Phân biệt giữa SEO mũ đen và SEO mũ trắng

Bài viết phân tích đặc điểm giữa SEO(er) mũ đen, SEO(er) mũ xám và SEO(er) mũ trắng dưới góc độ công việc giữa hai nhóm làm SEO này.

SEO(er) Mũ Đen: Là dùng những kỹ thuật SEO bị cấm để quảng bá website trên công cụ tìm kiếm, nhằm đạt được kết quả nhanh và cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Một số kỹ thuật phổ biến của “mũ đen” là “spamming”. Đặt link và tạo liên kết vô tội vạ, lan tràn. Và làm với tốc độ khá nhanh. Kết quả đem lại khá cao, nhưng thời gian tồn tại thì không lâu trong kết quả tìm kiếm.

SEO(er) Mũ trắng: Là áp dụng những kỹ thuật SEO mà các công cụ tìm kiếm khuyến khích. Làm theo các bước hướng dẫn của công cụ tìm kiếm đề ra. Thời gian để có kết quả là lâu, tốc độ làm vừa phải. Tạo liên kết vừa phải, và độ liên quan cao. Kết quả trong các công cụ tìm kiếm giữ được thời gian khá ổn định.

SEO(er) Mũ Xám: Là kỹ thuật kết hợp giữa “mũ đen” và “mũ trắng” nhằm đạt được kết quả tốt hơn so với “mũ trắng”. Khó phân biệt được các bước đi của website khi SEO. Kết quả tốt hơn kỹ thuật “mũ trắng”. Nguy cơ bị “banned” thấp, nhưng cũng có 1 số trường hợp không an toàn khi áp dụng kỹ thuật này.

Hầu hết các công ty về dịch vụ SEO hoặc cá nhân SEOers khi làm SEO cho website thường áp dụng kỹ thuật “mũ xám” nhiều hơn, vì nếu áp dụng kỹ thuật “mũ trắng”, thời gian sẽ phải lâu hơn, mà chi phí thì không cho phép.

Nếu áp dụng kỹ thuật “mũ xám” không đúng cách thì website có thể bị liệt kê vào các trường hợp sau:

+ Rơi vào SandBox

+ Từ khóa của website không xuất hiện trong kết quả search trong 1 thời gian dài

+ Trang chủ không được index trong kết quả tìm kiếm

+ Từ khóa bị rớt hạng nhanh chóng

Cách hiệu quả nhất cho việc quảng bá website trên công cụ tìm kiếm là phải phân tích chiến lược và hướng đi cho website dựa trên từ khóa cần SEO.

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Trần Tưởng - CEO Tiếng Nói Việt: Từng bước sử dụng moma giúp hệ thống sự kiện chúng tôi chuyên nghiệp và giúp anh em MC có thể xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản

Huy Coach - CEO Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Cô Giáo Lan: Chuyên Gia Huấn Luyện Tâm Lý Gia Đình

Phạm Tùng - Giám đốc đào tạo BNI Hanoi 06- Nhờ Moma Giúp các chủ doanh nghiệp sở hữu website cá nhân đơn giản

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Cộng Đồng Eaglecamp của luật Sư Phạm Thành Long với các thê hệ doanh nhân kinh doanh có đạo đức và pháp luật

BNI - Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí

0988940068
Nhắn tin!