Những cá nhân xung quanh bạn, họ có cho rằng mối quan hệ với bạn mang đến nhiều giá trị không? Bạn có phải là “Người bạn mang đến nhiều giá trị” không?
Thoạt nhìn, việc này giống như bạn cho phép những người xung quanh “sử dụng” bạn. Trên thực tế, nó sẽ giúp củng cố khả năng bạn có một mối quan hệ lâu dài với cá nhân đó.
Những doanh nhân quyền lực và thành công muốn mạng lưới của họ mạnh mẽ, sâu sắc và rộng khắp. Bạn muốn các mối quan hệ giúp mình củng cố, làm sâu sắc hơn và mở rộng mạng lưới của những người khác. Có thể bạn đang thắc mắc: “Vậy làm cách nào để tôi thực hiện việc này?”
Đầu tiên, bạn cần làm quen với những người trong nhóm referral của bạn. Bạn muốn biết nhiều hơn về họ – bạn thực sự muốn biết những người này và bạn cũng muốn họ hiểu rõ bạn. Hãy để ý cách họ phản ứng với bạn và đừng hỏi họ những câu hỏi quá riêng tư hoặc xâm phạm. Đặt câu hỏi về công việc kinh doanh của họ, về sở thích và niềm đam mê của họ. Hiểu mục tiêu của họ và tìm hiểu cách bạn có thể giúp đỡ họ. Khi bạn giúp ai đó đạt được mục tiêu, bạn sẽ trở thành một người bạn mang đến nhiều giá trị.
Vậy làm sao để trở thành một người bạn mang đến nhiều giá trị?
Tôi luôn nhắc mọi người: Đừng đánh giá thấp sức mạnh của việc giúp đỡ người khác. Khi bạn giúp đỡ ai đó thực hiện và đạt được các mục tiêu, nhu cầu của họ, đó chính là khi bạn bắt đầu xây dựng mối quan hệ chuyên nghiệp. Làm quen với họ, tìm hiểu về công việc kinh doanh và mục tiêu của họ. Hãy chân thành khi bạn đề nghị giúp đỡ, VÀ SAU ĐÓ HÃY THỰC SỰ LÀM VIỆC ĐẤY! Đôi khi, chính những cách nhỏ mà chúng ta giúp đỡ lại mang lại kết quả lớn cho bạn bè của mình.
Vậy bạn có đang làm gì để trở thành Một người bạn mang đến nhiều giá trị không?
(Nguồn: Ivan Misner)
Bình luận