Tất tần tật về các dạng quảng cáo TikTok phổ biến tại Việt Nam
Thay vì xây dựng, mở cửa hàng vật lý, gần đây rất nhiều nhà bán hàng đã gia nhập cuộc đua bán hàng online bằng cách phát triển kinh doanh trên nhiều nền tảng, trong đó có TikTok. Hiểu và nắm bắt rõ được các loại hình thức chạy quảng cáo trên TikTok là gì sẽ là kinh nghiệm quý báu giúp cho các bạn lựa chọn được dạng quảng cáo như thế nào sao cho phù hợp cho ngành hàng sản phẩm và dịch vụ của mình, đáp ứng được đúng nhu cầu của khách hàng. Bài viết hôm nay, Moma.vn sẽ hướng dẫn các bạn tất tần tật về các dạng quảng cáo TikTok được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam.
1. Hình thức quảng cáo TikTok In – Feed (phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ)
1.1 Mô tả hình thức quảng cáo TikTok In – Feed
- Quảng cáo được xuất hiện với video ngắn 5 đến 15 giây trên nền tảng mạng xã hội TikTok.
- Nếu phát video sau 9s thì có xuất hiện thêm nút kêu gọi hành động. Người xem bấm vào nút chuyển đến Website hoặc trang tải ứng dụng.
- Người dùng hoàn toàn có thể lướt qua nếu không muốn.
- Chi phí rẻ nhất trong tất cả các hình thức quảng cáo TikTok.
- Được phép quảng cáo bằng video hoặc hình ảnh.
- Setup trực tiếp từ tài khoản quảng cáo cá nhân
- Có thể target đối tượng theo nhân khẩu học, sở thích hay tùy chỉnh,…
- Chủ động setup quảng cáo dạng In - Feed trên TikTok đơn giản và nhanh chóng
1.2 Vị trí quảng cáo TikTok In – Feed xuất hiện
- Trong danh sách video, khi người dùng xem ở mục Dành Cho Bạn.
- Hiển thị trực tiếp trong video hoặc bài viết bên dưới nội dung.
- Quảng cáo dạng In-Feed thường xuất hiện ở cuối video.
- Cho phép quảng cáo TikTok xuất hiện trên các website có liên kết.
- Bạn có thể thay đổi trong quá trình setup quảng cáo, nếu không muốn quảng cáo xuất hiện ở ngoài Tik Tok.
1.3 Hai dạng quảng cáo In – Feed TikTok
One Day Max: quảng cáo chỉ xuất hiện trong một ngày. Loại quảng cáo này phù hợp với những ai đang test thử nghiệm quảng cáo hoặc có chi phí quảng cáo thấp.
Brand Premium: quảng cáo hiển thị thường xuyên, chủ yếu là các doanh nghiệp muốn dồn ngân sách quảng cáo lớn.
1.4 Chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo TikTok dạng In – Feed
- CTR
- Số lượt hiển thị quảng cáo
- Số lượt click vào quảng cáo
- Số lượt xem video quảng cáo.
- Thời lượng xem video có thể từ hơn 3s, 10s hoặc xem hết.
- Số lượt tương tác với quảng cáo như thả tim, share hay comment.
1.5 Minh họa thực tế loại quảng cáo TikTok In – Feed thực tế
Dưới đây là một ví dụ minh họa hình thức quảng cáo TikTok In Feed.
Minh họa dạng quảng cáo TikTok In-Feed thực tế
2. Dạng quảng cáo TikTok Brand Takeover (Dành cho quảng cáo ngân sách lớn)
2.1 Mô tả loại quảng cáo TikTok Brand Takeover
- Vào lần đầu tiên trong ngày, khi người dùng mở Tik Tok trên điện thoại quảng cáo sẽ xuất hiện
- Dưới dang video hoặc banner quảng cáo chiếm full màn hình từ 3 – 5s, sau đó chuyển thành hình thức quảng cáo In – Feed.
- Nếu người xem nhấp vào quảng cáo đó, nó sẽ chuyển hướng về Website hay landing page hoặc là Hashtag Challenge trên Tik Tok.
- Với quảng cáo Brand Takeover TikTok một thương hiệu sẽ không được xuất hiện liên tiếp 2 ngày.
- Hỗ trợ ở định dạng video, GIF hay ảnh tĩnh.
- Tất cả người dùng Tik Tok đều thấy quảng cáo và không target đối tượng.
