Vào siêu thị bị khóa ba lô túi xách, nên hay không?

Vào siêu thị bị khóa ba lô túi xách, nên hay không?

Để đề phòng trộm cắp, hiện một số siêu thị vẫn áp dụng biện pháp khóa ba lô, túi xách của khách hàng vào mua sắm. Bạn đọc có ý kiến khác nhau về việc này.

Vào siêu thị bị khóa ba lô túi xách, nên hay không?- Ảnh 1.

Nhân viên siêu thị khóa ba lô của khách trước khi vào khu mua sắm - Ảnh: XUÂN ĐOÀN

Hiện nay ở các siêu thị, trước khi vào mua sắm, có siêu thị yêu cầu khách hàng gửi ba lô, túi xách trong ngăn tủ nhỏ và tự giữ chìa khóa, có nơi cho khách mang túi vào siêu thị nhưng khóa dây kéo lại...

Nhằm góp thêm góc nhìn xung quanh câu chuyện này, Tuổi Trẻ Online giới thiệu ý kiến của bạn đọc Nhất Nguyên.

Nhiều cách đề phòng, không nên khóa ba lô, túi xách

Cuối tuần rồi, tôi đi siêu thị ở gần nhà. Ở chỗ ra vào của siêu thị, tôi để ý thấy một cô sinh viên đeo chiếc ba lô nhỏ bị bảo vệ giữ lại, đề nghị cột lại bằng dây chuyên dụng và băng keo.

Thay vì chấp nhận như những người khác, cô sinh viên không đồng ý, cho rằng túi nhỏ, chỉ đựng vài món đồ cá nhân lặt vặt, nếu có ý định lấy đồ bỏ vào túi, túi nhỏ quá làm sao chứa được. 

Nhưng trước thái độ kiên quyết của bảo vệ và lý do đây là quy định của siêu thị, cô sinh viên phải chấp nhận.

Những chiếc túi xách nhỏ của khách vào siêu thị bị khóa lại bằng dây chuyên dụng - Ảnh: HỮU DUY

Những chiếc túi xách nhỏ của khách vào siêu thị bị khóa lại bằng dây chuyên dụng - Ảnh: HỮU DUY

Đây không phải lần đầu tiên tôi chứng kiến cảnh này và đây cũng không phải siêu thị duy nhất làm cách này.

Theo tôi được biết, các siêu thị lớn hiện nay đều có gắn camera theo dõi, có trang bị hệ thống nhận diện món hàng đã được thanh toán hay chưa. 

Có nhiều cách để phòng tránh trộm cắp vặt, không hiểu sao nhiều nơi vẫn duy trì cách kiểm tra vừa thủ công lại vừa có phần phiền hà đối với khách mua sắm.

Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi, nơi nào cũng có phương châm "Khách hàng là thượng đế". Nhưng "thượng đế" vừa mới đến cửa, chưa kịp được chăm sóc, tiếp đón chu đáo đã bị nghi ngờ, phòng ngừa như thế này thì thật sự không thấy vui vẻ gì!

Không sao cả, chuyện nhỏ mà!

Để có thêm góc nhìn đa chiều về chuyện này, Tuổi Trẻ Online đã tìm hiểu ở một số siêu thị lớn ở TP Thủ Đức, quận 7 và ghi nhận cách phòng ngừa trộm cắp khác nhau ở một số siêu thị.

Theo đó, hiện nhiều siêu thị trên cả nước có quy định khách tới mua sắm không được mang ba lô, túi xách vào khu trưng bày, tránh trường hợp các đối tượng xấu trà trộn vào lấy trộm đồ.

