;
Spa mới thì làm marketing như thế nào kéo khách nhanh? Bài viết này sẽ trình bày chi tiết 05 bước làm marketing cho Spa tăng doanh số hiệu quả. Ngoài ra, trong bài viết sẽ chỉ rõ những sai lầm khi làm marketing cho Spa khiến chiến dịch thất bại mà bạn cần tránh.
Hãy cùng moma nền tảng tạo webstie miễn phí tìm hiểu ngay nhé!
Bài viết có gì?
Nhu cầu về chăm sóc sức khỏe của người dùng đang dần tăng lên. Sau những thời gian bộn bề với công việc, mọi người thường có xu hướng đi tới những không gian thư giãn, giải tỏa stress như Spa, mua sắm…
Nhận ra được thị trường tiềm năng này, nhiều Spa dần “mọc lên như nấm sau mưa”. Spa có nhiều dịch vụ, dịch vụ với mức giá đa dạng phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng. Vì thế, để có thể đứng vững và phát triển được trong thị trường đầy đối thủ cạnh tranh như hiện nay. Thì Spa hiện đại ngoài sản phẩm, dịch vụ chất lượng còn cần biết cách marketing tốt thì mới có thể kéo khách về với mình.
Hiểu đơn giản, marketing là một trong những công việc phải-làm nếu muốn Spa của bạn phát triển và cạnh tranh được với đối thủ. Đối với ngành Spa, việc thu hút càng nhiều khách, càng chứng tỏ dịch vụ của bạn đáng tin cậy. Khi khách hàng cảm thấy tin tưởng thương hiệu của bạn, họ sẽ giới thiệu cho nhiều người khác.
Bạn có thể tự tay làm toàn bộ công việc marketing. Nhưng việc tự tay làm hết sẽ tiêu tốn toàn bộ thời gian của bạn. Bạn khó có thể phát triển dịch vụ/sản phẩm và quan tâm tới các công việc khác. Tuy nhiên, khi mới làm Spa, thì nguồn vốn luôn là vấn đề với chủ doanh nghiệp. Nhiều chủ Spa đã chọn cách thuê Freelancer marketing bên ngoài để giảm chi phí mà vẫn cho hiệu quả công việc cao.
Tham khảo ngay so sánh Giám đốc marketing
Nếu bạn muốn làm marketing cho Spa hiệu quả, thì bạn nên chuẩn bị trước những thông tin cơ bản sau.
Xác định đối tượng khách hàng (hay chân dung khách hàng) là một trong những việc cần làm trong marketing. Bạn cần lên bản mô tả chân thực nhất về đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Bản mô tả này nói cho bạn biết về sở thích, nhu cầu, thói quen của khách hàng. Từ đó, bạn và toàn bộ Spa của mình có thể hiểu hơn về khách hàng của mình để phục vụ hoặc thu hút các đối tượng tiềm năng này sử dụng dịch vụ.
Các chiến dịch marketing càng hiểu rõ về khách hàng, thì tỉ lệ thành công càng cao. Thành công ở đây, là khi làm marketing, bạn chỉ cần bỏ ra chi phí thấp bằng 1/2 đối thủ, mà lượng khách đổ về có thể bằng (thậm chí hơn) đối thủ.
Bộ nhận diện thương hiệu chỉ toàn bộ yếu tố hình ảnh mà Spa của bạn muốn truyền tải đến khách. Đó có thể là mùi hương đặc trưng, màu sắc logo, những gì khách cảm nhận về Spa của bạn.. Tất cả tạo nên sự khác biệt cho Spa của bạn và khiến khách hàng luôn nhớ về bạn (mỗi khi cần thư giãn).
(Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho Spa giúp khách hàng nhận ra bạn giữa hàng trăm spa khác)
Bạn chỉ cần bỏ ra chi phí ban đầu để tạo dựng một bộ nhận diện cho Spa của mình. Bạn có thể nhận được nhiều giá trị hơn thế, cụ thể:
Nếu bạn muốn có bộ nhận diện thương hiệu thu hút với giá rẻ hơn. Hãy đăng tìm thiết kế ngay trên vLance.vn.
Kế hoạch marketing có vai trò quan trọng trong việc quyết định sự thành công của cả chiến dịch. Một bản kế hoạch marketing đúng đắn sẽ đáp ứng mong muốn của thị trường mục tiêu. Từ đó, giúp thương hiệu của bạn thành công thu hút khách về với Spa của mình.
Một bản kế hoạch marketing tổng quan tốt sẽ giúp bạn
Một bản kế hoạch marketing sẽ cần nhiều công sức, thời gian, ngân sách để thực hiện. Tuy nhiên, đây là quá trình giá trị xứng được để bạn đầu tư ban đầu. Kế hoạch marketing tốt góp phần giúp Spa thành công trong việc marketing và tăng doanh thu hiệu quả.
Nếu bạn mới làm marketing cho Spa. Bạn đang bối rối chưa biết nên bắt đầu marketing cho Spa như thế nào? Hãy tham khảo kế hoạch marketing cho Spa gợi ý từ vLance dưới đây.
Tạo website là yếu tố hỗ trợ kinh doanh và góp phần vào thành công của các chiến dịch marketing. Một website chuyên nghiệp chuẩn SEO sẽ giúp bạn tiếp cận với khách hàng.
(Website thu hút giúp bạn chiếm được lòng tin của khách ngay từ lần đầu truy cập)
Bạn có thể đăng tìm thiết kế website ngay trên Moma để tìm Designer chuyên nghiệp thiết kế web với giá tốt hơn so với thị trường.
Xem chi tiết hướng dẫn cách đăng việc.
