Bí mật thành công của super affiliate – Cao thủ trong làng kinh doanh online

Trong ngành công nghiệp này, thì cụm từ “super affiliate” được người ta nhắc đến rất nhiều. Tôi luôn ghét nó, vì như vậy thì tôi phải đứng chung với những “chuyên gia rởm” đang cố gắng bán khóa học kiếm tiền lẻ.

Dần dần, tôi học cách chấp nhận nó, vì nó cũng có nghĩa rằng super affiliate là những affiliate giỏi nhất – top 1%. Họ là những người chạy những chiến dịch lợi nhuận, thành thạo affiliate như lòng bàn tay, và có nhiều tài khoản ngân hàng lớn.

Hình ảnh về cao thủ affiliate đang thay đổi

Tôi cảm thấy hình ảnh về super affiliate luôn thay đổi theo thời gian. Vào 2009, thì nó có nghĩa là những người cực kì xa hoa, hào nhoáng, trẻ, và thông thường là ngạo mạn hống hách. Còn thời điểm hiện tại, thì có có ý nghĩa khá đối lập.

Một số super affiliate trong quá khứ đã sử dụng kỹ năng và tiền bạc của họ để xây dựng những công ty hợp pháp. Nhưng đa số nhiều người đã ra đi lặng lẽ, vì họ không thể thích nghi.

Super affiliate ngày nay dường như chất lượng hơn ngày xưa. Họ có xu hướng giàu có bền vững, xây dựng tài sản lâu dài, chứ không khoe tiền như ngày trước. Và họ quan tâm tới việc học những kỹ năng kinh doanh.

Ví dụ, ngày nay, những super affiliate thường là những người học rộng và quen biết nhiều.

Trong bài viết này, tôi muốn cung cấp cho bạn một số hiểu biết về super affiliate. Điều gì tạo nên super affiliate, tại sao họ lại là những người đứng đầu.

Tính nhất quán, bền vững

Cũng như nhiều ngành công nghiệp khác, affiliate marketing lúc lên lúc xuống. Người chuyên nghiệp khác người nghiệp dư ở chỗ họ có khả năng kiếm tiền ngay cả những thời điểm khó khăn nhất.

Cuối năm nay bạn có bao nhiêu tiền, đó mới là điều quan trọng.

Một người kiếm tiền $1500 một ngày bền vững so với một người được $10.000 một ngày, nhưng chỉ được một tháng, thì ai lợi nhuận hơn.

$1.500 x 365 = $547.500

$10.000 x 30 = $300.000

Người kiếm $10.000 một ngày, nhưng có thể chỉ được một tháng, và mấy tháng còn lại là anh ta thua lỗ.

Nhưng người $1500 một ngày có thể kiếm tiền bền vững nhiều năm. Đó chính là lợi ích của tính nhất quán.

Bạn có muốn trở thành một affiliate bền vững không.

Tôi nghĩ đây là bước quan trọng nhất để đạt được thành công dài hạn. Sau khi có chiến dịch lợi nhuận, tôi vẫn liên tục tối ưu và test. Vậy nên, tôi có thể giữ cho chiến dịch sống sót trong nhiều tuần tiếp theo.

Một cách khác đó là xây dựng hệ thống từng bước tạo chiến dịch. Tôi và team sẽ liên tục chạy chiến dịch mới. Vậy nên nếu một chiến dịch chết, thì tôi sẽ liên tục test và tìm ra chiến dịch lợi nhuận thay thế. Mà nếu chiến dịch chết, do bão hòa, thì chúng tôi đều biết rằng có thể chạy lại trong vài tháng tới, và nó sẽ lợi nhuận một lần nữa.

Giả sử tôi chạy 10 chiến dịch. Có thể thất bại 5 cái, 3 cái tạm được, và hai chiến dịch lợi nhuận. Thì tôi sẽ căn cứ theo hệ thống đã xây dựng, và tiên tục chạy chiến dịch mới.

Không chỉ kiếm tiền bền vững, mà làm việc cũng phải bền vững. Bí quyết là bạn cần không được để bản thân kiệt sức. Trước đây tôi đã làm việc quá sức, và cuối cùng phải bỏ ra nhiều tháng dài để hồi phục tinh thần. Còn bây giờ tôi có thể làm việc cả năm mà không gặp vấn đề gì.

