Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia là gì? 6 hướng dẫn khi mở văn phòng tại đây

Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia là gì? 6 hướng dẫn khi mở văn phòng tại đây

Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (National Innovation Center) là một tổ chức hoặc cơ sở được thành lập bởi chính phủ nhằm thúc đẩy quá trình đổi mới sáng tạo trong nước. Chức năng của trung tâm này thường là tạo ra môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp, nhóm nghiên cứu và cá nhân có thể phát triển và ứng dụng các công nghệ, ý tưởng sáng tạo vào thực tế.

Về 6 hướng dẫn khi mở văn phòng tại một trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia, nó sẽ phụ thuộc vào quy định và chính sách cụ thể của mỗi trung tâm cũng như pháp luật của đất nước đó. Dưới đây là một số hướng dẫn chung mà bạn có thể cân nhắc:

  1. Nghiên cứu chính sách và quy định: Trước khi mở văn phòng, hãy nghiên cứu và hiểu rõ các quy định, chính sách và luật pháp liên quan đến hoạt động của trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia.

  2. Thiết lập văn phòng hợp pháp: Đảm bảo rằng văn phòng của bạn được đăng ký và tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật. Có thể cần thiết kế văn phòng để đảm bảo sự an toàn và thuận tiện cho người làm việc cũng như khách hàng.

  3. Xác định mục tiêu và lĩnh vực hoạt động: Xác định rõ ràng mục tiêu cụ thể của văn phòng và lĩnh vực hoạt động mà bạn muốn tập trung vào.

  4. Tìm kiếm đối tác và hợp tác: Tìm kiếm các đối tác cộng tác và hợp tác với các doanh nghiệp, tổ chức nghiên cứu, hoặc các cá nhân khác có cùng mục tiêu.

  5. Tạo một môi trường sáng tạo và đổi mới: Thiết lập một môi trường thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới, có thể bao gồm việc tổ chức sự kiện, khuyến mãi và hỗ trợ các dự án tiềm năng.

  6. Theo dõi và đánh giá: Thiết lập các hệ thống giám sát và đánh giá để đảm bảo rằng các hoạt động của văn phòng đang diễn ra hiệu quả và đáng tin cậy.


GIỚI THIỆU

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia Việt Nam là đơn vị trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, được Thủ tướng Chính phủ thành lập tại Quyết định số 1269/QĐ-TTg ngày 02/10/2019 với chức năng hỗ trợ và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của Việt Nam, góp phần đổi mới mô hình tăng trưởng dựa trên khoa học và công nghệ.

Trung tâm được xây dựng với mô hình, thông lệ tiên tiến nhất, phù hợp với bối cảnh Việt Nam, có các cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội, cạnh tranh so với khu vực và quốc tế. Theo kế hoạch đã đề ra, Trung tâm dự kiến sẽ có trụ sở tại Hà Nội và cơ sở hoạt động tại Hòa Lạc. Cùng với đó, vốn đầu tư xây dựng Trung tâm sẽ được huy động đóng góp từ doanh nghiệp trong và ngoài nước dưới các hình thức đa dạng, thích hợp và thông qua xã hội hóa đầu tư; không sử dụng vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước.

TẦM NHÌN - SỨ MỆNH - GIÁ TRỊ CỐT LÕI

Tầm nhìn

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) sẽ là hạt nhân cho việc phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam, hướng tới trở thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo hàng đầu khu vực, góp phần thúc đẩy chuyển đổi căn bản tương lai kinh tế Việt Nam, đưa đất nước đến những giai đoạn phát triển nhanh và bền vững.

Sứ mệnh

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia là nơi quy tụ, dẫn dắt và kết nối nhằm xây dựng một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo hoàn chỉnh trên phạm vi toàn quốc; cung cấp cơ sở hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, chú trọng đẩy mạnh hoạt động chuyển giao, nghiên cứu phát triển và thương mại hóa công nghệ trong một môi trường thử nghiệm thể chế thuận lợi để đảm bảo sức cạnh tranh trong khu vực và quốc tế.

Giá trị cốt lõi

Tiên phong dẫn dắt

Là Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia đầu tiên được xây dựng theo chuẩn mực quốc tế phổ biến tại Việt Nam, Trung tâm sẽ hoạt động trên nguyên tắc đảm bảo phát huy hiệu quả vai trò của một trung tâm đi đầu, là một mắt xích quan trọng trong hệ thống các trung tâm đổi mới sáng tạo để hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo. Trên tinh thần sẵn sàng đón nhận những thách thức mới, khám phá, thử nghiệm, ứng dụng và phát triển, từ đó Trung tâm sẽ dẫn dắt các cơ sở hỗ trợ Đổi mới sáng tạo trong nước và các tổ chức, đơn vị liên quan, tiến tới hình thành một hệ sinh thái đồng bộ và hiệu quả.

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Dạ Thảo Liên : Hệ Thống Moma giúp có thêm hàng nghìn cộng tác viên bán hàng online miễn phí

Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng, xây dựng kênh tự động chăm sóc khách hàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Trường công nghệ: Hệ Thống MOMA MARKETING giúp doanh nghiệp chuyển đổi kênh bán hàng online nhanh nhất có thể

Tập đoàn VMG là hệ thông kết hợp cùng moma marketing xây dựng giải pháp chăm sóc zalo, sms cho khách hàng chủ động

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Phạm Thành Long: Tạo dựng website bán hàng giúp học viên kinh doanh đơn giản

BNI - Moma Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí, làm bảng gain đơn giản

Tin tức nổi bật

GỌI ĐIỆN