Ai trong chúng ta đều hiểu rằng để tham gia bất kỳ một thị trường khởi nghiệp kinh doanh nào cũng đều có những khó khăn nhất định. Và trong kinh doanh mỹ phẩm cũng vậy. Để đạt được thành công nhất định chúng ta phải rất kiên trì, vượt qua khó khăn. Nhưng bước đầu chuẩn bị kinh doanh cũng rất là quan trọng.
Bạn thử nghĩ xem khi bạn gia nhập mà thị trường ở đó rất nhỏ? thì bạn có khả năng trở nên giàu có hay là mất rất nhiều thời gian mà không thu được kết quả gì?
Trong ngành mỹ phẩm cũng như vậy thôi bạn! có rất nhiều loại sản phẩm, nhưng mỗi sản phẩm lại hướng đến đối tượng cụ thể, và nhu cầu có thể rất cao, nhưng lại có thể rất là thấp.
Bạn thử nghĩ xem nếu bạn chọn 1 sản phẩm mỹ phẩm để bán thì khả năng cao bạn sẽ có thể có bao nhiêu khách hàng xung quanh bạn?
Bạn thử nghĩ xem xung quanh mình có ai thỏa mãn với cái họ đang có?
Câu trả lời là không đúng không? Mọi người thường muốn kiếm 5 triệu làm thêm, sau đó lại muốn có 30 triệu làm thêm, lòng tham cứ thế tăng dần và khi không thỏa mãn họ lại từ bỏ.
Bạn nghĩ sao nếu bạn đặt cho mình 1 mục tiêu tài chính trước khi bán hàng?
Sau khi bạn đã có thể tìm ra được thị trường và sản phẩm mà bạn khởi nghiệp kinh doanh. Cộng với đặt cho mình 1 mục tiêu tài chính để hướng đến. Có thể là mục tiêu tài chính kiếm 1 tỷ / năm.
Bây giờ, là bước vô cùng quan trọng. Bước này quyết định đến 80% việc bạn quyết định đi tiếp hay dừng lại.
Bạn định hình sẵn trong đầu bạn có bao nhiêu kênh có thể bán hàng rồi? Và các kênh bán hàng đó bạn sử dụng ra sao?
Ví dụ: như tôi định bán mỹ phẩm về làm trắng da. Tôi sẽ có các kênh sau:
Còn bạn? kênh phân phối của bạn là gì?
Lên kịch bản bán hàng bước vô cùng quan trọng.
Khách hàng muốn loại mỹ phẩm này của bạn gồm những chất gì? Bạn đã có câu trả lời chưa?
Phần lớn những người bán hàng thường bị động trước các câu hỏi. Và khi bị hỏi họ trở lên bấn loạn. Và đi hỏi khắp nơi để tìm lời giải đáp.
Lúc đó bạn thử nghĩ xem khách hàng sẽ nghĩ gì về bạn?
Vậy bạn nên tập hợp càng nhiều câu hỏi khó càng tốt bạn à. Sau đó tự mình trả lời hết các câu hỏi đó đi.
Khi đó câu hỏi nào gần như bạn đều trả lời được.
Lúc đó bạn thử nghĩ xem khách hàng nghĩ gì về bạn? và họ có mua hàng không?
Bạn biết đó tiếng xấu thì đồn xa mà tiếng lành thì mãi chả ai biết.
Bạn thử nghĩ xem, khi bạn mua 1 hộp kem chống nắng, và sau khi sử dụng không chống được nắng, bạn có kể cho bạn bè và người thân nghe không?
Còn nếu bạn sử dụng rất tốt, bạn có kể ai không, hay ai hỏi bạn mới nói?
Vậy nên khi bán hàng việc quan trọng nhất là hãy nhờ khách hàng của mình chia sẻ đến những người bạn tuyệt vời của họ nhé.
Moma.vn là nền tảng website bán hàng miễn phí giúp khách hàng khi sử dụng:
Vậy còn chờ gì nữa hãy tạo cho mình 1 website miễn phí tại moma.vn nhé!
Bình luận