Top 7 phần mềm CRM miễn phí tốt nhất năm

Phần mềm CRM miễn phítốt nhất hiện nay giúp bạn dễ dàng quản lý chăm sóc khách hàng hiệu quả. Doanh nghiệp Việt thường quan tâm đến việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình bán hàng và kế toán mà vô tình quên mất tài sản quý giá nhất của mình chính là khách hàng và việc chăm sóc khách hàng.

Phần mềm CRM miễn phí có thể đáp ứng được một phần công việc chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp bạn. Nếu có điều kiện bạn nên sử dụng phần mềm trả phí giúp bạn quản lý công ty của mình chuyên nghiệp nhất.

Phần mềm CRM là gì ?

CRM – viết tắt từ Customer Relationship Management hay tạm dịch là Quản lý Quan hệ Khách hàng. CRM là chiến lược được các doanh nghiệp sử dụng để quản lý sự tương tác với khách hàng hiện tại và tiềm năng. CRM giúp doanh nghiệp mượt hóa quy trình, xây dựng quan hệ khách hàng, tăng doanh thu, cải thiện dịch vụ khách hàng và tăng lợi nhuận

Vai trò của phần mềm CRM

Phần mềm CRM là phần mềm giúp doanh nghiệp ghi nhận, lưu trữ, quản lý thông tin của khách hàng, giao dịch bán hàng, hợp đồng và thực hiện hợp đồng, công nợ cũng như lịch sử giao dịch, chăm sóc khách hàng. Phần mềm CRM cung cấp thông tin cho doanh nghiệp để lập chính sách marketing, chính sách bán hàng và chăm sóc khách hàng cũng như các quyết định chiến lược khác.

Chức năng cơ bản của phần mềm CRM

1. Chức năng giao dịch:

Hệ thống CRM hoạt động tương tự như đối với chương trình Outlook của Microsoft. Nó cho phép bạn giao dịch thư điện tử trong mạng lưới người sử dụng CRM, đồng thời giao dịch thư tín với bên ngoài nhờ khai báo các tài khoản POP3.

2. Chức năng phân tích:

Hệ thống CRM cho phép công ty tạo lập và phân tích thông tin để quản lý và theo dõi những việc cần làm, chẳng hạn công việc diễn ra với khách hàng nào, trong bao lâu, thuộc dự án hay đề tài nào, do ai chịu trách nhiệm…

3. Chức năng lập kế hoạch:

Hệ thống CRM giúp bạn bố trí lịch làm việc cho cá nhân, cho tập thể, gồm lịch hàng ngày, lịch hàng tuần và lịch hàng tháng.

Chức năng của phần mềm CRM

4. Chức năng khai báo và quản lý:

Hệ thống CRM cho phép khai báo và quản lý các mối quan hệ với khách hàng để nắm được đó là đối tượng nào trên cơ sở những thông tin hồ sơ đơn giản về họ. CRM sẽ giúp xác định có những khách hàng nào thường xuyên quan hệ với công ty, công ty có những cuộc hẹn làm việc với khách hàng nào, khách hàng là đối tác liên quan tới kế hoạch nào cần ưu tiên…

5. Chức năng quản lý việc liên lạc:

Hệ thống CRM cho phép quản lý và theo dõi các cuộc gọi điện thoại trong công ty, giúp bạn đặt được kế hoạch vào những thời gian nào cần gọi cho ai, gọi trong bao lâu và bạn đã thực hiện chưa hay đã quên mất…

6. Chức năng Lưu trữ và cập nhập:

Hệ thống CRM cho phép bạn đọc và ghi tài liệu dù là bất cứ dạng văn bản gì, nhờ đó, người sử dụng hệ phần mềm có thể chia sẻ với nhau về các tài liệu dùng chung, những tài liệu cần cho mọi người tham khảo. Đặc biệt khi nhân viên đi công tác xa, anh ta vẫn sử dụng được một cách dễ dàng kho tài liệu chung của công ty mình, đồng thời có thể gửi vào đó những hồ sơ tài liệu mới cho đồng nghiệp bất chấp khoảng cách địa lý… Có thể nói, CRM đã loại bỏ hoàn toàn việc gửi văn bản đính kèm qua thư điện tử đến với mọi người một cách rời rạc như trước đây.

