Quảng cáo thực chiến cho lĩnh vực kinh doanh coffee

Quảng cáo thực chiến cho lĩnh vực kinh doanh coffee

Những năm gần đây khi nhắc đến khởi nghiệp, 10 người thì hơn phân nửa nghĩ về coffeeđặc biệt là các anh em GenZ. Cũng dễ hiểu vì loại hình kinh doanh này thị trường quá lớn, ở đâu cũng có khách hàng. Chỉ với vốn liếng vừa phải, nguồn nguyên vật liệu đảm bảo, mặt bằng tạm được.. là đã có thể bước chân vào lĩnh vực có lợi nhuận hấp dẫn.

Miếng bánh béo bở bao nhiêu thì cạnh tranh khốc liệt bấy nhiêu, và sẽ thiệt thòi vô cùng cho ai không biết tận dụng toàn bộ sức mạnh của Digital mang thương hiệu của mình đến với khách hàng. Cũng là vấn đề mà nhiều khách hàng của mình làm trong lĩnh vực này mắc phải, hôm nay tiện nên chia sẻ luôn những cách “chạm” được vào khách hàng tiềm năng trên internet, hay còn gọi là “quảng cáo” online.

“Quảng cáo”, không phải “Marketing”

Quảng cáo là nội dung mình đề cập trong bài viết.

Mục đích của quảng cáo là gì?

Cho những người được gọi là “khách hàng mục tiêu” của bạn biết đến quán. Với 4P trong marketing thì quảng cáo chỉ là nhánh nhỏ trong P thứ 4 tức Promotion.

Marketing là từng chiếc ly, chiếc ghế, chiếc bàn, từng giọt cafe và mức giá, không gian.. theo mình chỉ những người nào thực sự “sống” với doanh nghiệp mới có thể làm marketing cho nó.

Còn QUẢNG CÁO thì không quá khó, ai cũng làm được

Trong bài viết, mình muốn liệt kê toàn bộ những phương pháp quảng cáo áp dụng được cho hầu hết mọi người.

Những lưu ý cho việc quảng cáo quán coffee đạt hiệu quả tối đa 

  • Marketing có thể hơi màu sắc bay bổng 1 chút, nhưng “quảng cáo” đơn giản chỉ là nai lưng ra và cày thôi các bạn ạ
  • Quảng cáo thu hút được khách hàng khó 1 thì giữ được khách khó 10
  • Tạo hiệu ứng đám đông – anh em nào có thể search từ khóa “seeding”. Áp dụng seeding cả online & offline nhé.
  • Tối ưu thông tin hiển thị trên các biển hiệu phù hợp, bắt mắt.
  • Cố gắng SÁNG TẠO ra ưu đãi, khuyến mãi thu hút khách ở giai đoạn ế (chọn ít lời hay ít khách?)
  • Tối ưu những khung giờ, những ngày vắng khách bằng chương trình khuyến mãi
  • Quan trọng: Tận dụng nhân viên lúc vắng khách (điểm này sẽ nói rõ hơn ở mục sau), tối ưu năng suất & giúp nhân viên phát triển kỹ năng mới – không bị nhàm chán.

Những kênh Digital “ngon” có thể “mlem” được cho lĩnh vực coffee

  • Website
  • Facebook
  • Youtube
  • TikTok
  • App đặt hàng

1. Website

Đáp ứng 2 mục tiêu – lâu dài và ngắn hạn
Lập website dễ hay khó?
30 phút với chi phí khoảng vài trăm nghìn là bạn sở hữu được website tương đối, đương nhiên phải có kiến thức. Giải pháp là bỏ thời gian tập trung học khoảng 1-2 ngày căn bản và vừa thực hành – vừa nâng cao. 

Thuê đơn vị ngoài làm website cũng là lựa chọn đáng cân nhắc

  • SEO website. Đừng nghĩ nó khó mà bỏ qua, đặc biệt là trong khu vực xung quanh bạn không ai khai thác kênh này thì về lâu dài sẽ mang lại doanh thu khủng nếu đầu tư đúng đắn đó.

