Amazon bước vào 'cuộc chiến' thương mại điện tử giá rẻ

Amazon đã bắt đầu thử nghiệm Amazon Haul, dịch vụ thương mại điện tử giá rẻ, nhằm cạnh tranh với các sàn thương mại điện tử đến từ Trung Quốc ngày càng lớn mạnh như Temu.

Amazon thử nghiệm dịch vụ thương mại điện tử giá rẻ. Ảnh: Bloomberg.

  •  
  •  

 

Amazon thử nghiệm dịch vụ thương mại điện tử giá rẻ. Ảnh: Bloomberg.

Amazon Haul sẽ là nơi cung cấp các mặt hàng thời trang, đồ gia dụng, thiết bị điện tử và các sản phẩm khác với mức giá cực thấp, chỉ dưới 10 USD, theo Inside Retail.

Đặc biệt, các đơn hàng trên 25 USD sẽ được giao miễn phí và khách hàng sẽ nhận hàng trong khoảng thời gian 1-2 tuần.

Trong giai đoạn thử nghiệm, chỉ những khách hàng ở Mỹ sở hữu phiên bản cập nhật của ứng dụng Amazon mới có quyền truy cập vào dịch vụ giá rẻ của hãng.

Đồng thời, công ty cũng áp dụng chương trình miễn phí hoàn trả hàng trên 3 USD trong vòng 15 ngày, tính từ ngày giao hàng.

Amazon cũng đảm bảo rằng các sản phẩm giá rẻ này đều chính hãng, an toàn và đáp ứng sự mong đợi của khách hàng.

“Việc tìm thấy những sản phẩm tuyệt vời với mức giá rất thấp là điều quan trọng đối với khách hàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển việc hợp tác với các đối tác bán hàng để có thể cung cấp các sản phẩm với giá cực thấp”, ông Dharmesh Mehta, Phó chủ tịch Dịch vụ đối tác bán hàng toàn cầu tại Amazon, cho biết.

Cũng theo ông Mehta, Amazon đang ở giai đoạn đầu của chiến lược này và công ty sẽ tiếp tục lắng nghe khách hàng để điều chỉnh và mở rộng trải nghiệm trong thời gian tới.

Ông Neil Saunders, Giám đốc điều hành của GlobalData cho biết việc ra mắt Amazon Haul là động thái mạnh mẽ của Amazon trước sự trỗi dậy và sức ép cạnh tranh của các sàn thương mại điện tử đến từ Trung Quốc.

Ngoài ra, người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm những món đồ phù hợp với số tiền mà họ đã bỏ ra.

“Bán lẻ là phân khúc tăng trưởng chính trong vài năm qua. Các sản phẩm của Amazon thường có giá trị tương xứng với số tiền khách hàng bỏ ra. Tuy nhiên, mức ưu đãi trên ứng dụng vẫn chưa đủ để khiến Amazon trở thành điểm bán hàng giá rẻ”, ông Saunders nói thêm.

Để giải quyết vấn đề này, Amazon đã tung ra nhiều sản phẩm giá rẻ hơn. Về cơ bản, sàn này cho phép người tiêu dùng có trải nghiệm mua sắm, đồng thời nhận được nhiều lợi ích hơn so với số tiền đã bỏ ra.

Dù vậy, các nhà phân tích cho biết mức ưu đãi mới sẽ không thể giúp Amazon đánh bại Temu và các đối thủ Trung Quốc khác.

Những sàn thương mại điện tử đến từ Trung Quốc có lợi thế lớn về độ đa dạng sản phẩm cũng như sự thay đổi liên tục của các sản phẩm.

Mặt khác, Amazon sẽ tập trung vào hướng khai thác mức độ tin cậy đối với khách hàng mà công ty đã xây dựng trong suốt thời gian dài.

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Hệ Thống Phòng Khám Đa Khoa Dr Cần

Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng, xây dựng kênh tự động chăm sóc khách hàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Trường công nghệ: Hệ Thống MOMA MARKETING giúp doanh nghiệp chuyển đổi kênh bán hàng online nhanh nhất có thể

Tập đoàn VMG là hệ thông kết hợp cùng moma marketing xây dựng giải pháp chăm sóc zalo, sms cho khách hàng chủ động

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Phạm Thành Long: Tạo dựng website bán hàng giúp học viên kinh doanh đơn giản

BNI - Moma Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí, làm bảng gain đơn giản

Tin tức nổi bật

GỌI ĐIỆN