- Yêu cầu về nội dung quảng cáo phải tạo ấn tượng trong 3 giây đầu tiên.
2.2 Vị trí hiển thị quảng cáo TikTok Brand Takeover
Khi người dùng mở ứng dụng TikTok hoặc là lướt NewFeed, quảng cáo sẽ xuất hiện ngay.
2.3 Hai hình thức quảng cáo Brand Takeover TikTok
First-view Takeover: người xem sẽ thấy bài viết quảng cáo ngay khi vừa mở ứng dụng TikTok. Và đây là một dạng quảng cáo cần ngân sách lớn
Regular Take Over: quảng cáo sẽ được xuất hiện ngẫu nhiên trong khoảng 80 video đầu và với dạng này thì chi phí quảng cáo thấp hơn
2.4 Chỉ số đo lường quảng cáo Brand Takeover hiệu quả hay không
- Độ tiếp cận.
- Số lượt hiển thị của bài viết quảng cáo đó.
- Số lượt click vào quảng cáo.
2.5 Ví dụ minh họa hình thức quảng cáo TikTok Brand Takeover
Dưới đây là hình thức quảng cáo TikTok Brand Takeover được hiển thị trên thực tế.
Minh họa thực tế hình thức quảng cáo TikTok Brand Takeover
3. Dạng Quảng cáo Hashtag Challenge trên TikTok
3.1 Mô tả hình thức quảng cáo Hashtag Challenge
Hình thức quảng cáo này phù hợp để mở rộng, tăng trưởng độ nhận diện thương hiệu vượt trội và không mang lại chuyển đổi trực tiếp từ khách hàng online. Nếu sử dụng Hashtag Challenge, banner quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện ngay đầu của trang tab Khám Phá. Cốt lõi của dạng quảng cáo này là phải tạo ra âm nhạc có sức ảnh hưởng, thử thách dễ dàng thực hiện thì mới có thể truyền bá, lan tỏa tới mọi người một cách nhanh chóng. Nội dung quảng cáo thông thường khuyến khích người dùng có thể cùng tham gia trải nghiệm việc sáng tạo ra nội dung theo chủ đề thử thách, trào lưu bằng cách mang đến style của riêng mình.
Khi người dùng bấm vào banner quảng cáo thì sẽ được chuyển hướng tới trang Challenge Page. Người dùng truy cập trang Challenge Page này hoàn toàn có thể sử dụng âm thanh do doanh nghiệp sáng tạo để làm video của riêng mình. Thông thường, bạn cần hợp tác với các Influencer để có thể thúc đẩy chiến dịch, đảm bảo đem đến những nội dung xu hướng mà vẫn đảm bảo tính chân thực. Một chiến dịch Hashtag Challenge dẫn đầu trên thị trường TikTok hiện nay sẽ kéo dài tối đa trong 6 ngày, các banner quảng cáo thường chỉ xuất hiện trong 3 ngày đầu tiên.
Dạng quảng cáo TikTok Hashtag Challenge đòi hỏi yêu cầu ngân sách khởi tạo rất cao và có thể phát sinh thêm các phí thúc đẩy thử thách.
3.2 Vị trí loại hình quảng cáo Hashtag Challenge xuất hiện
Banner quảng cáo sẽ được xuất hiện ngay ở vị trí đầu của trang Khám Phá TikTok trong 3 ngày đầu tiên.
Các Hashtag sẽ tài trợ nhằm mục đích để thúc đẩy chiến dịch cũng được xuất hiện trong 3 ngày đầu.
3.3 Chỉ số đo lường mức độ hiệu quả quảng cáo TikTok Hashtag Challenge khi hoạt động
- Tổng số lượt view.
- Tổng số lượt nhấp ở trong mục Khám Pha vào banner quảng cáo.
- Lượt truy cập vào trang Hashtag Page.
- Số lượng video do người dùng hưởng ứng theo Challenge.
- Lượt tương tác video.
- Số lượt người dùng sử dụng âm thanh thương hiệu.
3.4 Ví dụ minh họa quảng cáo dạng Hashtag Challenge
Bạn đọc có thể tham khảo mẫu quảng cáo dạng Hashtag Challenge ngay dưới đây nhé.
