Làm thế nào để biết rõ những điều mà khách hàng tiềm năng thực sự muốn và làm thế nào để họ sẵn sàng mua hàng từ bạn.

Làm thế nào để biết rõ những điều mà khách hàng tiềm năng thực sự muốn và làm thế nào để họ sẵn sàng mua hàng từ bạn.

Nếu là một người mua hàng thì bạn có sẵn sàng cho người bán biết những gì bạn muốn không?

Thông thường khi mua hàng, khi được hỏi trực tiếp là đang tìm kiếm gì. Khách hàng sẽ kể cho bạn nghe một câu chuyện chưa đựng nỗi niềm của họ ẩn sâu trong đó chính là nỗi đau mà họ mong muốn được giải quyết.

Trải qua rất nhiều giai đoạn, khách hàng đã học được cách bảo vệ mình khỏi những người bán hàng vô đạo đức, với những lời chào hàng vô cùng ngọt ngào nhưng sản phẩm thì chẳng vào đâu.

Vậy bằng cách nào để thấu hiểu được những gì mà khách hàng mong muốn???

Gián tiếp qua những gì họ nói, họ kể và họ tâm sự với bạn, dưới đây là 3 thông điệp mà khách hàng gián tiếp gửi đến bạn:

1.Câu chuyện của họ.

Hãy giúp khách hàng của bạn kể cho bạn nghe về tình trạng hiện tại của họ, hay những trải nghiệm trong quá khứ khi chưa sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Thông qua câu chuyện khách hàng sẽ tiết lộ rất nhiều thông tin có giá trị thay vì những câu hỏi khô khan.

2.Những điều họ phàn nàn.

Mỗi con người đều rất ít khi đưa ra những lời phàn nàn với người khác. Một khi khách hàng đã sẵn sàng nói cho bạn nghe những điều mà họ không thích hay phàn nàn một điều gì đó, thì chắc chắn với các bạn rằng các bạn sẽ tìm ra được những gì mà họ đang mong muốn.

3.Những điều mà khách hàng hỏi bạn.

Hãy thông minh lên, khi gặp những câu hỏi của khách hàng đó là cách diễn đạt khác về những gì họ cần và mong muốn từ doanh nghiệp của bạn. Những điều này được “ngụy trang” rất khéo léo nên muốn trở thành một người bán hàng giỏi bạn cần phải biết LẮNG NGHE và THẤU HIỂU được khách hàng của mình.

Ngoài những điều trên bạn còn phải chú ý đến âm giọng của khách hàng, tốc độ họ nói, năng lượng và cả sự tự tin khi nói chuyện với bạn. Qua tất cả các điều này bạn sẽ tìm ra được đâu là nhu cầu thực sự mà khách hàng đang mong muốn.

Chúc các bạn thành công,

Đừng quên SHARE bài học tuyệt vời này đến với đội nhóm của mình nhé!

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phản hồi khách hàng

Trần Tưởng - CEO Tiếng Nói Việt: Từng bước sử dụng moma giúp hệ thống sự kiện chúng tôi chuyên nghiệp và giúp anh em MC có thể xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản

CEO kinggold: Xây dựng thương hiệu cá nhân với Moma giúp chúng tôi bán hàng nhanh hơn và tiếp cận khách hàng dễ hơn với Moma pro

CEO - Nguyễn SỸ NHẬT MOMA ĐÃ GIÚP TÔI CÓ NHIỀU KHÁCH HÀNG TỪ XUẤT KHẢO LAO ĐỘNG HƠN

Shopee Express - Với nền tảng tạo doanh nghiệp tự động trên internet giúp doanh nghiệp gửi hàng và đối soát đơn giản

Techfest - Cổng khởi nghiệp quốc gia ươm mầm những nhà khởi nghiệp thành công. Bằng việc xây dựng cho startup một nền tảng có thể bán hàng ngay sau 2 phút giúp các bạn tồn tại lâu hơn thị trường

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trở thành cầu nối gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tá. Với hơn 3000 hội viên 110.000 lao động

Cộng Đồng Eaglecamp của luật Sư Phạm Thành Long với các thê hệ doanh nhân kinh doanh có đạo đức và pháp luật

BNI - Hệ Thống kết nối kinh doanh thành công nhất hiện nay, với hơn 300.000 doanh nghiệp toàn cầu đã sử dụng moma phát triển kinh doanh

0988940068
Nhắn tin!