Tạo website cá nhân miễn phí

Tạo website cá nhân miễn phí 

Để sở hữu một website cho riêng mình mà không tốn một chút chi phí nào, không ít người đặc biệt là các bạn trẻ đã tìm đến những trang web cho phép tạo web miễn phí mãi mãi mà không mất nhiều công sức. Đặc biệt là những nền tảng này cũng có những giao diện thiết kế web miễn phí cũng vô cùng đẹp mắt không khác gì giao diện trả phí do các công ty cung cấp dịch vụ thiết kế trang web miễn phí làm ra. Cùng bizfly tìm hiểu thêm về những website đó ở bài viết dưới đây nhé!

TẠO WEBSITE MIỄN PHÍ MOMA 

Kéo, thả đơn giản để tạo website, không cần biết code

Cam kết chuẩn SEO, tăng hiệu quả quảng cáo rõ rệt

Miễn phí TRỌN ĐỜI  sử dụng trọn bộ công cụ Marketing marketing du kích moma

Hỗ trợ bán hàng tối đa, tích hợp thanh toán online

ĐĂNG KÝ NGAY MIỄN PHÍ

1. Trang web cá nhân phù hợp với ai?

Mặc dù bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu khởi chạy một web cá nhân nhưng nó đặc biệt mang lại lợi ích cho một số chuyên gia hơn những người khác. Tuy nhiên, trong thế giới mà khả năng truy cập Internet dễ dàng như ngày nay, một thực tế vô cùng khắc nghiệt là: Nếu bạn không quản lý hình ảnh trực tuyến của mình thì bạn sẽ bị nó "quản lý".

Nghĩa là, nếu bạn không chăm chút cho những hình ảnh trực tuyến của mình thì một ngày nào đó, khi bạn bắt đầu công việc kinh doanh của mình, bạn sẽ phải làm việc với rất nhiều khách hàng và đối tác thì những hình ảnh trực tuyến không mấy tốt đẹp sẽ làm hỏng đi hình tượng của bạn trong chốc lát. Chính vì thế, việc kiểm soát hình ảnh trực tuyến là vô cùng quan trọng trong thời đại công nghệ, kỹ thuật ngày nay.

Bất kỳ ai muốn tạo nên một ấn tượng trực tuyến mạnh mẽ - cho dù bạn đang phát triển một công việc kinh doanh mới hay để tiếp cận với các đối tượng khách hàng lớn, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp - đều có thể bắt đầu với một website cá nhân của riêng mình. 

2. Bốn lý do để bắt đầu một trang web cá nhân

2.1. Trang web cá nhân cho phép bạn kiểm soát tính cách kinh doanh của mình

Do tính chất có thể tùy chỉnh của việc xây dựng một trang web, phần lớn các nhà tuyển dụng khi nhìn vào và đánh giá các ứng viên của mình đều thông qua việc xem xét các hình ảnh trực tuyến được xây dựng trên trang web cá nhân. 

Không giống với nền tảng mạng xã hội LinkedIn, một trang web cá nhân yêu cầu bạn phải phát triển và sáng tạo những nội dung cụ thể. Và người xem mong muốn tìm hiểu về bạn nhiều hơn, về cách bạn thể hiện tính cách và chuyên môn của mình trên trang web cá nhân.

2.2. Trang web cá nhân giúp bạn dễ tiếp cận hơn

Bằng cách xây dựng một trang web cá nhân và thiết lập sự hiện diện trực tuyến cho thương hiệu cá nhân của bạn, bạn đang mang đến một cơ hội tiềm năng cho khách hàng, nhà tuyển dụng hoặc đối tác có thể tìm thấy bạn trên mạng Internet.

2.3. Trang web cá nhân là nội dung do bạn sở hữu

Với các nền tảng mạng xã hội khác, vấn đề an ninh, bảo mật luôn là mối bận tâm sâu sắc của các doanh nghiệp trước những kẻ gian trên Internet. 

Tuy nhiên, với một website thương hiệu cá nhân, bạn đăng ký tên miền và dịch vụ lưu trữ web từ một nhà đăng ký uy tín kèm theo những vấn đề bào mật, pháp lý. Điều này giúp bạn kiểm soát mọi thứ trên website cá nhân của mình.

2.4. Trang web cá nhân giúp xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn 

Xây dựng một website cá nhân nghĩa là bạn cho phép bản thân mình thể hiện những giá trị thương hiệu cá nhân trên nền tảng trực tuyến, định vị mình như một chuyên gia thực sự trong một lĩnh vực nào đó và bắt đầu thu hút khách hàng của mình. 