Minh họa thực tế hình thức quảng cáo TikTok dạng Hashtag Challenge
4. Dạng quảng cáo TikTok Top View
Quảng cáo thu hút sự chú ý của người xem lướt TikTok ngay khi vừa mở ứng dụng lên. Sau 3s người xem được phép bấm vào nút "Bỏ qua quảng cáo". Video TopView sẽ được hiển thị 100% trong một ngày, đảm bảo hàng triệu lượt xem chỉ trong thời gian 24h, từ đó có kết quả tương tác và nhận diện thương hiệu đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp
- Thời lượng: 5 – 60s (lý tưởng: 15s)
- Video có bật âm thanh và dọc màn hình
- Điều hướng người xem tới các trang đích bên trong và bên ngoài TikTok ví dụ như landing page hay link hastag challenge...
- Chỉ số đo lường: comment, share, lượt like, follow
Mục tiêu
- Tăng tương tác: Khuyến khích về bình luận, lượt thích, chia sẻ và theo dõi
- Tăng nhận thức thương hiệu
- Tăng lượt truy cập vào các trang bán hàng của doanh nghiệp
5. Quảng cáo TikTok Branded effect
Quảng cáo TikTok Branded effect là một định dạng khai phá tiềm năng sáng tạo của thương hiệu cho phép người dùng sử dụng các nhãn dán, bộ lọc hay hiệu ứng như AR, 2D, 3D được thiết kế riêng. Nó giúp kết nối sản phẩm, dịch vụ của bạn liền mạch cùng với những khoảnh khắc đáng nhớ nhất.
Quảng cáo TikTok Branded effect
- Quảng cáo sẽ được xuất hiện trong mục “hot” hay “trending” trong 5 ngày đầu ra mắt và có thể kéo dài tối đa 10 ngày.
- Có các tính năng tương tác bổ sung khác như CTA (Call-to-action) và mã QR
Mục tiêu
- Nâng cao mức độ tương tác: thúc đẩy tương tác 2 chiều giữa người dùng và doanh nghiệp.
- Nâng cao nhận thức về thương hiệu
6. Quy định về định dạng video/ảnh quảng cáo trên TikTok
6.1 Yêu cầu về định dạng video quảng cáo TikTok
- Tỷ lệ khung hình chuẩn: 1:1, 9:16 hoặc 16:9.
- Độ phân giải: 640*640px, 720*1280px hoặc 1280*720px.
- Video định dạng: .mov, .mpeg, .mp4, .3gp hoặc .avi.
- Thời lượng từ 5-60 giây, đề xuất 9-15s.
- Bitrate: >= 516 kbps.
- Kích thước file: max 500 MB.
6.2 Yêu cầu về ảnh Profle
- Tỷ lệ khung hình 1:1.
- Loại tệp: .jpeg, .png, .jpg.
- Kích thước tệp: <50 KB.
7. Một số hình thức quảng cáo TikTok ít thấy ở Việt Nam
Dưới đây là một số hình thức hình quảng cáo TikTok ít thấy ở Việt Nam:
Quảng cáo Branded AR Content
- Hay còn được gọi bằng tên khác là hình thức quảng cáo Branded Lenses.
- Dạng quảng cáo sẽ xuất hiện dưới phiên bản dạng Lense 2D, 3D hay AR hoặc sticker (Do các bạn tự thiết kế), nó cho phép người dùng TikTok áp dụng trong video.
Hình thức quảng cáo Custom Influencer
- Các video được tài trợ sẽ xuất hiện trong nội dung do các Influencer nổi tiếng, thiết lập và sáng tạo nội dung.
8. Dạng quảng cáo TikTok phù hợp bán hàng
Nếu bạn cần chuyển đổi trực tiếp trên quảng cáo, bao gồm việc đáp ứng tăng doanh số bán hàng, tăng lượt truy cập web, lượt tải app,… thì hãy sử dụng dạng quảng cáo TikTok In – Feed.
Ngược lại, nếu bạn đang muốn mở rộng độ nhận diện thương hiệu với ngân sách lớn, hãy lựa chọng chạy quảng cáo Brand Takeover hoặc Hashtag Challenge bằng cách liên hệ các Agency của TikTok.
Trên đây là thông tin tổng hợp về các hình thức quảng cáo trên TikTok tối ưu nhất tại Việt Nam. Qua bài viết này, mong rằng bạn đã có thể nắm rõ, cân nhắc triển khai hình thức quảng cáo trên TikTok phù hợp với mục tiêu và mức giá cả phải chăng. Chúc các bạn thành công! Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật đầy đủ nhất những tin tức liên quan đến TikTok nhé.