Mục tiêu là một kết quả cụ thể của một người, một nhóm người hay tổ chức mong muốn đạt được trong tương lai. Mục tiêu thường được thiết lập trong một khoảng thời gian nhất định, có thể liên quan đến bất kỳ lĩnh vực nào đó trong cuộc sống như: sự nghiệp, sức khỏe, tài chính, giáo dục hoặc mối quan hệ.
Mục tiêu có thể được phân loại theo thời gian:
Tôi có một câu hỏi cho bạn: “Hiện tại bạn đang kinh doanh gì và tại sao?”
Hãy tưởng tượng nếu bạn tự đặt câu hỏi như vậy với bản thân trước khi làm bất cứ điều gì. Chắc chắn, với một số việc như đánh răng, tắm rửa hay ăn uống, bạn không cần phải cân nhắc những quyết định này.
Còn về hoạt động kinh doanh của bạn thì sao?
Có một ranh giới mỏng manh giữa một cái rãnh và một vết xe. Những thay đổi lớn thường không cần thiết. Đôi khi chỉ thay đổi nhỏ cũng có thể giúp chúng ta lấy lại nhịp điệu của mình, còn được gọi là ECC (Kết nối cảm xúc).
Cho dù bạn là ai, làm nghề gì, với tất cả sự tôn trọng, chúng tôi không quan tâm. Điều mà chúng tôi thực sự quan tâm là tại sao bạn đặt chân xuống sàn sáng nay và quyết định đứng dậy rồi đi làm.
Có rất nhiều lý do chỉ có bạn mới biết đó là gì. Bạn có bước qua một tờ vé số trúng thưởng nếu bạn biết nó không chỉ là một tờ giấy không? Mọi người không quan tâm nhiều đến việc chúng ta làm gì để kiếm sống. Hầu hết những người chuyên nghiệp mà chúng ta gặp chỉ nói chuyện với chúng ta về những gì họ làm, nhưng hiếm khi giải thích lý do vì sao.
Dưới đây là 5 lý do vì sao nên đặt mục tiêu lên hàng đầu:
Vì sao nên đặt mục tiêu lên hàng đầu.
Sự hoài nghi đang ở mức cao nhất mọi thời đại. Hãy nghĩ về tất cả các kênh truyền thông khác nhau hiện có để chúng ta truyền tải thông điệp của mình. Chưa kể đến số lượng lớn người và doanh nghiệp đang cạnh tranh giành sự chú ý. Trong số TV, điện thoại, mạng xã hội… điều này đủ khiến bất kỳ ai cũng phải choáng váng.
Việc bảo vệ mình khỏi sự tấn công là điều tự nhiên. Tự động cảm thấy mọi người không đáng tin – Nghĩa là, cho đến khi họ đưa ra cho chúng ta một lý do thuyết phục để làm như vậy.
Tôi đã từng nghe điều này tại hội nghị giao lưu: “Hãy bán chính mình, chứ không phải bán đồ đạc của bạn”. Từ điển Merriam – Webster định nghĩa “hàng hóa” là “sản phẩm không chuyên biệt được sản xuất hàng loạt”. Người khác có bán những gì bạn bán không?
Nếu cấu trả lời là có, tốt hơn hết là bạn nên có được sự yêu mến. Nếu sản phẩm và giá cả tương đối ngang nhau, mọi người sẽ luôn chọn mua hàng từ người mà họ thực sự thích.
Bạn đã thất bại khi nào và như thế nào?
Mặc dù đúng là không ai muốn trông mình tệ, nhưng nếu bạn trông hoàn hảo điều đó thậm chí còn tệ hơn. Hãy đan xen những câu chuyện về những thất bại và khuyết điểm của bạn vào cuộc trò chuyện với người khác.
Nếu bạn có thể thể hiện sự khiêm tốn ngay từ đầu mối quan hệ, bạn sẽ rút ngắn thời gian tin tưởng. Chia sẻ với mọi người sai lầm của mình là bình thường, đặc biệt là nếu sau đó bạn kể lại cách bạn đã sửa chúng.
Chúng ta có điểm chung gì?
Tôi đã từng tham gia một buổi đào tạo và biết rằng những người khác trong lớp thích chụp ảnh, đạp xe, nấu ăn và chạy bộ. Sự gắn kết và hòa hợp có thể phát triển khi bạn chia sẻ cùng sở thích với người khác hoặc khi bạn muốn tìm hiểu về điều gì đó họ làm.
Một thợ điện đã chia sẻ câu chuyện đầy kịch tính về sự lựa chọn nghề nghiệp của mình. Anh ấy nói, “Khi tôi mười tuổi, gia đình tôi đã vội vã chạy khỏi nhà vào giữa đêm khuya vì một vụ cháy điện ở tầng hầm. Trong khi mọi người đều an toàn, chúng tôi đã mất tất cả mọi thứ – Ngôi nhà và tất cả tài sản của chúng tôi. Khi đó, tôi biết rằng tôi không bao giờ muốn điều này xảy ra với bất kỳ ai khác. Đó là lý do tại sao tôi trở thành một thợ điện”.
Nếu câu chuyện của bạn không quá kịch tính như vậy, thì không sao cả. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn muốn biết lý do tại sao bạn làm những điều bạn đã làm.
“Tại sao” là câu hỏi quan trọng nhất mà bạn có thể tự tìm ra. Đó là lý do bạn làm những việc mình đam mê. Nếu bạn không biết điều đó, bạn sẽ không bao giờ có thể hoàn thành trọn vẹn ước mơ của mình.
Hãy chia sẻ lý do của bạn dưới bài viết này cùng BNI nhé!
Tham khảo các bài viết liên quan:
MOMA MARKETING - NỀN TẢNG AUTOMATION MARKETING
Tự động tìm kiếm và giữ chân khách hàng
Có số lượng người sử dụng website kinh doanh nhiều nhất
Hiện nay hơn 1 triệu website sử dụng
Dùng thử miễn phíBình luận