7. Chức năng hỗ trợ các dự án:

Hệ thống CRM cho phép khai báo và quản lý thông tin cần thiết về những dự án mà công ty bạn cần lập kế hoạch và triển khai. Cùng với những thông tin chính về dự án, bạn có thể quản lý danh sách các thành viên tham gia dự án, họ thuộc các công ty nào, tiến trình công việc diễn ra như thế nào, thời điểm các cuộc hẹn ra sao, các hợp đồng nào cần ký kết…. Bạn cũng có thể phân chia dự án thành các dự án nhỏ hơn và lên lịch trình thực hiện chúng.

8. Chức năng thảo luận:

Hệ thống CRM tạo ra môi trường giao lưu thông tin công khai trên toàn hệ thống thông qua việc viết tin, trả lời tin… Bên cạnh đó, phần mềm CRM có thể giúp từng nhóm người trao đổi trực tuyến để thể hiện quan điểm, ý kiến của mình về một vấn đề nào đó, bất kỳ họ đang ngồi tại cơ quan hay đang đi công tác.

9. Chức năng quản lý hợp đồng:

Hệ thống CRM cho phép quản lý danh sách các hợp đồng kèm theo, dù đó là những nguyên bản hợp đồng lưu dưới dạng PDF.

10. Chức năng quản trị

Hệ thống CRM cho phép các nhà quản trị công ty xác lập vai trò và vị trí của những nhân viên bán hàng, nhân viên quan hệ khách hàng, qua đó quản lý và phát huy hết vai trò của họ. Hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ có cái nhìn tổng quát về các chức năng cần phải có của một hệ thống CRM.

Danh sách phần mềm CRM miễn phí tốt nhất trên thế giới

Trên thế giới có nhiều phần mềm CRM miễn phí phù hợp với tình hình doanh nghiệp bạn. Doanh nghiệp bạn mới thành lập, quy mô nhỏ, chưa có lợi nhuận gặp nhiều khó khăn thì phần mềm miễn phí là giải pháp tối ưu tạm thời để tập trung vào các vấn đề khác của doanh nghiệp.

Trong bài viết hôm nay, CRMVIET sẽ chia sẻ với hy vọng giúp bạn tìm được giải pháp chăm sóc khách hàng ngay trong lúc này để doanh nghiệp vận hành trơn tru. Để từ đó giúp tạo đà tiến đến lựa chọn phần mềm CRM tốt nhất hiệu quả nhất phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp Việt.

DOWLOAD PHẦN MỀM CRM MIỄN PHÍ TỐT NHẤT

Danh sách phần mềm CRM nào miễn phí tốt nhất hiện nay

1. Phần mềm CRMVIET

Với những người mới bắt đầu sử dụng CRM thì sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn. Chính vì thế chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn một phần mềm do chính Việt Nam sản xuất giúp các bạn có thể dễ dàng sử dụng hơn đó là CRMVIET.

Rất nhiều các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng CRMVIET vì phần mềm vô cùng dễ sử dụng, không phức tạp như những phần mềm nước ngoài. Ngoài ra, phần mềm còn có rất nhiều tính năng có thể hỗ trợ cho doanh nghiệp với tính năng nổi bật là KPI rất hiệu quả.

Xem thêm: Tính năng Quản lý khách hàng trên CRMVIET

2. Phần mềm HubSpot

Phần mềm CRM hoàn toàn miễn phí: Người dùng không giới hạn, cách sử dụng không giới hạn, dữ liệu không giới hạ. Kiểm soát quá trình tương tác với khách hàng, các kênh kết nối và tiếp thị hiệu quả. Phần mềm CRM chuyên nghiệp hàng đầu trên thế giới nói chung đều đặt khách hàng vào vị trí trung tâm giúp hình dung được tổng thể các phần liên quan tới khách hàng.

Tính năng có thể đáp ứng được nhu cầu cơ bản của hoạt động quản lý chăm sóc khách hàng, bạn chỉ cần biết một ít kỹ năng về tin học là có thể sử dụng được. Đăng ký tài khoản trên trang chủ HubSpot, bạn sẽ được cung cấp một đường dẫn và sử dụng Online rất đơn giản.

