5 Lý do chúng ta gặp mặt hàng tuần

Khi nói về các nhóm networking, một trong những câu hỏi thường gặp là: “Liệu các cuộc họp Chapter hàng tuần có thật sự cần thiết không?” Gặp nhau mỗi tuần là một cam kết nghiêm túc và tôi hiểu—một số người không mấy hứng thú khi phải tham gia các cuộc họp networking mỗi tuần.

Vào năm 1986, tôi quyết định thử nghiệm điều này và thành lập bảy Chapter BNI chỉ gặp mặt hai lần một tháng. Đây là một ý tưởng thú vị, nhưng theo thời gian, tôi nhận thấy một xu hướng rõ rệt: các nhóm này đã có tỷ lệ chuyển đổi referrals ít hơn 52% so với các nhóm gặp mặt hàng tuần. Dù tôi thất vọng, nhưng không hoàn toàn ngạc nhiên.

Vì vậy, tôi đã đến hỏi thăm từng nhóm gặp mặt hai lần một tháng và hỏi họ: “Nếu tôi có thể chỉ cho bạn một thay đổi đơn giản, từ đó có thể gấp đôi số lượng referrals bạn nhận được thì có ai làm không?” Tất cả đều trả lời có—đương nhiên! Và thay đổi tôi gợi ý là gì? “Hãy gặp nhau mỗi tuần.” Tôi đã trình bày dữ liệu cho họ, sáu trong số bảy Chapter đã quyết định thay đổi. Còn nhóm không thay đổi thì sao? Nó đã tan rã chỉ trong một năm. Đến năm 1987, tất cả các nhóm BNI đều gặp nhau hàng tuần.

Tôi đã chia sẻ câu chuyện này nhiều lần trong suốt những năm qua, nó cũng nằm trong cuốn sách Giver Gain: The BNI Story. Tuy nhiên, điều làm tôi chưa đề cập nhiều là tại sao tôi tin rằng: các cuộc họp hàng tuần mang lại kết quả gấp đôi so với các nhóm gặp mặt hai lần mỗi tháng. Tôi đã suy ngẫm về điều này và dưới đây là những lý do tôi cho rẳng gặp mặt hàng tuần là yếu tố thay đổi trò chơi đối với sự thành công trong networking:

  1. Lặp lại có kế hoạch: Gặp mặt hàng tuần là một hình thức lặp lại có kế hoạch—một phương pháp đã được chứng minh để được xây dựng thói quen học tập và tương tác. Nghiên cứu đã chứng mình điều này. Ví dụ, một nghiên cứu năm 2016 từ Dartmouth, được công bố trong  Journal of Policy Insights from the Behavioral and Brain Sciences, cho thấy cách lặp lại có kế hoạch dẫn đến thành công lớn hơn. Khi gặp mặt thường xuyên, chúng ta liên tục củng cố các kỹ năng và mối quan hệ, dẫn đến nhiều referrals hơn.
  2. Tránh “mức xã giao”: Khi mọi người không giữ liên lạc, các mối quan hệ bắt đầu mờ nhạt—không phải cố tình mà là do thời gian và khoảng cách. Đây được gọi là mức xã giao, nó có thể gây hại khi bạn cố gắng xây dựng mối quan hệ lâu dài. Các cuộc họp hàng tuần đảm bảo rằng điều này không xảy ra. Bạn phải liên tục kết nối lại, giữ các mối quan hệ luôn mới mẻ và năng động.
  3. Luyện tập để hoàn hảo: Chúng ta đều biết rằng để giỏi một điều gì đó, bạn cần phải luyện tập—rất nhiều. Các vận động viên chuyên nghiệp không ngừng tập luyện chỉ vì họ đã đạt đến đỉnh cao, những người làm kinh doanh cũng nên như vậy. Các cuộc họp hàng tuần cho chúng ta cơ hội để cải thiện, học hỏi và hoàn thiện kỹ năng kết nối. Đó là sự rèn luyện và luyện tập cần thiết để trở thành nhà vô địch trong kinh doanh.
  4. Quy trình VCP®: Visibility (Khả năng hiển thị), Credibility (Uy tín), Profitability (Lợi nhuận) (VCP) là cốt lõi của việc xây dựng các mối quan hệ dẫn đến các referrals hàng loạt. Gặp mặt hàng tuần giống như một yếu tố gia tăng sức mạnh trong việc di chuyển qua các giai đoạn này. Càng gặp mặt thường xuyên, bạn càng nhanh chóng xây dựng được sự hiện diện và uy tín, điều này cuối cùng dẫn đến lợi nhuận. 
  5. Giữ cho mọi người luôn nhớ đến bạn: Việc gặp các thành viên mỗi tuần giúp họ luôn nhớ đến bạn. Bạn biết rằng bạn sẽ gặp họ vào ngày họp, vì vậy theo lẽ thường, bạn có thể sẽ giúp họ, dù là qua bài thuyết trình hay referral. Gặp mặt hàng tuần cũng có nghĩa là khi bạn có một referral, bạn sẽ lập tức muốn referral cho đối tác, khi nó vẫn còn tươi mới và “nóng hổi”. Càng chờ đợi lâu, nó càng trở nên nguội lạnh, điều đó dẫn đến cơ hội bị bỏ lỡ.

Tất cả những lý do này đều dẫn đến nhiều cơ hội kinh doanh—rõ ràng và đơn giản. Dữ liệu cho thấy, qua nhiều lần, rằng có mối tương quan trực tiếp và rõ rệt giữa việc tham gia các cuộc họp networking thường xuyên và tạo ra nhiều referral (và nhiều cơ hội kinh doanh hơn).

Tôi đã nói trong suốt nhiều năm rằng, nếu bạn muốn thành công trong kinh doanh, bạn cần tập trung vào chuyện làm sáu việc một nghìn lần, chứ không phải làm một nghìn việc trong sáu lần. Gặp nhau mỗi tuần để rèn luyện kỹ năng kết nối là một ví dụ tuyệt vời của nguyên lý này. Liên tục giới thiệu các thành viên cùng nhóm đến những người bạn quen biết và luyện tập nghệ thuật networking sẽ dẫn đến những mối quan hệ lâu dài và một dòng chảy referral ổn định cho doanh nghiệp của bạn.

Chủ tịch Điều hành và cựu Giám đốc Điều hành của BNI, Graham Weihmiller, có một phép ẩn dụ tuyệt vời về điều này—ông thích nói rằng BNI là CrossFit của networking. Tôi hoàn toàn đồng ý!

Vì vậy, hãy coi cuộc họp hàng tuần của nhóm bạn như một buổi tập luyện networking. Cam kết tham gia và bạn sẽ thấy kết quả.

(Nguồn: Bni là gì

MOMA MARKETING - NỀN TẢNG AUTOMATION MARKETING

Tự động tìm kiếm và giữ chân khách hàng

Có số lượng người sử dụng website kinh doanh nhiều nhất

Hiện nay hơn 1 triệu website sử dụng

Dùng thử miễn phí

TIVA.VN - NỀN TẢNG TUYỂN DỤNG MIỄN PHÍ SỐ 1 HIỆN NAY

Cung cấp ứng viên đi làm ngay

Miễn phí truy cập

Bình luận

Khách hàng đã tạo website

Tin tức nổi bật