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của nền kinh tế toàn cầu cùng các cơ hội kinh doanh rộng mở, các cá nhân sẽ phải đối mặt với nhiều cạnh tranh hơn. Và một trang web cá nhân với thương hiệu cá nhân của chính mình sẽ là một cách để bạn tạo nên sự khác biệt với những người khác. 

 

 Năm bước để xây dựng thương hiệu cá nhân với website cá nhân 

Với những lý do kể trên, Nhanh.vn hi vọng rằng bạn đã có quyết định đúng đắn để sẵn sàng bắt đầu xây dựng một website thương hiệu cá nhân xứng đáng với thời gian và công sức của bạn. 

Tiếp theo, Nhanh.vn sẽ chia sẻ đến bạn những điều bạn cần biết để đạt được thành công trong việc nỗ lực xây dựng thương hiệu cá nhân trực tuyến của mình.

3.1. Chọn một tên miền cá nhân

Hiện nay, có rất nhiều công cụ giúp bạn xây dựng và thiết kế một website theo mong muốn và nhu cầu của bản thân một cách dễ dàng, nhanh chóng. Tuy nhiên, điều đầu tiên và trước hết bạn cần làm là có một tên miền cá nhân. Nếu bạn không có một tên miền cá nhân hóa, bạn không thể có một website thương hiệu cá nhân phù hợp.

Tên miền là một yếu tố rất quan trọng quyết định đến sự thành công của website. Tên miền là URL mà người dùng có thể dùng nó để nhập vào trình duyệt web của họ để truy cập trang web của bạn. Máy tính sử dụng địa chỉ IP để truy cập các trang web tuy nhiên nó là một chuỗi các ký tự số khó nhớ, vì vậy tên miền được ra đời để thay thế địa chỉ IP.

Cách chọn tên miền cá nhân phù hợp với bạn:

- Liệt kê thông tin doanh nghiệp của bạn 

- Xem xét các phần mở rộng tên miền khác nhau

- Xác định giá trị tên miền dựa vào độ dài, từ khóa, tên thương hiệu cá nhân của bạn 

- Đánh giá mức độ thân thiện của tên miền trên các công cụ tìm kiếm

- Đăng ký tên miền cá nhân của bạn với một công ty đăng ký tên miền 

Hầu hết khi xây dựng thương hiệu cá nhân trực tuyến, các cá nhân thường chọn tiện ích tên miền mở rộng .COM vì nó là tên miền đầu tiên, phổ biến nhất đồng thời đem lại sự tin cậy, tính thẩm quyền cao và dễ nhớ.

Tuy nhiên nếu tên miền lý tưởng của bạn với tiện ích mở rộng .COM không có sẵn, bạn có thể thử với các tiện ích mở rộng thay thế khác hoặc chọn một tên miền chính hoàn toàn khác với tên miền ban đầu.

Ngoài tên miền .COM, bạn có thể lựa chọn các tiện ích mở rộng khác đáng thử như .NET, .CO, .ORG,...

Có rất nhiều lựa chọn có sẵn dành cho bạn trên Internet, vì thế đừng nản lòng nếu lựa chọn tên miền lý tưởng của bạn đã được đăng ký - chỉ cần sáng tạo thêm một chút bạn đã có thể sở hữu tên miền hoàn hảo của riêng mình.

Để giúp bạn có thể biết chính xác tên miền ban đầu của mình đã bị lấy đi hay chưa, hãy Kiểm tra tên miền với moma  ngay bây giờ.

Khi bạn đã quyết định được tên miền cho trang web cá nhân của mình và đảm bảo rằng nó có sẵn, đã đến lúc đăng ký và sở hữu tên miền đó. Theo nguyên tắc chung, bạn nên chọn một công ty đăng ký tên miền cung cấp sự hỗ trợ 24/7 và đã được đăng ký ICANN.

Nhanh.vn là một đơn vị đăng ký tên miền nổi tiếng, đáng tin cậy dành cho bạn với hơn 80000 doanh nghiệp trên cả nước đã và đang tham gia trải nghiệm phần mềm, dịch vụ cùng với Nhanh.vn.

Trong khi đăng ký tên miền, bạn cũng nên xem xét các lưu ý sau:

- Đăng ký các biến thể tên miền của bạn để tránh sự nhầm lẫn của khách hàng với các trang web khác và đảm bảo sự liên kết đến website chính thức

- Thêm quyền riêng tư tên miền

- Luôn cập nhật đăng ký tên miền 

- Xác định giá trị tên miền 

Giờ đây, bạn đã có được tên miền được cá nhân hóa lý tưởng của mình, tiếp theo bạn sẽ cần phải thiết lập một Email chuyên nghiệp để phục vụ cho công việc của mình.

