Bạn setup quảng cáo trên TikTok nhưng nó cắn tiền chậm hoặc thậm chí không được duyệt. Điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của chiến dịch. Vậy tại sao quảng cáo TikTok không cắn tiền và nguyên nhân là gì? Hôm nay, Moma.vn sẽ cùng bạn bắt đầu tìm hiểu chi tiết top 15 lỗi khiến quảng cáo TikTok không cắn tiền và cách khắc phục ngay dưới đây nhé!
Lỗi này là các bạn đang thiết lập target quá nhiều nhóm đối tượng không khác nhau là mấy khi so sánh với nhau hay có thể đặt ra quá nhiều điều kiện cho quảng cáo của mình. Điều này sẽ dẫn tới việc, TikTok khó phân tích để hiển thị được đúng nhóm khách hàng mà bạn mong muốn.
Cách khắc phục: Quan trọng là bạn nên đặt target riêng biệt khác hẳn nhau cho mỗi chiến dịch, nhóm quảng cáo mà vẫn phải phù hợp cho quảng cáo.
TikTok được xem là một nền tảng mạng xã hội còn khá mới mẻ ở Việt Nam nên lượng người dùng cũng đang còn hạn chế. Chính vì vậy, nếu target quá sâu vào một nhóm đối tượng khách hàng nhất định sẽ dẫn tới việc lượng người tiếp cận được quảng cáo của bạn rất ít. Bên cạnh đó, không phải nhóm khách hàng lúc nào cũng online nên càng dẫn đến quảng cáo của bạn ít tương tác và bị hạn chế.
Cách khắc phục: Bạn nên chọn target cơ bản và không nên quá sát với đặc điểm khách hàng.
Với lỗi này tức là bạn đã tạo ra nội dung không phù hợp với nhóm đối tượng target khiến cho quảng cáo gặp tình trạng bị nhiều người vào report bài viết, từ đó bị hạn chế hiển thị.
Cách khắc phục: bạn có thể tạo một nội dung mới hay target đến nhóm đối tượng mục tiêu khác
Nếu quảng cáo của bạn đặt với giá thầu thấp thì sẽ không thể cạnh tranh cả về lượt hiển thị hay lượt nhấp so với những bài viết khác. Vì vậy, quảng cáo của bạn sẽ bị TikTok hạn chế hiển thị cũng như phân phối.
Đặt giá thầu thấp
Cách khắc phục: Đặt giá thầu phù hợp hơn hay bạn hoàn toàn có thể cài giá thầu tự động.
Nền tảng TikTok thường có sự phân biệt rõ ràng giữa 2 tài khoản cá nhân và Agency. Việc chạy quảng cáo bằng tài khoản cá nhân sẽ có nhiều điểm hạn chế, trong đó có vấn đề về cắn tiền
Cách khắc phục: bạn có thể cân nhắc tới việc thuê tài khoản TikTok ads Agency
Hiện nay, đa phần các chiến dịch chạy quảng cáo đều hướng tới trang đích cho người dùng. Và để có thể đạt được mục đích này thì nội dung quảng cáo phải hay, cuốn hút, truyền tải thông điệp ý nghĩa.
Nội dung không hay, hấp dẫn tạo thú vị với người xem thì lượt tương tác sẽ thấp. Khi đó tần suất phân phối cũng bị hạn chế theo, dẫn tới việc cắn tiền chậm hoặc không.
Cách khắc phục: Đầu tư vào chất lượng nội dung của video thật tốt, bắt trend và gây ấn tượng với người xem
Việc nhắm tới đối tượng khách hàng mục tiêu không chính xác sẽ dẫn tới việc tương tác kém. Tình trạng này càng kéo dài thì khả năng cắn tiền chậm càng cao, thậm chí là có thể chiến dịch bị ngừng hoạt động.
Cách khắc phục: nghiên cứu và tìm hiểu kỹ để nhắm tới đối tượng khách hàng chính xác hơn.
Bất kỳ một lĩnh vực nào cũng có những quy định riêng của nó. Và TikTok cũng đặt ra những chính sách riêng đòi hỏi người dùng phải tuân thủ. Nếu vi phạm chính sách đã đưa ra thì có thể chiến dịch của bạn cắn tiền chậm hoặc không được xét duyệt.
Các nội dung thuộc vào vi phạm chính sách bị cấm trên TikTok bao gồm:
Cách khắc phục: bạn hãy tìm hiểu thật kỹ các chính sách của TikTok để tránh vi phạm.
Landing page là một phần không thể thiếu trong quá trình chạy quảng cáo trên TikTok. Nếu landing page của bạn rơi vào các trường hợp sau đây, quảng cáo sẽ rất có khả năng không được duyệt:
Những thông tin bị thiếu trong quá trình chạy quảng cáo bao gồm:
Những thông tin được xem là nhạy cảm đối với khách hàng như:
Một bài quảng cáo thường bao gồm có chú thích, hình ảnh, video, văn bản, CTA, nếu thiếu tính nhất quán với sản phẩm và dịch vụ trên trang đích thì chúng ta cần phải nhất quán sản phẩm hay dịch vụ của mình được quảng cáo trên trang đích.
“Tên hiển thị” và “Tên ứng dụng” không nhất quán với sản phẩm hoặc tên ứng dụng quảng cáo được hiển thị trên landing page.
Quảng cáo của bạn có thể không được duyệt khi văn bản hay phần chú thích bị lỗi về chính tả hay ngữ pháp mang đến trải nghiệm không tốt cho người dùng. Hoặc bạn quá lạm dụng các ký tự không chính xác giữa chữ cái.
Lưu ý, hiện tại để có thể setup quảng cáo trên TikTok thì bạn cần nạp tiền vào tài khoản quảng cáo trước. Khi số dư tài khoản đạt hạn mức thì bạn mới có thể triển khai và quảng cáo được hiển thị
Nếu tài khoản không có tiền, hay số dư không đủ để khởi tạo quảng cáo, thì dù có setup chiến dịch quảng cáo hoàn chỉnh, tuân thủ đầy đủ các chính sách thì quảng cáo 100% cũng không được duyệt.
Bên trong tài khoản, bạn chỉ cần vào phần Thanh toán, tiến hành nạp tiền và xem được yêu cầu nạp tối thiểu để chạy quảng cáo ở từng thời điểm.
Tự mày mò thiết kế web mà chưa biết làm thế nào mất tiền sever, hosting, đi học mà không làm được?
Luông phụ thuộc vào kỹ thuật IT công ty?
Marketing làm gì cũng không biết báo cáo, không thể đọc báo cáo bảo sao làm vậy?
Đang chạy quảng cáo website free từ wordpress,.... mà bị dính virust không chạy được tiếp?
Tự đi thiết kế webstie vài triệu nhưng không có khách nào?
Phải thuê đội content viết seo lên top mà mãi không lên được?
Khách hàng vào trong cửa hàng rồi lại đi ra không có doanh số?
Dùng quá nhiều phần mềm CRM nhưng chỉ thấy tốn thời gian không tăng doanh thu
Để sở hữu một website cho riêng mình mà không tốn một chút chi phí nào, không ít người đặc biệt là các bạn trẻ đã tìm đến những trang web cho phép tạo web miễn phí mãi mãi mà không mất nhiều công sức. Đặc biệt là những nền tảng này cũng có những giao diện thiết kế web miễn phí cũng vô cùng đẹp mắt không khác gì giao diện trả phí do các công ty cung cấp dịch vụ thiết kế trang web miễn phí làm ra. Cùng bizfly tìm hiểu thêm về những website đó ở bài viết dưới đây nhé!
Bình luận