Để giúp đỡ khách hàng mua hàng được nhiều hơn, ta phải biết dẫn dắt khách hàng vào trạng thái hào hứng mua sắm và giúp họ ra quyết định mua hàng, vì hành vi mua hàng dựa trên cảm xúc tức thời.
Chúng ta cần phải đo lường thường xuyên xem tỉ lệ mua hàng có cao không để biết đường điều chỉnh các chiến thuật cho phù hợp.
Dưới đây Duyên sẽ Chia sẻ cách để tăng tỉ lệ mua hàng của khách hàng:
#1. Tạo dựng mối quan hệ thân tình với khách hàng: đây là bước làm cho họ tin tưởng chúng ta, họ cảm thấy được thấu hiểu và tin cậy hơn.
#2. Biết cách đặt câu hỏi và lắng nghe họ: khách hàng không quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của chúng ta tốt thế nào. Họ chỉ quan tâm đến vấn đề của họ, xem chúng ta có sẵn sàng nghe họ và giúp đỡ họ không. Vì vậy việc đặt câu hỏi đúng là điều rất quan trọng. Khách hàng sẽ tin tưởng chúng ta hơn.
#3. Dẫn dắt khách hàng vào đúng trạng thái cảm xúc: làm họ phấn khích và muốn sở hữu sản phẩm hay lợi ích tuyệt vời từ sản phẩm và dịch vụ của chúng ta.
#4. Bán hàng dựa trên giá trị sống của họ: đây có nghĩa là những cảm xúc thúc đẩy họ mua hàng.
#5. Hãy nhấn mạnh đến lợi ích của sản phẩm hay dịch vụ bạn cung cấp: miêu tả thật kỹ càng các lợi ích mà khách hàng nhận được và giúp họ hình dung ra những lợi ích này tốt với họ như thế nào.
#6. Bạn hãy đưa ra mức giá hời không thể cưỡng lại được.
#7. Cam kết hoàn tiền: điều này sẽ làm giảm tối đa rủi ro cho khách hàng nếu họ không hài lòng về sản phẩm hay dịch vụ do chúng ta cung cấp.
#8. Tạo cảm giác cấp bách: Con người thường hay trì hoãn, vì vậy chúng ta phải tạo ra tính cấp thì mới khiến khách hàng hành động mua hàng nhanh chóng.
#9. Hãy liên lạc với khách hàng thường xuyên: Trường hợp khách hàng chưa mua hàng của chúng ta thì việc liên hệ thường xuyên tương tác với họ là điều hết sức cần thiết. Theo các nghiên cứu thì việc liên lạc lại với khách hàng sẽ tăng tỉ lệ mua hàng lên đến 15%.
Chúc tất cả các bạn kinh doanh đột phá!
Bình luận