Tạo website cá nhân miễn phí đơn giản, chuyên nghiệp với 4 công cụ hữu ích Ngọc Quỳnh

Tạo website cá nhân miễn phí đơn giản, chuyên nghiệp với 4 công cụ hữu ích

 

Biết cách tạo website cá nhân miễn phí không chỉ giúp bạn tạo dựng hình ảnh, thể hiện bản thân một cách trọn vẹn nhất mà còn gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng.
Bật mí cách đăng ký VssID nhanh chóng và chuẩn xác nhất
Cách đăng nhập Instagram bằng Facebook hiệu quả và lỗi thường gặp
Tải phần mềm Ai (Adobe Illustrator) và 8 tính năng vượt trội  trong thiết kế đồ họa
XEM NHANH
Website cá nhân là gì? Tại sao cần tạo website cá nhân?
4 công cụ tạo website cá nhân miễn phí đơn giản nhất
Tạo website cá nhân bằng WordPress
Cách tạo website cá nhân miễn phí bằng Blogger
Cách tạo website cá nhân miễn phí bằng Google Site
Cách tạo website cá nhân miễn phí bằng Wix
Tạm kết
Hiện nay, bất kỳ doanh nghiệp nào dù ở lĩnh vực nào cũng sở hữu ít nhất một website để giới thiệu hình ảnh, quảng bá thương hiệu theo cách sáng tạo khác nhau. Không chỉ các doanh nghiệp, mà giờ đây một cá nhân cũng có thể tự xây dựng website riêng thể hiện bản thân, đặc biệt là gây dấu ấn với các nhà tuyển dụng.

Có nhiều công cụ giúp bạn tạo website cá nhân miễn phí mà không cần phải có quá nhiều kiến thức chuyên môn cũng có thể thực hiện. Hãy tham khảo một số cách tạo trang web cá nhân đơn giản mà FPT Shop hướng dẫn bạn ngay dưới đây.

Tại sao cần tạo website cá nhân

Website cá nhân là gì? Tại sao cần tạo website cá nhân?
Website cá nhân là trang web thuộc sở hữu của một cá nhân. Website cá nhân thường là nền tảng giúp bạn cung cấp các thông tin cơ bản nhất như lý lịch, trình độ học vấn, năng lực, kinh nghiệm,… cũng như thể hiện sự sáng tạo của bản thân trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua một số hình thức như hình ảnh, bài text, video, gif,…

Trong thời đại phát triển công nghệ số mạnh mẽ như hiện nay, việc tạo website cá nhân khá quan trọng, đem lại một số lợi ích như:

Xây dựng định dạng số của của bản thân trên nền tảng internet một cách chuyên nghiệp, thỏa sức sáng tạo dưới nhiều hình thức đa phương tiện.
Thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như quan điểm, phong cách cá nhân, trải nghiệm của bản thân.
Tạo dấu ấn với nhà tuyển dụng qua những nội dụng bạn thể hiện trên website cá nhân.
Nâng cao kỹ năng thiết kế website chuyên nghiệp.
Tạo website cá nhân miễn phí

Xem thêm: Server là gì? Những điều cần biết về máy chủ server

4 công cụ tạo website cá nhân miễn phí đơn giản nhất
Hiện nay, có rất nhiều công cụ hữu ích hỗ trợ tạo website cá nhân miễn phí cho người mới bắt đầu, bạn không cần có nhiều kiến thức thiết kế web chuyên nghiệp vẫn dễ dàng xây dựng được một trang web riêng mang đậm dấu ấn cá nhân. Bạn có thể tham khảo 5 cách đơn giản dưới đây.

Tạo website cá nhân bằng WordPress
WordPress là công cụ tạo website cá nhân cho người mới bắt đầu phổ biến nhất, với nhiều chức năng hữu ích, cách sử dụng lại không hề khó.

Tạo website cá nhân bằng WordPress

Bước 1: Truy cập trang web WordPress.com chọn Create a Free Website or Blog và chọn Start your Website để bắt đầu tạo trang web cá nhân.

Bước 2: Bạn nhập tài khoản, mật khẩu email, tên miền và chọn Create Your Account. Lúc này, website cá nhân có URL là tenwebsite.wordpress.com, trong đó tenwebsite được hệ thống tạo nên dựa trên email bạn cung cấp.

Bước 3: Giao diện mới xuất hiện, bạn tiếp tục điền thông tin theo form yêu cầu và chọn Next Step. Bấm No, Thanks để bỏ qua cửa sổ mới.

Bước 4: Lựa chọn các themes có sẵn cho website.

