Phần mềm CRM là công cụ giúp doanh nghiệp lưu trữ, phân tích và báo cáo toàn bộ thông tin khách hàng, lịch sử tương tác, lịch sử giao dịch, lịch sử tiếp cận giúp doanh nghiệp kết nối toàn diện với khách hàng, chuẩn hóa toàn bộ quy trình kinh doanh, tăng hiệu suất làm việc và cải thiện doanh thu.
Sử dụng phần mềm CRM sẽ đem lại những lợi ích cụ thể cho doanh nghiệp như:
CRM hiện tại được coi là “trái tim của doanh nghiệp” và ngày càng được đầu tư lớn. Dự kiến, doanh thu của thị trường CRM được kỳ vọng sẽ đạt đến 80 tỷ USD vào năm 2025. Cùng nhìn lại nhanh các cột mốc lớn trong hành trình phát triển khiến CRM ngày càng trở lên quan trọng như hiện nay:
Lịch sử phát triển của CRM có quá trình dài hình thành và phát triển từ thế kỷ 20 đến ngày nay.
CRM bắt đầu xuất hiện dưới dạng phần mềm quản lý danh sách khách hàng và thông tin liên hệ. Đây là giai đoạn sơ khai của CRM, chưa có tích hợp nhiều chức năng.
CRM trở nên phổ biến hơn và phát triển đáng kể. Các công ty sử dụng CRM để quản lý tương tác với khách hàng, theo dõi thông tin về họ và cung cấp dịch vụ tốt hơn.
CRM phát triển thành CRM 2.0 với sự xuất hiện của các tính năng xã hội như mạng xã hội, chia sẻ thông tin trực tuyến. Điều này giúp tạo ra một hình ảnh toàn diện hơn về khách hàng.
CRM tiến xa hơn với sự tích hợp của trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy. Điều này giúp dự đoán hành vi của khách hàng, tùy chỉnh trải nghiệm của họ và cung cấp giải pháp cá nhân hóa.
Ngày nay, CRM đã trở thành một phần quan trọng của chiến lược kinh doanh số hóa. Nó không chỉ giúp quản lý khách hàng một cách hiệu quả mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển dịch vụ, tạo ra cơ hội kinh doanh mới và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
Nếu doanh nghiệp của bạn chưa sử dụng CRM, hãy đọc tiếp mục bên dưới để hiểu thêm về đối tượng sử dụng phần mềm CRM.
Có 7 đối tượng chính trong Doanh nghiệp cần dùng CRM, dưới đây là danh sách cụ thể:
7 đối tượng sử dụng phần mềm crm
Có thể thấy rằng, CRM là một công cụ đa năng và quan trọng cho nhiều đối tượng trong tổ chức và doanh nghiệp, giúp tối ưu hóa quản lý mối quan hệ khách hàng và cải thiện hiệu suất kinh doanh.
Để biết CRM có thực sự phù hợp với quy mô, cách thức hoạt động với Doanh nghiệp hay không, hãy xem các tính năng sau:
Các tính năng của crm
Lưu trữ thông tin chi tiết về khách hàng, bao gồm tên, thông tin liên hệ, lịch sử mua sắm, và ghi chú cá nhân. Theo dõi tương tác khách hàng bằng việc ghi lại lịch sử các cuộc gọi điện thoại, email, cuộc họp và tương tác khác với khách hàng.
Phân bổ Kpis, đo đếm hiệu quả, năng suất của nhân viên kinh doanh thông qua doanh số, số lượng cơ hội, tình hình chăm sóc khách hàng của Sale. Đặc biệt với Sale đi thị trường vẫn có thể theo dõi lộ trình đi tuyến, hiệu quả hoạt động.
Tạo và tra cứu, áp dụng, đo đếm hiệu quả của các chương trình khuyến mãi, tích điểm, trả thưởng cho Doanh nghiệp nhằm thu hút khách hàng
Tính năng hỗ trợ trên cả mobile app giúp tra cứu tồn kho nhanh, Sale lên đơn cho khách ngay khi đi ra ngoài mà không mất thời gian.
