Cộng tác viên là gì? Những việc làm CTV kiếm bội tiền bạn nên biết

Cộng tác viên là gì? Những việc làm CTV kiếm bội tiền bạn nên biết

Cộng tác viên (CTV) là những người được thuê hoặc hợp tác với một công ty, tổ chức hoặc cá nhân để thực hiện các nhiệm vụ cụ thể, thường là trong thời gian ngắn hạn hoặc không chính thức.

Những việc làm CTV kiếm bội tiền bạn nên biết phụ thuộc vào nhu cầu và kỹ năng của từng người. Dưới đây là một số việc làm CTV phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

  1. Viết lách, biên tập, dịch thuật: nếu bạn có khả năng viết tốt, có thể kiếm tiền bằng cách viết bài cho các trang web, tạp chí hoặc các tổ chức khác. Nếu bạn có khả năng biên tập hoặc dịch thuật, bạn có thể tìm kiếm các dự án liên quan đến công việc này.

  2. Thiết kế đồ họa, website: nếu bạn có kỹ năng về thiết kế đồ họa hoặc lập trình web, bạn có thể kiếm tiền bằng cách thiết kế các logo, banner, trang web hoặc các sản phẩm khác cho các khách hàng.

  3. Quản lý mạng xã hội: nếu bạn có kinh nghiệm hoặc hiểu biết về quảng cáo trên mạng xã hội, bạn có thể tìm kiếm các dự án quản lý mạng xã hội cho các doanh nghiệp.

  4. Marketing online: nếu bạn có kiến thức về marketing online, bạn có thể tìm kiếm các dự án liên quan đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, quảng cáo trên Google, Facebook hoặc các kênh khác.

  5. Dạy học trực tuyến: nếu bạn có kỹ năng chuyên môn, bạn có thể kiếm tiền bằng cách giảng dạy trực tuyến cho các học sinh hoặc sinh viên.

Các công việc CTV có thể đa dạng và phù hợp với nhiều người khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu kỹ về các yêu cầu và trách nhiệm của từng công việc trước khi quyết định tham gia.

1. Cộng tác viên là gì?
2. Hình thức làm việc của CTV
3. Những việc làm CTV HOT bạn nên ứng tuyển
3.1 Cộng tác viên bất động sản
3.2 Cộng tác viên dịch truyện tiếng Anh
3.3 Cộng tác viên bán hàng online
3.4 Cộng tác viên viết bài
3.5 Cộng tác viên dịch thuật
4. Ưu và nhược điểm khi làm cộng tác viên
Cộng tác viên (CTV) là một trong những hình thức làm việc được nhiều người lựa chọn để gia tăng thêm thu nhập của mình. Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu làm cộng tác viên là gì. Nếu bạn cũng đang tham khảo về cộng tác viên là gì, bài viết dưới đây của MOMA sẽ giải đáp chi tiết hơn cho bạn.

Cộng tác viên là gì?
Cộng tác viên (Collaborator) là những người làm việc tự do và thường không có vị trí chính thức trong sơ đồ tổ chức, hoạt động nhân sự của doanh nghiệp. CTV có thể là những cá nhân, tổ chức nào đó mà họ sẽ làm việc với doanh nghiệp trong khoản thời gian ngắn hạn. Họ cũng sẽ không chịu sự chi phối bởi các quy định, ràng buộc của doanh nghiệp.

viec lam cong tac vien tai nha
Tìm hiểu về cộng tác viên là gì?
Hình thức làm việc của CTV
Vậy, các hình thức làm việc của cộng tác viên là gì? Với định nghĩa là người làm việc tự do ở trên, các CTV sẽ không quá bị gò bó về hình thức làm việc. Các CTV có thể lựa chọn nhiều hình thức làm việc khác nhau phù hợp với thời gian, sở thích của họ. Tuy vậy, 2 hình thức làm việc sau đây đang được lựa chọn phổ biến như sau:

Làm việc online tại nhà: Họ sẽ nhận các công việc, dự án và làm việc online với doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân yêu cầu.
Làm việc tại doanh nghiệp: Một số CTV sẽ làm việc trực tiếp tại trụ sở làm việc của doanh nghiệp. Thời gian làm việc của họ có thể là một vài buổi trong thời gian rảnh của mình.
Những việc làm CTV HOT bạn nên ứng tuyển
Nếu bạn đang tìm hiểu các công việc CTV để gia tăng thu nhập của mình, dưới đây sẽ là một số công việc mà bạn có thể tham khảo.

Cộng tác viên bất động sản
Đây là một công việc CTV khá mới với nhiều bạn hiện nay. Nó sẽ tương tự với công việc của một môi giới bất động sản. CTV bất động sản có thể sẽ làm những công việc như sau:

Tìm kiếm khách hàng có nhu cầu mua/bán/cho thuê BĐS.
Giới thiệu về thông tin dự án, BĐS cho khách hàng.
Thực hiện hỗ trợ khách hàng hoàn thiện các thủ tục cần thiết để mua/bán/cho thuê BĐS.
Mức thu nhập: Thu nhập của công việc này sẽ còn tùy thuộc vào doanh số mà bạn bán được. Mức hoa hồng mà bạn nhận được có thể lên đến hàng chục triệu đồng hoặc hàng trăm triệu đồng.

