Top 6 kênh bán hàng online bạn cần phải biết để gấp 3 doanh thu

Top 6 kênh bán hàng online bạn cần phải biết để gấp 3 doanh thu

Theo dự kiến, lĩnh vực thương mại điện tử sẽ chiếm 10% doanh số bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam trong 5 năm tới. Khi người mua đổ xô lên mạng tìm kiếm sản phẩm thì người bán cần thích nghi để bắt kịp xu hướng này. Để bắt kịp xu hướng, một trong số các biện pháp chính là hoạt động bán hàng qua các kênh bán hàng online. Khám phá ngay 6 kênh bán hàng online hiệu quả để nâng cao doanh số bán hàng. 

Kênh bán hàng online rất đa dạng và nhiều tiện ích

Bán hàng online không còn là cái gì quá xa lạ trong thị trường kinh doanh tại Việt Nam. Đây là hình thức kinh doanh cho phép các cá nhân, tổ chức, hội nhóm, doanh nghiệp trao đổi, buôn bán hàng hóa của mình trên mạng (trên internet). Hiện nay, bán hàng online trở nên hot bởi vì nó đem lại hiệu quả kinh doanh bất ngờ. Với môi trường kinh doanh năng động, khả năng tiếp cận khách hàng cao, thời gian và không gian giao dịch linh hoạt, tương đối ít vốn… 

Đi song song với bán hàng online chính là các kênh bán hàng online. Chúng ta sẽ phải bán ở đâu? Trên nền tảng nào? Cách thức ra sao? 

Kênh bán hàng online rất đa dạng và nhiều tiện ích

Kênh bán hàng online là những sàn giao dịch trực tuyến (thông qua mạng internet). Ở đây người mua và người bán chỉ cần thao tác trên thiết bị di động có kết nối mạng là có thể mua bán sản phẩm theo yêu cầu. Hiện nay, các kênh bán hàng online rất đa dạng và nhiều tiện ích. 

Đặc biệt, nếu kinh doanh đa kênh, lợi nhuận thu về rất lớn. Có thể gấp 2 thậm chí gấp 3 lần doanh thu bán hàng. 

Top 6 kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay

Nền tảng thương mại điện tử lớn nhất hiện nay – shopee 

Shopee là sàn thương mại lớn nhất hiện nay

Shopee là sàn thương mại lớn nhất hiện nay

Kênh thương mại điện tử shopee đang là “ông lớn” dẫn đầu hiện nay. Tuy thành lập sau các kênh thương mại điện tử khác khoảng 1 năm nhưng “ông lớn” này vẫn bắt kịp xu thế. Thậm chí còn dẫn đầu và đe dọa đến các kênh thương mại khác. 

Điều khiến cho Shopee trở thành “bá chủ” các sàn thương mại điện tử là nhờ những chính sách Marketing độc đáo. Đặc biệt, phải kể đến việc đăng ký bán hàng online tương đối dễ dàng và miễn phí. Rồi chính sách hỗ trợ ship, chương trình ưu đãi hấp dẫn. Chúng ta hoàn toàn có thể kiếm bội thu từ những chính sách này. 

Shopee còn sử dụng những KOLs rất chất lượng như BlackPink, Sơn Tùng, Bảo Anh, Bùi Tiến Dũng… Việc này sẽ giúp người bán hàng online được hưởng ké. 

Sàn thương mại điện tử chuyên nghiệp và uy tín Lazada

Lazada là kênh bán hàng online lớn, chuyên nghiệp và uy tín hiện nay. Với cách thức đăng ký khó hơn rất nhiều so với shopee. Lazada tạo nên độ tin cậy với người mua hàng. Vì vậy tình trạng hủy đơn, không lấy hàng là tương đối ít diễn ra. 

Trên kênh bán hàng online này có độ phân giá ổn định. Vì vậy bạn không cần phải lo lắng các shop khác kinh doanh cùng mặt hàng như bạn bán phá giá. 

Giao diện trên Lazada rất cuốn hút và bắt mắt. Đội ngũ chuyên nghiệp là điểm cộng rất lớn cho sàn thương mại điện tử này. 

Tiki – kênh bán hàng online quốc dân

Hiện nay, kênh bán hàng online Tiki được coi là kênh bán hàng quốc dân. Giống như sàn thương mại trên, Tiki là một sàn thương mại điện tử uy tín và chất lượng. Đi từ kinh doanh online sách, đến nay Tiki chính thức trở thành sàn thương mại điện tử. 