Phần mềm CRM hoạt động nhanh chóng, cập nhật real time các bước trong quy trình bán hàng. Tiết kiệm hàng giờ trong việc tạo báo giá, hợp đồng, các quy trình phê duyệt, chăm sóc khách hàng.
Hiện nay CRM đã cải tiến và cho ra hàng chục loại báo cáo tình hình kinh doanh đa chiều, tự động về doanh số, khách hàng, thị trường, năng suất nhân viên giúp nhà quản lý ra quyết định chính xác.
CRM giúp quản lý thông tin bảo hành hàng hóa, dễ dàng tra cứu thời gian bảo hành và tình trạng xử lý các yêu cầu bảo hành, bảo trì. Bộ phận kỹ thuật dễ dàng theo dõi đầy đủ các đầu việc cần làm khi đi bảo hành, bảo trì.
Với bộ tính năng hoàn thiện này, CRM hiện nay đáp ứng đa số yêu cầu của Doanh nghiệp. Chính vì thế, chắc chắn trong tương lai CRM ngày càng được đầu tư hơn
Nhằm giúp đỡ anh/chị trong quá trình tìm hiểu về CRM (Customer Relationship Management) để triển khai trong doanh nghiệp, MISA AMIS xin tổng hợp và phân tích một số phần mềm CRM tốt nhất trên thị trường hiện nay.
Danh sách bao gồm các nhà cung cấp quốc tế và Việt Nam để anh/chị có một cái nhìn khách quan nhất về tính năng cũng ưu điểm và nhược điểm của từng phần mềm để từ đó đưa ra được những so sánh các phần mềm crm khách quan để có thể lựa chọn phù hợp với doanh nghiệp.
5 NHỮNG VẤN ĐỀ PHÁT SINH KHI DOANH NGHIỆP BẠN CÓ TỪ 2 NHÂN SỰ TRỞ LÊN MÀ HẦU HẾT CÁC DOANH NGHIỆP ĐỀU GẶP PHẢI
- Không có cái nhìn toàn diện về khách hàng của doanh nghiệp, gây khó khăn khi ra quyết định và định hướng chiến lược phát triển phù hợp
- Tỷ lệ khách hàng rời bỏ doanh nghiệp cao, tỷ lệ upsell thấp do khách hàng không được chăm sóc và nuôi dưỡng thường xuyên
- Tốn kém chi phí Marketing do không đo lường được hiệu quả chiến dịch truyền thông
- Tổng hợp báo cáo thủ công gây tốn thời gian, lãng phí nhân lực. Không có công cụ đo lường trực quan về tình trạng sức khỏe của doanh nghiệp
- Không có hình thức quản lý công việc và đánh giá chất lượng công việc của nhân viên/ phòng ban
Tạo ra chu trình chăm sóc khách hàng liên tục, tương tác với khách hàng hiệu quả để rút ngắn thời gian cân nhắc mua hàng và gia tăng cơ hội chốt deal cho doanh nghiệp
THÚC ĐẨY CHUYỂN ĐỔI DATA THÀNH DEAL, BỨT PHÁ DOANH THU
Tối ưu cơ hội bán hàng:
Nhanh (Sales chăm sóc data liền tay)
Trúng (Chăm sóc từng nhóm khách hàng đã được phân loại, sáng lọc)
Đúng (kịch bản chăm sóc cá nhân hóa đáp ứng nhu cầu khách hàng)
Không bỏ phí bất cứ data nào, cập nhật thông sản phẩm/ dịch vụ nhanh chóng, theo chân khách hàng mọi lúc mọi nơi, loại bỏ rủi ro
Lưu trữ log call để theo dõi, đánh giá chất lượng cuộc gọi, tự động ghi lại cuọc gọi bằng text, bộ lọc thông minh giúp lọc từ khóa chính, phụ, đánh dầu và phân loại khách hàng bằng thẻ tag
TĂNG TRƯỞNG SỨC MẠNH ĐỘI NGŨ KINH DOANH, QUẢN LÝ HIỆU QUẢ SỐ LƯỢNG SALES LỚN
- Phân chia data cho từng nhóm/ đội/ cá nhân sales theo quy tắc rõ ràng
- Phân quyền xem data theo từng tài khoản, bảo mật dữ liệu 100% khi nhân sự ra vào liên tục
Giảm tải tình trạng chồng chéo công việc, hiệu suất tăng 300% nhờ làm việc theo lịch biểu, nhắc việc tự động (noti web, email, telegram, line chat...), theo dõi tiễn độ đạt KPI
- Tạo ra một chu trình chăm sóc với dữ liệu thông tin liền mạch, tăng tự tin cho sales trong quá trình tiếp xúc khách hàng.
