2 cách sử dụng TikTok Shop thật đơn giản và thuận tiện mà bạn nên biết ngay

TikTok vừa ra mắt tính năng kiếm tiền mới dành cho người dùng với tên gọi TikTok Shop. Tại đây, các đơn vị bán hàng có thể bày bán các mặt hàng của mình mà không cần gắn link vào bio như trước đây. Còn về khách hàng, các bạn sẽ dễ dàng mua sắm ngay trên TikTok mà không cần chuyển sang sàn thương mại khác. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng TikTok Shop vô cùng đơn giản trên điện thoại của bạn nhé!

1. Cách sử dụng TikTok Shop

Bước 1: Để có thể sử dụng và mua hàng một cách nhanh chóng, đơn giản và nhiều mặt hàng mới tại TikTok Shop thì bạn nên cập nhật ứng dụng TikTok của mình lên phiên bản mới nhất.

Cách mua hàng trên TikTok Shop

Bước 2: Bạn tìm đến trang TikTok của đơn vị bán hàng hoặc biểu tượng mua hàng được ghim trong các video. Sau đó, bạn chọn vào biểu tượng hình chiếc giỏ mua hàng. Kế tiếp, bạn nhấn chọn vào sản phẩm muốn mua.

Cách mua hàng trên TikTok Shop

Bước 3: Bạn chọn vào mục Áp dụng phiếu giảm giá (cho đơn hàng đầu tiên trên TikTok Shop). Kế tiếp, bạn chọn mục Mua ngay.

Cách mua hàng trên TikTok Shop

Bước 4: Bạn nhấn vào ô Địa chỉ vận chuyển, sau đó bạn điền đầy đủ, chính xác thông tin nhận hàng của mình và chọn Lưu.

Cách mua hàng trên TikTok Shop

Bước 5: Bạn lựa chọn phương thức thanh toán cho đơn hàng, có 2 lựa chọn là Thanh toán tiền mặt sau khi nhận hàng và Thanh toán qua thẻ ghi nợ/tín dụng.

Cách mua hàng trên TikTok Shop

Bước 6: Kiểm tra lại các thông tin của đơn hàng và nhấn chọn Đặt hàng.

Hướng dẫn cách sử dụng TikTok Shop

2. Cách tạo TikTok Shop

Bước 1: Hiện tại người bán hàng đã có thể đăng ký mở tải khoản TikTok Shop tại thị trường Việt Nam thông qua link đăng ký tại đây.

Hướng dẫn cách sử dụng TikTok Shop

Lưu ý khi mở gian hàng tại TikTok Shop:

  • Tài khoản doanh nghiệp: không yêu cầu số lượng người follow nhưng cần Giấy phép đăng ký kinh doanh, mã số thuế doanh nghiệp. Tài khoản doanh nghiệp chắc chắn sẽ là phương án được ưu tiên lâu dài của TikTok.
  • Tài khoản cá nhân: yêu cầu số lượng follow từ 10.000 người trở lên.

Bước 2: Sau khi đăng ký thành công, bạn nhận được email từ TikTok gửi đến email bạn vừa đăng ký và truy cập vào đường link có trong email đó. Kế tiếp, tại giao diện trang chủ thì bạn chọn Bắt đầu bán.

Cách đăng ký bán hàng trên TikTok Shop

Bước 3: Bạn xác thực thông tin hoạt động kinh doanh của mình tại phần Xác minh tài liệu và tải lên các giấy tờ theo hướng dẫn.

Cách đăng ký bán hàng trên TikTok Shop

Bước 4: Bạn chọn mục Mã số thuế và thực hiện khai báo mã số thuế của bạn.

Cách đăng ký bán hàng trên TikTok Shop

Bước 5: Bạn bắt đầu bán hàng bằng cách nhấn vào mục Thêm sản phẩm đầu tiên và chọn Thêm sản phẩm.

Cách đăng ký bán hàng trên TikTok Shop

Bước 6: Sau khi TikTok xác nhận thông tin hoàn chỉnh của 5 bước trên thì bạn thực hiện Liên kết tài khoản ngân hàng để nhận tiền bán hàng nhé!

Cách đăng ký bán hàng trên TikTok Shop

Trên đây là phần hướng dẫn chi tiết cách sử dụng TikTok Shop trên điện thoại giúp cho các bạn có thể dễ dàng mua được các sản phẩm trên TikTok Shop. Hãy chia sẻ thông tin hữu ích đến mọi người xung quanh nhé! Chúc các bạn thực hiện thành công.

Bạn thường xuyên sử dụng điện thoại để xem phim, lướt TikTok, chơi game, quay video,... điều này đòi hỏi chiếc điện thoại của bạn cần có màn hình lớn và độ nét cao để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho bạn. Vì thế, hãy lựa chọn cho mình những smartphone màn hình lớn đang kinh doanh tại Moma  bằng cách click vào nút cam bên dưới nhé!

Tặng website miễn phí tại đây 

Thời đại bán hàng Online lên ngôi, website bán hàng là công cụ đắc lực cho các shop. Không chỉ đơn giản là đem lại doanh thu bán hàng, hơn thế nữa nó còn là “bộ mặt” của các shop, thể hiện giá trị thương hiệu, cá tính riêng biệt của từng shop. Làm sao để có một website bán hàng với chi phí tiết kiệm nhưng vẫn hiệu quả? Hãy nắm chắc ngay cách lập Tạo website miễn phí sau đây của 3 nền tảng !

Để sở hữu một website cho riêng mình mà không tốn một chút chi phí nào, không ít người đặc biệt là các bạn trẻ đã tìm đến những trang web cho phép tạo web miễn phí mãi mãi mà không mất nhiều công sức. Đặc biệt là những nền tảng này cũng có những giao diện thiết kế web miễn phí cũng vô cùng đẹp mắt không khác gì giao diện trả phí do các công ty cung cấp dịch vụ thiết kế trang web miễn phí làm ra. Cùng bizfly tìm hiểu thêm về những website đó ở bài viết dưới đây nhé!

TẠO WEBSITE MIỄN PHÍ MOMA 

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Trần Tưởng - CEO Tiếng Nói Việt: Từng bước sử dụng moma giúp hệ thống sự kiện chúng tôi chuyên nghiệp và giúp anh em MC có thể xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản

Huy Coach - CEO Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Cô Giáo Lan: Chuyên Gia Huấn Luyện Tâm Lý Gia Đình

Phạm Tùng - Giám đốc đào tạo BNI Hanoi 06- Nhờ Moma Giúp các chủ doanh nghiệp sở hữu website cá nhân đơn giản

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Cộng Đồng Eaglecamp của luật Sư Phạm Thành Long với các thê hệ doanh nhân kinh doanh có đạo đức và pháp luật

BNI - Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí

0988940068
Nhắn tin!