Đặc biệt, nó có chính sách hỗ trợ giao hàng và giao hàng rất nhanh. Có những đơn hàng yêu cầu giao trong 2 tiếng, Tiki cũng có thể hoàn thành. Ngoài ra, nó còn giúp bạn đóng hàng với hộp riêng biệt của Tiki. Chưa hết, nếu kinh doanh sách thì mức chiết khấu cực khủng từ 25-30%. 

Facebook – trang mạng xã hội lớn nhất thế giới

Facebook giống như một trang mạng đa năng. Phạm vi và quy mô người sử dụng của nó đang đứng đầu thế giới. Chính vì vậy, khi bạn bán hàng online trên nền tảng này thì khả năng tiếp cận khách hàng cực kỳ lớn. 

Facebook - trang mạng xã hội lón nhất thế giới

Facebook – trang mạng xã hội lón nhất thế giới

Người mua bán dễ dàng quản lý trang của mình. Người mua thì dễ dàng tìm hiểu thông tin sản phẩm. Bạn có thể quảng cáo trên Fanpage của mình để tiếp cận nhiều người hơn. Từ đó nâng cao doanh thu bán hàng.

Một cách hay nữa là trên Facebook có mục tự động trả lời. Điều này giúp bạn cung cấp thông tin cũng như trả lời khách hàng nhanh hơn. Không để khách hàng phải trả lời quá lâu. Vì fanpage dưới sự quản lý của bạn nên hoàn toàn bạn có thể ẩn hoặc xóa những bình luận không hay về mình. 

Khi mới bắt đầu kinh doanh, đa phần sẽ bán hàng online trên Facebook trước. Dần dần triển khai ra các kênh bán hàng online khác. 

Instagram – mạng xã hội hình ảnh đáng để kinh doanh online

So với Facebook, Instagram có số lượng người sử dụng không hề kém cạnh gì. Với việc tiếp cận cũng như tương tác cao, thì đây là thị trường vô cùng béo bở. Mặt khác, kinh doanh trên instagram không hề cạnh tranh cao như ở các trang thương mại điện tử. Vì vậy, sản phẩm của bạn sẽ trở nên có giá. 

Tần suất đăng bài trên instagram cũng xuất hiện liên tục nên sản phẩm sẽ được ghi nhớ, gợi nhắc tới khách hàng. 

Mạng xã hội với nhiều viral content – tik tok

Có thể nói, tik tok đang có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Nhìn qua thì đây không phải là kênh bán hàng phù hợp khi mà không có ai tìm kiếm mua hàng trên tiktok. Tuy nhiên, dựa trên nền tảng giải trí, tiktok có tất cả các xu hướng trên thế giới. Nếu khéo léo lồng ghép các bài bán hàng thì lượng truy cập cũng như tương tác trên kênh bán hàng online này sẽ cực kỳ lớn. Ngoài ra, với ưu điểm mới nổi, tiktok là một sàn giao dịch cực kỳ tiềm năng, mức độ cạnh tranh thấp.

Kênh bán hàng online nào là hiệu quả nhất?

Có thể sau khi tham khảo hết 6 kênh bán hàng online trên thì câu hỏi đặt ra là “Vậy kênh nào là hiệu quả nhất?”

Thực tế thì bạn hoàn toàn có thể đăng bán sản phẩm của mình lên tất cả các kênh. Nếu bạn có khả năng quản lý, xử lý mọi hoạt động hay phát sinh. Nhưng, lời khuyên cho bạn là chỉ nên đăng bán trên 1 đến 2 kênh mà thôi. Bạn phải xác định được kinh doanh online thì cần gì? Sản phẩm là gì? Khách hàng mục tiêu hướng đến là ai? để chọn kênh bán hàng online sao cho phù hợp nhất!

 

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Trần Tưởng - CEO Tiếng Nói Việt: Từng bước sử dụng moma giúp hệ thống sự kiện chúng tôi chuyên nghiệp và giúp anh em MC có thể xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản

Huy Coach - CEO Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Mai Văn Trường - Biệt Danh Trường công nghệ, nhờ Moma mà tôi trở thành người có sở hữu riêng nhiều website nhất việt nam cho đối tác

Phạm Tùng - Giám đốc đào tạo BNI Hanoi 06- Nhờ Moma Giúp các chủ doanh nghiệp sở hữu website cá nhân đơn giản

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Cộng Đồng Eaglecamp của luật Sư Phạm Thành Long với các thê hệ doanh nhân kinh doanh có đạo đức và pháp luật

BNI - Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí

0988940068
Nhắn tin!