Kinh nghiệm mở cửa hàng đồ chơi

Kinh nghiệm mở cửa hàng đồ chơi

Việt Nam là một nước có cơ cấu dân số trẻ, với hơn 26 triệu người trong lứa tuổi dưới 14, đây là con số không hề nhỏ và cũng là thị trường đầy tiềm năng cho các nhà kinh doanh. Kinh doanh nhắm đến đối tượng này có rất nhiều mặt hàng để bạn lựa chọn, trong đó chúng tôi sẽ gợi ý một loại sản phẩm vẫn luôn “hot” dành cho trẻ em, đó là đồ chơi. Chúng chưa bao giờ hết hấp dẫn với con trẻ, và trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay thì đồ chơi càng phong phú về chủng loại hơn nữa. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm mở cửa hàng đồ chơi để giúp bạn có bước đầu kinh doanh đồ chơi trẻ em thuận lợi hơn.

kinh-nghiem-mo-cua-hang-do-choi-tre-em1

1. Kinh nghiệm mở cửa hàng đồ chơi bằng việc nắm bắt thị hiếu khách hàng

Chúng ta đều đã từng là trẻ con, đều trải qua cái thời vô tư, ăn chưa no lo chưa tới, vì thế đều biết đặc điểm tâm lý của lứa tuổi này. Chúng dễ bị hấp dẫn bởi thứ mới lạ, nhiều màu sắc, thích các sản phẩm trong những bộ phim về siêu anh hùng hay nàng công chúa nào đó. Trẻ con không bị giới hạn về quan niệm nên trí tưởng tượng của chúng rất phong phú, vì vậy thị hiếu của đối tượng này rất khó nắm bắt.

Để thành công khi kinh doanh đồ chơi, điều quan trọng nhất là bạn phải kịp thời nắm bắt được thị hiếu của trẻ em – khách hàng mục tiêu của bạn. Muốn vậy, ngoài khảo sát ngoài thị trường bạn phải liên tục cập nhật những xu thế “hot” hiện thời từ các bộ phim, truyện tranh,…Nếu để ý kĩ bạn sẽ thấy, chỉ cần một bộ phim bất kì hướng đến trẻ em trở nên nổi tiếng thì vài ngày sau các nhân vật, đồ dùng trong phim đó sẽ xuất hiện ở các cửa đồ chơi dưới dạng nhồi bông, nhựa dẻo hay hình lắp ghép.

Nắm bắt thị hiếu khách hàng là một trong những kinh nghiệm mở cửa hàng đồ trẻ em chơi rất quan trọng mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn. Vì thế hãy bỏ thật nhiều tâm huyết để thực hiện công đoạn này một cách tỉ mẩn và hoàn chỉnh nhất.

2. Xây dựng mặt bằng và trang trí cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em

Vấn đề mặt bằng chúng tôi đã nói đến khá nhiều trong các bài kinh nghiệm mở cửa hàng khác, về cơ bản thì cũng giống nhau, bạn chỉ cần lưu ý đặt địa điểm gần các trường học hay trung tâm giải trí để thu hút tầm nhìn của trẻ em.

Vì đối tượng khách hàng của bạn chủ yếu là trẻ nhỏ nên không gian bài trí trong cửa hàng phải thật bắt mắt, logo, poster, banner,…nhiều màu sắc để gây ấn tượng. Các giá đỡ, kệ bày nên được sắp xếp khoa học, hợp lý, phân loại chính xác đồng thời tạo lối đi thoải mái cho khách đến xem hàng.

Ngoài ra, do đồ chơi đa phần đều dễ vỡ hoặc biến dạng, hỏng hóc, nên bạn cần thiết kế tủ đựng chắc chắn, có khóa, cửa kính cường lực để chống va đập.

3. Thuê nhân viên và trang thiết bị cho cửa hàng

kinh-nghiem-mo-cua-hang-do-choi-tre-em2

Không gian trong cửa hàng phải tươi sáng, dễ nhìn để khách lựa chọn sản phẩm được thuận lợi. Hệ thống thông gió, chống mối mọt cũng cần được lắp đặt hợp lý, đảm bảo cho hàng hóa không bị hư tổn khi trưng bày hoặc trữ kho.

Vì các mặt hàng đồ chơi rất đa dạng về chủng loại, kiểu dáng cũng như màu sắc, nên để dễ dàng quản lý bạn hãy sử dụng máy in mã vạch, phần mềm quản lý bán hàng, các máy POS thanh toán. Những thiết bị này sẽ giúp bạn kiểm soát được hàng hóa, nhân viên, thông tin khách hàng và nhà cung cấp tốt hơn, tiết kiệm rất nhiều chi phí và thời gian.

Nếu cửa hàng của bạn có quy mô lớn hoặc việc bán hàng phức tạp, nên thuê thêm nhân viên kí hợp đồng ít nhất trên 2 tháng. Nhân viên phải am hiểu sở thích của trẻ em và chọn lựa sản phẩm phù hợp cho lứa tuổi các em, có tinh thần trách nhiệm vì quản lý các món hàng đồ chơi rất khó do sản phẩm dễ hư hỏng hoặc vỡ.

4. Lựa chọn nhà cung cấp

Thị trường đồ chơi cho trẻ em hiện nay tràn ngập các mặt hàng nhập lậu từ Trung Quốc, kiểu dáng đa dạng, giá rẻ nhưng chất lượng rất kém. Xác định mở một cửa hàng đồ chơi, chúng tôi khuyên bạn hãy nhập hàng từ những nhà cung cấp có uy tín. Ngoài việc sẽ nhập được hàng với chất lượng đảm bảo, những nhà cung cấp đã có thương hiệu thường có chính sách hỗ trợ bán hàng và sau bán hàng tốt hơn. Bên cạnh đó họ còn có thể chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm mở cửa hàng đồ chơi rất hữu ích.

Trên đây là một số kinh nghiệm mở cửa hàng đồ chơi mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn, hi vọng rằng với chúng bạn sẽ có bước khởi đầu thuận lợi nhất. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết Kinh doanh đồ chơi trẻ em và những điều cần biết để học hỏi thêm một số kinh nghiệm khác.

Nếu anh chị cần thêm khách hàng thì không thể bỏ qua giải pháp

Nền tảng tạo website marketing miễn phí tại đây

 

 

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Hệ Thống Phòng Khám Đa Khoa Dr Cần

Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng, xây dựng kênh tự động chăm sóc khách hàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Trường công nghệ: Hệ Thống MOMA MARKETING giúp doanh nghiệp chuyển đổi kênh bán hàng online nhanh nhất có thể

Tập đoàn VMG là hệ thông kết hợp cùng moma marketing xây dựng giải pháp chăm sóc zalo, sms cho khách hàng chủ động

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Phạm Thành Long: Tạo dựng website bán hàng giúp học viên kinh doanh đơn giản

BNI - Moma Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí, làm bảng gain đơn giản

Tin tức nổi bật

GỌI ĐIỆN