- Hệ thống tự động thống kê chỉ tiêu doanh thu, doanh số, xếp hạng và vinh danh các đội/ cá nhân xuất sắc
HỆ THỐNG BÁO CÁO THÔNG MINH MÀ DOANH NGHIỆP NÀO CŨNG PHẢI CÓ
Tiết kiệm 50% thời gian với hệ thống thống kê, báo cáo trực quan chỉ trong một click
Dễ dàng tùy chỉnh bộ lọc đáp ứng mọi nhu cầu kiểm tra theo team sale, team marketing
Phần mềm MOMA CRM – trợ thủ đắc lực của các chủ doanh nghiệp trong quản lý và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, hiệu quả. Đảm bảo 100% khách hàng được chăm sóc. Nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành hợp đồng.
Thoát khỏi băn khoăn và nỗi lo quản trị, quản lý nhân viên kinh doanh hiệu quả. Ứng dụng phần mềm CRM giúp quản lý chặt chẽ hoạt động bán hàng, giao dịch và tương tác với khách hàng, nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân viên đối với công ty.
Phần mềm MOMA CRM cho phép chủ động quản lý toàn bộ kênh Marketing từ Facebook, Website, Email đến gọi điện thoại trực tiếp đều trỏ về CRM. Marketing Automation kết hợp với khả năng phân tích chuyên sâu từ CRM, hệ thống quản trị leads, analytics và các hệ thống khác tạo ra một nền tảng duy nhất.
Thống kê, đo lường, phân tích và đánh giá chính xác khả năng triển khai và hoàn thành công việc của doanh nghiệp dựa trên số liệu trực quan. KPI khách hàng, KPI nhân viên, KPI công việc, KPI phòng ban.
Getfly CRM là công cụ đắc lực giúp bạn quản lý khách hàng tập trung và đồng bộ trên 1 nền tảng.
MOMA CRM cung cấp cho doanh nghiệp nền tảng quản lý và đo lường chiến dịch Marketing hiệu quả. Nhờ đó doanh nghiệp có cơ sở để phân bố ngân sách marketing hợp lý, tiết kiệm chi phí. Đồng thời với những con số báo cáo cụ thể, nhà quản lý có thể nắm bắt được hiệu quả hoạt động của từng khu vực sales và marketing, tránh những mâu thuẫn nội bộ thường xảy ra giữa hai bộ phận này.
MOMA CRM hỗ trợ hình thành các quy trình bán hàng tự động hóa - chuyên nghiệp. Từ đó, nhà quản lý có thể dễ dàng đo lường hiệu quả, đánh giá các hoạt động và kết quả của đội ngũ nhân viên kinh doanh của mình.
Giảm tỷ lệ nghỉ việc nhân viên bằng phần mềm moma crm miễn phí
PHẢN HỒI CỦA KHÁCH HÀNG
Sau 1 tháng triển khai giải pháp moma crm công ty chúng tôi đã có quy trình rõ ràng cho từng bộ phận kèm tài liệu cụ thể" | Sử dụng moma crm giúp học viên tôi kinh doanh tốt hơn
| Moma crm giúp tôi kết nối khách hàng nhiều năm |
1. CRM là gì?
CRM hay Customer Relationship Management (Quản lý quan hệ khách hàng) là một phương pháp mà doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận và quản lý thông tin của khách hàng một cách có hệ thống từ đó nhằm phục vụ khách hàng hiệu quả hơn.