3.2. Nhận một  địa chỉ Email chuyên nghiệp kết hợp với tên miền cá nhân

Ngoài việc có một tên miền cá nhân, để bạn có thể trở nên chuyên nghiệp trong mắt khách hàng tiềm năng là có một địa chỉ email doanh nghiệp dựa trên tên miền. Địa chỉ Email chính là một yếu tố quan trọng trên trang web đem lại sự tin tưởng trực tuyến cho người dùng. 

Đồng thời, bên cạnh việc trông bạn có thể trở nên chuyên nghiệp hơn, Email tên miền có thể đem lại một số lợi ích khác như dễ dàng thu hồi, hợp pháp hóa các giao dịch kinh doanh (bao gồm tiếp thị qua email) và không quảng cáo cho các thương hiệu khác như @gmail.com hoặc @yahoo.com khi bạn gửi tin nhắn đến khách hàng của mình. Điều này một lần nữa khẳng định giá trị thương hiệu to lớn của bạn với khách hàng.

Quy trình để đăng ký và thiết lập email tên miền là vô cùng đơn giản khi bạn đã sở hữu tên miền được đăng ký trước đó. Hiện nay, Nhanh.vn cũng đang cung cấp dịch vụ thiết lập Email tên miền - một trong những công cụ Marketing cực chuyên nghiệp và kết nối đến với Gmail để truy cập dễ dàng hơn.   

Khi bạn đã thiết lập xong một email tên miền mang thương hiệu cá nhân của mình, hãy đảm bảo bạn đang thực hiện theo các bước sau để đạt được thành công chung về thương hiệu cá nhân:

- Tạo chữ ký email chuyên nghiệp theo cách riêng nhất của mình

- Gửi một vài email xác nhận để kiểm tra những sự cố về gửi và nhận thư 

- Cập nhật danh thiếp và các tài sản trực tuyến và liên kết website với địa chỉ email mới

3.3. Tìm kiếm người xây dựng web

Chắc chắn rằng, sau hai bước đầu tiên bạn có xây dựng được một nền tảng vững chắc cho website của mình. Xây dựng và thiết kế website là công việc tiếp theo đòi hỏi bạn phải thực hiện để tạo nên sản phẩm cuối cùng phản ánh đầy đủ lợi thế cạnh tranh của thương hiệu cá nhân. 

Có rất nhiều công cụ miễn phí và giá cả phải chăng mà bạn có thể sử dụng để tạo ra một website cá nhân hoàn chỉnh của riêng mình. Tuy nhiên, trước khi bạn bắt đầu xem xét giao diện web của mình, trước hết bạn cần nắm rõ các yếu tố phải có của một website tuyệt vời, tăng trải nghiệm của khách hàng và hướng đến một giá trị thương hiệu tối ưu nhất.

Thiết kế website của bạn nên kết hợp những điều cơ bản sau:

- Thân thiện với các thiết bị di động 

- Tốc độ tải trang nhanh 

- Điều hướng trực quan 

- Dễ sử dụng và thao tác nhanh chóng, thuận tiện

Nói chung là khi bạn lựa chọn thiết kế, hãy đặt mình vào vị trí của người dùng và cảm nhận những trải nghiệm của họ với trang web của bạn.

Nhanh.Web là một giải pháp xây dựng và thiết kế website mà hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp trên cả nước tin dùng. Với Nhanh.Web, bạn có thể dễ dàng tạo ra một trang web phù hợp với nhu cầu của bạn, cho dù là mục đích kinh doanh hay cá nhân. Với một khoản phí thiết lập vô cùng phải chăng, bạn sẽ nhận được một dịch vụ thiết kế và lưu trữ web tuyệt vời với sự hỗ trợ 24/7 và một website thân thiện với mọi nền tảng di động, bảo mật SSL theo tiêu chuẩn quốc tế và nhiều hơn thế nữa.

5 bước để xây dựng thương hiệu cá nhân với website cá nhân

Thiết kế và xây dựng website cần nhiều yếu tố tạo thành 

3.4. Tạo nội dung cho website

Sau khi thiết lập xong cấu trúc trang web, bây giờ là lúc bạn bắt đầu xây dựng những phần nội dung bên trong trang web - nơi mà người dùng hoặc khách hàng của bạn có thể tìm thấy những giá trị đích thực họ đang cần đến. Một số nội dung tối thiểu bạn cần có trên website cá nhân của mình:

Lời tuyên bố ngắn gọn hay một lời giới thiệu lý tưởng về những gì website của bạn đang làm và hướng tới. Cho bạn bạn xây dựng website vì mục đích bán hàng hay tiếp thị thương hiệu cá nhân thì một lời quảng cáo ngắn gọn, được xây dựng cẩn thận ở vị trí chính giữa trên trang chủ của bạn chính là điều thu hút khách hàng và cho họ biết bạn là ai.