Tôi đảm bảo cơ thể, tinh thần phải ở trạng thái ổn định. Tôi làm việc 6 – 10 giờ một ngày chứ không làm việc quần quật hơn 16 giờ như ngày xưa. Tôi quan tâm tới sức khỏe, đến tập gym và ngủ hơn 7 giờ một ngày. Tôi đi du lịch và hoàn toàn thoải mái.

Hãy nhớ, affiliate marketing là cuộc đua marathon đường dài, chứ không phải là chạy nước rút.

Kỹ năng trong affiliate marketing

Tôi có một người bạn đã kiếm được cả đống tiền trong năm nay, nhưng tôi không nghĩ anh ta có kỹ năng ổn.

Anh này dựa dẫm vào một nguồn traffic, dùng cloak. Và anh ấy không thể chạy chiến dịch nếu không lấy quảng cáo và landing page của người khác.

Nhưng mà, anh này vẫn có thể vùng vẫy một thời gian dài, sau đó nguồn traffic bão hòa và không thể chơi được nữa.

Bây giờ anh ấy đang thử quảng cáo mobile, và tôi có giúp đỡ một chút, nhưng mà anh bạn này đang ở trong tình trạng thật tệ. Chưa từng học kỹ năng cơ bản về affiliate marketing. Chưa bao giờ biết cách split test một chiến dịch hoàn chỉnh. Ngay cả khi có rất nhiều tiền, thì anh ấy không đủ kiên nhẫn để chạy và tối ưu chiến dịch.

Nguồn traffic đến rồi đi. Adult từng HOT vào vài năm trước. Bây giờ là mobile. Tôi đã thấy dấu hiệu những cái sẽ hot trong 1 – 2 năm tới. Tôi có thể kiếm tiền ở mọi nguồn traffic chính, thị trường lớn, vì tôi hiểu những kiến thức cơ bản, kỹ năng cơ bản.

Một số kỹ năng cơ bản mà các affiliate cần có:

  • Sáng tạo angle, tạo quảng cáo.
  • Quy trình tối ưu: biến một chiến dịch thua lỗ thành một chiến dịch lợi nhuận, bằng split test.
  • Biết được nên tìm thị trường lợi nhuận ở đâu, offer lợi nhuận ở đâu.
  • Các chiến thuật đặt giá quảng cáo, giá bid.

Nếu bạn đã thành thạo những kỹ năng cơ bản trên, bạn có thể kiếm tiền ở mọi nguồn traffic.

Ý tưởng là, một super affiliate có thể kiếm tiền ở nhiều ngách, nhiều nguồn traffic, nhiều thị trường khác nhau. Nhưng họ có phải làm điều đó không? KHÔNG.

Nếu bạn có thể thống thị ở một số thị trường cụ thể, thì bạn nên làm nó. Nhưng nếu bạn không thể kiếm tiền bên ngoài vùng thoải mái, thì bạn có vấn đề rồi.

Mà dũa kỹ năng cho thật sắc bén

Tôi thường mài dũa những kỹ năng của mình cho thật sắc bén, chạy những chiến dịch “học hỏi”. Đó là bài học tôi học được từ Google. Họ khuyến khích nhân viên bỏ ra 20% thời gian để làm việc ở những dự án phụ.

Đa số người ta chỉ chạy chiến dịch lợi nhuận. Tôi thì chạy nhiều chiến dịch bên ngoài vùng thoải mái, để học hỏi. Nếu nó có lợi nhuận, tuyệt. Cũng thật lạ đời là tôi lại thường kiếm nhiều tiền từ những chiến dịch đặc biệt như thế.

Chúng cho tôi những góc nhìn khác, những kỹ năng khác để tôi có thể áp dụng vào chiến dịch.

Và sau một thời gian, những “chiến dịch phụ” lại đem lại nhiều lợi nhuận hơn so với chiến dịch chính.

Có một sự khác biết lớn giữa may mắn và kỹ năng. Mọi affiliate có thể may mắn, nhưng chỉ được một vài chiến dịch lợi nhuận. Nhưng kỹ năng thì có thể cho bạn những chiến dịch lợi nhuận, liên tục và liên tục.

Tập trung vào lợi thế cạnh tranh

Một vấn đề của affiliate marketing đó là thiếu tính ổn định.

