Manulife là gì? 6 lưu ý khi tham gia bảo hiểm tránh lừa đảo

Manulife là gì? 6 lưu ý khi tham gia bảo hiểm tránh lừa đảo

Manulife là một công ty bảo hiểm quốc tế, được thành lập từ năm 1887 tại Canada. Tên đầy đủ của công ty là Manulife Financial Corporation, hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tài sản, đầu tư và quản lý tài sản trên toàn cầu. Manulife có mặt ở hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, và được xếp hạng là một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu thế giới. Ở Việt Nam, Manulife cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tai nạn và bảo hiểm y tế cho cá nhân và doanh nghiệp.

Tại Việt Nam, Manulife đã có hơn 20 năm xây dựng và phát triển trên thị trường bảo hiểm nhân thọ và là đơn vị bảo hiểm nhân thọ có nguồn đầu tư nước ngoài đầu tiên cũng như là công ty bảo hiểu có số lượng khách hàng lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Theo báo cáo thường niên năm 2021, tính đến cuối năm 2021, số liệu tài chính của Manulife Việt Nam như sau:Bảo hiểm Manulife lừa đảo? Có nên mua Bảo hiểm nhân thọ Manulife?This article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Bảo hiểm Manulife lừa đảo? Có nên mua Bảo hiểm nhân thọ Manulife?

  • Tổng tài sản: 92.967 tỷ đồng
  • Doanh thu thuần hoạt động kinh doanh bảo hiểm: 24.144 tỷ đồng
  • Doanh thu phí bảo hiểm: 24.505 tỷ đồng
  • Webiste: https://www.manulife.com.vn/

Qua nhiều năm hình thành và phát triển, Manulife Việt Nam đã đạt được nhiều danh hiệu cao quý cấp quốc gia và quốc tế với 62 văn phòng và 45 tỉnh thành trên cả nước và phục vụ hơn 800.000 khách hàng. Trụ sở chính công ty bảo hiểu Manulife Việt Nam được đặt tại Tòa nhà Manulife Plaza, 75 Hoàng Văn Thái, P. Tân Phú, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.Bảo hiểm Manulife lừa đảo? Có nên mua Bảo hiểm nhân thọ Manulife?This article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Bảo hiểm Manulife lừa đảo? Có nên mua Bảo hiểm nhân thọ Manulife?


Khi tham gia bảo hiểm, bạn cần lưu ý các điều sau để tránh lừa đảo:

  1. Tìm hiểu kỹ về sản phẩm bảo hiểm: Bạn cần nắm rõ các điều khoản, quyền lợi và chi phí của sản phẩm bảo hiểm trước khi ký hợp đồng. Nếu có bất kỳ điều gì mơ hồ hoặc không rõ ràng, bạn nên hỏi nhân viên bảo hiểm hoặc đại diện để được giải đáp.

  2. Chỉ mua bảo hiểm từ những công ty đáng tin cậy: Bạn nên chọn mua bảo hiểm từ các công ty uy tín và được cấp phép hoạt động tại quốc gia của mình. Tránh mua bảo hiểm từ các công ty không rõ nguồn gốc hoặc không có giấy phép kinh doanh.

  3. Không cung cấp thông tin cá nhân quá nhiều: Khi mua bảo hiểm, bạn chỉ nên cung cấp thông tin cá nhân cần thiết để đăng ký sản phẩm bảo hiểm. Tránh cung cấp quá nhiều thông tin cá nhân, đặc biệt là thông tin nhạy cảm như số CMND hoặc số tài khoản ngân hàng.

  4. Kiểm tra kỹ trước khi ký hợp đồng: Trước khi ký hợp đồng, bạn nên đọc kỹ các điều khoản và điều kiện trong hợp đồng bảo hiểm. Nếu có bất kỳ điều gì mơ hồ hoặc không rõ ràng, bạn nên hỏi nhân viên bảo hiểm hoặc đại diện để được giải đáp.

  5. Lưu trữ các tài liệu liên quan đến bảo hiểm: Bạn nên lưu trữ các tài liệu liên quan đến sản phẩm bảo hiểm của mình, bao gồm hợp đồng, các giấy tờ liên quan đến quyền lợi, hồ sơ y tế, v.v. để có thể sử dụng trong trường hợp cần thiết.

