Lãnh đạo hiệu quả là chìa khóa để xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ và đạt được mục tiêu chung. Các trưởng nhóm, trưởng phòng cần phải liên tục nâng cao khả năng lãnh đạo của mình để không chỉ duy trì sự ổn định mà còn thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo trong tổ chức. Các khóa học dành cho họ không chỉ giúp trau dồi kiến thức chuyên môn mà còn phát triển những kỹ năng mềm quan trọng như giao tiếp, lãnh đạo cảm xúc và xây dựng mối quan hệ bền vững.
Chương trình "Năng lực Quản trị cho Quản lý cấp trung" (MMM) của Học Viện Quản Lý moma được thiết kế dành cho các quản lý cấp trung hiện tại và những nhân viên có khát vọng trở thành quản lý cấp trung trong tương lai. Mục tiêu của chương trình là nâng cao năng lực quản lý, giúp kết nối chiến lược công ty với các hoạt động thực tiễn và phát triển các tố chất cần thiết để trở thành nhà quản lý xuất sắc.
Học viên sẽ được trang bị những kỹ năng quan trọng như quản lý đội ngũ, xây dựng chiến lược bộ phận và triển khai văn hóa doanh nghiệp, giúp họ biến chiến lược của công ty thành các kế hoạch hành động cụ thể, xây dựng đội ngũ hiệu quả, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững của tổ chức.
Xem chi tiết chương trình tại: Năng lực quản trị cho Quản lý cấp trung (MMM)
Blanchard Management Essentials® hay Tinh Hoa Quản trị Blanchard® là chương trình được thiết kế bởi Blanchard - tổ chức dẫn đầu thế giới về phát triển lãnh đạo với hơn 45 năm kinh nghiệm và đào tạo cho các tập đoàn trong 500 Fortune. Chương trình này giúp cho các nhà quản lý thúc đẩy thành công bền vững và đạt được kết quả đột phá cho tổ chức.
Sau khi hoàn thành chương trình, người học sẽ được cung cấp bộ 3 Mindset-skillset-toolset trong việc kiến tạo một đội ngũ có gắn kết mạnh mẽ, năng lực vượt trội và tính chủ động cao trong công việc để tạo ra kết quả đột phá. Cụ thể:
Xem chi tiết chương trình tại: Tinh hoa Quản trị Blanchard® dành cho Quản lý cấp trung
Sự thay đổi là yếu tố không thể tránh khỏi trong bất kỳ tổ chức nào, từ tái cơ cấu, sáp nhập đến chuyển đổi công nghệ hay thay đổi chiến lược kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều tổ chức gặp khó khăn khi thực hiện thay đổi do thiếu kỹ năng lãnh đạo để hướng dẫn nhân viên vượt qua những thay đổi này, dẫn đến thất bại và giảm hiệu quả công việc. Chương trình "Lãnh Đạo Sự Thay Đổi" của Blanchard giúp các nhà lãnh đạo tạo ra một môi trường thay đổi linh hoạt, gắn kết và giúp tổ chức phát triển mạnh mẽ, đạt được kết quả nhanh chóng và hiệu quả.
Chương trình cung cấp cho các nhà lãnh đạo bộ công cụ đầy đủ (Mindset, Skillset, Toolset) để quản lý sự thay đổi thành công. Học viên sẽ học cách giải tỏa lo ngại của nhân viên trong suốt quá trình thay đổi, tăng sự cam kết và tham gia của đội ngũ, từ đó giúp tổ chức đạt được những kết quả đổi mới nhanh chóng. Chương trình cũng trang bị cho người tham gia các chiến lược lãnh đạo phù hợp với từng giai đoạn thay đổi, giúp xây dựng và củng cố văn hóa thay đổi trong tổ chức.
Xem chi tiết chương trình tại: Lãnh đạo sự thay đổi (Leading People Through Change)
Văn hóa là yếu tố duy nhất không thể sao chép trong một tổ chức, và chính văn hóa ấy tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững. Chương trình “7 Thói Quen Hiệu Quả” được xây dựng dựa trên những giá trị vững bền và nguyên lý trường tồn về tính hiệu quả, giúp các tổ chức phát triển nền văn hóa nền tảng, từ đó tạo ra một môi trường làm việc năng động và đột phá.
Bằng cách áp dụng các thói quen hiệu quả trong công việc và cuộc sống, các tổ chức sẽ nâng cao sự hợp tác, tinh thần làm việc đội nhóm và khả năng giải quyết vấn đề, từ đó thúc đẩy sự đổi mới và thành công chiến lược. Chính Stephen R. Covey, tác giả của cuốn sách kinh điển “The 7 Habits of Highly Effective People”, đã chỉ ra rằng: “Đây là hành trình trọn đời - một lời hứa của cuộc sống,” khi bạn thực hành các thói quen này mỗi ngày.
Chương trình giúp tổ chức tạo dựng văn hóa độc đáo, với những thói quen quan trọng như: Tự chủ, bắt đầu bằng đích đến, ưu tiên điều quan trọng, tư duy cùng thắng, thấu hiểu rồi được hiểu, cùng tạo cách mới và rèn mới bản thân. Những thói quen này không chỉ giúp cá nhân nâng cao hiệu quả mà còn tạo nên sức mạnh bền vững cho đội ngũ và toàn bộ tổ chức.
