Những lý do mà người kinh doanh nên sử dụng email marketing

Gần đây, tôi nhận được khá nhiều những quan điểm trái chiều về Email marketing, cả tiêu cực lẫn tích cực

khi nói đến hình thức email marketing nhiều người sẽ cho rằng: 

  • Tại sao phải gửi email marketing, nó có hiệu quả đâu
  • mỗi lần gửi email marketing đa phần bị vào mục spam
  • Dù có vào hộp thư email chính thì người nhận được có thèm đọc đâu.

Kết quả là nhiều người kinh doanh bỏ qua cách thức marketing này.

Tuy nhiên, cũng có một số khác doanh nghiệp lại thành công "vang dội"  khi triển khai hoạt động email marketing, họ đã có thêm nhiều đơn hàng từ tệp data khách hàng tiềm năng. 

Vậy sự thực email marketing có hiệu quả không? Ta có nên triển khai hình thức marketing này không? 

Dưới đây là những lý do mà khiến người làm kinh doanh online không thể nào bỏ qua được hình thức marketing giá rẻ này:

Mặc dù các social media marketing (truyền thông mạng xã hội như: facebook, instagram,...) là cách thức marketing khá hiệu quả và có thể mang về kết quả ngay lập tức nhìn thấy được. Nhưng email marketing vẫn là cách hữu hiệu nhất để nuôi dưỡng lead ( tệp khách hàng tiềm năng) và biến họ thành khách hàng sẵn sàng chi trả.

1. Email marketing giúp tiếp cận rộng rãi đến người dùng hơn

Theo số liệu thống kê của Radicati tháng 3/2018 ước tính thì có:

  • 3,8 tỉ tài khoản email trên toàn thế giới.
  • 281 tỉ email được gửi đi vào năm 2018

 Radicati cũng dự đoán con số email có thể tăng đến 333 tỉ vào năm 2022.

Điều này có nghĩa là một nửa thế giới đang sử dụng email. Đây là 1 con số rất lớn mà khó 1 kênh marketing nào có thể có phạm vi người dùng rộng hơn. Trong khi đó, Facebook thì chỉ có hơn 1 tỉ người dùng đang hoạt động

Email marketing

2. Email marketing mới là kênh giao dịch chủ yếu chứ không phải là social media

Bạn có ngạc nhiên hay không tin vào điều trên không?

Bạn có để ý, trước khi đăng nhập/ đăng ký tài khoản của một website (1 shop online chẳng hạn), hay bạn muốn đăng ký 1 tài khoản facebook,...bạn phải làm gì không?

Chẳng phải là để đăng ký ta thường điền địa chỉ email hoặc sđt để đăng nhập/ đăng ký tài khoản à?

Hãy thử tưởng tượng, khi bạn trò chuyện với khách hàng về thông tin sản phẩm/ dịch vụ, câu cuối cùng mà họ luôn nói là gì?

“Gửi thông tin chi tiết qua email cho mình nhé?” hay “Gửi báo giá qua email cho anh nhé!”, …

Đa số ai online đều có ít nhất 1 tài khoản email. Vì vậy, khi muốn kết nối với khách hàng tiềm năng, không có kênh nào tiếp cận rộng rãi và tốt hơn email marketing.

Tối thiểu 91% khách hàng check mail mỗi ngày thay vì chỉ lướt trên các trang mạng xã hội.

Email marketing

 

3. Email marketing là kênh truyền tải thông điệp của bạn một cách rõ ràng nhất. 

Có 2 lý do chủ yếu là vì: 

  • 90% email được gửi đến đúng hộp thư đến của người dùng, trong khi đó chỉ có 2% người dùng trên Facebook có thể nhìn thấy bài post của bạn trên newfeed của họ.

Vì facebook giới hạn số lần bài post của bạn xuất hiện trên newfeed so với các post có chạy quảng cáo trả phí.

  •  Những người đăng ký email của bạn, nói rõ cho bạn biết họ đang muốn biết gì khi đăng ký vào danh sách email của bạn(dựa vào sự phân nhóm subscribers)

Vì vậy, email marketing sẽ đảm bảo người dùng nhận được thông điệp từ bạn.

4. Email marketing có chi phí thấp nhưng mang về tỉ lệ ROI (tỉ suất lợi nhuận) cao nhất.

Theo thống kê, có hơn 138% người mua hàng thông qua email thay vì những người không nhận được email và email marketing có tỉ lệ ROI đến 3800%. Đây là 1 con số rất lớn, đủ để bạn đột phá doanh thu.

Thật vậy, trong lịch sử ngày kinh doanh thì hình thức email marketing đã cứu sống nhiều doanh nghiệp, đây cũng là cách tốt nhất để giúp hoạt động kinh doanh online thoát ra khỏi cuộc đua "quảng cáo" đắt đỏ.

Có phải bạn đã nghĩ rằng social media có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn?

Vậy thì bạn nên suy nghĩ lại, Vì giá trị chuyển đổi của email marketing mang lại ít nhất là gấp 3 lần so với tỉ lệ chuyển đổi của social media marketing. Mà chi phí bỏ ra lại thấp hơn gấp nhiều lần so với kênh social media. 

Email Marketing là một trong các công cụ sử dụng ở giai đoạn thu hút khách hàng trong Inbound Marketing.

Giải pháp nền tảng website tự động chăm sóc khách hàng

Với nền tảng website chúng tôi cung cấp, các chủ doanh nghiệp sẽ làm chủ được quy trình quản lý và chăm sóc khách hàng. Từ việc kéo lead khách hàng về từ website cho đến hệ thống gửi email marketing tự động. Đây chắc chắn là 1 giải pháp hoàn hảo cho các doanh nghiệp, chủ shop kinh doanh online - đối tượng thường xuyên bỏ lơ khách hàng cũ. 

Nền tảng website tự động hóa chăm sóc khách hàng: https://taowebsitemienphi.com

Giao diện tạo website tự động hóa chăm sóc khách hàng

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Trần Tưởng - CEO Tiếng Nói Việt: Từng bước sử dụng moma giúp hệ thống sự kiện chúng tôi chuyên nghiệp và giúp anh em MC có thể xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản

Huy Coach - CEO Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Cô Giáo Lan: Chuyên Gia Huấn Luyện Tâm Lý Gia Đình

Phạm Tùng - Giám đốc đào tạo BNI Hanoi 06- Nhờ Moma Giúp các chủ doanh nghiệp sở hữu website cá nhân đơn giản

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Cộng Đồng Eaglecamp của luật Sư Phạm Thành Long với các thê hệ doanh nhân kinh doanh có đạo đức và pháp luật

BNI - Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí

0988940068
Nhắn tin!