  6. Kiểm tra thường xuyên quyền lợi của mình: Bạn nên kiểm tra thường xuyên các quyền lợi mà bạn được hưởng khi tham gia sản phẩm bảo hiểm. Nếu có bất kỳ vấn đề gì, bạn nên liên hệ với nhân viên bảo hiểm hoặc đại diện để được hỗ trợ.


Các giải thưởng của Manulife trong quá trình hoạt động:

Nhờ sự nỗ lực không ngừng sự tin yêu của khách hàng, Manulife Việt Nam đã nhận được nhiều giải thưởng cao quý và giá trị:Bảo hiểm Manulife lừa đảo? Có nên mua Bảo hiểm nhân thọ Manulife?This article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Bảo hiểm Manulife lừa đảo? Có nên mua Bảo hiểm nhân thọ Manulife?

  • Manulife Việt Nam nhận được Giải thưởng Rồng Vàng 2022 với danh hiệu Công ty dẫn đầu về các sản phẩm dịch vụ sức khỏe số hóa của năm. Đặc biệt, đây là lần thứ 12 Manulife Việt Nam nhận được danh hiệu trong Giải thưởng Rồng Vàng.
  • Được vinh danh Giải Đồng trong hạng mục Chiến dịch thương mại điện tử tích hợp tốt nhất của năm tại giải thưởng Thương mại điện tử tốt nhất Châu Á 2021 (Asia eCommerce Awards 2021).
  • Trở thành Công ty Bảo hiểm Nhân thọcủa năm 2021 (Life Insurer of the Year) tại Insurance Asia News for Excellence 2021.
  • Nhiều năm liền nằm trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, đứng đầu trong các công ty bảo hiểm.
  • Nhận giải thưởng Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Việt Nam năm 2018 được tạp chí Global Brands Magazine trao tặng.
  • Manulife Việt Nam cũng vinh dự nhận được giải thưởng Công ty Bảo hiểm Nhân thọ tốt nhất về chuyển đổi số hoá tại Việt Nam 2018 từ tạp chí Global Banking & Finance Review (Anh Quốc).

Bảo hiểm Manulife lừa đảo có phải không?

Thông tin Manulife lừa đảo đến từ đâu?

Gần đây, trên mạng ầm lên những thông tin không hay về đơn vị bảo hiểm nổi tiếng này. Không chỉ riêng với Manulife mà các đơn vị bảo hiểm nổi tiếng khác cũng gặp phải vấn đề tương tự. Để giải quyết vấn đề này, các công ty bảo hiểm cũng có các cách riêng của mình.Bảo hiểm Manulife lừa đảo? Có nên mua Bảo hiểm nhân thọ Manulife?This article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Bảo hiểm Manulife lừa đảo? Có nên mua Bảo hiểm nhân thọ Manulife?

Liệu một đơn vị bảo hiểm tầm cỡ quốc tế như Manulife mang tiếng là “lừa đảo” thì điều này có thật sự đúng không? Hay là do khách hàng đang hiểu sai về các quy chế, quy định trong hợp đồng bảo hiểu gây nên hiểu nhầm đáng tiếc này.

 

bao-hiem-manulife-lua-dao-1-1663778902

Hơn thế này những thông tin này rõ ràng là các thông tin chưa được kiểm chứng. Không những thế Manulife là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam, đạt được nhiều giải thưởng lớn và uy tín trong ngành. Vậy tại sao lại có thông tin cho rằng bảo hiểm Manulife lừa đảo khách hàng?

Vì sao khách hàng cho rằng Manulife lừa đảo?

Khách hàng không tuân thủ trách nhiệm với hợp đồng bảo hiểm

Có nhiều lý do khác nhau dẫn đến tình trạng mâu thuẫn để nhiều khách hàng cho rằng công ty Manulife lừa đảo. Một trong số đó chính sự thiếu hiểu biết về dòng tiền bảo hiểm trong hợp đồng bảo hiểm của hai bên. Khi sử dụng dịch vụ, nhiều khách hàng chỉ quan tâm đến những lợi ích trước mắt là mua bảo hiểm và số liền lãi nhận được.