Thông thường, các siêu thị thường để một chiếc tủ có nhiều hộc, có chìa khóa riêng ở trước siêu thị, để khách gửi ba lô, túi xách - Ảnh: XUÂN ĐOÀN

Thông thường, các siêu thị thường để một chiếc tủ có nhiều hộc, có chìa khóa riêng ở trước siêu thị, để khách gửi ba lô, túi xách - Ảnh: XUÂN ĐOÀN

Thường các siêu thị đều đặt một chiếc tủ có nhiều hộc, có chìa khóa riêng ở khu mua sắm tự chọn để khách gửi ba lô, túi xách trước khi vào bên trong mua hàng.

Tuy nhiên, có những hộc nhỏ không bỏ lọt ba lô hoặc các siêu thị không nhận giữ những đồ vật giá trị như laptop, máy ảnh… buộc khách phải mang theo ba lô theo.

Với những trường hợp này, bảo vệ hoặc nhân viên siêu thị sẽ dùng sợi dây hoặc băng keo cột dây khóa của ba lô, túi xách lại. Lúc ra về, bảo vệ sẽ dùng kéo cắt bỏ sợi dây rút này cho khách như cách một siêu thị ở trên đường Đặng Văn Bi, TP Thủ Đức, TP.HCM đang áp dụng. 

Tuy nhiên, cũng có siêu thị không khóa ba lô của khách - Ảnh: XUÂN ĐOÀN

Tuy nhiên, cũng có siêu thị không khóa ba lô của khách - Ảnh: XUÂN ĐOÀN

Tại một siêu thị trên đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 có một điểm gửi đồ ngay tại bãi xe. Tuy nhiên vì còn cách xa khu siêu thị và còn phải đi qua một số khu ăn uống, mua sắm khác rồi mới vào siêu thị, nên ít ai chọn gửi ba lô, túi xách ở đây.

Vì thế nếu ai mang ba lô, túi xách đi vào siêu thị, sẽ có nhân viên dùng dây rút cột dây khóa của ba lô, túi xách lại. Khi ra về cũng sẽ được nhân viên dùng kéo cắt dây.

Theo bạn đọc Nhất Nguyên, cách làm này đôi khi khiến nhiều người bực mình vì "làm vậy khác nào nghi mình vào đây ăn trộm". Tuy nhiên với một số người, việc này thực sự "chẳng sao cả".

Chị Thanh Trúc (ngụ TP Thủ Đức) cho rằng đây là việc làm bình thường và chị cũng ủng hộ. Chị kể cũng thường xuyên bị bảo vệ khóa dây kéo ba lô nhưng chị vẫn vui vẻ vì không thấy ảnh hưởng gì.

"Thường ba lô có nhiều ngăn, mình nói bảo vệ chỉ nên khóa ngăn chính, ngăn lớn nhất, và phải chừa cái ngăn đựng ví tiền lại để mua xong đồ còn mở ra lấy tiền trả, chứ khóa luôn lấy gì trả. Lúc ra về họ cũng cắt dây khóa cho mình, quên thì mình tự cắt, không sao cả", chị Trúc chia sẻ.

Tương tự, bạn Minh Hiển (sinh viên) cho rằng gửi ba lô bên ngoài hoặc cột khóa ba lô lại là cần thiết.

Theo bạn Hiển, mang chiếc ba lô đi trong siêu thị sẽ dễ bị các bảo vệ đi qua đi lại nhìn chằm chằm, làm mình ngại và khó chịu. Vậy nên cứ cột khóa lại là ổn nhất.

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Hệ Thống Phòng Khám Đa Khoa Dr Cần

Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng, xây dựng kênh tự động chăm sóc khách hàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Trường công nghệ: Hệ Thống MOMA MARKETING giúp doanh nghiệp chuyển đổi kênh bán hàng online nhanh nhất có thể

Tập đoàn VMG là hệ thông kết hợp cùng moma marketing xây dựng giải pháp chăm sóc zalo, sms cho khách hàng chủ động

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Phạm Thành Long: Tạo dựng website bán hàng giúp học viên kinh doanh đơn giản

BNI - Moma Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí, làm bảng gain đơn giản

Tin tức nổi bật

GỌI ĐIỆN