Sales (đội ngũ nhân viên kinh doanh) là bộ phận trực tiếp mang doanh thu về cho doanh nghiệp - được coi là nòng cốt thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên để đội ngũ sales có thể phát huy tối đa năng lực bán hàng và tập trung mục tiêu chung của doanh nghiệp thì nhà quản lý cần có phương pháp quản lý hiệu quả.
Phần mềm Moma CRM là giải pháp thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp quản lý đội ngũ sales. Với chức năng giám sát toàn diện trong: tư vấn & bán hàng, công việc, KPI, nhà quản lý dễ dàng đánh giá điểm mạnh/ yếu của nhân viên với vị trí hiện tại. Đây là cơ sở giúp bạn định hướng đào tạo cũng như khai thác năng lực nhân viên hiệu quả. Từ đó, nâng cao hiệu suất chung của toàn doanh nghiệp, tối ưu doanh thu.
Không chỉ cung cấp cho nhà quản lý một bức tranh toàn diện nhất về khách hàng của doanh nghiệp, Moma cho phép nhà quản lý giám sát và theo dõi tình trạng quản lý khách hàng của đội ngũ nhân viên kinh doanh:
- Nhân viên đang phụ trách bao nhiêu khách hàng? Khách hàng đang ở tình trạng nào? Mức độ quan tâm như thế nào?
- Nhân viên có chủ động tiếp cận & tương tác với khách hàng thường xuyên hay không?
- Số lượng khách hàng nhân viên được giao trong tháng và số lượng khách hàng nhân viên tự tìm kiếm…?
- Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng của từng nhân viên sales như thế nào
Nhìn chung, dựa trên việc lưu trữ tập trung tương tác của sales và khách hàng trên Moma CRM duy nhất, nhà quản lý có thể đánh giá hiệu quả năng lực làm việc của sales.
Hệ thống báo cáo tự động giúp tiết kiệm chi phí in ấn, thời gian làm báo cáo, thời gian tổng hợp báo cáo, thời gian đọc báo cáo. Toàn bộ công việc được lưu trữ lại và được chuyển đổi thành KPI để tính toán được hiệu suất làm việc của bất kỳ nhân viên nào. Hệ thống báo cáo tự động của MOMA CRM được cả sếp và nhân viên cùng yêu thích.
Phần mềm MOMA CRM cho phép tích hợp với module tổng đài điện thoại, giúp ghi âm cuộc gọi và lưu trữ mọi thông tin sales trao đổi với khách hàng:
- Theo dõi số lượng cuộc gọi đến/ đi của nhân viên theo ngày/ tháng/ quý
- Kiểm soát và đánh giá chất lượng cuộc gọi
- Đào tạo nhân viên sales thông qua các yếu điểm mà nhân viên thường gặp phải khi trao đổi với khách hàng
Với việc tính toán thời gian deadline cho phép của một công việc, người quản lý hoàn toàn có thể kiểm soát hoặc đánh giá chất lượng công việc của nhân viên hay khả năng hoàn thành vượt deadline hay đúng deadline.
Mô hình làm việc theo đội nhóm được hiện thực hoá trong phần mềm MOMA CRM. Bất kỳ lúc nào nhân viên cũng có thể “tag” sếp hay đồng nghiệp vào để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc hoặc những khó khăn đang gặp phải. Từ đó công việc được xử lý nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Nhà quản lý dễ dàng kiểm tra và theo dõi lịch trình các cuộc hẹn tư vấn của sales với khách trên 1 bảng giám sát lịch hẹn tập trung. Từ đó, dễ dàng đánh giá:
- Số lịch hẹn sắp xếp của sales trong tuần/ tháng/ quý
- Theo dõi nội dung trao đổi của sales với khách hàng trong cuộc hẹn gặp thông qua công việc lịch hẹn được tạo
Tích hợp module lịch đi tuyến:
- Giám sát quá trình check-in của sales tại điểm chăm sóc
- Thống kê báo cáo: Số check – in, số chăm sóc, số điểm check-in ra đơn hàng, số điểm check-in không ra đơn hàng, hàng tồn trên tuyến chăm sóc
- Xây dựng các tuyến khác nhau với tần suất lặp lại khác nhau, có thể giám sát: theo thứ trong tuần, theo tuần trong tháng, theo số lần viếng thăm, theo thời gian
Bình luận