Xem chi tiết chương trình tại: 7 Thói quen hiệu quả (The 7 Habits of Highly Effective People)
Quản lý cấp trung, trưởng nhóm hay trưởng phòng là những vị trí đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự thành công của doanh nghiệp, từ việc nâng cao năng suất, gắn kết nhân viên, đến cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng trưởng tài chính. Tuy nhiên, việc đảm nhận vị trí này không hề dễ dàng, đặc biệt trong bối cảnh môi trường làm việc ngày nay. Họ thường phải đối mặt với thách thức lớn trong việc lãnh đạo đội ngũ và xây dựng văn hóa tổ chức tích cực.
Giải pháp đào tạo "6 Thực Hành Thiết Yếu Để Quản Trị Đội Ngũ" của FranklinCovey được thiết kế để giúp các nhà quản lý trang bị những tư duy, kỹ năng và công cụ thiết yếu nhằm nâng cao khả năng lãnh đạo và làm việc hiệu quả cùng đội ngũ. Chương trình này tập trung vào 6 lĩnh vực cốt lõi giúp quản lý thành công trong việc dẫn dắt và phát triển đội ngũ:
Xem chi tiết chương trình tại: 6 Thực hành thiết yếu để Quản trị đội ngũ
Niềm tin vào lãnh đạo thấp gây ra những hậu quả nghiêm trọng như sự dè chừng của khách hàng, lưỡng lự của đối tác và thiếu tin cậy từ nhân viên. Song song đó, các lãnh đạo hiện nay cũng gặp khó khăn trong việc truyền đạt tầm nhìn rõ ràng đến toàn bộ đội ngũ, khiến họ không thể đồng lòng hướng tới mục tiêu chung.
Đồng thời, sự bấp bênh trong chiến lược cũng là một thách thức lớn, khi những thay đổi có thể diễn ra nhanh chóng và lợi thế cạnh tranh dễ dàng bị mất đi. Cuộc chiến giành nhân tài ngày càng căng thẳng khi các tài năng không chỉ tìm kiếm mức lương mà còn môi trường làm việc để phát huy khả năng và đóng góp của họ.
Để giải quyết những thách thức này, FranklinCovey đã phát triển chương trình đào tạo "Lãnh Đạo Thực Chiến Với 4 Vai Trò Trọng Yếu". Chương trình này cung cấp những kỹ năng, công cụ và tư duy cần thiết để các lãnh đạo không chỉ vượt qua khó khăn mà còn phát triển vượt trội trong môi trường thay đổi nhanh chóng.
Mô hình đào tạo này tập trung vào 4 vai trò quan trọng của một nhà lãnh đạo: Khơi dậy Niềm tin, Kiến tạo Tầm nhìn, Thực thi Chiến lược và Phát huy Tiềm năng. Các nhà lãnh đạo sẽ học cách xây dựng niềm tin, tạo ra một tầm nhìn rõ ràng, thực thi chiến lược hiệu quả và khai phá tiềm năng của đội ngũ để đạt được những kết quả vượt trội. Chương trình đào tạo không chỉ giúp phát triển lãnh đạo mà còn mang lại những giá trị bền vững cho tổ chức.
Xem chi tiết chương trình tại: 4 Vai trò trọng yếu để Quản trị đội ngũ
Lãnh Đạo Với Trí Tuệ Cảm Xúc / Search Inside Yourself (SIY) là một chương trình đào tạo nổi tiếng toàn cầu, được phát triển tại Google dành cho các nhà lãnh đạo, quản lý cấp trung, trưởng nhóm và trưởng phòng phát triển khả năng lãnh đạo của mình. Chương trình kết hợp Khoa học não bộ, Trí tuệ cảm xúc và Thực hành Mindfulness, giúp người học nâng cao khả năng quản trị căng thẳng, cải thiện sự tập trung, nuôi dưỡng tư duy sáng tạo và nâng cao hiệu quả giao tiếp và lãnh đạo. Không chỉ nâng cao năng lực lãnh đạo mà còn trải nghiệm sự bình an và hạnh phúc từ bên trong.
Chương trình SIY không chỉ tập trung vào lý thuyết mà còn áp dụng các bài tập thực hành nhằm phát triển trí tuệ cảm xúc, giúp các nhà quản lý học cách điều chỉnh cảm xúc, xử lý căng thẳng và đưa ra quyết định sáng suốt hơn trong công việc. Các bài tập mindfulness trong chương trình giúp người học cải thiện khả năng tập trung, rèn luyện sự chú ý và tăng cường sự kiên nhẫn trong công việc. Đây là những yếu tố thiết yếu để tạo dựng mối quan hệ hiệu quả, tăng cường sự đồng cảm và tạo ra môi trường làm việc hài hòa.
Chương trình đào tạo kéo dài 2 ngày, kết hợp lý thuyết và thực hành, mang lại hiệu quả bền vững cho học viên sau chương trình.