2. Phần mềm CRM mang đến điều gì cho doanh nghiệp?
Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp dễ dàng trong tiếp cận và quản lý thông tin khách hàng
CRM giải quyết bài toán tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí
Với phần mềm CRM, doanh nghiệp có thể khai thác data khách hàng để triển khai các chiến dịch Marketing, sales...
3. Doanh nghiệp nào cần sử dụng phần mềm CRM?
Phần mềm CRM phù hợp với tất cả các loại quy mô doanh nghiệp từ thương hiệu lớn cho đến doanh nghiệp vừa và nhỏ đang có mong muốn ứng dụng công nghệ vào trong hoạt động kinh doanh của tổ chức.
4. Chi phí để triển khai phần mềm CRM là bao nhiêu?
Với chi phí chỉ từ 500.000 VNĐ/tháng, doanh nghiệp đã có thể sở hữu một phần mềm CRM chuyên nghiệp với đầy đủ tính năng giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý data khách hàng, kết nối trực tiếp đến các công cụ marketing như chatbot, website, email marketing...
CRMVIET được chính thức thành lập từ năm 2010 hiện đang cung cấp phần mềm quản trị khách hàng cho khoảng 1500 doanh nghiệp vừa và nhỏ. CRM Việt cung cấp tính năng trong các hoạt động như: quản lý khách hàng, marketing automation, hỗ trợ bán hàng, quản lý công việc, tích hợp đa kênh,…
Một số chức năng chính mà phần mềm CRMVIET cung cấp:
Giá gói CRM Việt dao động từ 7.000.000 tới 20.000.00/ năm.
Bạn chưa có tài khoản CRM?Đăng ký trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng MISA AMIS CRM miễn phí
Phần mềm quản lý kinh doanh CRM NextX thực hiện tốt các hoạt động thúc đẩy doanh thu bán hàng và hỗ trợ cả nhiều lĩnh vực khác. Ngoài ra, giải pháp NextX tích hợp với phần mềm bán hàng PosX nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Các tính năng nổi bật của phần mềm CRM NextX:
Chi phí: Giá gói phần mềm dao động từ 2.600.000đ/năm – 34.000.000đ/năm.
NextX phần mềm crm quản lý kinh doanh toàn diện
Ưu điểm phần mềm NextX:
Nhược điểm:
Nhắc tới phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM thì chắc chắn không thể chối bỏ vai trò tiên phong của Salesforce. Đây là công ty đã phát minh ra phần mềm CRM nền tảng web và chiếm phần lớn thị phần trong một khoảng thời gian dài.
Báo cáo của Gartner phân tích rằng Salesforce đã chiếm khoảng 14% thị phần trong thị trường, với doanh số khoảng 2.5 tỉ USD trong năm 2012.
Giao diện CRM Salesforce
Phần mềm CRM của Salesforce được xem là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng toàn diện với đa dạng các tính năng gồm marketing, bán hàng, thương mại, chăm sóc khách hàng.
Gói phần mềm Salesforce dao động từ khoảng 5$ đến 300$ mỗi tháng/user (gần 7.200.000vnđ). Trong khi đó, giá phần mềm CRM của MISA chỉ 80.000vnđ/user/tháng.
Muốn thử phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM?
Ưu điểm
Nhược điểm
>> Đọc thêm bài viết phân tích về: phần mềm Saleforce CRM
HubSpot là một công ty có trụ sở tại Mỹ, thuộc top nhà cung cấp phần mềm CRM tốt nhất thế giới.
CRM của Hubspot cung cấp đầy đủ tính năng hỗ trợ hoạt động quản lý quan hệ khách hàng từ Marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng và bộ công cụ xây dựng nội dung CMS.