Bước 5: Nhập địa chỉ email, mật khẩu để đăng ký website bằng WordPress, nhấn Continue để hệ thống gửi mail xác nhận. Sau khi truy cập email để xác nhận, bạn đã tạo website cá nhân miễn phí thành công trên WordPress. Giờ đây, bạn có thể cập nhật thông tin về bản thân và thỏa sức sáng tạo cho trang web của mình với các tính năng có sẵn.

Cách tạo website cá nhân miễn phí bằng Blogger
Blogger được phát triển bởi Google và hoàn toàn miễn phí sử dụng với bất kỳ đối tượng nào. Bạn thực hiện theo các bước sau để tạo trang web cá nhân.

Cách tạo website cá nhân miễn phí bằng Blogger

Bước 1: Truy cập Blogger.com, chọn Create Your Blog.

Bước 2: Nhập vào tên đăng nhập và mật khẩu Gmail của bạn. Nhập tên hiển thị để hệ thống tạo tên miền cho website, chọn Tiếp tục với Blogger giao diện mới sẽ hiện lên.

Bước 3: Lúc này bạn đã tạo website cá nhân thành công. Truy cập Theme Blogger trên Google để tìm nhiều chủ đề mới, thỏa sức trang trí website theo ý thích, tùy chỉnh menu và bố cục…

Cách tạo website cá nhân miễn phí bằng Google Site
Google Site thuộc sở hữu của Google cũng là một công cụ tạo website cá nhân miễn phí vô cùng uy tín và dễ dàng sử dụng.

Cách tạo website cá nhân miễn phí bằng Google Site

Bước 1: Truy cập Google Drive > Sign in, nhập thông tin tài khoản Gmail để đăng nhập, sau đó nhấp chọn dấu +.

Bước 2: Nhập vào tiêu đề trang tùy ý, chọn Thay đổi hình ảnh để chọn ảnh nền. Bạn chọn Nhập tên trang Web và điền tên website cá nhân mà muốn tạo. Chỉnh sửa bố cục theo yêu cầu, thêm tiêu đề, văn bản, hình ảnh…

Bước 3: Tiếp tục chọn mục Trang và nhấp vào dấu + để xây dựng giao diện cho website của bạn. Tại đây, người dùng chọn Chủ đề để tùy chỉnh giao diện, xem trước bằng cách nhấn vào biểu tượng con mắt.

Bước 4: Khi đã hoàn tất các bước trên, nhấn Xuất bản để hoàn thiện website cá nhân của mình.

Cách tạo website cá nhân miễn phí bằng Wix
Bước 1: Truy cập Wix.com để đăng ký tài khoản.

Bước 2: Chọn Get Started và điền thông tin địa chỉ email, mật khẩu để tạo website theo giao diện tự động của Wix hoặc tự thiết kế theo mẫu có sẵn.

Với giao diện tự động: Bạn điền thông tin cơ bản theo yêu cầu, hệ thống sẽ tự động tạo website cá nhân cho bạn theo thông tin đó.
Với nhu cầu chuyên sâu: Để tự thiết kế website dựa vào mẫu có sẵn, hãy chọn Template phù hợp với chuyên môn, ngành nghề, nhấn View để xem trước hoặc nhấn Edit nếu muốn chỉnh sửa.
Bước 3: Chọn Edit This Site để thiết kế lại website theo ý muốn, có thể tích hợp thêm các ứng dụng bên thứ ba.

Bước 4: Khi đã hoàn tất các bước trên, bạn nhấn Publish để xuất bản trang web cá nhân miễn phí.

Cách tạo website cá nhân miễn phí bằng Wix

Ngoài ra, người dùng còn có thể truy cập và sử dụng một số công cụ hỗ trợ xây dựng website miễn phí khác như Weebly, Zyro hay Bootstrap để tạo website cá nhân nhanh chóng.

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Dạ Thảo Liên : Hệ Thống Moma giúp có thêm hàng nghìn cộng tác viên bán hàng online miễn phí

Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng, xây dựng kênh tự động chăm sóc khách hàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Trường công nghệ: Hệ Thống MOMA MARKETING giúp doanh nghiệp chuyển đổi kênh bán hàng online nhanh nhất có thể

Tập đoàn VMG là hệ thông kết hợp cùng moma marketing xây dựng giải pháp chăm sóc zalo, sms cho khách hàng chủ động

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Phạm Thành Long: Tạo dựng website bán hàng giúp học viên kinh doanh đơn giản

BNI - Moma Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí, làm bảng gain đơn giản

GỌI ĐIỆN