Thực tế đã chứng minh chi phí để có được một khách hàng mới tốn gấp 5-7 lần so với chi phí duy trì khách hàng hiện có. Con số này vẫn không ngừng tăng lên, đặc biệt là trong môi trường kinh doanh online khi mà chi phí cho hoạt động quảng cáo tiếp cận khách hàng mới hiện nay là rất đắt và đang tăng lên do sự cạnh tranh ngày càng lớn.
Theo quy tắc 80/20 tại các doanh nghiệp lớn thì 80% doanh thu đến từ 20% khách hàng cũ. Vì vậy, để phát triển bền vững, duy trì được mức lợi nhuận đều đặn thì việc giữ chân khách hàng là vô cùng quan trọng.
Khía cạnh quan trọng nhất cần lưu tâm khi làm việc với đối tác mới đó là phải hiểu rõ mong muốn của khách hàng. Việc thiết lập cho khách hàng một tầm nhìn rõ ràng về kỳ vọng cho những dịch vụ mà họ sẽ nhận được là cần thiết
Các doanh nghiệp cần tập trung vào việc loại bỏ những bất ổn trong quá trình bán hàng, đó chính là lời đảm bảo cho việc mang đến trải nghiệm mua hàng tốt nhất cho khách hàng. Về cơ bản, thương hiệu của bạn có thể cung cấp dịch vụ tốt cho một khách hàng 100 lần, nhưng chỉ cần một trong 100 lần đó không tốt, nhiều khả năng là khách hàng sẽ “lan truyền” câu chuyện đó cho bạn bè và người thân của họ.
Khách hàng thường dễ dàng mua hàng nếu họ được người thân, bạn bè của họ giới thiệu hay chỗ thân quen hơn là việc họ nghe 1 người bán hàng giới thiệu, vì đơn giản khách hàng sợ bị lừa. Nhưng việc thiết lập được những mối quan hệ này là không hề dễ dàng.
HIện nay, kinh doanh không chỉ còn đơn thuần là cung cấp dịch vụ nữa. Các doanh nghiệp cần nhất quán và khiến mình trở nên nổi bật giữa các đối thủ để truyền đi thông điệp của mình và giữ chân khách hàng của họ.
Mối quan hệ tạo thêm đơn hàng
Để thành công trong hành trình giữ chân khách hàng, các doanh nghiệp cần phải duy trì cách tiếp cận chủ động trong việc phục vụ khách hàng. Thường xuyên kiểm tra với khách hàng để đảm bảo rằng tất cả mọi thứ vẫn đang hoạt động trơn tru, và lên lịch trình kiểm tra trực tiếp với họ. Hơn thế, doanh nghiệp cần có thái độ và cách phục vụ tốt và nhanh chóng.
Đây là cách marketing thương hiệu tốt nhất, vì 1 dịch vụ hậu mãi tốt sẽ làm tăng niềm tin khách hàng vào doanh nghiệp bạn lên gấp nhiều lần. Việc họ tiếp tục mua hàng và giới thiệu thêm khách hàng mới trong tương lai là rất cao.
Có rất nhiều chiến lược hiệu quả để tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng. Chiến lược này không đòi hỏi phải là món quà tặng xa hoa hay những bữa ăn đắt tiền; đôi khi chỉ là một email, cuộc điện thoại hỏi thăm khách hàng đúng lúc hay sự hỗ trợ kịp thời. Nó sẽ đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc cho bạn nếu kiên trì thực hiện.
Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu và quy trình chăm sóc khách hàng như thế nào cho hiệu quả thì hãy thử với nền tảng website tích hợp hệ thống chăm sóc khách hàng của chúng tôi. Với nền tảng này việc quản lý tiến trình mua hàng và chăm sóc khách hàng tự động sẽ giúp bạn tối ưu chi phí và thời gian tối đa và đem lại kết quả vượt trội cho doanh thu của doanh nghiệp bạn vào tháng tới.
Nền tảng tạo website miễn phí: https://taowebsitemienphi.com
Bình luận