Giao diện CRM của Hubspot
Một số tính năng nổi bật của phần mềm CRM của Hubspot bao gồm:
>> Đọc thêm bài viết về Hubspot CRM do MISA phân tích tại link
Gói phần mềm Hubspot cho các tính năng Marketing dao động từ khoảng 45$ đến 3200$ mỗi tháng, các tính năng Bán hàng và chăm sóc khách hàng dao động từ 45$ đến 1200$/tháng mỗi gói. Trong khi đó giá của MISA AMIS CRM chỉ 80.000vnđ/user/tháng. Dùng thử AMIS CRM.
Ưu điểm
Nhược điểm
Giải pháp CRM cho doanh nghiệp Sugar được ra mắt từ năm 2004 hiện cũng đang được nhiều doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu và sử dụng.
Phần mềm Sugar CRM có đầy đủ các tính năng cơ bản của phần mềm CRM như hỗ trợ tự động hóa tiếp thị với trình kéo thả trực quan, hỗ trợ hoạt động nuôi dưỡng khách hàng, hỗ trợ tăng lượng truy cập cho website, email marketing,.…
Một số tính năng nổi bật trong hỗ trợ bán hàng của Sugar CRM như:
Giá gói phần mềm Sugar CRM dao động từ 40$ tới 150$/user/tháng. Trong khi đó giá của MISA AMIS CRM chỉ 80.000vnđ/user/tháng. 👉Dùng thử ngay.
Ưu điểm
Nhược điểm
Phần mềm ZOHO CRM là một phần mềm quản lý thông tin khách hàng có khả năng giải quyết các vấn đề cơ bản khi quản lý và xây dựng các mối quan hệ khách hàng.
Zoho CRM cung cấp một nền tảng thân thiện với doanh nghiệp nhỏ với giao diện người dùng đơn giản, các mô-đun có thể tùy chỉnh, các chức năng tự động hóa thực tế và các chức năng truyền thông xã hội.
Nền tảng này sẽ cho phép thiết lập và xác định quy trình công việc cụ thể, quản lý các đầu mối bán hàng và hợp lý hóa các hoạt động hàng ngày.
Giao diện phần mềm Zoho CRM nước ngoài
Zoho cung cấp phiên bản CRM miễn phí cho ba người sử dụng trở xuống và có chi phí khoảng từ $12 đến $35 cho mỗi người sử dụng/tháng trên ba mức hỗ trợ khác nhau (tiêu chuẩn, chuyên nghiệp, và cao cấp). Trong khi đó, mức giá của MISA AMIS CRM chỉ là 80.000vnđ/user/tháng. 👉 Dùng thử ngay.
Ưu điểm
Nhược điểm
Phần mềm CRM Microsoft Dynamics được phát triển bởi Microsoft và nhanh chóng chiếm được vị thế nhất định trong thị trường cung cấp phần mềm CRM nước ngoài.
Theo Gartner, Microsoft chiếm 6.3% thị phần phần mềm CRM, tương ứng với 1.1 tỷ USD trong năm 2012.
Microsoft Dynamics CRM tích hợp gồm nhiều chức năng, hỗ trợ mọi doanh nghiệp trên toàn bộ lĩnh vực: bán hàng, marketing, chăm sóc Khách hàng.. cho phép thông tin được chia sẻ đồng nhất với nhau trong nội bộ Doanh nghiệp.
Phần mềm Microsoft Dynamics CRM
Các tính năng nổi bật của Microsoft Dynamics CRM bao gồm:
Giá gói bán hàng dao động từ 65$ tới 162$/user/tháng; gói chăm sóc khách hàng dao động từ 50$ tới 95$; gói marketing 1500$.
Trong khi đó mức giá của MISA AMIS CRM chỉ là 3.26$/user/tháng. 👉 Dùng thử ngay.
Ưu điểm
Nhược điểm
Phần mềm Freshworks CRM vận hành dựa trên nền tảng đám mây, cung cấp giải pháp hỗ trợ hoạt động Marketing và bán hàng trong.
