1. Làm sao để tuyển Cộng tác viên bán hàng online hiệu quả?
Trả lời: Xác định 2 mục tiêu quan trọng của tuyển Cộng tác viên a. Mục tiêu marketing: -
Tuyển CTV để viết bài, chụp hình cùng sản phẩm của mình, viết review về sản phẩm trên facebook… - Tuyển CTV trải nghiệm sản phẩm trong 5 hoặc 7 ngày, chụp hình, viết và chia sẻ nhật ký sử dụng sản phẩm mỗi ngày trên facebook -
Thuê CTV làm livestream sau 7 ngày hoặc 3 ngày sử dụng sản phẩm để chia sẻ trải nghiệm và hướng dẫn cách sử dụng cho khách hàng mới b. Mục tiêu bán hàng:
Trả tiền theo đơn hàng. Mức chiết khấu tùy theo số lượng đơn hàng/ doanh thu bán hàng. - Cung cấp sản phẩm, hình ảnh sản phẩm để CTV bán hàng.
c. Lưu ý: - Khuyến khích chọn CTV theo mục đích tạo nguyên liệu marketing để thu hút khách hàng ở thời gian ban đầu. - Sau đó mới đến mức độ 2 (trả tiền theo đơn hàng/ doanh thu). -
Ưu tiên tuyển CTV thực hiện cả 2 mức độ: marketing và bán hàng 2. Những lưu ý khi tuyển cộng tác viên: a. CTV nên trùng với tệp khách hàng của mình,
b. CTV là hiện thân của kết quả của sản phẩm mình mang lại c. CTV có nhiều người follow trên facebook, tik tok… 3. Nên chia chế độ phần trăm hoa hồng như thế nào? a. Nếu bạn trả hoa hồng theo doanh số, tỉ lệ trả thưởng nên mang tính khích lệ bán nhiều hơn
b. Doanh số nên tính cộng dồn theo tháng c. Ví dụ: Mỗi tháng bán dưới 1 triệu: hoa hồng 10%, đạt 5 triệu: hoa hồng 12%, đạt 10 triệu: hoa hồng 15%... d. Lưu ý: Nên cung cấp đầy đủ quy trình bán hàng, tài liệu hỗ trợ bán hàng để cộng tác viên dễ dàng bán hàng.
4. Làm sao để CTV bán hàng online chọn được sản phẩm uy tín? a. Trải nghiệm trước sản phẩm để đảm bảo hiệu quả b. Giấy tờ pháp lý đầy đủ c. Không có thành phần có hại 5. Làm sao để làm CTV bán hàng online mà không bị xù tiền?
Làm việc trực tiếp với những người xây dựng thương hiệu cá nhân trên internet, mạng xã hội. Những người này rất quan tâm xây dựng hình ảnh cá nhân và thường giá trị hình ảnh của họ đáng giá nhiều hơn rất nhiều so với số tiền bạn đang kinh doanh với họ nên khả năng bị xù sẽ ít hơn.
Bình luận