Ít ai quan tâm đến quyền lợi bản thân và các tiêu chuẩn cố định khi tham gia bảo hiểm nhân thọ. Với suy nghĩ sử dụng bảo hiểm nhân thọ để tiết kiệm tài sản của một số người là không chính xác.  Mà điều cần thiết là khách hàng phải nắm rõ nội dung và các điều khoản hợp đồng để có thể thực hiện giao dịch mua bán bảo hiểm chất lượng với công ty.

Tin đồn thất thiệt và những hệ lụy đáng tiếc

“Thương trường là chiến trường”, trong kinh doanh luôn tồn tại hai yếu tố đó là cạnh tranh và đố kỵ. Đặc biệt đối với những dịch vụ có sức hút và nhạy cảm như lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ hiện nay. Cũng từ đó, những chiêu trò cạnh tranh xấu được nhiều công ty ngấm sử dụng như dựng lên tin đồn giả, bôi nhọ đối thủ hòng chiếm lợi về mình.

Công ty Manulife là một công ty tài chính đã có mặt trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt từ hơn 20 năm trước. Trong từng bước phát triển và xây dựng của mình, Manulife vẫn luôn cung cấp dịch vụ bảo hiểm tốt nhất cho người dân Việt Nam.

Nếu thật sự bảo hiểm nhân thọ Manulife lừa đảo? Liệu đơn vị này có thể tồn tại và phát triển lâu dài như vậy được không? Đây cũng chính là cơ sở để khách hàng nhận định được lòng tin và giá trị của các công ty bảo hiểm nhân thọ.

Còn đối với những tin đồn thất thiệt, không rõ nguồn gốc từ đâu, tốt nhất là chúng ta nên có những biện pháp phòng tránh hợp lý và xác minh thông tin trước khi tin vào nó!

Bảo hiểm Manulife lừa đảo hay khách hàng không trung thực?

Rủi ro khi tham gia bảo hiểm nhân thọ là điều không ai mong muốn, đặc biệt là đối với tập đoàn uy tín, chuyên nghiệp như Manulife. Tuy nhiên, đơn vị này cũng đã phải trải qua rất nhiều vụ kiện “vô lý” bắt nguồn từ những hành vi tiêu cực của khách hàng.

 

bao-hiem-manulife-lua-dao-2-1663778919

Cụ thể hơn, một số người đã lợi dụng sơ hở của hợp đồng và kê khai thông tin khống nhằm có lợi cho bản thân. Ví dụ như các trường hợp giả mạo thông tin bệnh lý hòng chiếm đoạt khoản lãi từ bảo hiểm xuất phát từ sơ hở đó là sứ mệnh hoạt động của dịch vụ bảo hiểm nhân thọ Manulife là bảo vệ khách hàng với rủi ro không có sẵn.

Nếu thật sự bản thân khách hàng là người có nhiều bệnh lý mà sử dụng bảo hiểm và hành vi trục lợi tiêu cực thì công ty bảo hiểm sẽ có những biện pháp tích cực để loại bỏ hành vi đó khiến khách hàng tin tưởng và không còn tin đồn “Manulife lừa đảo” nữa!

Có nên mua bảo hiểm nhân thọ Manulife?

Có nên mua bảo hiểm nhân thọ Manulife hay không? Bảo hiểm nhân thọ Manulife có tốt không? Bảo hiểm Manulife lừa đảo có phải sự thật không? Chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong phần dưới đây nhé:

Vì Manulife là đơn vị cung cấp bảo hiểm uy tín với hơn 130 năm thành lập và hơn 20 năm hoạt động trên thị trường bảo hiểm Việt Nam. Hơn nữa, bảo hiểm nhân thọ của công ty này có nhiều ưu đãi dành cho khách hàng hơn so với các sản phẩm khác.

 

bao-hiem-manulife-lua-dao-3-1663778927

Khi sử dụng sản phẩm của Manulife thì khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về sự an toàn và uy tín với hợp đồng bảo hiểm của mình. Tuy nhiên, điều kiện đặt ra là người mua bảo hiểm cũng phải trung thực và không có hành vi gian dối nhằm trục lợi cho bản thân.

Bởi vì nếu công ty bảo hiểm phát hiện khách hàng kê khai thông tin không chính xác thì mọi quyền lợi trong hợp đồng cũng sẽ bị hủy bỏ.

Làm thế nào để mua bảo hiểm nhân thọ không bị lừa đảo?