Các tính năng chính của phần mềm CRM gồm:
Giá CRM của Freshwork dao động từ 29$ tới 35$. Trong khi đó chi phí để dùng MISA AMIS CRM chỉ 3.26$/user/tháng.👉 Dùng thử ngay
Ưu điểm
Nhược điểm
SheetCRM là file exel giúp quản lý khách hàng có sẵn trong Google Sheet phù hợp cho hoạt động cá nhân hay các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Anh/chị có thể lấy mẫu file quản lý quan hệ khách hàng CRM trên thư viện mẫu của Google Sheet sau đó tùy chỉnh các trường cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.
Google Sheet CRM quản lý khách hàng
Ưu điểm
Nhược điểm
Phần mềm CRM Insightly là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ. Phần mềm CRMInsightly có đầy đủ chức năng dẫn dắt khách hàng tiềm năng, tự động hóa quy trình làm việc, quản lý khách hàng và thiết lập quy trình bán hàng.
Insightly cung cấp bản miễn phí có giới hạn số lượng người dùng là 2 và không có hệ thống sao lưu dữ liệu. Ngoài ra, Insightly CRM bản miễn phí giới hạn việc gửi email hàng loạt và giới hạn các trường tuỳ chỉnh.
Với bản trả phí, bạn không bị giới hạn những tính năng trên, ngoài ra bạn có quyền truy cập vào nhiều modules, sử dụng nhiều tính năng hữu ích hơn.
Giao diện của Insightly CRM
Chi phí khi mua AMIS CRM chỉ là 3.26$/user/tháng. 👉 Dùng thử ngay
Ưu điểm
Nhược điểm
Trải nghiệm miễn phí phần mềm CRM tốt nhất
Phần mềm Capsule CRM tập trung vào việc giúp doanh nghiệp quản lý tốt các hoạt động bán hàng bao gồm quy trình bán hàng, tương tác bán hàng, dữ liệu khách hàng, chào hàng… cũng như công việc của từng nhân sự trong bộ phận.
Giao diện của phần mềm Capsule CRM
Chi phí khi mua AMIS CRM chỉ là 3.26$/user/tháng. 👉 Dùng thử ngay
Ưu điểm
Nhược điểm
Phần mềm Vtiger CRM được ra mắt năm 2004 do một nhóm lập trình viên người Ấn Độ dựa trên nền tảng của phần mềm SugarCRM. Vtiger CRM là một hệ thống phần mềm CRM sử dụng mã nguồn mở, cung cấp cho người dùng các tính năng chính trong quản trị cơ sở khách hàng như:
Giao diện phần mềm Vtiger CRM
Ưu điểm
Nhược điểm
Instream là một cái tên mới trong số các phần mềm CRM phổ biến và tốt nhất hiện nay với nhiều tính năng hữu ích, đặc biệt khả năng tích hợp nhanh chóng với mạng xã hội.
InStream hỗ trợ người dùng sử dụng miễn phí, trong trường hợp muốn nâng cấp, bạn chỉ cần bỏ ra 11,36 usd/người dùng mỗi tháng. Chi phí khi mua AMIS CRM chỉ là 3.26$/user/tháng. 👉 Dùng thử ngay
Ưu điểm
Nhược điểm
Trải nghiệm miễn phí phần mềm CRM
Một cái tên khác trong danh sách những phần mềm CRM tốt nhất trên thế giới đó là Veeva CRM.
Phần mềm quản lý khách hàng này được sáng tạo chủ yếu dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp khoa học đời sống như dược phẩm và thiết bị y tế và đây là hệ thống phần mềm CRM duy nhất có bộ yêu cầu pháp lý độc đáo và ứng dụng bán hàng thử thách.
Giao diện phần mềm Verteo CRM
Giá gói phần mềm Veeva CRM khá đắt đỏ, khởi điểm 200 USD/user/tháng. Chi phí khi mua AMIS CRM chỉ là 3.26$/user/tháng. 👉 Dùng thử ngay
Ưu điểm
Nhược điểm
Các nghiên cứu cho thấy rằng tỷ lệ triển khai hệ thống CRM thất bại lên tới 70% đến từ nguyên nhận lựa chọn một phần mềm CRM không phù hợp. Dưới đây là một số tác hại của việc lựa chọn CRM không phù hợp với doanh nghiệp bạn nên biết:
Trải nghiệm miễn phí phần mềm CRM
Hiện nay có nhiều công cụ CRM được cung cấp trên thị trường, dưới đây là một vài tiêu chí giúp anh chị chọn đúng phần mềm cho doanh nghiệp của mình.
