Đội ngũ Telesales luôn được xem là đại sứ của công ty. Vì vậy các nhân viên đều được đào tạo kỹ năng Telesales là luôn phải nhiệt tình khi trả lời điện thoại. Hiện nay bán hàng qua điện thoại đang trở thành một hình thức bán hàng phổ biến tại Việt Nam. Đã có rất nhiều doanh nghiệp lớn đã đạt được thành công vang dội từ phương pháp này như: Prudential, ACB, Viettel…
Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ năng lực để đào tạo kỹ năng telesales chuyên nghiệp và hiệu quả cho nhân viên của mình có thể triển khai thành công. Vì vậy nhiều công ty đã phải chịu những tổn thất vô cùng nghiêm trọng cho bộ phận này.
Thực tế Telesales lâu nay vẫn được đánh giá là một con dao 2 lưỡi nếu bạn không có những chiến lược và kinh nghiệm là telesales phù hợp. Vậy làm thế nào để bạn có thể xây dựng một đội Telesales thiện chiến, hiệu quả???
1/ Chào hỏi – tạo sự liên kết
Tuy từng khách hàng mà chúng ta có những cách xưng hô phù hợp khác nhau. Cách xưng hô và xưng danh sẽ tạo cho khách hàng có cảm giác bạn có phải chuyên gia về sản phẩm bạn đang bán hay không.
2/ Tạo một thông báo hấp dẫn và lôi cuốn
Thông báo này dựa trên giá trị đặc biệt nhất mà sản phẩm của bạn mang lại. Nếu bạn không tạo được một thông báo hấp dẫn điều đó có nghĩa khả năng của bạn giới hạn hoặc sản phẩm bạn cung cấp không có gì đặc biệt.
3/ Hãy khám phá vấn đề của khách hàng
Khi khách hàng nêu vấn đề, hãy lắng nghe để tìm ra KEYWORD và tỏ rõ sự đồng cảm của mình với họ. Cho khách hàng biết rằng vấn đề của họ là vấn đề mà rất nhiều người khác cũng gặp phải và đây là vấn đề rất nghiêm trọng. (Vẽ ra viễn cảnh rủi ro nếu các vấn đề này không được giải quyết)
4/ Đưa ra giải pháp cho khách hàng
Hãy nói với khách hàng: Mọi vấn đề mà họ đang gặp phải sẽ được giải quyết hoàn toàn nhờ có giải pháp mà chúng ta đưa ra sau đây. Trong phần giải pháp này, phải đơn giản hóa vấn đề đến mức tuyệt đối để khách hàng được giảm bớt rào cản khi hành động.
5/ Tạo uy tín cho sản phẩm + Đặt thêm câu hỏi cho Khách hàng
Kinh nghiệm làm telesale tạo uy tín tốt nhất đó là dùng cảm nhận của người thứ 3. Tốt nhất là khách hàng cũ. Hãy kể cho họ nghe câu chuyện của người khác trước khi sử dụng sản phẩm ra sao. Sau khi sử dụng sản phẩm họ thấy hài lòng như thế nào.
Xin Email để gửi khách hàng 1 giá trị đặc biệt nào đó giúp ích cho họ ngay cả khi họ chưa mua hàng. Điều này đòi hỏi bạn và Doanh nghiệp của mình phải luôn có sẵn sản phẩm CHO ĐI, cái này chúng tôi gọi là SẢN PHẨM PHỄU. Đây là thứ giúp bạn tối ưu hóa mọi cuộc điện thoại. Nếu là KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG, LÀM ĐỦ CÁC BƯỚC TRÊN THÌ CHẮC CHẮN HỌ SẼ MUA HOẶC TỐI THIỂU LÀ NHẬN QUÀ. Đó là lúc hệ thống chăm sóc tự động: Email – Sms của bạn phát huy tác dụng. ĐỪNG ĐỂ TÌNH TRẠNG 1 CUỘC GỌI QUA ĐI MÀ KHÔNG NHẬN ĐƯỢC THÔNG TIN GÌ TỪ KHÁCH HÀNG NHÉ.
6/ Đưa thông tin về quà tặng + Chốt Sales
Nói luôn với họ theo cấu trúc sau đây:
GIÁ BÁN TRÊN THỊ TRƯỜNG: A ĐỒNG
QUÀ TẶNG KÈM THEO: TRỊ GIÁ B ĐỒNG
TỔNG TRỊ GIÁ (A+ B) ĐỒNG
Tuy nhiên, VÌ LÝ DO ….họ sẽ được ưu đãi giá cực kỳ lớn. Không phải là A+ B nữa, cũng không phải là A, mà là một mức giá thật sự Sốc: A/2 hoặc mức giá nhỏ hơn A nào đó. Tùy sản phẩm của bạn.
– Tiếp theo, hãy đưa ra sự giới hạn để nhận được ưu đãi này. Các loại giới hạn:
Giới hạn số lượng khách hàng
Giới hạn thời gian mua: từ ngày……đến ngày…..
Sau đó hãy khéo léo xử lý các tình huống có thể xảy ra. Nếu khách hàng nói KHÔNG Hãy GIAM HỌ VÀO LỒNG ẢO bằng cách nói: Em biết là anh chị rất quan tâm và nhận ra vai trò quan trọng của sản phẩm này đối với công việc hoặc cuộc sống của mình nhưng còn băn khoăn chưa thể quyết định ngay. Qua cuộc nói chuyện, em cũng cực kỳ mến anh/chị nên nếu anh chị muốn. Em sẽ tạm thời điền tên anh chị vào danh sách nhận ưu đãi này. Chiều hoặc mai em sẽ gọi điện lại xác nhận 1 lần nữa. Lúc đó quyền quyết định cuối cùng là do anh/chị.
Trên đây là 6 bước chinh phục khách hàng hiệu quả của một người có kỹ năng telesales chuyên nghiệp . Hy vọng chúng tôi đã cung cấp kiến thức hữu ích cho bạn để có thể giúp bạn trong việc xây dựng đội ngũ telesales thiện chiến và hiệu quả nhất.
Bình luận