NHẬN BIẾT ĐƯỢC NHỮNG DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TUYỆT VỜI

NHẬN BIẾT ĐƯỢC NHỮNG DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TUYỆT VỜI

 

Trải nghiệm của tôi tại Hội Nghị Đỉnh Cao BNI® Hoa Kỳ diễn ra vào năm 2014 đã nhắc cho tôi nhớ về tầm quan trọng của việc nhận ra được một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.

Trong hội nghị đó, dịch vụ phòng của khách sạn sẽ mang thức ăn đến và phục vụ ngay tại phòng của tôi. Người phục vụ phần lớn thời gian đều mang thức ăn đến rất đúng giờ, cụ thể là ngay sau khi cuộc họp của tôi vừa kết thúc. Leslie là người đã phục vụ cho tôi phần lớn thời gian tôi lưu trú tại khách sạn. Trong quãng thời gian ấy, một nhóm bao gồm mười Giám đốc BNI trong căn hộ đã rất tốt với tôi, họ tặng cho tôi một tấm bảng Givers Gain® được làm bởi một trong những thành viên tại địa phương của họ.

Chúng tôi bắt đầu tụ tập lại để chụp ảnh nhóm và Leslie đã nói: “Bạn có muốn tôi chụp hình cho mọi người không?”  Việc này khá phổ biến; nhân viên tại các khách sạn và nhà hàng thường quen với việc chụp ảnh cho khách hàng. Tuy nhiên, sau đó Leslie nói với mọi người: “Được rồi, mọi người đưa cho tôi máy ảnh hoặc điện thoại của các bạn đi – Tôi sẽ chụp một bức ảnh cho máy của từng người.” Sau đó, cô ấy đã chăm chỉ nhận từng chiếc máy ảnh hoặc điện thoại của tất cả mọi người rồi chụp nhiều bức ảnh, từng cái một, đảm bảo rằng mọi người đều có được bức ảnh riêng của mình.

Khi tôi tập trung quan sát Leslie, tôi nhận thấy rằng trong suốt quá trình chụp ảnh, cô ấy không hề có biểu hiện của sự khó chịu hay bực tức nào; cô ấy thực hiện việc ấy một cách rất kiên nhẫn và chuyên nghiệp. Cô ấy cười và trò chuyện với chúng tôi trong khi chụp từng bức ảnh như thể cô ấy đang chụp ảnh cho gia đình của mình. Thậm chí tôi còn nghĩ rằng người quản lý ở dưới tầng chắc hẳn đang tự hỏi cô ấy đang làm gì mà mất thời gian lâu như vậy. Sự thật là, cô ấy đã mang lại cho khách lưu trú tại khách sạn một trải nghiệm rất  và đáng nhớ.

Cô ấy phục vụ thức ăn cho tôi mỗi ngày, và trong tất cả những lần ấy, Leslie đều tỏ ra rất lịch sự, thân thiện, biết lắng nghe và giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi quá bận rộn với việc tổ chức hội nghị mà không nhận ra được sự tốt đẹp của cô ấy cho đến cuối sự kiện khi công việc tôi dần ít lại. 

Trong quá trình làm việc của mình, Leslie đã làm việc rất chăm chỉ để mang đến một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Đến nỗi, sau đó tôi nói với người quản lý khách sạn rằng nên để Leslie đào tạo dịch vụ khách hàng cho những nhân viên khác – vì đối với tôi cô ấy thực sự xuất sắc như vậy.

Trong suốt những năm tháng làm việc dưới tư cách là Nhà sáng lập của BNI, tôi đã đi rất nhiều và tôi thường sẽ đánh giá rất cao những dịch vụ khách hàng tốt và tận tâm. Tôi tin vào tầm quan trọng của việc công nhận. Tôi thích trực tiếp cảm ơn mọi người, ngay tại thời điểm mà họ đã hỗ trợ tôi. Và tôi cũng có cách để chia sẻ toàn bộ những suy nghĩ và cảm nhận của mình sau khi tôi nhận được một phiếu khảo sát từ khách sạn hoặc một hãng du thuyền chẳng hạn. Khi ai đó mang đến một dịch vụ xuất sắc hoặc cố gắng hết mình để giúp đỡ tôi, tôi sẽ hỏi họ, “Tôi có thể chụp ảnh bạn không?” Như vậy, tôi sẽ nhớ về khuôn mặt của họ, nhìn thấy thẻ tên để viết đúng tên của họ và dễ dàng nhớ ngày, địa điểm và hoàn cảnh về cách và tại sao họ đã giúp đỡ, để trao cho họ sự công nhận mà họ xứng đáng.

Bạn đã có một trải nghiệm dịch vụ khách hàng tuyệt vời trong quá khứ chưa? Tôi rất mong bạn có thể chia sẻ về trải nghiệm ấy trong phần bình luận. Khía cạnh cụ thể nào đã làm cho trải nghiệm của bạn trở nên đáng nhớ và khiến bạn ấn tượng nhất?

(Nguồn: Ivan Misner)

Tìm hiểu thêm bni là gì

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Dạ Thảo Liên : Hệ Thống Moma giúp có thêm hàng nghìn cộng tác viên bán hàng online miễn phí

Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng, xây dựng kênh tự động chăm sóc khách hàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Trường công nghệ: Hệ Thống MOMA MARKETING giúp doanh nghiệp chuyển đổi kênh bán hàng online nhanh nhất có thể

Tập đoàn VMG là hệ thông kết hợp cùng moma marketing xây dựng giải pháp chăm sóc zalo, sms cho khách hàng chủ động

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Phạm Thành Long: Tạo dựng website bán hàng giúp học viên kinh doanh đơn giản

BNI - Moma Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí, làm bảng gain đơn giản

GỌI ĐIỆN