Câu hỏi "khởi nghiệp hệ thống kinh doanh online bền vững làm như thế nào?"
đây là câu hỏi rất là khó, và gần như chưa có bên nào có thể giải quyết dứt điểm. Chỉ có thể đưa ra những câu trả lời chung chung. Hôm nay, Moma sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi hóc búa này nhé. Hãy làm theo các bước dưới đây. Tôi nghĩ tôi có thể giúp bạn xây dựng 1 hệ thống kinh doanh online bền vững.
Bạn đã bao giờ tự hỏi mình là thị trường của bạn tham gia có bao nhiêu đối thủ? Đối thủ trong thị trường đó mạnh điểm gì và yếu điểm gì?
Vâng, phần lớn mọi người đều không trả lời được cho câu hỏi này. Đây cũng là những lý do làm cho họ thất bại.
Với tôi khi tham gia 1 thị trường để kinh doanh cả offline lẫn online thì tôi đều biết rằng nếu thất bại tôi sẽ mất những gì? Còn bạn đã nghĩ như vậy chưa?
Một ví dụ: Khi moma ra nhập thị trường website. Bạn biết đó thị trường này có vô vàn đối thủ luôn. Và ai cũng quảng cáo google, facebook. Nên để tham gia cạnh tranh 2 thị trường này vô cùng khó khăn.
Chúng tôi đã tìm ra các điểm chung của đối thủ: như các ông lớn sử dụng các kênh vận chuyển làm điểm khác biệt. Những đối thủ nhỏ hơn chủ yếu sử dụng wordpress để cạnh tranh seo. Và chi phí thì rất là đắt.
Chúng tôi đặt ra bài toán: phải có 1 sản phẩm website giá rẻ hoặc miễn phí để giúp đỡ phần lớn 1 bộ phận kinh doanh online. Và tìm ra 1 điểm khác biệt. Chúng tôi đã lựa chọn moma là nền tảng giúp đỡ các shop giữ chân khách hàng bằng affiliate và seo nhờ các kênh vệ tinh.
Bạn đã trải nghiệm thử moma.vn chưa? Ai cũng kêu tuyệt vời mà?
Xong khi xác định được đối thủ của bạn và thị trường của bạn. Bạn đã vẽ ra bức tranh toàn cảnh về thị trường giống kiểu gia cát lượng trong lều tranh vẽ ra được bản đồ phân tranh 3 nước thục, ngụy, ngô vậy.
Bước tiếp theo: "Bạn mong muốn có bao nhiêu tiền từ việc kinh doanh online này? và bạn sẽ từ bỏ nó khi nào?"
Rất nhiều người đều ảo tưởng là khởi nghiệp và kinh doanh online có thể giúp họ kiếm cả triệu đô. Nhưng khi tham gia rồi, sự thất bại, Rồi kì vọng không mong muốn giúp họ nhanh nản trí và bỏ mục tiêu ban đầu. Vậy phải làm sao?
Theo tôi bạn nên đặt cho mình 1 mục tiêu tài chính, sau đó chia nhỏ mục tiêu tài chính đó thành tức mốc nhỏ. Sau đó từ từ đạt được từng mốc. Như vậy bạn sẽ rất là năng lượng, và có thể trinh phục mục tiêu tài chính cho mình.
Tôi nói vậy có đúng không? Bạn nghĩ thử xem?
Sản phẩm tốt quyết định đến 80% thành công. Ai cũng sẽ nghĩ tìm sản phẩm tốt khó lắm, đúng không?
Sản phẩm tốt có thể rất khó kiếm, nhưng một dịch vụ tốt thì là điều khả thi. Và bạn đã đọc cuốn "chiến lược đại dương xanh" chưa? Người ta đã thành công không phải nhờ sản phẩm mà bổ sung thêm 1 vài tiêu chí cộng một vài mảnh ghép vào sản phẩm. Và họ có sản phẩm rất tuyệt vời.
Bạn có đang nghĩ là làm không rễ như nói? Nhưng bạn hãy thử nghĩ xem,
Bạn đã dành bao nhiêu thời gian để tạo ra 1 sản phẩm tốt, hay dành tất cả thời gian để bán 1 sản phẩm phổ thông?
Tôi đã giúp rất nhiều người truyền thông sản phẩm qua nền tảng website moma.vn nhưng người thực sự có sản phẩm tốt hay nghĩ về để có 1 sản phẩm tốt không nhiều.
Bạn đang là số đông?
Nếu bạn đã nắm hết trong tay các điều trên thì các việc đơn giản của truyền thông đã không hoàn toàn là khó.
Bạn đã bao giờ run rẩy khi xem 1 video của đối thủ làm hay hơn mình chưa?
Tôi đoán là ai kinh doanh cũng đều đã từng. Nhưng không nên sợ bạn à. Con người ta thành công là nhờ sự chăm chỉ. Nên cứ làm thôi, và làm thôi. Rồi từ 1 video không hay sẽ thành 1 video hay. Từ 1 bài viết không hay sẽ thành 1 bài viết rất rất là hay và lôi cuốn người đọc.
Nhưng để có thể chăm chỉ thì phải lên cho mình 1 kế hoạch truyền thông đúng không bạn?
Xác định được kiên trì là thắng rồi. Giờ chúng ta vạch ra các kênh có thể giúp chúng ta có tiền. Và sau đó làm đều đặn, thường xuyên, liên tục. Được không bạn?
Nếu bạn cần 1 website để seo google hoặc kênh cộng tác viên thì bạn ủng hộ sử dụng nền tảng moma.vn nhé.
Bình luận