Hiệp hội thương mại điện tử việt nam là gì? 8 lưu ý khi hợp tác kinh doanh

Hiệp hội thương mại điện tử việt nam là gì? 8 lưu ý khi hợp tác kinh doanh

Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (Vietnam E-commerce Association - VECOM) là một tổ chức phi lợi nhuận tại Việt Nam, chuyên hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử. VECOM được thành lập với mục tiêu thúc đẩy và phát triển lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam thông qua việc xây dựng các chuẩn mực, chính sách, và hỗ trợ cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.

Các hoạt động chính của Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam bao gồm:

  1. Tư vấn và hỗ trợ: Cung cấp thông tin, tư vấn, hỗ trợ về chiến lược kinh doanh, cải thiện hệ thống vận hành và các vấn đề pháp lý trong lĩnh vực thương mại điện tử.

  2. Xây dựng cộng đồng: Tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử.

  3. Đào tạo và nâng cao năng lực: Tổ chức các khóa đào tạo, hội thảo, workshop để nâng cao kiến thức, kỹ năng và năng lực cho các thành viên hoạt động trong thương mại điện tử.

  4. Đại diện và quảng cáo lợi ích ngành: Đại diện và bảo vệ quyền lợi cho các doanh nghiệp thương mại điện tử, đồng thời quảng cáo lợi ích và tiềm năng phát triển của ngành này.

  5. Phát triển cơ sở hạ tầng: Hỗ trợ và khuyến khích việc phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật, bảo mật và thanh toán trong thương mại điện tử.

VEC​OM đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam, đồng thời là cầu nối giữa các doanh nghiệp, cơ quan chính phủ và cộng đồng trong lĩnh vực này..


Diễn đàn thương mại điện tử Việt Nam tổ chức vào tháng 1 năm 2007 tại Hà Nội đã thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử của Việt Nam và thế giới. Tại Diễn đàn này nhiều đại biểu đã đề xuất thành lập một hiệp hội nghề nghiệp tập hợp các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Sau đó, một số tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đã tích cực vận động thành lập Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và tới ngày 25 tháng 6 năm 2007 Bộ Nội vụ đã ban hành Quyết định thành lập Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam.

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) là một tổ chức phi Chính phủ với hội viên là các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trực tiếp kinh doanh bằng thương mại điện tử; hoặc ứng dụng thương mại điện tử phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh; hoặc nghiên cứu hay cung cấp các dịch vụ về thương mại điện tử. Hiệp hội hoạt động trên cơ sở tự nguyện, phi lợi nhuận, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết, hợp tác, hỗ trợ, bảo vệ các hội viên để phát triển lĩnh vực thương mại điện tử ở Việt Nam. Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam hoạt động trong phạm vi cả nước, theo pháp luật của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Đại hội toàn thể lần thứ nhất nhiệm kỳ 2007-2011 của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam được tổ chức vào ngày 24 tháng 7 năm 2007 với sự tham dự của trên 200 hội viên sáng lập, đại diện nhiều cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức và cá nhân.

Đại hội lần thứ nhất đã thông qua Điều lệ và bầu Ban Chấp hành gồm 23 ủy viên.

1. Lại Việt Anh7  . Dương Tố Dung13. Trần Hữu Linh19. Phan Văn Thu
2. Mai Anh8  . Nguyễn Ngọc Dũng14. Nguyễn Kỳ Minh20. Lương Văn Tự
3. Nguyễn Tú Anh9  . Nguyễn Tiến Dũng15. Nguyễn Văn Minh21. Đặng Thành Tuân
4. Ứng Ngọc Anh10. Lã Hoàng Hà16. Vũ Bảo Thạch22. Đinh Công Tuấn
5. Nguyễn Hòa Bình11. Nguyễn Hữu Hà17. Lương Ưng Thái23. Nguyễn Quang Tuấn
6. Lê Đăng Doanh12. Nguyễn Đức Huỳnh18. Nguyễn Văn Thoan

 

* Chủ tịch: Ông Lương Văn Tự
* Các Phó Chủ tịch: Bà Nguyễn Tú Anh, Ông Trần Hữu Linh, Ông Đinh Công Tuấn
* Tổng Thư ký: Ông Nguyễn Tiến Dũng
* Phó Tổng Thư ký: Bà Dương Tố Dung

* Các Ban:
1. Ban Kiểm tra (Trưởng ban: Ông Nguyễn Văn Thoan)
2. Ban Hội viên (Trưởng ban: Ông Nguyễn Tiến Dũng)
3. Ban Nghiên cứu và Phát triển (Trưởng ban: Ông Mai Anh)
4. Ban Xúc tiến thương mại (Trưởng ban: Ông Trần Hữu Linh)
5. Ban Hợp tác quốc tế (Trưởng ban:  Ông Lương Văn Tự)
6. Ban Truyền thông (Trưởng ban: Bà Ứng Ngọc Anh)
* Văn phòng (Chánh Văn phòng: Ông Nguyễn Kỳ Minh)
* Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh (Trưởng Văn phòng đại diện: Ông Nguyễn Ngọc Dũng)

Đại hội toàn thể lần thứ hai được tổ chức vào ngày 26 tháng 5 năm 2011.

