TẠI SAO REFERRAL LẠI LÀ KÊNH MARKETING ĐẶC BIỆT?

Referral marketing được biết đến là một trong những phương pháp tiếp thị tốt nhất và đáng tin cậy nhất được áp dụng bởi các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn trên toàn cầu.

 

3 Lý do mà Referral Marketing đem lại hiệu quả:

 

- Niềm tin dựa vào Tiếp thị truyền miệng

- Phạm vi và tốc độ ảnh hưởng

- Hiệu quả

 

1. Hiệu quả

 

Việc sử dụng Referral marketing hay chương trình giới thiệu có thể xem như doanh nghiệp đang lựa chọn 1 kênh Performance marketing. Bởi khi đó, bạn chỉ phải trả phí trên mỗi kết quả đem lại.

 

Rõ ràng khi khách hàng giới thiệu thành công khách hàng mới bạn mới phải trả phần thưởng cho họ.

 

Ngoài ra, kênh Referral còn đem đến cho doanh nghiệp sự chủ động.

 

Việc xây dựng chương trình Referral sẽ giúp doanh nghiệp tự sở hữu 1 kênh marketing của mình, nó cũng như việc doanh nghiệp bắt buộc phải có 1 website hay xây dựng 1 list email khách hàng.

Không giống như Facebook, Google hay các nền tảng quảng cáo trả phí khác, họ có thể thay đổi thuật toán bất cứ lúc nào, kéo theo hiệu quả và dữ liệu người dùng của bạn không được đảm bảo.


Đừng quên moma  là đơn vị duy nhất tại Việt Nam cung cấp giải pháp tăng trưởng cho doanh nghiệp với mô hình Referral.

Để được tư vấn miễn phí, anh/chị quý doanh nghiệp có thể truy cập và điền thông tin tại: Tại đây

 


2. Niềm tin dựa vào Tiếp thị truyền miệng
 

 

Niềm tin có vai trò quan trọng trong việc thuyết phục ai đó mua một sản phẩm. Nếu chúng ta không tin tưởng ai đó, thì chúng ta sẽ không nghe theo ý kiến của họ.

 

Hãy nhớ lại lần gần nhất một nhân viên bán hàng cố bán cho bạn một sản phẩm. Bạn có thể nghi ngờ về sự trung thực của họ vì thiếu sự tin tưởng.

 

Tuy nhiên, với tiếp thị Giới thiệu, lời quảng cáo về sản phẩm thường được đưa ra bởi một người bạn biết rõ như bạn bè, gia đình hay blogger yêu thích của bạn.

 

Các nghiên cứu đã cho thấy mọi người thường luôn tin tưởng ý kiến của người khác hơn là các quảng cáo sản phẩm và lời tiếp thị bán hàng được thiết kế cẩn thận bởi các thương hiệu.

 

Nghiên cứu từ Nielsen chỉ ra rằng khoảng 92% người tiêu dùng từ các thị trường khác nhau có xu hướng tin tưởng hoàn toàn những người nằm trong "vòng tròn" quan hệ của họ.

 

Điều này là do những người bạn biết và tin tưởng ít có khả năng đánh lừa bạn. Giới thiệu là động lực hàng đầu đứng đằng sau 20-50% tất cả các quyết định mua hàng.
 

 

3. Phạm vi và tốc độ ảnh hưởng
 

 

Trước đây, phạm vi tiếp cận trung bình của một khách hàng thường hạn chế, chỉ dừng lại ở số người họ gặp hằng ngày hay nói chuyện qua điện thoại.

 

Nhưng ngày nay, với sự phát triển của internet, một khách hàng thông thường có thể vươn tới một số lượng người nhiều hơn, đặc biệt với những ai có nhiều lượt theo dõi trên mạng xã hội, đó có thể là một con số khổng lồ.

 

Thậm chí nhiều người tiêu dùng ngày nay còn có thể làm nên thành công hay thất bại của một doanh nghiệp chỉ bằng ý kiến của họ về doanh nghiệp đó trên mạng online

 

Kết luận

 

Referral có thể xem như một kênh tuyệt vời giúp doanh nghiệp tăng trưởng khách hàng mà vẫn đảm bảo được ROI hiệu quả.

 

Nó giống như 1 hình thức Performance marketing kết hợp cùng tiếp thị truyền miệng (WOM) để từ đó mang đến 1 hình thức tăng trưởng hoàn toàn mới

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Trần Tưởng - CEO Tiếng Nói Việt: Từng bước sử dụng moma giúp hệ thống sự kiện chúng tôi chuyên nghiệp và giúp anh em MC có thể xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản

Huy Coach - CEO Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Cô Giáo Lan: Chuyên Gia Huấn Luyện Tâm Lý Gia Đình

Phạm Tùng - Giám đốc đào tạo BNI Hanoi 06- Nhờ Moma Giúp các chủ doanh nghiệp sở hữu website cá nhân đơn giản

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Cộng Đồng Eaglecamp của luật Sư Phạm Thành Long với các thê hệ doanh nhân kinh doanh có đạo đức và pháp luật

BNI - Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí

0988940068
Nhắn tin!