Google nói về mối quan hệ giữa SEO và PPC

Nghiên cứu thú vị của Google về mối quan hệ giữa kết quả tìm kiếm tự nhiên (Organic Search)

và quảng cáo trả phí (Adwords) trên Google Search: ngay cả khi đứng đầu trên bảng xếp hạng tự nhiên thì bạn vẫn có thể tăng gấp đôi lượng click bằng quảng cáo trả phí kênh tìm kiếm.

Một nghiên cứu thú vị của Google về mối quan hệ giữa kết quả tìm kiếm tự nhiên (Organic Search) và quảng cáo trả phí (Adwords) trên Google Search: ngay cả khi đứng đầu trên bảng xếp hạng tự nhiên thì bạn vẫn có thể tăng gấp đôi lượng click bằng quảng cáo trả phí kênh tìm kiếm.

Khi xem xét kỹ lưỡng về kết quả tìm kiếm tự nhiên (Organic) và kết quả tìm kiếm trả tiền (paid search) kết hợp với nhau như thế nào, người khổng lồ tìm kiếm đã rút ra kết luận rằng bỏ qua các paid ads sẽ làm giảm 89% lượng click – rõ ràng còn rất nhiều điều chưa được khám phá. Điều gì xảy ra nếu thương hiệu của bạn xuất hiện trên top kết quả tìm kiếm tự nhiên cho từ khoá? Nếu kết quả tìm kiếm tự nhiên xuất hiện trên trang hai thì có thay đổi gì không?
 

Khi phát hành tài liệu đầu tiên, chúng tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi yêu cầu thêm thông tin chi tiết xoay quanh vấn đề lợi nhuận phát sinh như thế nào và con số hợp lý tuỳ theo trường hợp là bao nhiêu?” Ông David Chan – trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.


Vì vậy, ông Chan đã đề ra kế hoạch nghiên cứu kỹ lưỡng hơn về sự tương tác giữa kết quả tìm kiếm tự nhiên và quảng cáo trả tiền trên công cụ tìm kiếm, và hôm nay cho công bố kết quả nghiên cứu mới.


Kết quả tìm kiếm tự nhiên thường không xuất hiện trên trang đầu
Con số 89% giờ đây hợp lý hơn với kết quả mới cho thấy quảng cáo trả tiền trên công cụ tìm kiếm không xuất hiện kèm theo kết quả tìm kiếm tự nhiên trên trang bình quân 81% số lượt xem. Quảng cáo trả tiền(PPC) xuất hiện cùng kết quả tìm kiếm tự nhiên trên thứ hạng đầu chỉ chiếm 9% số lượt xem. Kết quả tìm kiếm tự nhiên xuất hiện trên thứ hạng 02 đến 04 chiếm 5% số lượt xem, và thứ hạng thấp hơn (dưới 05) dưới 4% lượt.

Ông Chan cho biết, dù họ không so sánh cụ thể tên thương hiệu với tên khái quát, nhưng bảng xếp hạng rất đáng tin cậy đối với tên thương hiệu và tên khái quát trong một số trường hợp nhất định. Nói cách khác, nếu là tên thương hiệu thì kết quả hữu cơ của thương hiệu có khả năng xuất hiện cao hơn.


Ngay cả thứ hạng # 1 cũng có thể được lợi từ quảng cáo kèm theo
Thật đáng ngạc nhiên, ngay cả khi tên thương hiệu xếp hạng đầu thì thương hiệu đó vẫn tăng thêm trung bình 50% lượng click nếu  có quảng cáo trả tiền đi kèm.
Ông Chan nói : “Đó là một kết quả rất đáng kinh  ngạc, và tôi nghĩ rằng về một số mặt, điều này đi ngược lại suy nghĩ của mọi người, nhưng chính dữ liệu đã chứng minh cho điều đó.”
Khảo sát cho thấy rằng 82% lượng click vào quảng cáo trả tiền nếu các kết quả tìm kiếm tự nhiên liên quan  xếp thứ hạng từ 02 đến 04, và 96% lượng click vào quảng cáo trả tiền nếu kết quả tự nhiên của thương hiệu là 5 hoặc thấp hơn.

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Trần Tưởng - CEO Tiếng Nói Việt: Từng bước sử dụng moma giúp hệ thống sự kiện chúng tôi chuyên nghiệp và giúp anh em MC có thể xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản

Huy Coach - CEO Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Mai Văn Trường - Biệt Danh Trường công nghệ, nhờ Moma mà tôi trở thành người có sở hữu riêng nhiều website nhất việt nam cho đối tác

Phạm Tùng - Giám đốc đào tạo BNI Hanoi 06- Nhờ Moma Giúp các chủ doanh nghiệp sở hữu website cá nhân đơn giản

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Cộng Đồng Eaglecamp của luật Sư Phạm Thành Long với các thê hệ doanh nhân kinh doanh có đạo đức và pháp luật

BNI - Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí

0988940068
Nhắn tin!