Tiêu chí đầu tiên là phần mềm phải dễ triển khai và dễ sử dụng. Nếu không chi phí ban đầu vượt quá ngân sách dự kiến, thậm chí người dùng có thể đón nhận CRM với tinh thần chống đối.
Tính dễ thao tác, sử dụng là một thuộc tính đặc biệt quan trọng tại các công ty vừa và nhỏ bởi nguồn lực Công nghệ thông tin hạn chế cũng như ít chương trình đào tạo. Hãy chú ý đến tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM này nhé, nó có thể là yếu tố quyết định việc bạn thành công – thất bại trong việc sử dụng CRM.
Các doanh nghiệp khi lựa chọn phần mềm CRM nên chú ý cân nhắc tiêu chí này. Điều này đặc biệt hữu ích khi các công ty đang tìm cách cắt giảm chi phí lao động hoặc đang hoạt động với nguồn lực hạn chế.
Phần mềm CRM tốt phải có khả năng tự động xuất báo cáo, tự động hóa các quy trình như: Quy trình bán hàng, quy trình phê duyệt, quy trình xuất báo giá, quy trình lên đơn hàng.
Có một điều chắc chắn là không có phần mềm CRM đóng gói nào đáp ứng được tất cả các nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để khắc phục điều này, đã có những phần mềm CRM cho phép tùy chỉnh (thêm, bớt trường thông tin; cài đặt thêm các tiêu chí chọn lọc dữ liệu; …) giúp doanh nghiệp có thể “cá thể hóa” hơn theo đặc đù doanh nghiệp mình.
Các doanh nghiệp khác nhau sẽ có nhu cầu sử dụng các chức năng trên phần mềm CRM khác nhau. Chính vì vậy việc dễ dàng tùy chỉnh sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể thiết lập các chức năng và những mục cần hiển thị trên phần mềm để phù hợp với hoạt động kinh doanh.
Đây là tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM vô cùng quan trọng trong thời đại hiện nay, nhất là khi xu hướng chuyển đổi số là tất yếu. Doanh nghiệp dần ứng dụng các công nghệ số vào hoạt động kinh doanh, quản trị.
Ví dụ: Nếu phần mềm CRM tích hợp với website, mạng xã hội thì các dữ liệu và thông tin khách hàng sẽ được đẩy thẳng lên phần mềm, nhân viên không cần phải nhập lại lên nữa. Diều này sẽ tối ưu được thời gian cũng như năng xuất làm việc của nhân viên.
Một ví dụ khác: Nếu phần mềm CRM tích hợp được với phần mềm kế toán thì bộ phận kế toán sẽ được kế thừa dữ liệu bán hàng từ bộ phận bán hàng, sẽ dễ dàng đối soát chứng từ cũng như tính toán doanh thu chuẩn xác hơn. Ngược lại bộ phận bán hàng sẽ dễ dàng kiểm tra tồn kho và báo giá đối với các mặt hàng cho khách hàng.
CRM của MISA kết nối liên thông dữ liệu với hàng trăm nền tảng khác nhau
Điện thoại thông minh ngày càng trở nên phổ biến dẫn đến khả năng truy cập các ứng dụng CRM từ nhiều vị trí và loại thiết bị khác nhau ngày càng quan trọng. Nếu phần mềm CRM doanh nghiệp lựa chọn có thể truy cập từ xa và khả năng làm việc di động thì mọi hoạt động của nhân viên kinh doanh đi thị trường chủ doanh nghiệp đều có thể nắm được và từ đó đánh giá xem việc làm của nhân viên có hiệu quả hay không.
