Khi nói về các nhóm networking, một trong những câu hỏi thường gặp là: “Liệu các cuộc họp Chapter hàng tuần có thật sự cần thiết không?” Gặp nhau mỗi tuần là một cam kết nghiêm túc và tôi hiểu—một số người không mấy hứng thú khi phải tham gia các cuộc họp networking mỗi tuần.
Vào năm 1986, tôi quyết định thử nghiệm điều này và thành lập bảy Chapter BNI chỉ gặp mặt hai lần một tháng. Đây là một ý tưởng thú vị, nhưng theo thời gian, tôi nhận thấy một xu hướng rõ rệt: các nhóm này đã có tỷ lệ chuyển đổi referrals ít hơn 52% so với các nhóm gặp mặt hàng tuần. Dù tôi thất vọng, nhưng không hoàn toàn ngạc nhiên.
Vì vậy, tôi đã đến hỏi thăm từng nhóm gặp mặt hai lần một tháng và hỏi họ: “Nếu tôi có thể chỉ cho bạn một thay đổi đơn giản, từ đó có thể gấp đôi số lượng referrals bạn nhận được thì có ai làm không?” Tất cả đều trả lời có—đương nhiên! Và thay đổi tôi gợi ý là gì? “Hãy gặp nhau mỗi tuần.” Tôi đã trình bày dữ liệu cho họ, sáu trong số bảy Chapter đã quyết định thay đổi. Còn nhóm không thay đổi thì sao? Nó đã tan rã chỉ trong một năm. Đến năm 1987, tất cả các nhóm BNI đều gặp nhau hàng tuần.
Tôi đã chia sẻ câu chuyện này nhiều lần trong suốt những năm qua, nó cũng nằm trong cuốn sách Giver Gain: The BNI Story. Tuy nhiên, điều làm tôi chưa đề cập nhiều là tại sao tôi tin rằng: các cuộc họp hàng tuần mang lại kết quả gấp đôi so với các nhóm gặp mặt hai lần mỗi tháng. Tôi đã suy ngẫm về điều này và dưới đây là những lý do tôi cho rẳng gặp mặt hàng tuần là yếu tố thay đổi trò chơi đối với sự thành công trong networking:
Tất cả những lý do này đều dẫn đến nhiều cơ hội kinh doanh—rõ ràng và đơn giản. Dữ liệu cho thấy, qua nhiều lần, rằng có mối tương quan trực tiếp và rõ rệt giữa việc tham gia các cuộc họp networking thường xuyên và tạo ra nhiều referral (và nhiều cơ hội kinh doanh hơn).
Tôi đã nói trong suốt nhiều năm rằng, nếu bạn muốn thành công trong kinh doanh, bạn cần tập trung vào chuyện làm sáu việc một nghìn lần, chứ không phải làm một nghìn việc trong sáu lần. Gặp nhau mỗi tuần để rèn luyện kỹ năng kết nối là một ví dụ tuyệt vời của nguyên lý này. Liên tục giới thiệu các thành viên cùng nhóm đến những người bạn quen biết và luyện tập nghệ thuật networking sẽ dẫn đến những mối quan hệ lâu dài và một dòng chảy referral ổn định cho doanh nghiệp của bạn.
Chủ tịch Điều hành và cựu Giám đốc Điều hành của BNI, Graham Weihmiller, có một phép ẩn dụ tuyệt vời về điều này—ông thích nói rằng BNI là CrossFit của networking. Tôi hoàn toàn đồng ý!
Vì vậy, hãy coi cuộc họp hàng tuần của nhóm bạn như một buổi tập luyện networking. Cam kết tham gia và bạn sẽ thấy kết quả.
(Nguồn: Bni là gì
MOMA MARKETING - NỀN TẢNG AUTOMATION MARKETING
Tự động tìm kiếm và giữ chân khách hàng
Có số lượng người sử dụng website kinh doanh nhiều nhất
Hiện nay hơn 1 triệu website sử dụng
Dùng thử miễn phíBình luận