Cộng tác viên dịch truyện tiếng Anh
Đây cũng là một công việc CTV mà bạn có thể lựa chọn để giúp gia tăng thu nhập của mình. Đặc biệt sẽ phù hợp với những bạn biết tiếng Anh hoặc đang học những chuyên ngành liên quan. Cụ thể, bạn sẽ thực hiện những công việc như:

Dịch các nội dung, cốt truyện (truyện chữ, truyện tranh) từ tiếng Anh sang tiếng Việt hoặc ngược lại.
Điều chỉnh văn phong, câu chữ để phù hợp hơn với nội dung, phong cách của truyện.
Mức thu nhập: Tùy thuộc vào loại truyện, độ dài mà bạn thực hiện dịch thuật, mức thu nhập có thể khác nhau. Mức trung bình tham khảo có thể từ 1.500.000 – 2.500.000 đồng/tháng.

viec lam cong tac vien tai nha
CTV dịch truyện tiếng Anh sẽ phù hợp với những bạn biết ngoại ngữ này
Cộng tác viên bán hàng online
Cộng tác viên bán hàng online sẽ phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khác nhau, ví dụ như sinh viên, các bà mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng,… Hiện tại, cộng tác viên bán hàng online có thể làm những công việc như:

Tìm kiếm khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Cung cấp lại thông tin khách hàng để doanh nghiệp tiến hành chăm sóc, bán sản phẩm.
Nhập sản phẩm trực tiếp và bán hàng online trên các kênh online như Facebook, Tiktok,…
Mức thu nhập: Tương tự với CTV bất động sản, các CTV bán hàng online sẽ có nguồn thu nhập phụ thuộc vào hoa hồng doanh thu mà họ bán được. Trung bình tham khảo khoảng 2.000.000 – 4.000.000 đồng/tháng.

>> Xem thêm: Cộng tác viên bán hàng online tại nhà: Nghề việc nhẹ lương cao?

Cộng tác viên viết bài
Đối với những bạn yêu thích viết lách, đây là một công việc khá phù hợp với bạn. Các CTV viết bài thường sẽ làm những công việc như:

Viết các bài viết chuẩn SEO, bài viết blog, bài viết website,…
Viết các bài post trên các kênh mạng xã hội.
Mức thu nhập: Tùy thuộc vào hình thức, thời gian mà bạn làm việc, mức thu nhập của CTV viết bài sẽ khác nhau. Trung bình tham khảo khoảng 2.000.000 – 5.000.000 đồng/tháng.

>> Có thể bạn quan tâm: Cộng tác viên viết bài - Nghề "hái ra tiền"

Cộng tác viên dịch thuật
Tương tự với công việc CTV dịch truyện, các CTV dịch thuật sẽ làm công việc của một phiên/biên dịch viên theo hình thức online hoặc bán thời gian. Ví dụ như:

Dịch các văn bản, tài liệu được yêu cầu từ ngôn ngữ gốc sang ngôn ngữ cần dịch.
Dịch các tập phim, phụ đề của video,… sang ngôn ngữ được yêu cầu.
Thực hiện phiên dịch trực tiếp.
Mức thu nhập: Tùy thuộc vào hình thức làm việc, mức thu nhập của CTV dịch thuật sẽ khác nhau. Ví dụ như đối với dịch tài liệu/văn bản/video, trung bình khoảng 150.000 – 200.000 đồng/trang hoặc 1 video.

Tìm việc làm cộng tác viên tại MOMA:


Ưu và nhược điểm khi làm cộng tác viên
Bất kỳ công việc nào cũng sẽ có những ưu – nhược điểm riêng. Vậy, các ưu nhược điểm của cộng tác viên là gì? Cụ thể về ưu – nhược điểm khi làm CTV như sau:

Ưu điểm:

Có cơ hội giúp gia tăng thu nhập của bản thân.
Có cơ hội để phát triển bản thân.
Trau dồi được kinh nghiệm, kỹ năng làm việc.
Tìm hiểu, tiếp xúc được với nhiều công việc đa dạng hơn.
Thời gian và địa điểm làm việc linh hoạt.
Nhược điểm:

Tính chất công việc CTV không ổn định.
Không được hưởng các chế độ của nhân viên chính thức.
Có thể gặp nguy cơ bị bùng tiền, thù lao.
Dễ bị áp lực, căng thẳng nếu không biết sắp xếp công việc hợp lý.
tim viec cong tac vien tai nha
Công việc CTV sẽ có những ưu - nhược điểm riêng
Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu hơn về cộng tác viên là gì. Ngày nay có khác nhiều công việc CTV khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Tuy vậy nên cân nhắc và tìm hiểu về thông tin tuyển dụng kỹ lưỡng để lựa chọn được công việc phù hợp với bản thân.

Nếu muốn tìm việc làm cộng tác viên nhanh và hiệu quả, bạn có thể ghé nền tảng công nghệ tuyển dụng MOMA để tham khảo các tin tuyển dụng việc làm từ những công ty, doanh nghiệp uy tín ở mọi ngành nghề. Ngoài ra bạn cũng có thể tạo CV chuyên nghiệp, ấn tượng trên công cụ mẫu CV của MOMA để ứng tuyển nhanh chóng vào công việc mơ ước.

Đăng ký phần mềm cộng tác viên tại đây
 

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Dạ Thảo Liên : Hệ Thống Moma giúp có thêm hàng nghìn cộng tác viên bán hàng online miễn phí

Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng, xây dựng kênh tự động chăm sóc khách hàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Trường công nghệ: Hệ Thống MOMA MARKETING giúp doanh nghiệp chuyển đổi kênh bán hàng online nhanh nhất có thể

Tập đoàn VMG là hệ thông kết hợp cùng moma marketing xây dựng giải pháp chăm sóc zalo, sms cho khách hàng chủ động

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Phạm Thành Long: Tạo dựng website bán hàng giúp học viên kinh doanh đơn giản

BNI - Moma Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí, làm bảng gain đơn giản

Tin tức nổi bật

GỌI ĐIỆN