theo như hướng dẫn của Google thì nó cho phép quảng cáo của bạn hiển thị kết quả các tìm kiếm của những cụm từ tương tự nhau bao gồm các từ đồng nghĩa, dạng số ít, số nhiều và cả các từ khóa sai chính tả,…

Đối sánh rộng sẽ cho phép quảng cáo của bạn tiếp cận đến khách hàng mục tiêu của bạn một cách nhiều nhất. Tuy nhiên, loại quảng cáo này hiển thị cả cho kết quả tìm kiếm những từ đồng nghĩa một phần của từ khóa nên quảng cáo của bạn có thể hiển thị ở rất nhiều những tìm kiếm không liên quan và gây lãng phí lớn

Ví dụ: nếu bạn lựa chọn từ khóa "Nhà hàng tốt tại Hà Nội" cho quảng cáo của mình, với loại đối sánh rộng này thì quảng cáo của bạn sẽ tiếp thị đến những người dùng gõ từ khóa "Gà quay tại Hà Nội". Hoặc từ khóa của bạn là “Quần áo sỉ” thì quảng cáo có thể hiển thị đến các kết quả có cụm từ: quần áo sỉ, quần áo giá sỉ, nguồn hàng quần áo sỉ,..

Loại từ khóa 2: Đối sánh điều chỉnh kết hợp rộng

Đối sánh cụm từ này sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn. Bạn chỉ cần thêm dấu “+” trước cụm từ khóa của mình thì quảng cáo của bạn chỉ hiển thị ở những tìm kiếm có chưa cụm từ hoặc từ có dấu “+” ở trước thì quảng cáo mới xuất hiện. Hoặc quảng cáo sẽ xuất hiện ở những kết quả tìm kiếm có từ khóa mà bạn chọn kết hợp với những từ khóa khác

Ví dụ: nếu bạn lựa chọn từ khóa “+nhà hàng ngon tại Hà Nội”, quảng cáo sẽ không bao giờ xuất hiện ở những kết quả của “gà rán tại Hà Nội”. Hoặc với cụm từ “+quần áo + sỉ” thì tìm kiếm có thể đối sánh: quần áo sỉ, mua quần áo sỉ, quần áo sỉ giá rẻ, nguồn hàng quần áo sỉ,…

Loại từ khóa 3: Đối sánh cụm từ

Khi bạn chọn đối sánh này thì quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị ở những tìm kiếm có chính xác từ khóa giống hệt từ khóa mà bạn đã chọn.

Ví dụ: khi bạn chọn từ khóa “nhà hàng ngon tại hà nội” để chạy quảng cáo.Quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị ở những tìm kiếm với từ khóa “hà nội nhà hàng ngon” mà nó chỉ hiển thị ở những tìm kiếm có chứa chính xác cụm từ “nhà hàng ngon tại hà nội”. Để chọn loại đối sánh này, bạn cần để cả cụm từ bạn chọn trong ngoặc kép.(“…”)

Lưu ý: google không phân biệt chữ hoa và chữ thường.

Loại từ khóa 4: Đối sánh chính xác.

Lựa chọn loại đối sánh này, quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị ở những tìm kiếm có từ khóa chính xác cụm từ mà bạn chọn.

Nếu bạn sử dụng loại đối sánh này và chọn cụm từ khóa "nhà hàng ngon tại Hà Nội" thì quảng cáo của bạn chỉ hiển thị ở những tìm kiếm có chính xác từ khóa “nhà hàng ngon tại Hà Nội”

Ngoài 4 loại đối sánh cơ bản bên trên thì còn có Đối sánh phủ định (Negative Match): Sử dụng đối sách này thì quảng cáo của bạn có thể hiển thị ở các tìm kiếm không có cụm từ bạn lựa chọn, giúp quảng cáo tiếp cận chính xác hơn tới khách hàng tiềm năng, giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo. Ví dụ: bạn là một công ty bán xe đạp nhưng không có xe đạp thể thao thì quảng cáo sử dụng đối sánh này vẫn có thể hiển thị ở những tìm kiếm xe đạp thể thao, do đó nếu bạn sử dụng từ khóa phủ định liên quan đến cụm từ “xe đạp thể thao” thì bạn sẽ tránh được những tìm kiếm của những khách hàng đang có nhu cầu mua xe đạp thể thao chứ không phải xe đạp thường.

