bni là gì? 10+ lý do cân nhắc trước khi tham gia

BNI (Business Network International) là một tổ chức kết nối doanh nghiệp toàn cầu, giúp các thành viên của mình phát triển mạng lưới kinh doanh và tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua việc xây dựng mối quan hệ bền vững và hỗ trợ lẫn nhau. BNI hoạt động theo mô hình "Givers Gain" (cho là nhận), tức là bạn giúp đỡ người khác kinh doanh thì sẽ nhận lại sự giúp đỡ tương tự.

Dưới đây là 10+ lý do nên cân nhắc trước khi tham gia BNI:

1. Chi phí tham gia cao

Tham gia BNI yêu cầu một khoản phí thành viên không nhỏ, bao gồm phí tham gia hàng năm và phí gia nhập. Điều này có thể là một gánh nặng đối với doanh nghiệp nhỏ hoặc cá nhân mới khởi nghiệp.

2. Yêu cầu tham gia đều đặn

Các thành viên phải cam kết tham gia cuộc họp hàng tuần, và sự vắng mặt quá nhiều có thể dẫn đến việc mất thành viên. Nếu bạn có lịch làm việc bận rộn, điều này có thể gây khó khăn.

3. Cần đầu tư thời gian và công sức

Ngoài cuộc họp hàng tuần, các thành viên còn được khuyến khích gặp gỡ cá nhân với các thành viên khác để phát triển quan hệ. Điều này đòi hỏi đầu tư thêm thời gian.

4. Không đảm bảo lợi nhuận ngay lập tức

Việc xây dựng mối quan hệ và phát triển khách hàng tiềm năng qua BNI có thể mất thời gian. Kết quả không phải lúc nào cũng đến nhanh chóng, điều này có thể gây thất vọng cho một số người tham gia mong muốn thành công ngay lập tức.

5. Phụ thuộc vào loại hình kinh doanh

Một số loại hình kinh doanh có thể không phù hợp với mô hình giới thiệu và kết nối của BNI, đặc biệt là các ngành nghề không cần xây dựng nhiều mối quan hệ mạng lưới.

6. Áp lực giới thiệu khách hàng

Mô hình của BNI yêu cầu các thành viên tích cực giới thiệu khách hàng cho nhau. Nếu bạn không có đủ nguồn khách hàng để giới thiệu, điều này có thể gây áp lực và khiến bạn cảm thấy không thoải mái.

7. Cạnh tranh nội bộ

BNI chỉ cho phép một thành viên đại diện cho một ngành nghề nhất định trong một chapter. Nếu có thành viên cùng ngành nghề trong chapter, bạn có thể bị từ chối tham gia.

8. Yêu cầu kỹ năng giao tiếp

Thành công trong BNI phụ thuộc nhiều vào kỹ năng giao tiếp và khả năng thuyết phục của bạn. Nếu bạn không giỏi trong việc kết nối và trình bày ý tưởng, hiệu quả của bạn trong BNI có thể bị hạn chế.

9. Rủi ro phụ thuộc vào chapter

Hiệu quả của việc tham gia BNI phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của chapter mà bạn tham gia. Nếu chapter của bạn không hoạt động hiệu quả, bạn có thể không thu được lợi ích gì đáng kể.

10. Không phải ai cũng phù hợp với mô hình “cho là nhận”

BNI đòi hỏi một tinh thần chia sẻ và giúp đỡ người khác trước khi mong nhận lại. Nếu bạn không thoải mái với mô hình này, có thể bạn sẽ không phù hợp với tổ chức.

11. Yêu cầu sự kiên trì và dài hạn

Thành công trong BNI không đến ngay lập tức mà yêu cầu sự kiên trì trong việc xây dựng mối quan hệ lâu dài. Những người thiếu kiên nhẫn có thể không thấy hiệu quả ngay và có nguy cơ từ bỏ sớm.

12. Tầm ảnh hưởng hạn chế trong một số lĩnh vực

Mặc dù BNI là một tổ chức toàn cầu, nhưng ảnh hưởng của nó có thể không mạnh trong một số lĩnh vực hoặc ngành nghề cụ thể, đặc biệt là những ngành ít cần mạng lưới giới thiệu.

Tóm lại, tham gia BNI có thể mang lại nhiều cơ hội, nhưng cũng đi kèm với nhiều thách thức và đòi hỏi. Điều quan trọng là cân nhắc kỹ lưỡng xem mô hình và yêu cầu của tổ chức này có phù hợp với doanh nghiệp và phong cách làm việc của bạn không.


Một số thông tin khác 

Chào mừng đến với BNI

BNI là tổ chức kết nối thương mại lớn nhất và thành công nhất trên thế giới. BNI được Tiến sĩ Ivan Misner sáng lập vào năm 1985. Hiện nay, BNI đã có 11.135 Chapter với hơn 325.000 Thành viên tại hơn 79 quốc gia trên toàn cầu. Từ năm 1985 đến nay, các Thành viên BNI trên toàn cầu đã trao nhau hàng chục triệu cơ hội kinh doanh. Tính đến thời điểm hiện tại, trong vòng 12 tháng Thành viên BNI Toàn cầu đã trao nhau 15.9 triệu cơ hội kinh doanh (referrals) với tổng trị giá 23.8 tỷ USD