Xem chi tiết chương trình tại: Lãnh đạo với trí tuệ cảm xúc (Search Inside Yourself)
Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thất bại trong doanh nghiệp không phải do chiến lược sai hay tầm nhìn yếu kém, mà là do khả năng thực thi kém và hệ thống đo lường kết quả không hiệu quả. Như Peter Drucker, “Cha đẻ” của Quản trị Kinh doanh Hiện đại, đã từng nhấn mạnh: “Cái gì không đo lường được thì khó mà quản trị được; cái gì không đo lường được thì cũng khó mà cải tiến được.” Thực tế, nhiều tổ chức, bao gồm cả các doanh nghiệp tại Việt Nam, đang gặp khó khăn trong việc triển khai hệ thống đo lường hiệu quả như OKR (Objectives and Key Results) và KPI (Key Performance Indicators).
Vậy làm thế nào để xây dựng và triển khai hệ thống OKR & KPI hiệu quả? Chương trình đào tạo "Triển khai OKR & KPI" của Học viện Quản lý moma là câu trả lời, giúp các lãnh đạo, quản lý và nhân sự có thể áp dụng phương pháp quản lý hiệu quả trong doanh nghiệp thông qua hệ thống đo lường khoa học này.
Xem chi tiết chương trình tại: Triển khai OKR & KPI
Chương trình "Quản lý Con người" của moma không chỉ nâng cao kỹ năng quản lý cho các nhà lãnh đạo mà còn trang bị những tư duy và công cụ hiện đại để giải quyết những vấn đề phổ biến trong quản lý con người. Người học sẽ được học cách quản lý và làm việc hiệu quả với những nhân viên có cá tính mạnh mẽ, những nhân viên có năng lực vượt trội, hoặc những người có thái độ "khó chịu" mà chưa thể tìm ra cách thức để giao tiếp và phát triển họ một cách tích cực. Đặc biệt, chương trình giúp hiểu rõ hơn về các phương pháp đánh giá nhân viên, tạo động lực làm việc, giải quyết xung đột và xây dựng đội ngũ làm việc hiệu quả.
Với mục tiêu mang lại những thay đổi cụ thể và thực tiễn trong công việc quản lý, chương trình này rất phù hợp với các lãnh đạo doanh nghiệp, các cấp quản lý chức năng như trưởng/phó phòng, trưởng bộ phận, cũng như những ai có mong muốn nâng cao kỹ năng quản lý con người. Từ đó, trở thành một nhà lãnh đạo xuất sắc trong tổ chức của mình.
Xem chi tiết chương trình tại: Quản lý con người (Managing People)
Trong môi trường quản trị hiện đại, “Kỹ năng Giao việc hiệu quả” vừa là một kỹ năng mềm vừa là một kỹ năng cứng (Hard Skills) mà mỗi nhà quản lý phải thành thạo. Việc giao việc đúng cách sẽ giúp các nhà quản lý hoàn thành mục tiêu một cách hiệu quả, mà còn tối ưu hóa nguồn lực và phát huy tối đa năng lực của từng nhân viên. Tuy nhiên, nhiều nhà quản lý gặp phải các vấn đề như giao việc không đúng người, thiếu công cụ đo lường hiệu quả công việc hay không phân biệt được giữa phân công và ủy thác công việc. Điều này dẫn đến tình trạng quá tải công việc, nguồn lực chưa được khai thác tối đa, và kết quả công việc không như mong muốn.
Chương trình đào tạo "Kỹ năng Giao việc hiệu quả" của moma ra đời nhằm giúp các nhà quản lý cấp trung, trưởng nhóm, trưởng phòng hoặc các nhà lãnh đạo có thể nắm vững các nguyên tắc và phương pháp khoa học trong công tác giao việc. Từ việc phân công nhiệm vụ một cách chính xác, đến việc ủy thác công việc hiệu quả, khóa học giúp bạn xây dựng một quy trình tổ chức công việc bài bản, tránh sai lầm, giảm thiểu lãng phí thời gian và nguồn lực, đồng thời nâng cao hiệu quả công việc của đội ngũ.
Xem chi tiết chương trình tại: Kỹ năng Giao việc hiệu quả
Với những kiến thức thực tiễn, phương pháp quản lý hiệu quả và các công cụ quản trị khoa học, thông qua các khóa học dành cho quản lý cấp trung, trưởng nhóm, trưởng phòng tại Học viện moma sẽ giúp học viên sẽ tự tin hơn trong việc đối mặt với thử thách và xây dựng môi trường làm việc năng động, sáng tạo. Đồng thời, trang bị cho học viên những kỹ năng lãnh đạo vững vàng, khả năng giải quyết vấn đề hiệu quả, góp phần vào sự phát triển bền vững của tổ chức.
MOMA MARKETING - NỀN TẢNG AUTOMATION MARKETING
Tự động tìm kiếm và giữ chân khách hàng
Có số lượng người sử dụng website kinh doanh nhiều nhất
Hiện nay hơn 1 triệu website sử dụng
Dùng thử miễn phíBình luận