Một chiến dịch lợi nhuận có thể chết chỉ trong một đêm với đủ loại lý do: Advertiser dừng, chất lượng lead thấp, một affiliate khác đặt giá quảng cáo cao hơn, đối thủ lấy quảng cáo của bạn và cạnh tranh với bạn.

Khi bạn có level thấp, bạn sẽ ở trong thế giới “affiliate tơi bời”. Các chiến dịch không bền vững, và bạn phải tích góp từng mảnh lợi nhuận nhỏ.

Nhưng bạn hãy nhớ rằng, luôn có cách dễ hơn. Chú ý rằng một số affiliate luôn kiếm được tiền. Một số người luôn dành vị trí số 1 ở các placement. Không dễ để trộm landing page và quảng cáo của họ để có lợi nhuận. 

Super affiliate khác affiliate bình thường ở điểm nào? Lợi thế cạnh tranh. Đó là sự khác biệt.

Vậy bạn có thể xây dựng lợi thế cạnh tranh nào?

Mối quan hệ. Có vài network, affiliate manager, advertiser mà tôi đã làm việc với họ hơn 5 năm. Nếu có vấn đề, họ có thể cho tôi một chút lợi thế hơn những người khác.

Độc quyền. Nguồn traffic, offer, làm việc trực tiếp với advertiser để tăng hoa hồng.

Hệ thống. Biến công việc affiliate thành một cỗ máy vận hành liên tục.

Quy trình tối ưu và công thức. Những affiliate khác có thể thấy quảng cáo của bạn, thấy landing page của bạn. Nhưng họ không thấy quy trình. Quy trình chính là gia vị bí mật của chiến dịch affiliate.

Hiệu suất, hiệu quả. Tốc độ chạy chiến dịch cũng rất quan trọng.

Kết nối bằng hữu. Những affiliate khác là nguồn thông tin tuyệt vời.

Kiến thức. Đây là bản chất kinh doanh. Kiếm tiền bằng cách biết những kiến thức mà người khác không biết.

Qua những phân tích trên thì tôi tin rằng bạn đã thấy được sự khác biệt giữa một affiliate bình thường và một super affiliate.

Vậy những gì không phải là lợi thế cạnh tranh. Đó là những thứ mà hầu như ai cũng làm được. Tìm kiếm offer hot, thị trường, ngách, nguồn traffic. Có hàng nghìn affiliate ngoài kia. Nếu chiến dịch này có lợi nhuận thì sớm hay muộn người ta cũng tìm được.

Bạn không thể có chiến dịch lợi nhuận chỉ bằng cách “mong” những người khác không thấy. Bạn phải hành động, tạo hàng rào phòng thủ cho chiến dịch của mình.

Những affiliate bình thường thì khá bị động. Họ ngồi một chỗ, đợi affiliate manager bảo cho họ biết cái gì đang hot. Chiến dịch được xây dựng như xây nhà trên những lá bài. Super affiliate thì chủ động, nhìn thấy xu hướng, tạo hàng rào phòng thủ vững chắc cho chiến dịch.

Tổng kết

Nếu bạn là người mới hoặc là affiliate đã có chút kinh nghiệm, bạn nên có tinh thần chơi để thắng. Nếu bạn bạn chỉ làm affiliate để “kiếm sống”, thì bạn sẽ có thể kiếm được bao nhiêu?

Super affiliate không chỉ là người có nhiều tiền. Họ nhất quán, liên tục phát triển kỹ năng, tạo lợi thế cạnh tranh. Hãy hành động nếu bạn muốn đứng vững ở ngành công nghiệp này.

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Dạ Thảo Liên : Hệ Thống Moma giúp có thêm hàng nghìn cộng tác viên bán hàng online miễn phí

Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng, xây dựng kênh tự động chăm sóc khách hàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Trường công nghệ: Hệ Thống MOMA MARKETING giúp doanh nghiệp chuyển đổi kênh bán hàng online nhanh nhất có thể

Tập đoàn VMG là hệ thông kết hợp cùng moma marketing xây dựng giải pháp chăm sóc zalo, sms cho khách hàng chủ động

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Phạm Thành Long: Tạo dựng website bán hàng giúp học viên kinh doanh đơn giản

BNI - Moma Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí, làm bảng gain đơn giản

Tin tức nổi bật

GỌI ĐIỆN