HƯỚNG DẪN TIẾP THỊ TRÊN TIKTOK CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU - PHẦN 1

HƯỚNG DẪN TIẾP THỊ TRÊN TIKTOK CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU - PHẦN 1

Khác với các nền tảng truyền thông xã hội khác, người dùng TikTok ưa thích các video chân thực và hấp dẫn hơn là các video được biên tập và chỉnh sửa kỹ lưỡng - loại video mà các thương hiệu thường sản xuất cho các nền tảng như Instagram và Facebook.

Hướng dẫn tiếp thị trên TikTok cho người mới bắt đầu - Phần 1

Sự khác biệt này là yếu tố giúp người sáng tạo TikTok kết nối với khán giả của họ dễ dàng hơn bất kì kênh tiếp thị nào. Nó cũng làm cho TikTok trở thành một nền tảng cực kỳ tiềm năng cho những người sáng tạo nội dung và các thương hiệu.

Thiết kế web Giai Điệu sẽ giới thiệu tới bạn các nội dung sau đây:

  1. TikTok có là kênh tiếp thị hiệu quả không?
  2. TikTok được sử dụng như thế nào trong tiếp thị?
  3. Xây dựng chiến lược tiếp thị TikTok
  4. Làm cách nào để quảng cáo sản phẩm trên TikTok?
  5. 10 mẹo sử dụng TikTok để tiếp thị doanh nghiệp thương mại điện tử
  6. Quảng cáo thương hiệu thương mại điện tử của bạn trên TikTok

Vì sao TikTok là một kênh tiếp thị hiệu quả nhất hiện nay?

Mặc dù TikTok có nhiều điểm tương đồng với các nền tảng phổ biến như Twitter và Instagram, nhưng bạn không nên nhầm lẫn nó với các mạng truyền thông xã hội khác. Không giống như các nền tảng khác, TikTok sử dụng một thuật toán duy nhất giúp mọi video có cơ hội lan truyền như nhau, bất kể người sáng tạo nội dung đó nổi tiếng đến mức nào. Điều này mang đến một cơ hội như nhau cho mọi thương hiệu

Sự khác biệt lớn nhất giữa TikTok và các nền tảng truyền thông xã hội khác, đặc biệt là Facebook và Instagram, là trang chủ của TikTok sẽ ưu tiên các video từ những người sáng tạo mà bạn chưa từng theo dõi.

Giao diện người dùng của TikTok được thiết kế để giữ mọi người ở lại ứng dụng lâu nhất có thể, hơn cả các kênh như Facebook và Twitter. Với TikTok, bạn có thể thêm một liên kết website vào tiểu sử của mình, điều này cho phép bạn có thể tiếp thị và bán hàng.

Nếu bạn đang cố gắng tiếp cận nhóm nhân khẩu học trẻ hơn (thế hệ gen Z), TikTok là một kênh đặc biệt hữu ích. Bởi 62% người dùng của TikTok ở độ tuổi 10-29.

Dựa trên những thông tin nhân khẩu học này, bạn có thể điều chỉnh video của mình để phù hợp với nội dung mà thế hệ Z thích sử dụng và tận dụng sự hiểu biết của bạn về thuật toán của TikTok để tạo ra mức độ lan truyền.

TikTok được sử dụng như thế nào trong chiến lược tiếp thị?

TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội dựa trên video, nơi các thương hiệu, người sáng tạo và những người có ảnh hưởng có thể thể hiện cá tính của họ và nâng cao nhận thức về thương hiệu .

TikTok sử dụng một thuật toán để xác định những gì được phục vụ trong nguồn cấp dữ liệu của ai đó. Thuật toán khám phá của nó hoạt động theo cách nhằm tạo cơ hội lan truyền như nhau cho mọi video.

Thuật toán của TikTok để tính điểm cho một video là dựa trên số lần nội dung đó được xem lại, có bao nhiêu người xem đến cuối video, bao nhiêu lượt chia sẻ, bao nhiêu bình luận và bao nhiêu người thích video đó. Video càng nhiều “điểm” thì video đó càng trở nên phổ biến.

Mỗi video được hiển thị trên một phân đoạn nhỏ của trang Dành cho bạn (For you) của người dùng hoặc nguồn cấp dữ liệu trang chính duy nhất mà người dùng truy cập mỗi khi họ mở ứng dụng. Những người dùng ban đầu đó sẽ xác định xem video có được thêm vào các trang Dành cho bạn khác trên toàn cầu hay không.

Ví dụ: giả sử video được hiển thị cho 10 người. Nếu họ tương tác tích cực với video (thông qua xem, xem lại, bình luận, thích và chia sẻ), video sẽ được hiển thị cho 100 người khác. Phản ứng của họ xác định xem nó có được hiển thị cho 1.000 người khác nữa hay không, v.v.

Vì những đặc điểm này TikTok đã trở thành một kênh tiếp thị vô cùng hiệu quả. Nó giúp những người sáng tạo nội dung có thể kết nối với khách hàng mục tiêu và quảng cáo thương hiệu.

Hơn nữa, các công cụ quảng cáo trả phí của TikTok ngày càng trở nên tiên tiến và nhiều tính năng hơn, khiến nó trở thành một công cụ tiếp thị truyền thông xã hội đáng để bổ sung vào hệ sinh thái đa kênh của bạn.

Phần tiếp theo sẽ hướng dẫn bạn cách Xây dựng chiến lược tiếp thị TikTok.
 

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Trần Tưởng - CEO Tiếng Nói Việt: Từng bước sử dụng moma giúp hệ thống sự kiện chúng tôi chuyên nghiệp và giúp anh em MC có thể xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản

Huy Coach - CEO Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Mai Văn Trường - Biệt Danh Trường công nghệ, nhờ Moma mà tôi trở thành người có sở hữu riêng nhiều website nhất việt nam cho đối tác

Phạm Tùng - Giám đốc đào tạo BNI Hanoi 06- Nhờ Moma Giúp các chủ doanh nghiệp sở hữu website cá nhân đơn giản

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Cộng Đồng Eaglecamp của luật Sư Phạm Thành Long với các thê hệ doanh nhân kinh doanh có đạo đức và pháp luật

BNI - Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí

0988940068
Nhắn tin!