Bảo hiểm nhân thọ đã ra đời và phát triển trên khắp thế giới và đang tiếp tục được mở rộng, cũng như có được ngày càng nhiều niềm tin từ khách hàng. Tại Việt Nam, các công ty bảo hiểm nhân thọ muốn hoạt động đều phải được cấp phép bởi Bộ Tài Chính.

Chính vì vậy, về bản chất không hề có công ty bảo hiểm nhân thọ nào lừa đảo khách hàng cả. Mà những hiểu lầm về việc các công ty bảo hiểm nhân thọ lừa đảo đều bắt nguồn từ những nguyên nhân cụ thể mà chúng tôi đã nêu ở trên.

Để tránh bị lừa đảo khi mua bảo hiểm, bạn nên lưu ý một số điều dưới đây:

  • Tìm hiểu kỹ về đại lý bảo hiểm trước khi ký hợp đồng: Bảo hiểm Manulife là một trong những đơn vị đi đầu trong ngành bảo hiểm về độ uy tín và số lượng khách hàng trên thế giới và tại Việt Nam. Tuy nhiên đơn vị này cũng phân bổ thành nhiều đại lý khác nhau trên thị trường vì vậy bạn cần tìm hiểu kỹ về các đại lý bảo hiểm uy tín để lựa chọn.
  • Kiểm tra mã số nhân của đại lý bảo hiểm: Nếu bạn được một người tên B làm tại bảo hiểm Manulife có mã nhân viên là ABCD, bạn hãy gọi ngay cho đơn vị ngân hàng này để xác thực thông tin về nhân viênđó có thuộc đơn vị bảo hiểm này không?
  • Không cung cấp thông tin cá nhân: Bạn nên bảo mật toàn bộ thông tin cá nhân của mình, không cung cấp các thông tin cá nhân cho nhiều tư vấn viên tư vấn mà chỉ nên cung cấp cho một nhân viên tư vấn của đơn vị bảo hiểm.
  • Đọc kỹ về hợp đồng bảo hiểm: Đây là điều quan trọng nhất vì hợp đồng có tính chất pháp lý, được dùng để bảo vệ bạn trước pháp luật. Chính vì vậy bạn cần đọc và hiểu rõ về hợp đồng bảo hiểm trước khi ký.
  • Bạn cũng cần chú ý đến lời hứa hẹn về khoản lãi: Nên nhìn vào lãi suất tích lũy của bảo hiểm chứ bạn không nên chú ý nhiều vào những hứa hẹn về khoản lãi suất từ bảo hiểm.
  • Hãy nhớ rằng không trả phí nếu không có phiếu thu: Phiếu thu là bằng chứng duy nhất chứng minh bạn đã nộp tiền cho đơn vị bảo hiểm theo hợp đồng. Vì vậy hãy kiểm tra phiếu thu xem đầy đủ thông tin chưa có dấu đầy đủ không.
  • Cần cung cấp đầy đủ thông tin, trung thực và chính xác để được hỗ trợ gói bảo hiểm tốt nhất.
  • Trước khi ký hợp đồng, hãy yêu cầu đại lý tư vấn giải đáp hết tất cả các thắc mắc của bạn.
  • Khi thanh toán phí bảo hiểm, phương pháp an toàn nhất là chuyển khoản trực tiếp đến số tài khoản của Manulife Việt Nam hoặc đóng trực tiếp tại quầy giao dịch ngân hàng, điểm giao dịch chính thức của Manulife.

Xem chi tiết các gói bảo hiểm ManulifeBảo hiểm Manulife lừa đảo? Có nên mua Bảo hiểm nhân thọ Manulife?This article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Bảo hiểm Manulife lừa đảo? Có nên mua Bảo hiểm nhân thọ Manulife?

 

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Dạ Thảo Liên : Hệ Thống Moma giúp có thêm hàng nghìn cộng tác viên bán hàng online miễn phí

Huy Coach - CEO Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Tường Vui: Hệ Thống siêu thị thiết bị thông minh hàng đầu đã kết nối moma phân phối cho cộng tác viên

Getfly giải pháp crm cho các doanh nghiệp nhỏ: Với Moma giúp doanh nghiệp tự động thu lead khách hàng về cmr

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Cộng Đồng Luật Sư Phạm Thành Long; Moma đã giúp học viên tạo webstie và seo tự động nhanh chóng

BNI - Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí

0988940068
Nhắn tin!