Đại hội lần thứ hai đã thông qua Phương hướng hoạt động nhiệm kỳ II và bầu Ban Chấp hành mới gồm 17 ủy viên. Tại Hội nghị lần thứ nhất của Ban Chấp hành khóa II, PGS-TS. Lê Danh Vĩnh được bầu là Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam.

Danh sách Ủy viên Ban Chấp hành khóa II:

1. Lại Việt Anh7. Nguyễn Ngọc Điệp13. Nguyễn Văn Minh
2. Nguyễn Tú Anh8. Lê Ngọc Đức14. Nguyễn Thị Thanh Thủy
3. Lê Hải Bình9. Nguyễn Thanh Hưng15. Nguyễn Ảnh Nhượng Tống
4. Nguyễn Hòa Bình10. Võ Văn Khang16. Nguyễn Văn Thoan
5. Đặng Tuyết Dung11. Trần Hữu Linh17. PGS-TS. Lê Danh Vĩnh
6. Nguyễn Ngọc Dũng12. Nguyễn Kỳ Minh

 

* Chủ tịch: PGS-TS. Lê Danh Vĩnh
* Các Phó Chủ tịch: Bà Nguyễn Tú Anh, Ông Lê Ngọc Đức, Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Nguyễn Thanh Hưng
* Tổng Thư ký: Ông Nguyễn Thanh Hưng
* Phó Tổng Thư ký: Ông Nguyễn Ngọc Dũng

* Các Ban:
1. Ban Kiểm tra (Trưởng ban: Ông Nguyễn Văn Minh)
2. Ban Hội viên (Trưởng ban: Ông Nguyễn Thanh Hưng)
3. Ban Hợp tác (Trưởng ban: Ông Nguyễn Ngọc Điệp)
4. Ban Tuyên truyền và Đào tạo (Trưởng ban: Ông Trần Hữu Linh)
5. Ban Hòa giải (Trưởng ban: Bà Lại Việt Anh)
6. Ban Truyền thông (Trưởng ban: Ông Nguyễn Hòa Bình)
7. Ban An toàn thông tin (Trưởng ban: Ông Võ Văn Khang)
8. Ban Nghiên cứu và Phát triển (Trưởng ban: Ông Lê Hải Bình)
* Văn phòng (Chánh Văn phòng: Ông Nguyễn Kỳ Minh)
* Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh (Trưởng Văn phòng đại diện: Ông Nguyễn Ngọc Dũng)
* Tạp chí Thương gia và thị trường (Tổng biên tập: Ông Hồ Hải Long)

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ ba được tổ chức vào ngày 15 tháng 4 năm 2016 tại Hà Nội. 

Đại hội lần thứ ba đã thông qua Phương hướng hoạt động nhiệm kỳ III và bầu Ban Chấp hành mới gồm 23 Ủy viên. Tại Hội nghị lần thứ nhất của Ban Chấp hành khóa III, Ông Nguyễn Thanh Hưng được bầu là Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam.

Danh sách Ủy viên Ban Chấp hành khóa III:

1. Nguyễn Thành Vạn An7. Nguyễn Tiến Dũng13. Nguyễn Văn Minh19. Trần Văn Trọng
2. Phạm Gia Chi Bảo8. Nguyễn Đắc Việt Dũng14. Nguyễn Kỳ Minh20. Hà Anh Tuấn
3. Lê Hải Bình (Mắt bão)9. Chu Quang Hào15. Nguyễn Bình Minh21. Trần Trọng Tuyến
4. Lê Hải Bình (Vietjet Air)10. Nguyễn Đăng Hùng16. Đinh Hữu Thành22. Lê Trung Việt
5. Đặng Tuyết Dung11. Nguyễn Thanh Hưng17. Nguyễn Văn Thoan23. Lê Hoàng Uyên Vy
6. Nguyễn Ngọc Dũng12. Bùi Trung Kiên18. Trần Đình Toản

 

* Chủ tịch: Ông Nguyễn Thanh Hưng
* Các Phó Chủ tịch: Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Ông Lê Hải Bình (Mắt bão)
* Tổng Thư ký: Ông Trần Trọng Tuyến

 

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ tư được tổ chức vào ngày 10 tháng 11 năm 2021 tại Hà Nội. 

