BỐN CÁCH THỨC ĐỂ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

BỐN CÁCH THỨC ĐỂ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

Tất cả chúng ta đều muốn phát triển bền vững trong công việc kinh doanh của mình. Câu hỏi là: Bắt đầu từ đâu? Chuyên gia thành công, tác giả Brain Tracy đã nói, “Khi tất cả những gì bạn có là một cây búa, thì cả thế giới sẽ giống như một cây đinh.”

Chúng ta có thể làm được nhiều hơn là đi lòng vòng với một cây búa. Tôi nghĩ chúng ta có thể xây dựng chiến lược tốt hơn bằng cách xác định bốn cách để phát triển doanh nghiệp và đánh giá những ưu nhược điểm của từng cách thức.

Quảng cáo

Đây thường là cách đầu tiên mà các doanh nghiệp dùng để thúc đẩy tăng trưởng, đặc biệt nếu họ không biết phải bắt đầu từ đâu. Có vô vàn những tùy chọn quảng cáo sẵn có nào là trực tuyến, truyền hình, phát thanh, đăng báo, bản tin, biển quảng cáo, khuyến mãi và những hình thức ưu đãi khác, dán quảng cáo ở trạm xe buýt, và thậm chí đăng danh thiếp lên bảng niêm yết của cộng đồng địa phương.

Ưu điểm của quảng cáo

  • Cơ hội tiềm năng để tiếp cận nhiều người nhất trong khoảng thời gian ngắn.
  • Bớt tiêu tốn công sức bởi vì có thể thuê một chuyên viên làm việc đó.
  • Có thể tạo ra một lượng lớn khách hàng tiềm năng
  • Nó nhắm thẳng đến những nhân khẩu cụ thể và những khu vực địa lý khác nhau.

Nhược điểm của quảng cáo

  • Đây có thể là cách tốn kém nhất để phát triển kinh doanh.
  • Nếu một chiến dịch quảng cáo không được thực hiện một cách chiến lược, nó có thể không thu được kết quả gì.
  • Một số thống kê cho thấy rằng 80% doanh số đến sau ít nhất năm lượt hiển thị hoặc liên hệ với khách hàng tiềm năng. Cần phải có cam kết chiến lược dài hạn với chiến lược quảng cáo.
  • Người tiêu dùng bị tấn công bởi các quảng cáo, và có thể rất khó để phá vỡ sự hỗn loạn đó và thu hút sự chú ý của họ.

Quan hệ công chúng

Quan hệ công chúng (PR) quản lý thông điệp giữa một công ty hoặc cá nhân và công chúng. PR tốt sẽ giúp xây dựng sự hiện diện, thúc đẩy uy tín và mở rộng danh tiếng của thương hiệu hoặc doanh nghiệp thông qua cách kể chuyển, và bằng cách quảng bá sản phẩm và dịch vụ của công ty. Điều này được thực hiện thông qua những thông cáo báo chí, những câu chuyện nổi bật trên sóng truyền hình, và/hoặc những bài viết trên báo, tạp chí hoặc các trang web.

Ưu điểm của PR

  • Đây là cách tiếp cận hiệu quả về chi phí để xây dựng nhận thức tích cực về thương hiệu.
  • PR là một công cụ hiệu quả để xây dựng uy tín, đặc biệt thông qua các mối quan hệ truyền thông
  • Chứng thực từ bên thứ ba hoặc sự hỗ trợ của nhà báo chất lượng đưa tin về công ty của bạn là vô giá.
  • PR tốt có thể nâng cao và khuếch đại những nỗ lực marketing khác.

Nhược điểm của PR

  • PR chung quy là xoay quanh việc xây dựng thương hiệu. Không mang lại doanh số ngay lập tức.
  • Cần thời gian để xây dựng mối quan hệ với các nhà báo và công chúng. Kết quả của quan hệ công chúng không phải là tức thời.
  • Việc đo lường kết quả của bất kỳ sáng kiến marketing nào là rất quan trọng. Tuy nhiên, thường khó đánh giá thành công của một chiến dịch PR bởi vì nó không phải là marketing truyền thống.

Thực hiện cuộc gọi

Khoảng 97% nhân viên bán hàng không thích gọi điện. Điều đó có nghĩa là 3% còn lại là những người tuyên bố thích gọi điện thì hoặc là đang nói dối, hoặc là đang làm những việc dù biết hậu quả của chúng không tốt đẹp. Nếu nhiều nhân viên bán hàng không thích gọi điện, thì tại sao họ lại tiếp tục làm điều đó? Có lẽ gọi điện được coi là con đường trực tiếp nhất để có được các hoạt động kinh doanh mới.