Một số lưu ý khi sử dụng các đối sánh từ khóa:

Trong thời gian đầu mới chạy quảng cáo, bạn nên sử dụng các loại đối sánh đánh trúng khách hàng mục tiêu như:  đối sánh rộng, đối sánh cụm từ, đối sánh chính xác,…

Có những trường hợp bản sử dụng từ khóa đúng loại đối sánh của bạn nhưng quảng cáo vẫn không hiển thị. Đó có thể là do ngân sách bạn dành cho quảng cáo quá ít.

Hãy luôn sử dụng đối sánh phủ định để loại bỏ những khách hàng không mong muốn, tránh những lãng phí không cần thiết.

3. Thêm tiện ích mở rộng cho quảng cáo:

Nhiều bạn khi tạo quảng thường bỏ qua phần thêm các tiện ích này, những tiện ích này sẽ giúp mẫu quảng cáo của bạn được nổi bật hơn cũng như sẽ làm tăng điểm chất lượng cho mẫu quảng cáo của bạn trên google. Bạn cần thêm 4 tiện ích chính sau:

- Số điện thoại

- Link liên kết đến website của bạn

- Chú thích cho doanh nghiệp. vd: uy tín, chất lượng, giá rẻ, toàn quốc, freeship,…

- Thêm bản đồ chỉ dẫn đường đến doanh nghiệp

- …

Tạo website miễn phí tại: https://taowebsitemienphi.com/

4. Sử dụng một số từ ngữ kích thích cảm xúc của khách hàng trong mẫu quảng cáo.

Hầu hết thì những người khách mua hàng đều đang tìm kiếm hoàng hóa khi họ có nhu cầu. Nếu bạn sử dụng từ ngữ đánh trúng cảm xúc khách hàng thì sẽ thu hút họ và khiến họ click một cách dễ dàng. Mẫu quảng cáo của bạn chỉ có 5s để khách hàng quyết định có click vào hay không.

Một số cụm từ gợi ý cho bạn: tiết kiệm hơn đến xx%, giảm giá ngay, khuyến mại đặc biệt chưa từng có, freeship toàn quốc, miễn phí,…

5. Tránh những khách hàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ miễn phí.

Có rất nhiều người thực sự không có nhu cầu mua hàng mà chỉ mong muốn tìm kiếm những sản phẩm, dịch vụ miễn phí. Nếu có thể tránh những khách hàng này, bạn sẽ không phải trả tiền cho những click của họ, quảng cáo sẽ tiếp cận được đến những khách hàng tiềm năng hơn và sẽ tránh được những lãng phí không đáng có.

Tạo website bán hàng miễn phí tại: https://taowebsitemienphi.com/

Giao diện nền tảng tạo website miễn phí

Tạo website bán hàng chuẩn SEO của moma.vn để được hỗ trợ cài đặt quảng cáo Google Adwords tại: https://taowebsitemienphi.com/

Chúc bạn thành công!

 

 

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Trần Tưởng - CEO Tiếng Nói Việt: Từng bước sử dụng moma giúp hệ thống sự kiện chúng tôi chuyên nghiệp và giúp anh em MC có thể xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản

Huy Coach - CEO Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Mai Văn Trường - Biệt Danh Trường công nghệ, nhờ Moma mà tôi trở thành người có sở hữu riêng nhiều website nhất việt nam cho đối tác

Phạm Tùng - Giám đốc đào tạo BNI Hanoi 06- Nhờ Moma Giúp các chủ doanh nghiệp sở hữu website cá nhân đơn giản

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Cộng Đồng Eaglecamp của luật Sư Phạm Thành Long với các thê hệ doanh nhân kinh doanh có đạo đức và pháp luật

BNI - Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí

0988940068
Nhắn tin!