Ngược lại đối với nhân viên kinh doanh thì họ không cần phải ghi nhớ hay ghi chép rồi quay lại công ty nhập liệu mà có thể nhập trực tiếp thông tin và số liệu ngay trên điện thoại di động.
Phiên bản AMIS CRM trên Mobile có đầy đủ tính năng như phiên bản máy tính
Bảo mật là điều kiện tiên quyết với các hệ thống và ứng dụng chứa dữ liệu khách hàng, dự báo bán hàng và các thông tin nhạy cảm hoặc cạnh tranh khác. Vì vậy, đảm bảo ứng dụng CRM được bảo mật về mặt vật lý và logic là ưu tiên hàng đầu đối với bất kỳ công ty nào sử dụng công nghệ này.
Các cân nhắc bảo mật cho hệ thống CRM bao gồm kiểm soát quyền truy cập (ví dụ: cấp quyền truy cập dựa trên các vai trò đã xác định), mã hóa (đặc biệt đối với dữ liệu trên thiết bị di động) và một loạt các giao thức bảo mật phân lớp. Với các công ty công nghệ lớn như Hubspot (Mỹ) hay MISA (Việt Nam) thì điều này lại càng được đặc biệt trú trọng hơn vì nó là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của công ty trên thị trường.
Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý khách hàng CRM
Phần mềm CRM là loại sản phẩm có đối tượng sử dụng rất rộng, hầu hết các phòng ban trong công ty đều cùng sử dụng, vì thế hãy đảm bảo các bộ phận này đều tham gia vào quá trình đánh giá và lựa chọn phần mềm.
Chủ doanh nghiệp cần phải nắm rõ ngân sách dự trù bỏ ra để thực hiện kế hoạch triển khai CRM sắp tới là bao nhiêu để từ đó mới tìm kiếm và lựa chọn các phần mềm có mức chi phí tương ứng.
Theo kinh nghiệm của chúng tôi, sẽ không có khái niệm “vừa ngon – vừa bổ – vừa rẻ” và lại càng không có “cái gì miễn phí” nên doanh nghiệp cần tỉnh táo để lựa chọn nhà cung cấp.
Hiện tại có 2 hình thức triển khai phần mềm CRM đó là sử dụng trên nền tảng đám mây và lắp đặt trực tiếp trên hệ thống của doanh nghiệp. Vấn đề chính trong khâu giá cả vẫn là SỰ PHÙ HỢP, không nên tư duy theo quan niệm “mắc – rẻ” khi lựa chọn phần mềm CRM mà cần tư duy theo quan niệm “sự phù hợp” – giá cả cần phù hợp với giá trị mang lại.
Hãy tham khảo qua lời giới thiệu và trình bày chức năng của nhiều nhà cung cấp phần mềm CRM khác nhau. Yêu cầu bên bán CRM thực hiện demo
Bước tiếp theo là hãy mời các nhà cung cấp mà bạn đã lựa chọn trình bày về phần mềm của mình. Việc này sẽ giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn từ tổng quan đến chi tiết về các giải pháp đến từ nhiều nhà cung cấp khác nhau.
Thông thường, các chuyên gia tới từ các nhà cung cấp sẽ tư vấn và làm rõ hơn yêu cầu ban đầu của Doanh Nghiệp. Chính vì thế hãy mời đại diện của các bộ phận cần sử dụng phần mềm tham gia và trao đổi ý kiến. Các ý kiến của các bộ phận nên tổng hợp lại để sau này tham khảo khi quyết định lựa chọn phần mềm.
Trải nghiệm miễn phí phần mềm CRM
Sau khi đã trải qua các bước trên đội ngũ tuyển chọn cần thảo luận và đưa ra cho mình một nhà cung cấp giải pháp phần mềm CRM phù hợp nhất. Một vài yêu cầu đối với phần mềm CRM mà doanh nghiệp có thể tham khảo:
Hy vọng những thông tin trên hữu ích cho các doanh nghiệp mới tìm hiểu về phần mềm CRM.
Bình luận