Xây dựng niềm tin trong kinh doanh online để thành công

Muốn khách hàng đưa ra quyết định đặt hàng online, trước hết bạn phải làm cho họ tin tưởng bạn. Do việc kinh doanh online những năm gần đây tràn lan, nhiều chủ doanh nghiệp, chủ shop "treo đầu dê, bán thịt chó" làm cho người tiêu dùng Việt Nam đang dần mất niềm tin vào việc mua hàng online. Tuy nhiên, không vì thế mà lượng mua sắm online bị giảm xuống, ngược lại lượng mua hàng online vẫn tiếp tục tăng mạnh trong những năm gần đây.

Vấn đề xây dựng niềm tin không phải là chuyện một sớm một chiều hoặc có thể làm được bằng cách mánh khóe quảng cáo. Việc giành được sự tin tưởng của người tiêu dùng là không hề dễ dàng. Nhưng đây là yếu tố tiên quyết để thành công trong kinh doanh online.

1. Giúp mọi người tìm thấy thương hiệu của bạn một cách dễ dàng 

Dù là kinh doanh sản phẩm/dịch vụ nào, người làm kinh doanh online trước tiên phải có 1 địa chỉ trên internet – nơi khách hàng có thể tìm thấy thông tin doanh nghiệp của bạn, danh mục sản phẩm, xuất xứ, thông tin liên lạc. Do vậy, việc có 1 fanpage bán hàng riêng trên facebook hay 1 website bán hàng riêng cho shop là vô cùng quan trọng và là bước đầu tiên trên hành trình làm kinh doanh online.

Không dừng lại ở việc có 1 website, fanpage facebook, việc chăm chỉ viết bài đăng tải thông tin hữu ích, cập nhật tin tức và thông tin khách hàng, những video, hình ảnh thực tế lên website, fanpage là rất cần thiết trong quy trình xây dựng niềm tin từ phía khách hàng. Đây cũng là bước đệm quan trọng để bạn thực hiện các chiến dịch quảng cáo về sau. 

2.  Xây dựng niềm tin bằng cách tương tác tốt với khách hàng

Những tương tác bằng cách comment, chia sẻ, những hình ảnh thực tế, feedback từ phía khách hàng trên fanpage facebook, website bán hàng của bạn cùng với thái độ phục vụ tốt là những yếu tố mà những làm kinh doanh online muốn thành công cần làm tốt mỗi ngày để có thể chiếm lấy sự tin tưởng từ khách hàng. Việc tìm mua sản phẩm/dịch vụ hiện nay là rất dễ dàng chỉ mất một vài phút thì chỉ cần 1 chiếc điện thoại thông minh thì ai cũng có thể đặt mua ngay bất cứ mặt hàng tiêu dùng nào, để có thể cạnh tranh với các shop khách thì bạn cần cho khách hàng thấy được sự uy tín của shop bạn qua các kênh thông tin website bán hàng cũng như fanpage facebook.

Xây dựng niềm tin với khách hàng

3. Đừng hứa xuông hãy chứng minh

Niềm tin của người tiêu dùng không còn cao như xưa, với một lý do là khách hàng cảm thấy họ dễ bị lừa dối hơn. Họ không tin vào những gì mà shop cam kết, họ chỉ thực sự tin tưởng dễ dàng khi thấy những feedback của người đã mua hàng, những hình ảnh, video thực tế hoặc qua lời giới thiệu của người thân. 

Do vậy, đừng hứa xuông nữa mà hãy chứng minh qua nội dung đăng tải trên website bán hàng của bạn, fanpage fb. 

4. Sự quan tâm đúng lúc

Sự tin tưởng sẽ bị thử thách mỗi khi khách hàng gặp phải vấn đề gì đó. Nếu họ nhận được dịch vụ hậu mãi nhanh chóng, hữu ích và đáng nhớ, họ sẽ nghĩ đến bạn như một thương hiệu đáng tin cậy. Đây sẽ là mấu chốt để biến những khách hàng này trở thành khách hàng trung thành của shop. 

Hướng đến sự hài lòng của khách hàng

Chính vì vậy, nền tảng tạo “website bán hàng” miễn phí ra đời với mong muốn giúp các chủ shop kinh doanh online vừa và nhỏ thành công trong việc xây dựng niềm tin với khách hàng, có được nguồn lợi nhuận đều đặn từ nguồn khách hàng trung thành. Với nền tảng “website bán hàng” hệ thống mà chúng tôi cung cấp nếu bạn làm đúng và sử dụng hết tính năng mà chúng tôi cung cấp để quản lý và chăm sóc khách hàng thì việc có duy trì lượng khách hàng ổn định, mang về doanh thu đều là hoàn toàn nằm trong tầm tay.

TẠO WEBSITE BÁN HÀNG MIỄN PHÍ TẠI:https://taowebsitemienphi.com/

Kích chọn "Tạo website bán hàng miễn phí" để tạo website 

Bạn chỉ việc tạo website việc xây dựng quy trình bán hàng, quản lý khách hàng hãy để chúng tôi lo!

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Trần Tưởng - CEO Tiếng Nói Việt: Từng bước sử dụng moma giúp hệ thống sự kiện chúng tôi chuyên nghiệp và giúp anh em MC có thể xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản

Huy Coach - CEO Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Cô Giáo Lan: Chuyên Gia Huấn Luyện Tâm Lý Gia Đình

Phạm Tùng - Giám đốc đào tạo BNI Hanoi 06- Nhờ Moma Giúp các chủ doanh nghiệp sở hữu website cá nhân đơn giản

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Cộng Đồng Eaglecamp của luật Sư Phạm Thành Long với các thê hệ doanh nhân kinh doanh có đạo đức và pháp luật

BNI - Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí

0988940068
Nhắn tin!