Đại hội lần thứ tư đã thông qua Phương hướng hoạt động nhiệm kỳ IV và bầu Ban Chấp hành mới gồm 24 Ủy viên. Tại Hội nghị lần thứ nhất của Ban Chấp hành khóa IV, Ông Nguyễn Ngọc Dũng được bầu là Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam.

Danh sách Ủy viên Ban Chấp hành khóa IV:

1. Trương Gia bảo7. Nguyễn Minh Đức13. Bùi Trung Kiên19. Phan Bích Tâm
2. Bùi Quang Cường8. Ngô Minh Đức14. Phan Trọng Lê20. Đoàn Quốc Tâm
3. Nguyễn Bá Diệp9. Huỳnh Lâm Hồ15. Nguyễn Bình Minh21. Trần Văn Trọng
4. Nguyễn Đắc Việt Dũng10. Nguyễn Đăng Hùng16.Nguyễn Tấn Phong22. Hà Anh Tuấn
5. Nguyễn Ngọc Dũng11. Đỗ Hữu Hưng17. Nguyễn Thị Thuý Phượng23. Trần Trọng Tuyến
6. Phạm Tấn Đạt12. Võ Văn Khanh18. Nguyễn Thái Sơn24. Lê Hoàng Uyên Vy

 

* Chủ tịch: Ông Nguyễn Ngọc Dũng
* Các Phó Chủ tịch: Ông Bùi Trung Kiên, Ông Trần Trọng Tuyến, Bà Lê Hoàng Uyên Vy
* Tổng Thư ký: Ông Trần Văn Trọng
* Phó Tổng Thư ký: Ông Nguyễn Minh Đức

Thông tin liên hệ:
Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM)

Địa chỉ: Phòng 702, Tầng 7, Tòa nhà HKC số 285, Phố Đội Cấn, Phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
Email: office@vecom.vn
Điện thoại: 844 – 6259 8271 

ợp tác kinh doanh có thể mang lại nhiều cơ hội nhưng cũng đòi hỏi sự chuẩn bị và đánh giá kỹ lưỡng. Dưới đây là 8 lưu ý quan trọng khi bạn đang xem xét hợp tác kinh doanh:

  1. Mục tiêu chung rõ ràng: Xác định mục tiêu cụ thể mà bạn muốn đạt được từ hợp tác này. Mục tiêu chung giúp tất cả các bên hợp tác hướng đến một hướng đi chung.

  2. Đánh giá đối tác: Kiểm tra và đánh giá đối tác của bạn với một số tiêu chí như uy tín, chất lượng sản phẩm/dịch vụ, lịch sử hoạt động và văn hóa tổ chức.

  3. Thảo luận về lợi ích: Xác định rõ ràng những lợi ích mà cả hai bên có thể đạt được từ hợp tác này, từ đó tạo nên một mô hình kinh doanh win-win.

  4. Điều khoản hợp đồng rõ ràng: Thảo luận và xác định rõ ràng về điều khoản, cam kết và trách nhiệm của cả hai bên trong hợp đồng.

  5. Hiểu rõ về lĩnh vực hoạt động: Nắm vững thông tin về lĩnh vực bạn muốn hoạt động, đánh giá về cơ hội và rủi ro, cũng như xu hướng phát triển.

  6. Tương thích văn hóa: Hợp tác giữa các tổ chức thường cần tính tương thích về văn hóa. Điều này giúp việc làm việc cùng nhau trở nên mượt mà hơn.

  7. Xác định rủi ro và phòng ngừa: Đánh giá các rủi ro có thể phát sinh và xem xét các biện pháp phòng ngừa để giảm thiểu hoặc quản lý chúng.

  8. Giao tiếp và duy trì mối quan hệ: Giao tiếp hiệu quả và duy trì mối quan hệ tốt với đối tác để giải quyết vấn đề và cải thiện quá trình hợp tác.

Việc chuẩn bị cẩn thận và hiểu rõ về đối tác, mục tiêu và điều kiện của hợp tác giúp tối ưu hóa kết quả và giảm thiểu rủi ro trong quá trình kinh doanh.

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Hệ Thống Phòng Khám Đa Khoa Dr Cần

Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng, xây dựng kênh tự động chăm sóc khách hàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Trường công nghệ: Hệ Thống MOMA MARKETING giúp doanh nghiệp chuyển đổi kênh bán hàng online nhanh nhất có thể

Tập đoàn VMG là hệ thông kết hợp cùng moma marketing xây dựng giải pháp chăm sóc zalo, sms cho khách hàng chủ động

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Phạm Thành Long: Tạo dựng website bán hàng giúp học viên kinh doanh đơn giản

BNI - Moma Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí, làm bảng gain đơn giản

Tin tức nổi bật

GỌI ĐIỆN