Làm thế nào để biết rõ những điều mà khách hàng tiềm năng thực sự muốn và làm thế nào để họ sẵn sàng mua hàng từ bạn.
Nếu là một người mua hàng thì bạn có sẵn sàng cho người bán biết những gì bạn muốn không?
Thông thường khi mua hàng, khi được hỏi trực tiếp là đang tìm kiếm gì. Khách hàng sẽ kể cho bạn nghe một câu chuyện chưa đựng nỗi niềm của họ ẩn sâu trong đó chính là nỗi đau mà họ mong muốn được giải quyết.
Trải qua rất nhiều giai đoạn, khách hàng đã học được cách bảo vệ mình khỏi những người bán hàng vô đạo đức, với những lời chào hàng vô cùng ngọt ngào nhưng sản phẩm thì chẳng vào đâu.
Vậy bằng cách nào để thấu hiểu được những gì mà khách hàng mong muốn???
Gián tiếp qua những gì họ nói, họ kể và họ tâm sự với bạn, dưới đây là 3 thông điệp mà khách hàng gián tiếp gửi đến bạn:
1.Câu chuyện của họ.
Hãy giúp khách hàng của bạn kể cho bạn nghe về tình trạng hiện tại của họ, hay những trải nghiệm trong quá khứ khi chưa sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Thông qua câu chuyện khách hàng sẽ tiết lộ rất nhiều thông tin có giá trị thay vì những câu hỏi khô khan.
2.Những điều họ phàn nàn.
Mỗi con người đều rất ít khi đưa ra những lời phàn nàn với người khác. Một khi khách hàng đã sẵn sàng nói cho bạn nghe những điều mà họ không thích hay phàn nàn một điều gì đó, thì chắc chắn với các bạn rằng các bạn sẽ tìm ra được những gì mà họ đang mong muốn.
3.Những điều mà khách hàng hỏi bạn.
Hãy thông minh lên, khi gặp những câu hỏi của khách hàng đó là cách diễn đạt khác về những gì họ cần và mong muốn từ doanh nghiệp của bạn. Những điều này được “ngụy trang” rất khéo léo nên muốn trở thành một người bán hàng giỏi bạn cần phải biết LẮNG NGHE và THẤU HIỂU được khách hàng của mình.
Ngoài những điều trên bạn còn phải chú ý đến âm giọng của khách hàng, tốc độ họ nói, năng lượng và cả sự tự tin khi nói chuyện với bạn. Qua tất cả các điều này bạn sẽ tìm ra được đâu là nhu cầu thực sự mà khách hàng đang mong muốn.
Chúc các bạn thành công,
Đừng quên SHARE bài học tuyệt vời này đến với đội nhóm của mình nhé!
Bình luận