TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI BẠN MANG ĐẾN GIÁ TRỊ

TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI BẠN MANG ĐẾN GIÁ TRỊ

Những cá nhân xung quanh bạn, họ có cho rằng mối quan hệ với bạn mang đến nhiều giá trị không? Bạn có phải là “Người bạn mang đến nhiều giá trị” không?

Thoạt nhìn, việc này giống như bạn cho phép những người xung quanh “sử dụng” bạn. Trên thực tế, nó sẽ giúp củng cố khả năng bạn có một mối quan hệ lâu dài với cá nhân đó.

Những doanh nhân quyền lực và thành công muốn mạng lưới của họ mạnh mẽ, sâu sắc và rộng khắp. Bạn muốn các mối quan hệ giúp mình củng cố, làm sâu sắc hơn và mở rộng mạng lưới của những người khác. Có thể bạn đang thắc mắc: “Vậy làm cách nào để tôi thực hiện việc này?”

Làm Thế Nào Để Trở Thành Một Người Bạn Mang Đến Nhiều Giá Trị?

Đầu tiên, bạn cần làm quen với những người trong nhóm referral của bạn. Bạn muốn biết nhiều hơn về họ – bạn thực sự muốn biết những người này và bạn cũng muốn họ hiểu rõ bạn. Hãy để ý cách họ phản ứng với bạn và đừng hỏi họ những câu hỏi quá riêng tư hoặc xâm phạm. Đặt câu hỏi về công việc kinh doanh của họ, về sở thích và niềm đam mê của họ. Hiểu mục tiêu của họ và tìm hiểu cách bạn có thể giúp đỡ họ. Khi bạn giúp ai đó đạt được mục tiêu, bạn sẽ trở thành một người bạn mang đến nhiều giá trị.

Vậy làm sao để trở thành một người bạn mang đến nhiều giá trị?

  1. Xây dựng mối quan hệ chất lượng
    Các mối quan hệ là một cam kết về thời gian; chúng là sự đầu tư về thời gian và chắc chắn là có giá trị. Vượt xa hơn các tương tác trong kinh doanh hàng ngày của bạn để thực sự làm sâu sắc thêm các mối quan hệ của bạn và làm quen với bạn bè cũng như đối tác referral của bạn. Tình bạn của bạn càng bền chặt thì bạn càng có thể mong đợi nhiều hơn từ những nỗ lực kết nối của nhau.
  2. Làm nhiều hơn là chỉ xuất hiện
    Bạn cần thiết lập uy tín và sự tin tưởng với mọi người tại các cuộc họp hoặc sự kiện networking của mình, vì vậy việc chỉ xuất hiện và nói: “Tôi ở đây” sẽ không hiệu quả. Mọi người có thể thấy bạn thực sự đến tham dự; tuy nhiên, để xây dựng Sự tin cậy trong VCP Process®, bạn phải tham gia và kết nối với những người khác khi bạn ở đó. Tham khảo lại Số 1 ở trên.
  3. Ghi nhớ triết lý Givers Gain®
    Trước khi hỏi người khác có thể làm gì cho bạn, hãy hỏi bạn có thể làm gì cho họ. Đây có lẽ là cách mạnh mẽ nhất để đào sâu và mở rộng mạng lưới của bạn. Bạn có thể đề nghị giới thiệu; kết nối ai đó với một người bạn biết có thể dẫn đến những kết quả sâu sắc. Chia sẻ kiến thức hoặc lĩnh vực kỹ năng và chuyên môn của bạn có thể đóng góp đáng kể vào sự thành công của người khác.

Tôi luôn nhắc mọi người: Đừng đánh giá thấp sức mạnh của việc giúp đỡ người khác. Khi bạn giúp đỡ ai đó thực hiện và đạt được các mục tiêu, nhu cầu của họ, đó chính là khi bạn bắt đầu xây dựng mối quan hệ chuyên nghiệp. Làm quen với họ, tìm hiểu về công việc kinh doanh và mục tiêu của họ. Hãy chân thành khi bạn đề nghị giúp đỡ, VÀ SAU ĐÓ HÃY THỰC SỰ LÀM VIỆC ĐẤY! Đôi khi, chính những cách nhỏ mà chúng ta giúp đỡ lại mang lại kết quả lớn cho bạn bè của mình.

Vậy bạn có đang làm gì để trở thành Một người bạn mang đến nhiều giá trị không?

(Nguồn: Ivan Misner)

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Dạ Thảo Liên : Hệ Thống Moma giúp có thêm hàng nghìn cộng tác viên bán hàng online miễn phí

Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng, xây dựng kênh tự động chăm sóc khách hàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Trường công nghệ: Hệ Thống MOMA MARKETING giúp doanh nghiệp chuyển đổi kênh bán hàng online nhanh nhất có thể

Tập đoàn VMG là hệ thông kết hợp cùng moma marketing xây dựng giải pháp chăm sóc zalo, sms cho khách hàng chủ động

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Phạm Thành Long: Tạo dựng website bán hàng giúp học viên kinh doanh đơn giản

BNI - Moma Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí, làm bảng gain đơn giản

GỌI ĐIỆN