Dòng giới thiệu không phải là điều bắt buộc, nhưng việc đưa dòng giới thiệu vào trang web của bạn có thể khiến bạn đáng nhớ trong tâm trí khách hàng của mình.

Trang Giới thiệu thường là trang được xem nhiều thứ hai trên một trang web. Những khách truy cập mới thấy nội dung của bạn hữu ích thường chuyển sang trang Giới thiệu để tìm hiểu thêm về bạn.

Cho dù bạn là nhà văn, nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế đồ họa, nghệ sĩ hay thậm chí là một diễn viên,... trang web cá nhân của bạn là cơ hội để giới thiệu tác phẩm mà bạn làm tốt nhất. Đừng quên bao gồm các ví dụ về các dự án bạn đã hoàn thành, công việc khách hàng mà bạn đã tham gia hoặc các bài báo bạn đã xuất bản.

Nếu bạn có các mối quan hệ khách hàng tốt hiện tại, cũng sẽ hữu ích nếu bạn đưa vào các lời chứng thực của khách hàng để thêm uy tín và là minh chứng cho những gì bạn có thể làm.

Khi thương hiệu cá nhân của bạn phát triển, sẽ có nhiều người hơn (bao gồm khách truy cập trang web, khách hàng tiềm năng và người đăng ký) muốn liên hệ với bạn. Giúp họ dễ dàng thực hiện điều này bằng cách cung cấp thông tin liên hệ bao gồm địa chỉ email doanh nghiệp của bạn, cũng như các liên kết đến các trang mạng xã hội của bạn,...

Thêm một phần blog vào trang web của bạn là tùy chọn, nhưng nó có thể giúp ích rất nhiều cho nỗ lực SEO của bạn. Viết blog góp phần không nhỏ vào việc tối ưu hóa tìm kiếm cho website của bạn và không ngừng tạo ra nội dung chất lượng cao trên website của mình. Đồng thời, thường xuyên đưa nội dung chất lượng vào blog của bạn để giữ khách truy cập vào trang web của bạn lâu hơn và cho Google thấy rằng những kết quả tìm kiếm này là hữu ích.

3.5. Tối ưu hóa nội dung

Bây giờ bạn đã bắt đầu lập kế hoạch cho nội dung trang web của mình, điều quan trọng là phải học cách tối ưu hóa nó cho các công cụ tìm kiếm trước khi bạn xuất bản.

Như đã nói, việc tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm cho phép người dùng tìm thấy trang web của bạn và nội dung tuyệt vời khiến họ tiếp tục theo dõi bạn. Nó cũng góp phần tăng lưu lượng truy cập tự nhiên. Điều này có nghĩa là bạn không phải trả tiền cho lưu lượng truy cập từ quảng cáo.

Tập trung vào việc tạo nội dung được tối ưu hóa cho tìm kiếm cũng cho phép bạn xây dựng thương hiệu của mình thông qua việc thiết lập uy tín và quyền hạn, giúp bạn có sự cạnh tranh với các đối thủ của mình. 

5 bước để xây dựng thương hiệu cá nhân với website cá nhân

Nội dung trên website cần được tối ưu để có lợi cho SEO

4. Xây dựng thương hiệu cá nhân với Nhanh.vn

Như vậy, bạn đã thực hiện xong các bước kể trên để có thể bắt đầu xây dựng trang web cá nhân của mình và đến lúc để chia sẻ nó đến mọi người. Tất cả đều phụ thuộc vào bạn làm thế nào sử dụng tốt nhất trang web cá nhân của mình để thúc đẩy mục tiêu nghề nghiệp và xây dựng thương hiệu cá nhân trực tuyến của chính mình. 

Tuy nhiên, sau khi tạo dựng một website hoàn chỉnh cũng là lúc bạn phát triển nó trở thành một website hoàn hảo nhất. Đừng quên Nhanh.vn có cung cấp các dịch vụ về thiết kế website và công cụ Marketing tối ưu hóa dành cho bạn.

Cuối cùng, Moma.vn chúc bạn luôn thành công!

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Hệ Thống Phòng Khám Đa Khoa Dr Cần

Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng, xây dựng kênh tự động chăm sóc khách hàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Trường công nghệ: Hệ Thống MOMA MARKETING giúp doanh nghiệp chuyển đổi kênh bán hàng online nhanh nhất có thể

Tập đoàn VMG là hệ thông kết hợp cùng moma marketing xây dựng giải pháp chăm sóc zalo, sms cho khách hàng chủ động

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Phạm Thành Long: Tạo dựng website bán hàng giúp học viên kinh doanh đơn giản

BNI - Moma Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí, làm bảng gain đơn giản

Tin tức nổi bật

GỌI ĐIỆN