BNI VIỆT NAM

BNI được ông Michael Hồ Quang Minh – Chủ tịch BNI Việt Nam biết đến và xúc tiến triển khai tại Việt Nam từ tháng 9 năm 2009, đến tháng 8 năm 2010 BNI Việt Nam chính thức ra mắt hai Chapter đầu tiên tại Hà Nội và TP.HCM. Cách làm kinh doanh của doanh nhân Việt Nam là dựa trên mối quan hệ thân tín và có uy tín. Điều này hoàn toàn phù hợp với tiêu chí hoạt động của BNI. Tuy nhiên, cách thức kinh doanh của người Việt chúng ta còn ở mức tự phát và chưa có hệ thống. Vì vậy, BNI sẽ giúp hệ thống hóa và thay đổi cách kinh doanh của họ. Tính hệ thống cũng là một nét đặc biệt tạo nên sự thành công và khác biệt cho BNI. Tham gia vào BNI bạn sẽ được huấn luyện phương pháp và sử dụng hệ thống toàn cầu nhằm tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn để tăng doanh thu và lợi nhuận. Những yếu tố này là động lực cho những người sáng lập BNI Việt Nam cũng như Thành viên BNI Việt Nam đang hoạt động tích cực để mang đến cho doanh nhân Việt Nam một cách thức mới để phát triển kinh doanh.

Hiện tại, BNI Việt Nam đã có 8.778 Thành viên với 220 Chapter tại các vùng, 32 tỉnh thành lớn trên cả nước như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Lào Cai, Đắk Lắk, Bình Dương, Cần Thơ, Hưng Yên, Bình Phước, Bắc Ninh, Tây Ninh, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Bắc Giang, Kiên Giang, Bình Định, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thái Bình, Đồng Tháp, Gia Lai, Thái Bình, Nam Định…. Trong 12 tháng qua, Thành viên BNI Việt Nam đã trao nhau 484.677 cơ hội kinh doanh với tổng giá trị các thương vụ lên đến hơn 11.795 tỷ đồng.


THANH TOÁN CHUYỂN KHOẢN

                • Tên tài khoản: Công ty Cổ Phần Business Connections
                • Số tài khoản: 393993368
                • Ngân hàng: Thương mại cổ phần Á Châu (ACB) – Chi nhánh Ông Ích Khiêm

THANH TOÁN QUÉT MÃ QR CODE

Nội dung chuyển phí tham gia BNI:

– Đối với Thành viên mới: Họ và tên – SĐT – Tên Chapter – Mã số thuế – TV mới

– Đối với Thành viên tái gia nhập: Họ và tên – SĐT – Tên Chapter – Mã số thuế – TV TGN

THÔNG TIN GÓI DỊCH VỤ

Khi đăng ký trở thành Thành viên của BNI bạn sẽ có được các lợi ích và cơ hội như sau:

  • Tham gia các cuộc họp định kỳ tại Chapter để có cơ hội tiếp cận, kết nối, trao đổi cơ hội kinh doanh; cơ hội khai thác ngành nghề, dịch vụ, hàng hóa; học hỏi kinh nghiệm kinh doanh; chứng nhận hàng hóa, dịch vụ và xây dựng mối quan hệ hợp tác với các thành viên khác là doanh nhân và doanh nghiệp trong cùng một Chapter.
  • Tham gia thêm các hoạt động one-to-one giữa các thành viên theo hướng dẫn của BNI diễn ra hằng tuần nhằm tìm kiếm, trao đổi, chia sẻ, giới thiệu cơ hội kinh doanh giữa các thành viên với nhau.
  • Thành viên BNI có cơ hội quảng bá, marketing cho hàng hóa, dịch vụ của mình đến với các thành viên khác.
  • Sử dụng các dịch vụ, tư vấn, công cụ hỗ trợ kinh doanh của BNI thông qua đội ngũ Giám đốc hỗ trợ, Giám đốc phát triển của BNI.

BNI hiện đang có hai gói Thành viên như sau:

– Gói Thành viên mới 01 năm phí 16.038.000 VNĐ

  • Có được các lợi ích nêu trên;
  • Được tham gia với thời hạn 01 năm
  • Hết thời hạn 01 năm Thành viên muốn tiếp tục đồng hành cùng với BNI sẽ phải tiếp tục gia hạn.

– Gói Thành viên mới 02 năm phí 27.260.496 VNĐ

  • Có được các lợi ích nêu trên;
  • Trở thành Thành viên trong thời hạn 02 năm.
  • Hết thời hạn 02 năm Thành viên muốn tiếp tục đồng hành cùng với BNI sẽ phải tiếp tục gia hạn.

– Gói gia hạn ưu đãi cho Thành viên:

  • Thành viên tái gia nhập thêm 01 năm: 13.878.000 VNĐ
  • Thành viên tái gia nhập thêm 02 năm: 25.100.496 VNĐ

 

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Dạ Thảo Liên : Hệ Thống Moma giúp có thêm hàng nghìn cộng tác viên bán hàng online miễn phí

Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng, xây dựng kênh tự động chăm sóc khách hàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Trường công nghệ: Hệ Thống MOMA MARKETING giúp doanh nghiệp chuyển đổi kênh bán hàng online nhanh nhất có thể

Tập đoàn VMG là hệ thông kết hợp cùng moma marketing xây dựng giải pháp chăm sóc zalo, sms cho khách hàng chủ động

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Phạm Thành Long: Tạo dựng website bán hàng giúp học viên kinh doanh đơn giản

BNI - Moma Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí, làm bảng gain đơn giản

Tin tức nổi bật

GỌI ĐIỆN