Tất cả chúng ta đều muốn phát triển bền vững trong công việc kinh doanh của mình. Câu hỏi là: Bắt đầu từ đâu? Chuyên gia thành công, tác giả Brain Tracy đã nói, “Khi tất cả những gì bạn có là một cây búa, thì cả thế giới sẽ giống như một cây đinh.”
Chúng ta có thể làm được nhiều hơn là đi lòng vòng với một cây búa. Tôi nghĩ chúng ta có thể xây dựng chiến lược tốt hơn bằng cách xác định bốn cách để phát triển doanh nghiệp và đánh giá những ưu nhược điểm của từng cách thức.
Đây thường là cách đầu tiên mà các doanh nghiệp dùng để thúc đẩy tăng trưởng, đặc biệt nếu họ không biết phải bắt đầu từ đâu. Có vô vàn những tùy chọn quảng cáo sẵn có nào là trực tuyến, truyền hình, phát thanh, đăng báo, bản tin, biển quảng cáo, khuyến mãi và những hình thức ưu đãi khác, dán quảng cáo ở trạm xe buýt, và thậm chí đăng danh thiếp lên bảng niêm yết của cộng đồng địa phương.
Ưu điểm của quảng cáo
Nhược điểm của quảng cáo
Quan hệ công chúng (PR) quản lý thông điệp giữa một công ty hoặc cá nhân và công chúng. PR tốt sẽ giúp xây dựng sự hiện diện, thúc đẩy uy tín và mở rộng danh tiếng của thương hiệu hoặc doanh nghiệp thông qua cách kể chuyển, và bằng cách quảng bá sản phẩm và dịch vụ của công ty. Điều này được thực hiện thông qua những thông cáo báo chí, những câu chuyện nổi bật trên sóng truyền hình, và/hoặc những bài viết trên báo, tạp chí hoặc các trang web.
Ưu điểm của PR
Nhược điểm của PR
Khoảng 97% nhân viên bán hàng không thích gọi điện. Điều đó có nghĩa là 3% còn lại là những người tuyên bố thích gọi điện thì hoặc là đang nói dối, hoặc là đang làm những việc dù biết hậu quả của chúng không tốt đẹp. Nếu nhiều nhân viên bán hàng không thích gọi điện, thì tại sao họ lại tiếp tục làm điều đó? Có lẽ gọi điện được coi là con đường trực tiếp nhất để có được các hoạt động kinh doanh mới.
Ưu điểm của Cold Calling (Cuộc gọi lạnh)
Nhược điểm của Cold Calling
Một trong những cơ hội tốt nhất cho công việc kinh doanh mới là referral. Referral là một hình thức đạt chuẩn nhất của các cơ hội mới và cũng là một lời khen dành cho bạn và doanh nghiệp của bạn. Hãy nghĩ về điều này: về phía người trao referral họ sẽ chẳng nhận được thứ gì ngoại trừ mong muốn nhận ra con người tuyệt vời của bạn bằng cách cho phép bạn quan tâm đến gia đình, bạn bè, và đối tác kinh doanh của họ.
Ưu điểm của Mạng lưới kết nối và Cơ hội kinh doanh
Nhược điểm của Mạng lưới kết nối và Cơ hội kinh doanh
Bây giờ bạn đã quen với bốn cách thức để phát triển kinh doanh và hiểu được những ưu nhược điểm của từng phương pháp, bạn có thể đưa ra một quyết định có hiểu biết về những điều sẽ mang lại hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn. Có khả năng bạn sẽ sử dụng (hoặc đã sử dụng) một sự phối hợp độc đáo của tất cả bốn cách. Là một doanh nhân, tôi đã sử dụng tất cả bốn cách tại một số thời điểm trong sự nghiệp của tôi.
Kinh nghiệm của tôi từ hơn ba thập kỷ qua trong việc phát triển và điều hành doanh nghiệp là referral là hình thức ít tốn kém nhất cho sự tăng trưởng kinh doanh, và chúng thường tạo ra những kết quả dài hạn tốt hơn.
Tôi mời bạn chia sẻ kinh nghiệm và suy nghĩ của mình vào phần bình luận bên dưới.
(Nguồn: ivanmisner.com)
Bình luận