Ưu điểm của Cold Calling (Cuộc gọi lạnh)

  • Nó cho phép ai đó trau dồi kỹ năng để lại những tin nhắn thoại hoàn hảo mà hầu hết các khách hàng tiềm năng được gọi sẽ không bao giờ được trả lại.
  • Cold Calling xây dựng tính cách, điều được cho là tốt cho bạn
  • Nếu bạn thực hiện đủ các cuộc gọi lạnh, ai đó cuối cùng cũng sẽ thương hại bạn và có thể sẽ mua thứ gì đó

Nhược điểm của Cold Calling

  • Nó là một cuộc gọi lạnh.
  • Có thể phải thực hiện hàng trăm cuộc gọi lạnh trước khi có bất kỳ dấu hiệu tiềm năng thành công nào.
  • Có hàng trăm cuộc gọi để tương tác, theo dõi.
  • Người nhận cuộc gọi thường từ chối người gọi hoặc gác treo máy để đó.

Mạng lưới kết nối và Cơ hội kinh doanh

Một trong những cơ hội tốt nhất cho công việc kinh doanh mới là referral. Referral là một hình thức đạt chuẩn nhất của các cơ hội mới và cũng là một lời khen dành cho bạn và doanh nghiệp của bạn. Hãy nghĩ về điều này: về phía người trao referral họ sẽ chẳng nhận được thứ gì ngoại trừ mong muốn nhận ra con người tuyệt vời của bạn bằng cách cho phép bạn quan tâm đến gia đình, bạn bè, và đối tác kinh doanh của họ.

Ưu điểm của Mạng lưới kết nối và Cơ hội kinh doanh

  • Tỷ lệ chốt giao dịch với khách hàng được giới thiệu cao hơn 300 – 700% so với các khách hàng tiềm năng của cold call.
  • Khách hàng được giới thiệu ở lại lâu hơn gấp bốn lần so với khách hàng không được giới thiệu.
  • Khách hàng từ referral mua nhiều hơn gấp 3-4 lần mỗi năm so với khách hàng từ những nguồn khác.
  • Khách hàng được giới thiệu có nhiều khả năng sẽ giới thiệu bạn với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của họ hơn trong tương lai.

Nhược điểm của Mạng lưới kết nối và Cơ hội kinh doanh

  • Referral chất lượng không thể mua được bằng tiền. Bạn phải đầu tư thời gian và công sức đủ để phát triển mối quan hệ kinh doanh sâu sắc.
  • Nếu không có hệ thống hoặc chiến lược marketing referral, referral có thể không thường xuyên hoặc ngẫu nhiên.
  • Mối quan hệ referral sinh lời cần nhiều thời gian để phát triển hơn bởi vì chúng dựa trên sự tin tưởng.

Bây giờ bạn đã quen với bốn cách thức để phát triển kinh doanh và hiểu được những ưu nhược điểm của từng phương pháp, bạn có thể đưa ra một quyết định có hiểu biết về những điều sẽ mang lại hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn. Có khả năng bạn sẽ sử dụng (hoặc đã sử dụng) một sự phối hợp độc đáo của tất cả bốn cách. Là một doanh nhân, tôi đã sử dụng tất cả bốn cách tại một số thời điểm trong sự nghiệp của tôi.

Kinh nghiệm của tôi từ hơn ba thập kỷ qua trong việc phát triển và điều hành doanh nghiệp là referral là hình thức ít tốn kém nhất cho sự tăng trưởng kinh doanh, và chúng thường tạo ra những kết quả dài hạn tốt hơn.

Tôi mời bạn chia sẻ kinh nghiệm và suy nghĩ của mình vào phần bình luận bên dưới.

(Nguồn: ivanmisner.com)

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

VCCORP - HỆ THỐNG TRIÊN KHAI MARKETING TOÀN DIỆN

Getfly - Đối tác moma giúp khách hàng kết nói crm nhanh chóng

Giải pháp chuyển đổi số và thanh toán xuất hóa đơn tự động

HỘI DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM

Techfest Việt Nam

Baokim - Thanh toán COD đơn giản

Actioncoach - Doanh Chủ Nhờ moma

Cộng Đồng BNi Việt Nam - Moma.vn giúp các doanh nghiệp thành viên chúng tôi có thểm kênh marketing ngoài marketing truyền miện đăng ký tham gia tại bni.mom.vn

G

0988940068
Nhắn tin!