Gần đây, tôi nhận được khá nhiều những quan điểm trái chiều về Email marketing, cả tiêu cực lẫn tích cực
khi nói đến hình thức email marketing nhiều người sẽ cho rằng:
Kết quả là nhiều người kinh doanh bỏ qua cách thức marketing này.
Tuy nhiên, cũng có một số khác doanh nghiệp lại thành công "vang dội" khi triển khai hoạt động email marketing, họ đã có thêm nhiều đơn hàng từ tệp data khách hàng tiềm năng.
Vậy sự thực email marketing có hiệu quả không? Ta có nên triển khai hình thức marketing này không?
Mặc dù các social media marketing (truyền thông mạng xã hội như: facebook, instagram,...) là cách thức marketing khá hiệu quả và có thể mang về kết quả ngay lập tức nhìn thấy được. Nhưng email marketing vẫn là cách hữu hiệu nhất để nuôi dưỡng lead ( tệp khách hàng tiềm năng) và biến họ thành khách hàng sẵn sàng chi trả.
Theo số liệu thống kê của Radicati tháng 3/2018 ước tính thì có:
Radicati cũng dự đoán con số email có thể tăng đến 333 tỉ vào năm 2022.
Điều này có nghĩa là một nửa thế giới đang sử dụng email. Đây là 1 con số rất lớn mà khó 1 kênh marketing nào có thể có phạm vi người dùng rộng hơn. Trong khi đó, Facebook thì chỉ có hơn 1 tỉ người dùng đang hoạt động
Email marketing
Bạn có ngạc nhiên hay không tin vào điều trên không?
Bạn có để ý, trước khi đăng nhập/ đăng ký tài khoản của một website (1 shop online chẳng hạn), hay bạn muốn đăng ký 1 tài khoản facebook,...bạn phải làm gì không?
Chẳng phải là để đăng ký ta thường điền địa chỉ email hoặc sđt để đăng nhập/ đăng ký tài khoản à?
Hãy thử tưởng tượng, khi bạn trò chuyện với khách hàng về thông tin sản phẩm/ dịch vụ, câu cuối cùng mà họ luôn nói là gì?
“Gửi thông tin chi tiết qua email cho mình nhé?” hay “Gửi báo giá qua email cho anh nhé!”, …
Đa số ai online đều có ít nhất 1 tài khoản email. Vì vậy, khi muốn kết nối với khách hàng tiềm năng, không có kênh nào tiếp cận rộng rãi và tốt hơn email marketing.
Tối thiểu 91% khách hàng check mail mỗi ngày thay vì chỉ lướt trên các trang mạng xã hội.
Email marketing
Có 2 lý do chủ yếu là vì:
Vì facebook giới hạn số lần bài post của bạn xuất hiện trên newfeed so với các post có chạy quảng cáo trả phí.
Vì vậy, email marketing sẽ đảm bảo người dùng nhận được thông điệp từ bạn.
Theo thống kê, có hơn 138% người mua hàng thông qua email thay vì những người không nhận được email và email marketing có tỉ lệ ROI đến 3800%. Đây là 1 con số rất lớn, đủ để bạn đột phá doanh thu.
Thật vậy, trong lịch sử ngày kinh doanh thì hình thức email marketing đã cứu sống nhiều doanh nghiệp, đây cũng là cách tốt nhất để giúp hoạt động kinh doanh online thoát ra khỏi cuộc đua "quảng cáo" đắt đỏ.
Có phải bạn đã nghĩ rằng social media có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn?
Vậy thì bạn nên suy nghĩ lại, Vì giá trị chuyển đổi của email marketing mang lại ít nhất là gấp 3 lần so với tỉ lệ chuyển đổi của social media marketing. Mà chi phí bỏ ra lại thấp hơn gấp nhiều lần so với kênh social media.
Email Marketing là một trong các công cụ sử dụng ở giai đoạn thu hút khách hàng trong Inbound Marketing.
Với nền tảng website chúng tôi cung cấp, các chủ doanh nghiệp sẽ làm chủ được quy trình quản lý và chăm sóc khách hàng. Từ việc kéo lead khách hàng về từ website cho đến hệ thống gửi email marketing tự động. Đây chắc chắn là 1 giải pháp hoàn hảo cho các doanh nghiệp, chủ shop kinh doanh online - đối tượng thường xuyên bỏ lơ khách hàng cũ.
Nền tảng website tự động hóa chăm sóc khách hàng: https://taowebsitemienphi.com
Bình luận