Làm sao để khách hàng quay trở lại mua hàng của bạn - email marketing

Khách hàng ngày nay có rất nhiều sự lựa chọn, họ không còn quá chú trọng vào việc “trung thành” với một cửa hàng nào đó, do việc mua hàng hiện nay là rất dễ dàng và nhanh chóng. Chỉ cần mất vài phút lên google gõ từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ là ngay lập tức bạn có thế mua hàng. 

Bài toán đặt ra cho các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh online là làm sao để khách hàng quay lại mua hàng khi mà việc mua sắm online hiện nay là rất dễ dàng và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt. Cần phải làm gì để cải thiện trải nghiệm cho khách hàng và để khiến họ trở thành khách hàng thân thiết của bạn?

Email marketing thời 4.0

1. Kiểu email giữ tương tác, chăm sóc khách hàng

Để giữ tương tác với khách hàng một cách tự nhiên nhất không bị coi là spam thì những email thông điệp bạn gửi đến khách hàng cần là những thông tin hữu ích với khách hàng của bạn, đừng nói quá nhiều về bạn, đừng cố gắng cho nội dung bán hàng vào email. Hãy cho đi trước để được nhận lại. 

Một loại email khác để thôi thúc khách hàng chính là email thông báo các chương trình ưu đãi, khuyến mại dành cho khách hàng khi họ trở lại. Có lẽ đây là cách hấp dẫn nhất giúp thu hút khách hàng, đặc biệt là khách hàng đang băn khoăn về giá có thể dễ dàng ra quyết định mua hàng hơn. 

Có một phương thức khác cũng khá hiệu quả, đó là bạn nên hỏi khách hàng về nhận xét, đánh giá của họ về lần mua hàng gần nhất của họ. Những cuộc khảo sát như vậy cũng góp phần giúp bạn hiểu được vì sao khách hàng vẫn chưa quay lại để có thể đưa ra các giải pháp phù hợp. Tuy nhiên, không phải lúc nào khách hàng cũng có thời gian để phản hồi bạn. Vậy nên, có rất nhiều doanh nghiệp đã tận dụng bằng cách mời khách hàng đưa ra các phản hồi để nhận được các ưu đãi, khuyến mại trong lần mua hàng sau.

Nền tảng website tích hợp hệ thống chăm sóc khách hàng và gửi mail tự động: moma.vn

2. Kiểu email khuyến khích khách hàng tiếp tục quay trở lại mua hàng

Bằng cách này doanh nghiệp sẽ lập tức gửi đến khách hàng 1 email với nội dung khuyến khích họ quay trở lại mua hàng trong những lần sau. Điều này dựa trên một lý thuyết trong marketing, đó là khách hàng sẽ có xu hướng quay lại mua hàng nhiều hơn khi họ vẫn còn ấn tượng rõ ràng về nhãn hàng. Tuy nhiên, khách hàng lại thường không quan tâm hay theo dõi những email kiểu vậy. 

Lời khuyên được nhiều chuyên gia được đưa ra ở đây chính là doanh nghiệp nên đợi thêm một khoảng thời gian kể từ khi khách hàng mua hàng rồi mới gửi cho họ những email như vậy. Doanh nghiệp cũng nên thiết lập hệ thống gửi email theo định kỳ để giúp khách hàng nhớ đến doanh nghiệp.

Một ví dụ rất thuyết phục cho trường hợp này chính là Sephora, họ thường gửi những email nhắc nhở khách hàng quay trở lại dựa trên khoảng thời gian đã trôi qua kể từ khi khách hàng mua sản phẩm, những email này có thể là những tip chăm sóc da, những chương trình khuyến mãi hoặc là xin ý kiến phản hồi từ khách hàng.

3. Kiểu email bán hàng dựa trên các đặc điểm nhân khẩu học

Kiểu email này dựa trên những gì khách hàng đã mua từ trước. Để làm được điều này đòi hỏi họ phải nắm giữ được những đặc tính về nhân khẩu học của những khách hàng đã mua hàng.

Chẳng hạn, bạn từng bán máy rửa xe cho khách hàng này, bạn biết rõ họ có ô tô, họ ưu thích sự sạch sẽ. Bạn có thể giới thiệu cho họ bình xịt là sạch ghế da, hay bình xịt làm sạch xe,...

Cũng từ sự thấu hiểu này bạn cũng có thể gia tăng cơ hội khách hàng trở lại với bạn, bạn có thể đưa ra một số ưu đãi, giảm giá với các sản phẩm mà bạn cho rằng khách hàng tiềm năng của mình đang có nhu cầu. Đừng chỉ đơn giản là mời khách hàng trở lại mua hàng của bạn hãy thể hiện sự quan tâm chân thành đến khách hàng. Điều này sẽ giúp hạn chế việc email của bạn bị khách hàng bỏ qua, gia tăng tương tác và tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

Nền tảng website tích hợp hệ thống chăm sóc khách hàng và gửi mail tự động: moma.vn

Giao diện tạo website tích hợp gửi mail tự động 

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Trần Tưởng - CEO Tiếng Nói Việt: Từng bước sử dụng moma giúp hệ thống sự kiện chúng tôi chuyên nghiệp và giúp anh em MC có thể xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản

Huy Coach - CEO Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Cô Giáo Lan: Chuyên Gia Huấn Luyện Tâm Lý Gia Đình

Phạm Tùng - Giám đốc đào tạo BNI Hanoi 06- Nhờ Moma Giúp các chủ doanh nghiệp sở hữu website cá nhân đơn giản

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Cộng Đồng Eaglecamp của luật Sư Phạm Thành Long với các thê hệ doanh nhân kinh doanh có đạo đức và pháp luật

BNI - Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí

0988940068
Nhắn tin!