SEO website là quá trình lâu dài đòi hỏi sự kiên nhẫn và chiến thuật rõ ràng. Trong giai đoạn SEO dần trở thành công việc bắt buộc khi làm marketing của mọi doanh nghiệp. Thì một số gợi ý dưới đây từ vLance có thể giúp bạn rút ngắn thời gian lên top Google.
(SEO tốt giúp website tiếp cận được nhiều người dùng tiềm năng. Bạn sẽ có truy cập miễn phí tăng theo thời gian)
Bước tiếp theo trong quá trình marketing cho Spa – chạy quảng cáo. Dựa vào đối tượng khách hàng và mục tiêu của chiến dịch. Bạn có thể lựa chọn đẩy quảng cáo trên các kênh cụ thể.
Ví dụ, nếu bạn muốn đẩy mạnh khách vào website, thì có thể ưu tiên chạy Google Ads. Nếu bạn muốn lấy tương tác nhanh, thì ưu tiên đẩy quảng cáo trên mạng xã hội (Facebook, Instagram..). Hoặc nếu bạn chăm sóc khách thường xuyên qua zalo, bạn có thể chạy quảng cáo tới các khách hàng này (để gửi ưu đãi chẳng hạn).
Chạy quảng cáo là cách nhanh nhất giúp bạn tiếp cận đối tượng tiềm năng trên Internet. Bạn sẽ cần hiểu rõ thói quen sử dụng mạng của khách hàng. Từ đó quyết định nên tập trung chạy kênh nào. Hoặc bạn có thể chạy linh hoạt các kênh khác nhau trong khoảng thời gian khác nhau.
Lưu ý: trong khi chạy quảng cáo, bạn nên áp dụng thêm Remarketing để tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Tại sao cần tối ưu các kênh mạng xã hội (MXH)? Bạn sẽ thấy việc này cần thiết khi biết MXH giúp ích như thế nào cho việc kinh doanh Spa.
Cụ thể, lợi ích của MXH
Với 97,4% người dùng Internet sở hữu ít nhất 01 tài khoản mạng xã hội. Việc tạo các trang doanh nghiệp trên MXH đã dần trở thành “việc phải làm” nếu bạn muốn tiếp cận nhiều khách hơn.
Bạn có thể tạo kênh Youtube / Tik Tok về chủ đề làm đẹp / tâm sự thầm kín… kéo sự chú ý của tập đối tượng tiềm năng. Từ đó quảng bá thương hiệu và truyền thông điệp tới nhiều khách hàng hơn.
Điều gì tạo nên trang mạng xã hội hút khách?
Không chỉ với Spa, mà bất kể sản phẩm/dịch vụ nào cũng sẽ áp dụng cách này để thu hút khách. Đây vẫn là một trong những cách marketing “old-but-gold” trong bất kỳ thời đại nào.
(Các chương trình ưu đãi luôn có tác dụng trong việc thu hút khách hàng trải nghiệm dịch vụ)
Một số dạng chương trình ưu đãi hút khách bạn có thể tạo ra như:
Cách để thành công nhanh nhất, đó là học hỏi từ những thất bại. Nhiều chủ Spa đã “thất bại đau đớn” khi đã bỏ qua những sai lầm phổ biến dưới đây:
1. Cứ mặc định chạy quảng cáo là ra khách. Thực tế, bạn phải tối ưu quảng cáo liên tục để đạt hiệu quả.
2. Chạy quá nhiều chiến dịch giảm giá không giúp bạn tăng doanh số. Cách làm này còn có thể khiến bạn thâm hụt doanh số, thậm chí là “lỗ”. Bạn chỉ nên chạy trong một thời gian nhất định nhằm tăng tương tác và kéo khách về ban đầu. Sau đó, bạn nên khuyến khích khách tiếp tục đến Spa bằng các chiến dịch marketing khác.
3. Không chăm sóc khách từ A-Z. Khách hỏi nhưng không trả lời, hoặc khách đã sử dụng dịch vụ nên ngừng chăm sóc. Điều này khiến bạn thiệt hại doanh thu không hề nhỏ. Chi phí khai thác khách cũ sẽ luôn thấp hơn nhiều so với chi phí thuyết phục khách mới tới Spa của bạn. Vì thế, hãy tận dụng tệp khách cũ để tiếp thị lại bạn nhé.
4. Không theo dõi các báo cáo số liệu của các chiến dịch. Chạy các chiến dịch theo cảm tính không giúp bạn đưa ra nhận định chính xác. Hãy dựa vào các số liệu báo cáo để đưa ra đánh giá khách quan nhất cho từng chiến dịch marketing.
5. Bỏ qua việc xây dựng thương hiệu cũng là một trong những sai lầm khiến Spa thất bại.
Marketing giúp kéo khách về sử dụng dịch vụ và tăng nhận diện thương hiệu cho Spa của bạn. Để marketing cho Spa hiệu quả, bạn cần hiểu rõ khách hàng của mình và bản thân doanh nghiệp để lên kế hoạch tiếp thị phù hợp.
Với một thương hiệu Spa mới, bạn sẽ có thật nhiều việc để làm. Trong giai đoạn đầu, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc định vị thương hiệu. Hoặc thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, một chiến lược marketing thông minh sẽ giúp bạn giải quyết được bài toán khó này.
Để làm marketing cho Spa tốn ít thời gian và tiền bạc hơn. Bạn có thể Tạo webstie các chuyên gia marketing cho Spa / thiết kế nội thất cho Spa / thiết kế banner cho Spa trên vLance.vn.
Mong rằng, với gợi ý từ moma trong bài viết trên, mong rằng bạn có thể bước đầu thuận lợi khi làm marketing cho Spa mới.
Chúc công việc của bạn luôn thành công!
Bình luận