Dùng profile Facebook chia sẻ link kéo traffic

  • Google Ads, có tiền thì chơi thêm kênh này cho
  • Đăng tin website rao rặt 1 ngày / vài bài / web

2. Facebook

Digital mạnh mẽ bậc nhất vẫn là kênh của anh Mark.

1. Profile

Quảng cáo thông qua tài khoản Facebook, chỉnh sửa thông tin – hình ảnh chỉn chu. Đăng tải nội dung về quán, hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ, 

Mục tiêu là mỗi khi có người click vào Facebook biết bạn là ai, đang làm gì, đang kinh doanh quán coffee ở đâu, quán coffee bạn kinh doanh có gì.

Tiếp theo? Tìm kiếm khách hàng và kết bạn, tương tác

  • Quét thành viên group, page Facebok ở khu vực quán. Quét những người checkin địa điểm xung quanh (dùng tool của ATP xử lý tốt)
  •  Những người đã đến quán và bạn bè của họ cũng là mục tiêu. Ngắn gọn là những nơi nào có khả năng xuất hiện khách hàng tiềm năng của tiệm thì quét UID và kết bạn, tương tác hết.
  • 1 nick facebook 5000 bạn bè. Nhân bản khoảng 5 10 nick (cho mỗi nhân viên trong quán quẹt quẹt lúc vắng khách) là mỗi khi đăng bài đã có vài chục nghìn khách hàng tiềm năng thấy bài quảng cáo cho quán.
  • Công việc còn lại là làm nội dung thật tốt.

2. Fanpage

Chạy ads – ưu tiên ads tăng nhận diện và độ phủ thương hiệu, không chạy ads chuyển đổiNên target ở khu vực nhất định (bán kinh 10km) làm trùm rồi mở rộng ra.

Tạo những chiến dịch bám đuổi, remarketing khách hàng đã tương tác với trang.

3. Group

1 là tìm những group không kiểm duyệt đăng tin dạng “spam”

2 là tìm những group tương tác tốt có khách hàng tiềm năng và “seeding”

3. Youtube

Video content đang ở thời kỳ hoàng kim, cố gắng sáng tạo & sản xuất những content giới thiệu về quán (không gian, món nước, phỏng vấn khách, giải trí giữa nhân viên)

Tối ưu seo onpage

Dùng profile Facebook chia sẻ link kéo view

4. TikTok

Cắt ngắn, up chéo từ video Youtube (1 công đôi việc). Có thể sáng tạo thêm những video đơn giản hơn.

Lưu ý: Ở 2 kênh Youtube và TikTok quan trọng nhất là nội dung , thứ 2 là sự kiên trì đều đặn.

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Trần Tưởng - CEO Tiếng Nói Việt: Từng bước sử dụng moma giúp hệ thống sự kiện chúng tôi chuyên nghiệp và giúp anh em MC có thể xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản

Huy Coach - CEO Top CEO Với nền tảng moma giúp các doanh nghiệp tự động seo và bán hàng đa kênh dễ dàng

CEO NTC - NGUYỄN SỸ NHẬT -TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÃ ĐƯỢC MOMA GIÚP CÓ NHIỀU LAO ĐỘNG ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HƠN

Cô Giáo Lan: Chuyên Gia Huấn Luyện Tâm Lý Gia Đình

Phạm Tùng - Giám đốc đào tạo BNI Hanoi 06- Nhờ Moma Giúp các chủ doanh nghiệp sở hữu website cá nhân đơn giản

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Cộng Đồng Eaglecamp của luật Sư Phạm Thành Long với các thê hệ doanh nhân kinh doanh có đạo đức và pháp luật

BNI - Giúp hơn 20.000 thành viên bni toàn cầu có website nhân hiệu miễn phí

0988940068
Nhắn tin!