Với công nghệ phát triển hiện nay, ngoài việc xây dựng một website chất lượng thì bán hàng trên các sàn thương mại điện tử cũng là một cách rất thú vị. Có rất nhiều người lựa chọn kinh doanh trên trang thương mại điện tử Shopee nhưng không biết làm sao cho hiệu quả. Vậy làm sao để tận dụng hết những ưu thế từ Shopee để kinh doanh hiệu quả hơn. Hiểu được điều này, bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả cao.
Tương tự như các trang mạng khác, Shopee có tất cả những chức năng của một app thương mại điện tử. Ngoài ra, Shopee còn có một tính năng đặc biệt khác là hashtag. Ví dụ bạn bán quần áo thì có thể gắn thêm hashtag như #summer, #thoitrang, #fashion…Bạn có thể lựa chọn hashtag sao cho phù hợp để tăng sự thu hút cho sản phẩm là được.
Shopee có thể giúp bạn theo dõi việc mua bán. Bạn có thể dành thời gian quyết những việc quan trọng mà không lo bị rối. Khách hàng bắt đầu đặt hàng vào lúc nào, khi nào giao hàng thành công thì app sẽ thông báo cho bạn. Chức năng này áp dụng cho cả điện thoại lẫn máy tính.
Ưu điểm khi bán hàng trên Shopee. (Ảnh: nguonhangwechat.com)
Ngoài ra, Shopee còn có một số đặc điểm khác nữa như là tính năng chat trực tiếp giữa khách hàng và người bán. Nếu khách hàng có bất cứ thắc mắc gì, chỉ cần nhắn tin trực tiếp mà không cần gửi mail. Tính năng này sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và an tâm hơn khi mua hàng.
Dưới đây là kinh nghiệm bán hàng Shopee hiệu quả mà bạn nên biết để áp dụng.
Một bức ảnh đẹp và thực tế hơn ngàn lời quảng cáo. Dù bạn quảng cáo hay tới cỡ nào thì vẫn không hiệu quả bằng một bức ảnh sản phẩm được chụp đẹp và rõ nét. Nếu đang bán các sản phẩm phổ thông như quần áo, túi ví..thì đừng ngại thuê một người mẫu và thợ chụp chuyên nghiệp để có những bức hình như ý. Ảnh đẹp sẽ thu hút khách hàng vào xem rồi mua.
Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả. (Ảnh: dosinguyenkien.com)
Đây là một trong những cách thu hút khách hàng mà bạn tự có thế thực hiện được. Một lưu ý nhỏ mà bạn cần biết là nên đăng sự kiện này trên các trang xã hội khác ngoài Shopee như Facebook, Instagram… Có 2 cách Flash sale mà bạn có thể lựa chọn:
Đây là một hình thức rất hay từ Shopee có thể giúp bạn gia tăng khách hàng. Tuy nhiên bạn cần xem xét chi phí và có kế hoạch chi tiêu ngân sách rõ ràng để tránh bị lỗ.
Tham gia Flash sale của Shopee. (Ảnh: Shopee.vn)
Ngoài hình ảnh thu hút thì giá cả cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc kích thích khách hàng mua sản phẩm. Khi đọc thông tin mô tả sản phẩm, hầu hết khách hàng đều chú ý đến giá đầu tiên, vì ai cũng muốn mua hàng với giá tốt nhất. Do đó, bạn nên đưa ra mức giá hợp lý và cạnh tranh để thu hút khách hàng hơn các đối thủ khác. Bạn có thể cân nhắc xem xét có thể hạ giá thấp hơn các đối thủ khác không. Đây là một trong những cách bán hàng hiệu quả trên Shopee mà ít người để ý.
Đối với những khách hàng mua ở những kênh khác ngoài Shopee. Bạn nên tư vấn gợi ý để khách hàng qua mua sản phẩm bên kênh Shopee. Vì Shopee có chính sách hỗ trợ giá ship đi các tỉnh, đây là một điểm cộng khi khách hàng sử dụng Shopee. Điều này giúp cho khách hàng có cảm tình hơn khi mua hàng của bạn.
Lưu ý: Bạn nên xin review của khách hàng để tăng uy tín của shop hơn.
Hỗ trợ chi phí ship hàng trên Shopee. (Ảnh: trakhoaphat.com)
Quản lý hàng tồn kho tốt là một trong những kỹ năng quan trọng khi kinh doanh online nói chung và bán hàng trên Shopee nói riêng. Nếu bạn không quản lý tồn kho chặt chẽ, chỉ cần thất thoát một vài sản phẩm sẽ gây thiệt hại không hề nhỏ.
Thay vì trữ hàng với số lượng lớn, bạn nên tận dụng các mối quan hệ hoặc tìm kiếm nguồn hàng có giá sỉ rẻ với số lượng nhỏ. Bạn vừa có thể giảm lượng hàng tồn kho, vừa đa dạng sản phẩm. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một cách hiệu quả hơn là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên Shopee để kiểm soát lượng hàng tồn kho chính xác, đặc biệt là khi bán hàng đa kênh.
Mục tiêu quan trọng mà bạn cần hướng đến là làm sao để khách hàng biết đến trang bán hàng của bạn. Một trong những cách bán hàng hiệu quả hiện nay trên Shopee là nhờ bạn bè, người thân giúp đỡ bằng cách chia sẻ thông tin. Như vậy sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện lên các trang mạng xã hội khác.
Tham gia chương trình tiếp thị liên kết Shopee dành cho người bán. (Ảnh: kiemtiencenter.com)
Ngoài ra bạn còn có thể tham gia chương trình tiếp thị liên kết Shopee dành cho người bán để có thêm doanh thu. Khi đó bạn sẽ đóng vai trò trung gian, giới thiệu người mua hàng tiềm năng đến với Shopee. Khi người mua hàng ghé thăm trang mạng của bạn, được dẫn đến Shopee và hoàn tất đơn hàng thì bạn sẽ nhận được mức hoa hồng hấp dẫn có thể lên đến 40 triệu mỗi tháng từ chính Shopee.
Ngoài ra, người bán còn được chương trình gửi các thông tin ưu đãi và mã giảm giá, thông tin ưu đãi chiến dịch hàng tháng, hỗ trợ shop tăng đơn bùng nổ doanh số.
Đặc biệt là chương trình hoàn toàn miễn phí từ lúc đăng ký cho đến lúc tham gia. Mọi chi phí phát sinh và hoa hồng thanh toán cho người bán sẽ do Shopee chi trả. Vì vậy đừng quên tham gia chương trình để có thể hưởng được nhiều ưu đãi dành cho người bán cũng như tăng doanh thu cho shop bạn nhé!
Trên đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm bán hàng trên Shopee mang lại hiệu quả cao. Hy vọng bài viết có thể giúp ích cho bạn trong việc xây dựng chiến lược bán hàng trên Shopee.
KINH DOANH ĐA LĨNH VỰC VỚI 2 SẢN PHẨM CHÍNH CHO KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP
1. MOMA cung cấp giải pháp web marketing với nền tảng Tạo website marketing miễn phí trọn đời tự động tìm kiếm khách hàng tự động 24/7 .
Nếu anh chị kinh doanh cần thêm khách hàng tiềm năng miễn phí thì có thể tạo ngay cho mình miễn phí webstie marketing tại đây https://moma.vn/trang/ve-chung-toi
Bình luận