Bạn có thể xem thêm các bài viết liên quan đến phần mềm CRM miễn phí phổ biến nhất để giúp DN có cái nhìn tổng quan và lựa chọn được giải pháp phù hợp với đơn vị mình:

3. Phần mềm CRM Insightly

Insightly cung cấp một giải pháp về phần mềm CRM miễn phí tuyệt vời và một trang web rất thân thiện. Với phiên bản miễn phí Insightly giới hạn cho hai người sủ dụng, 2500 hồ sơ khách hàng, 200 dung lượng lưu trữ và 10 trường tùy chỉnh.

Phí nâng cấp 25.000 hồ sơ, 1 gigabyte và tích hợp Mailchimp là 12$/User/Tháng.

Phần mềm CRM miễn phí Insightly

Insightly rất phù hợp với doanh nghiệp nhỏ, bởi 2 người là quá đủ. Tuy nhiên đây cũng là hạn chế khi áp dụng cho các doanh nghiệp lớn cần nhiều User hơn.

4. Phần mềm Raynet

Raynet là phần mềm dễ dàng sử dụng hơn so với nhiều phần mềm khác trên thị trường. Giống như Insightly, Raynet cũng cho phép sử dụng miễn phí 2 User với 150 hồ sơ khách hàng và 50Mb dung lượng lưu trữ và hỗ trợ đầy đủ các tính năng chăm sóc khách hàng.

Phí nâng cấp lên 20.000 hồ sơ, 1Tb dung lượng lưu trữ là 19$/User/Tháng.

Phần mềm CRM miễn phí Raynet

5. Phần mềm Vtiger

Vtiger CRM là phần mềm mã nguồn mở dự trên Sugar CRM, bạn có thể tự động tải về và cài đặt các phiên bản mã nguồn mở miễn phí của Vtiger.

Ngoài ra, Vtiger cung cấp phiên bản cấu hình trước chỉ với 12$/User/tháng. Phần mềm này được tích hợp với MailChimp, Intuit, Paypal và một số công cụ khác.

Vtiger cung cấp các tính năng này bao gồm thanh toán, theo dõi hàng tồn kho, và khả năng quản lý dự án. Có một thực tế rằng, nhược điểm của Vtiger là khó tương thích với ngôn ngữ lập trình PHP.

Lợi ích của Vtiger CRM tiếng Việt là gì

6. Phần mềm Zurmo CRM

Zurmo CRM cũng là một phần mềm mã nguồn mở, Zurmo CRM cung cấp công cụ dễ sử dụng, dễ tùy chỉnh có thể thích ứng với bất kỳ doanh nghiệp nào. Zurmo CRM không tập trung phát triển tất cả các tính năng, mà chỉ phát triển những tính năng được cho là cần thiết đối với việc quản lý chăm sóc khách hàng.

Phần mềm Zurmo CRM miễn phí

Nhược điểm lớn nhất của Zurmo CRM là nó còn khá mới trên thị trường. Chi phí cài đặt của nó là 32$/User/Tháng.

7. Phần mềm Zoho CRM

Zoho CRM là một trong những phần mềm CRM dễ dàng sử dụng và tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp nhỏ, ít vốn đầu tư.

phần mềm CRM miễn phí Zoho

Phần mềm Zoho CRM là một giải pháp quản lý quan hệ khách hàng chạy trên nền Web, cung cấp việc quản lý khách hàng, marketing tự động, các giải pháp phát triển doanh nghiệp, các hệ thống phòng ban.

Phiên bản miễn phí của Zoho CRM cung cấp cho 3 đến 10 người sử dụng với 5000 hồ sơ khách hàng, kèm với nó là ứng dụng cho di động. Để nâng cấp lên phiên bản khác (tăng số lượng người dùng, tính năng và 100.000 hồ sơ) chỉ với 12$/User/tháng.

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Dạ Thảo Liên : Hệ Thống Moma giúp có thêm hàng nghìn cộng tác viên bán hàng online miễn phí

Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng, xây dựng kênh tự động chăm sóc khách hàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Trường công nghệ: Hệ Thống MOMA MARKETING giúp doanh nghiệp chuyển đổi kênh bán hàng online nhanh nhất có thể

Tập đoàn VMG là hệ thông kết hợp cùng moma marketing xây dựng giải pháp chăm sóc zalo, sms cho khách hàng chủ động

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Phạm Thành Long: Tạo dựng website bán hàng giúp học viên kinh doanh đơn giản

BNI - Moma Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí, làm bảng gain đơn giản

Tin tức nổi bật

GỌI ĐIỆN